K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: HDH
Tun: 24
Lp:
Th hai ngày tháng năm
BÀI 48: ĐƠN VỊ, CHỤC, TRĂM, NGHÌN (TIẾT 1)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhận biết và nắm được quan hệ giữa giữa đơn vị và chục, trăm, nghìn.
2. ng lực:
- Qua hoạt động quan sát, nhận biết hình ảnh đơn vị, chục, trăm, nghìn, HS phát trin
năng lực mô hình hóa toán hc
3. Phẩm chất:
- tính tính cẩn thận khi làm bài
- Phát triển tư duy toán cho học sinh
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Khi động:
- GV cho HS chơi trò ci “gió thổi”
- GV nêu tên tchơi, HD cách chơi. GV
làm trọng tài.
- GV đánh giá, khen HS
2. HDHSm bài tp
Bài 1: Số?
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV hướng dẫn HS: Con đếm số lượng ô
vuông trong hình.
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở BT
- GV gọi HS nối tiếpn bảng chữa bài
- GV gọi HS nhận xét, chốt đáp án đúng.
- GV nhận xét, tuyên dương
Bài 2: Tô màu các ô vuông theo mẫu:
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV hướng dẫn HS: con tô số ô đúng với
số cho trước
- HS lắng nghe
- HS tham gia trò ci
- HS đọc
- HS lắng nghe
- HS làm bài
- HS chữa bài
-
- HS nhận xét
- HS đọc
- HS làm bài
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
- GV chốt đáp án đúng và yêu cầu HS tự
nhận xét bài của mình.
Bài 3: Nối theo mẫu
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV hỏi:
+ Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán yêu cầu gì?
- GV yêu cầu HS tìm số đúng với hình
- GV yêu cầu HS làm bài
( có thể yêu cầu HS đánh dhình
- GV gọi HS chữa bài.
- GV gọi HS đọc bài
- GV nhận xét, tuyên dương.
3. Củng cố, dặn dò:
- YC HS học bài và chuẩn bị bài sau
- HS nhận xét
- HS đọc
- HS trả lời:
+ Hình chưa các cô vuông nhỏ, các số
+ Nối s với hình thể hiện số
- HS làm bài vào vở
- HS chữa bài
- HS nhận xét
- HS đọc
Bổ sung:
............................................................................................................................. ......
............................................................................................................................. ......
K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: HDH
Tun: 24
Lp:
Th ba ngày tháng năm
BÀI 48: ĐƠN VỊ, CHỤC, TRĂM, NGHÌN (TIẾT 2)
I. Mục tiêu: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Củng c quan h gia giữa đơn vị và chục, trăm, nghìn
- Củng cvề cấu tạo của số.
2. Năng lực.
- Phát triển năng lực tính toán, kĩ ng tính nhẩm.
3. Phẩm chất:
- tính tính cẩn thận khi làm bài
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Khi động:
- GV cho HS chơi trò chơi chuyền hoa.
- GV nêu tên tchơi, HD cách chơi. GV
làm trọng tài.
- GV đánh giá, khen HS
2. HDHS làm bài tập
Bài 1: Mi khay có 10 chiếc bánh. Vẽ
thêm khay và bánh cho đ:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- GV hướng dẫn HS:
a) + mấy khay, mi khay cÓ bao nhiêu
bánh
+ Muốn vẽ đưc thêm phải làm gì
- Y/c HS làm VBT. 1 HS làm bảng phụ
b) HDHS vẽ thêm lần lượt kết quả theo kết
quvừa tính .
- Yêu cầu HS làm VBT. 2 HS lên bảng làm
- GV gọi HS nhận xét
- GV hỏi:
- HS lắng nghe
- HS tham gia trò ci
- HS lắng nghe
- HS đọc
- HS trả lời: Điền s
- Nhiều HS trả lời:
a) + Có 3 hàng, mỗi khay có 10 chiếc
bánh
+ Ta phải thực hiện phép tính trừ
- HS làm bài
b) HS làm bài
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
+ Muốn vẽ được đúng thì chúng ta và thực
hiện đúng phép tính nào?
- Nhận xét, tuyên dương HS.
Bài 2: Mi túi đựng 100 đồng xu. Khoanh
vào số túi để đưc:
- Gọi HS đọc YC bài.
- GV hỏi:
+ Đề bài cho biết gì?
+ Để bài y/cầu gì?
- GV yêu cầu HS làm bài vào VBT
- GV gọi HS chữa bài
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 3: Số
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV hỏi:
+ Số 2 trong số 20 đứng ở hàng nào?
+ Số 0 trong số 20 đứng ở hàng nào?
- GV yêu cầu HS làm vào VBT
- GV gọi HS chữa bài làm
- GV nhận xét, tuyên dương
Bài 4: Viết s thích hợp vào ch chm
- Gọi HS đọc YC bài.
- GV hướng dẫn HS tìm hiểu đề bài:
+ Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
+ Muốn biết 4 thùng như vậy bao nhiêu
quả táo ta thực hiện phép tính như thế nào?
- GV yêu cầu HS làm vở, 1 HS lên bảng làm.
- HS nhận xét, chữa bài
- HS trả lời
- HS đọc
- HS trả lời:
+ Mỗi túi đựng 100 đồng xu
+ Khoanh số i đđược số xu cho trước
- HS trả lời
- HS làm bài, chữa bài
- HS nhận xét
- HS trả lời:
+ Hàng chục
+ Hàng đon vị
- HS làm bài
- HS đọc
a, Số 20 gồm 2 chục và 0 đơn vị
b, Số 54 gồm 5 chục và 4 đơn vị
c, Số 45 gồm 4 chục và 5 đơn vị
d, Số 100 gồm 1 trăm, 0 chục và 0 đơn
vị
- HS nhận xét
- HS đọc yêu cầu
- HS trả lời
- HS làm bài
- HS chữa bài
- HS chia sẻ:
100 + 100 + 100 + 100 = 400 quả
10 + 10 + 10 + 10 + 10 = 50 quả
- HS đọc
- HS trả lời:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
- GV gọi HS chữa bài.
- GV nhận xét, tuyên dương
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em học bài gì?
- Nhận xét giờ học.
- HS làm bài.
a, Buổi ng, một trưng đã mua 4 thùng
táo siêu thị. Vậy trường học đã mua
400 qu táo siêu thị vào buổi ng.
b, Bui chiu, b của Nam đã mua 5 túi
táo siêu thị đ làm quà biếu ông bà.
Vy b của Nam đã mua 50 qu táo
siêu thị vào buổi chiu.
- HS đổi chéo vở kiểm tra
- HS trả lời
Bổ sung:
............................................................................................................................. ......
............................................................................................................................. ......
K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: HDH
Tun: 24
Lp:
Th ngày tháng năm
BÀI 49: CÁC SỐ TRÒN TRĂM, CHỤC (TIT 1)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhận biết và nắm được quan hgiữa giữa chc và trăm.
2. ng lực:
- Qua hoạt động quan sát, nhận biết hình ảnh đơn v, chc, trăm, nghìn, HS phát trin
năng lực mô hình hóa toán hc
3. Phẩm chất:
- tính tính cẩn thận khi làm bài
- Phát triển tư duy toán cho học sinh
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Khi động:
- GV cho HS chơi trò chơi “Xì điện”
- GV nêu tên trò chơi, HD cách chơi, luật
chơi cho 2 đội. 2 tổ là 1 đội, lớp chia làm
2 đội. GV làm trng tài.
- GV đánh giá, khen HS
2. HDHSm bài tp
Bài 1: Nối mỗi chiếc diều với vạch
thích hợp trên tia số (theo mẫu)
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV hướng dẫn HS: Con cần nối s trên
chiếc diều phù hợp với vạch trên tia số
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở BT
GV gọi tổ 1 nối tiếp lên bảng điền
- GV gọi HS nhận xét.
- GV chốt đáp án đúng
- GV hỏi: Dựa vào đâu để làm tt BT1?
- HS lắng nghe cách chơi
- HS tham gia trò ci
- HS lắng nghe.
- HS đọc
- HS lắng nghe hướng dẫn
- HS làm bài vào vở
HS t 1 nối tiếp nhau lên bảng làm
- HS nhận xét
- HS chữa bài
- HS trả lời: Dựa vào tia số
- HS chữa bài.
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
- GV chốt đáp án đúng
Bài 2: Hãy viết mt s tròn trăm còn
thiếu t 100 đến 1000n mỗi chiếc cc
còn đ trng trong hình dưới đây:
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV tổ chức tnh trò chơi: Ai nhanh, Ai
đúng.
Cách chơi: GV gắn bảng phụ, gọi 2 đội
lên bảng điền. Đội nào làm bài xong trước
và chính xác sẽ dành chiến thắng
- GV gọi HS nhận xét
- GV chốt đáp án đúng tuyên dương,
khen thưởng đội thắng cuc
Bài 3: Viết s thích hợp vào ch chm
(theo mu).
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV hỏi: Bài yêu cầu gì?
- GV hướng dẫn HS quan sát kĩ tranh
thực hiện điền s vào ô trống theo yêu cầu
- GV gọi HS chữa bài.
- GV chốt đáp án đúng
Bài 4: Viết s thích hợp vào ch chm.
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV trên hình có c bao gì?
- GV hướng dẫn HS quan sát kĩ tranh
thực hiện điền s vào ô trống theo yêu cầu
- GV gọi HS đọc bài làm
- GV hỏi: Con tính shạt trong 2 bao như
thế nào?
- GV nhận xét, chốt đáp án đúng
3. Củng cố, dặn dò:
- YC HS học bài và chuẩn bị bài sau
- HS đọc
- HS lắng nghe cách chơi và tham gia chơi.
- HS dưi lớp nhận xét bài làm 2 đội
- HS chữa bài
- HS đọc
- HS: Điền o chỗ trống
- HS làm bài:
a, Ngày thứ bảy đàn kiến vn chuyển được
600 ht go
b, Ngày thứ ch nhật đàn kiến vn chuyn
đưc 200 ht go
- HS chữa bài.
- HS đọc
- HS: bao hạt dẻ
- HS làm bài
- HS đọc bài làm:
a, Hôm qua gia đình c nhặt được 2 bao
ht d. Vậy hôm qua gia đình sóc nht
đưc 200 ht d.
b, Hôm nay gia đình sóc nhặt được 3 bao
ht d. Vậy hôm qua gia đình sóc nht
đưc 300 ht d.
- HS: 1 bao hạt d100 hạt cái n
con lấy 100 hạt nhân với 2.
- HS chữa bài.
K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: HDH
Tun: 24
Lp:
Th năm ngày tháng năm
BÀI 49: CÁC SỐ TRÒN TRĂM, CHỤC (TIT 2)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Cng c các quan hệ giữa đơn vị, chc, trăm, nghìn.
- Nắm được đơn vị nghìn, quan h gi trăm và nghìn
2. ng lực:
- Phát triển năng lực tính toán.
3. Phm chất:
- tính tính cẩn thận khi làm bài
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Khi động:
- GV cho HS hát.
2. HDHSm bài tp
Bài 1: Số?
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV hướng dẫn HS: Bài 1 2 phần a và
b. Con cần điền s tròn chục vào c ô
vuông.
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở BT
- GV gọi HS nối tiếpn bảng chữa bài
- GV gọi HS nhận xét, chốt đáp án đúng.
- GV nhận xét và chốt đáp án đúng
Bài 2: S?
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV hướng dẫn HS làm bài
- HS hát tập thể
- HS đọc
- HS lắng nghe
- HS làm bài
- HS chữa bài
a,
b,
- HS nhận xét
- HS đọc yêu cầu
- HS điền vào VBT
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
- GV dựa vào đâu mà con điền được các số
đó?
- GV nhân xét và chốt đáp án đúng
Bài 3:
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV hỏi:
+ Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán yêu cầu gì?
- GV yêu cầu HS tìm số để điền vào ô
trống
- GV yêu cầu HS làm bài
- GV gọi HS chữa bài.
- GV gọi HS nhận xét, chốt đáp án đúng
- GV nhận xét, tuyên dương.
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay chúng ta hc bài gì?
- YC HS học bài và chuẩn bị bài sau
- HS trả lời: con dùng thước đ ước
chừng.
- HS đọc
- HS trả lời:
+ Có 10 chiếc bánh ghi s.
+ Mai lấy bánh o? Tuấn ly bánh nào?
- HS làm bài vào vở
- HS chữa bài
a,
Mai s ly những cái bánh ghi số: 400,
600, 1000, 200.
Mai lấy được 4 cái bánh.
Vit s ly những cái bánh ghi số: 230,
110, 80, 750, 380, 990.
Vit ly tt c 6 cái bánh.
b, S bánh của Mai ít hơn s bánh của
Vit.
- HS nhận xét
Bổ sung:
............................................................................................................................. ......
............................................................................................................................. ......
K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: HDH
Tun: 24
Lp:
Th sáu ngày tháng năm
BÀI 50: SO SÁNH CÁC SỐ TRÒN TRĂM, TRÒN CHỤC (TIẾT 1)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Cng c các quan hệ gia chc, trăm.
- Nắm được quan h gi trăm và chc.
2. ng lực:
- Phát triển năng lực tính toán.
3. Phm chất:
- tính tính cẩn thận khi làm bài
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Khi động:
- GV cho HS chơi trò chơi “bn tên gọi
tên”
- GV nêu tên tchơi, HD cách chơi. GV
làm trọng tài.
- GV đánh giá, khen HS
2. HDHSm bài tp
Bài 1: >; <; =
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV hướng dn HS: điền du thích hợp vào
chỗ trống giữa 2 số đề bài cho trước
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở BT
- GV gọi HS nối tiếpn bảng chữa bài
- GV gọi HS nhận xét, chốt đáp án đúng.
- GV nhận xét và chốt đáp án đúng
Bài 2: S?
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV hướng dẫn HS làm bài
HS lắng nghe
- HS tham gia trò ci
- HS đọc
- HS lắng nghe
- HS đọc
- HS lắng nghe
- HS làm bài
- HS chữa bài
790 > 800
90 = 40 +
50
- HS nhận xét
- HS đọc yêu cầu
- HS điền vào VBT
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
- GV dựa vào đâu con điền được c số
đó?
- GV nhân xét và chốt đáp án đúng
Bài 3:
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV hỏi:
+ Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán yêu cầu gì?
- GV yêu cầu HS làm bài
- GV gọi HS chữa bài
- GV dựa vào đâu con khoanh đáp án
đó?
- GV gọi HS nhận xét, chốt đáp án đúng
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 4 :
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV hướng dẫn HS: di chuyển 1 que diêm
để được 1 s mới là số tròn chục
- GV yêu cầu HS làm bài
- GV sao không lấy que diêm ở số 0?
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay chúng ta hc bài gì?
- YC HS học bài và chuẩn bị bài sau
- HS trả lời: con thấy s trước nhỏ hơn
số sau 10 đơn vị.
- HS đọc
- HS trả lời:
+ Đội 1 thu hoạch được 230 quả, đội 2
thu hoạch được 320 quả
+ Khoanh vào đáp án đúng
- HS làm bài
- Đáp án đúng B
- HS trả lời: con so sánh 2 số 230 320
+ Đáp án A sai
+ Đáp án B đúng
+ Đáp án C sai
- HS nhận xét
- HS đọc
- HS lắng nghe
- HS làm bài
- Vì số cầnm là stròn chc.
Bổ sung:
............................................................................................................................. ......
............................................................................................................................. ......

Preview text:

KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 24 Thứ hai ngày tháng năm Lớp:
BÀI 48: ĐƠN VỊ, CHỤC, TRĂM, NGHÌN (TIẾT 1)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
-
Nhận biết và nắm được quan hệ giữa giữa đơn vị và chục, trăm, nghìn. 2. Năng lực:
- Qua hoạt động quan sát, nhận biết hình ảnh đơn vị, chục, trăm, nghìn, HS phát triển
năng lực mô hình hóa toán học 3. Phẩm chất:
-
Có tính tính cẩn thận khi làm bài
- Phát triển tư duy toán cho học sinh
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1. Khởi động:
- GV cho HS chơi trò chơi “gió thổi” - HS lắng nghe
- GV nêu tên trò chơi, HD cách chơi. GV - HS tham gia trò chơi làm trọng tài. - HS đọc - GV đánh giá, khen HS - HS lắng nghe
2. HDHS làm bài tập Bài 1: Số?
- GV gọi HS đọc yêu cầu - HS làm bài
- GV hướng dẫn HS: Con đếm số lượng ô - HS chữa bài vuông trong hình.
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở BT
- GV gọi HS nối tiếp lên bảng chữa bài
- GV gọi HS nhận xét, chốt đáp án đúng. -
- GV nhận xét, tuyên dương - HS nhận xét
Bài 2: Tô màu các ô vuông theo mẫu:
- GV gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc
- GV hướng dẫn HS: con tô số ô đúng với - HS làm bài số cho trước
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
- GV chốt đáp án đúng và yêu cầu HS tự nhận xét bài của mình. - HS nhận xét
Bài 3: Nối theo mẫu
- GV gọi HS đọc yêu cầu - GV hỏi: - HS đọc + Bài toán cho biết gì? - HS trả lời: + Bài toán yêu cầu gì?
+ Hình chưa các cô vuông nhỏ, các số
- GV yêu cầu HS tìm số đúng với hình
+ Nối số với hình thể hiện số
- GV yêu cầu HS làm bài
( có thể yêu cầu HS đánh dố hình - HS làm bài vào vở - GV gọi HS chữa bài. - HS chữa bài - GV gọi HS đọc bài - HS nhận xét
- GV nhận xét, tuyên dương. - HS đọc 3. Củng cố, dặn dò:
- YC HS học bài và chuẩn bị bài sau Bổ sung:
............................................................................................................................. ......
............................................................................................................................. ......
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 24 Thứ ba ngày tháng năm Lớp:
BÀI 48: ĐƠN VỊ, CHỤC, TRĂM, NGHÌN (TIẾT 2)
I. Mục tiêu: Sau bài học, HS có khả năng: 1. Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố quan hệ giữa giữa đơn vị và chục, trăm, nghìn
- Củng cố về cấu tạo của số. 2. Năng lực.
- Phát triển năng lực tính toán, kĩ năng tính nhẩm. 3. Phẩm chất:
- Có tính tính cẩn thận khi làm bài
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1. Khởi động:
- GV cho HS chơi trò chơi chuyền hoa. - HS lắng nghe
- GV nêu tên trò chơi, HD cách chơi. GV - HS tham gia trò chơi làm trọng tài. - GV đánh giá, khen HS - HS lắng nghe
2. HDHS làm bài tập
Bài 1: Mỗi khay có 10 chiếc bánh. Vẽ
thêm khay và bánh cho đủ: - Gọi HS đọc YC bài. - HS đọc - Bài yêu cầu làm gì?
- HS trả lời: Điền số - GV hướng dẫn HS: - Nhiều HS trả lời:
a) + Có mấy khay, mỗi khay cÓ bao nhiêu a) + Có 3 hàng, mỗi khay có 10 chiếc bánh bánh
+ Muốn vẽ được thêm phải làm gì
+ Ta phải thực hiện phép tính trừ
- Y/c HS làm VBT. 1 HS làm bảng phụ - HS làm bài
b) HDHS vẽ thêm lần lượt kết quả theo kết b) HS làm bài quả vừa tính .
- Yêu cầu HS làm VBT. 2 HS lên bảng làm - GV gọi HS nhận xét - GV hỏi:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
+ Muốn vẽ được đúng thì chúng ta và thực - HS nhận xét, chữa bài
hiện đúng phép tính nào? - HS trả lời
- Nhận xét, tuyên dương HS.
Bài 2: Mỗi túi đựng 100 đồng xu. Khoanh
vào số túi để được: - Gọi HS đọc YC bài. - HS đọc - GV hỏi: - HS trả lời: + Đề bài cho biết gì?
+ Mỗi túi đựng 100 đồng xu + Để bài y/cầu gì?
+ Khoanh số túi để được số xu cho trước
- GV yêu cầu HS làm bài vào VBT - GV gọi HS chữa bài - HS trả lời
- GV nhận xét, tuyên dương. - HS làm bài, chữa bài Bài 3: Số
- GV gọi HS đọc yêu cầu - HS nhận xét - GV hỏi: - HS trả lời:
+ Số 2 trong số 20 đứng ở hàng nào? + Hàng chục
+ Số 0 trong số 20 đứng ở hàng nào? + Hàng đon vị
- GV yêu cầu HS làm vào VBT - HS làm bài
- GV gọi HS chữa bài làm - HS đọc
a, Số 20 gồm 2 chục và 0 đơn vị
b, Số 54 gồm 5 chục và 4 đơn vị
c, Số 45 gồm 4 chục và 5 đơn vị
d, Số 100 gồm 1 trăm, 0 chục và 0 đơn vị
- GV nhận xét, tuyên dương - HS nhận xét
Bài 4: Viết số thích hợp vào chỗ chấm - Gọi HS đọc YC bài. - HS đọc yêu cầu
- GV hướng dẫn HS tìm hiểu đề bài: - HS trả lời + Bài toán cho biết gì? + Bài toán hỏi gì?
+ Muốn biết 4 thùng như vậy có bao nhiêu - HS làm bài
quả táo ta thực hiện phép tính như thế nào? - HS chữa bài
- GV yêu cầu HS làm vở, 1 HS lên bảng làm. - HS chia sẻ:
100 + 100 + 100 + 100 = 400 quả
10 + 10 + 10 + 10 + 10 = 50 quả - HS đọc - HS trả lời:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ - GV gọi HS chữa bài. - HS làm bài.
- GV nhận xét, tuyên dương
a, Buổi sáng, một trường đã mua 4 thùng
táo ở siêu thị. Vậy trường học đã mua
400 quả táo ở siêu thị vào buổi sáng.
b, Buổi chiều, bố của Nam đã mua 5 túi
táo ở siêu thị để làm quà biếu ông bà.
Vậy bố của Nam đã mua 50 quả táo
siêu thị vào buổi chiều.
- HS đổi chéo vở kiểm tra
3. Củng cố, dặn dò: - Hôm nay em học bài gì? - HS trả lời
- Nhận xét giờ học. Bổ sung:
............................................................................................................................. ......
............................................................................................................................. ......
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 24 Thứ tư ngày tháng năm Lớp:
BÀI 49: CÁC SỐ TRÒN TRĂM, CHỤC (TIẾT 1)
I. MỤC TIÊU:
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
-
Nhận biết và nắm được quan hệ giữa giữa chục và trăm. 2. Năng lực:
- Qua hoạt động quan sát, nhận biết hình ảnh đơn vị, chục, trăm, nghìn, HS phát triển
năng lực mô hình hóa toán học 3. Phẩm chất:
-
Có tính tính cẩn thận khi làm bài
- Phát triển tư duy toán cho học sinh
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1. Khởi động:
- GV cho HS chơi trò chơi “Xì điện”
- HS lắng nghe cách chơi
- GV nêu tên trò chơi, HD cách chơi, luật - HS tham gia trò chơi
chơi cho 2 đội. 2 tổ là 1 đội, lớp chia làm
2 đội. GV làm trọng tài. - GV đánh giá, khen HS - HS lắng nghe.
2. HDHS làm bài tập
Bài 1: Nối mỗi chiếc diều với vạch
thích hợp trên tia số (theo mẫu)
- GV gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc
- GV hướng dẫn HS: Con cần nối số trên - HS lắng nghe hướng dẫn
chiếc diều phù hợp với vạch trên tia số
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở BT - HS làm bài vào vở
GV gọi tổ 1 nối tiếp lên bảng điền
HS tổ 1 nối tiếp nhau lên bảng làm - GV gọi HS nhận xét. - HS nhận xét - GV chốt đáp án đúng - HS chữa bài
- GV hỏi: Dựa vào đâu để làm tốt BT1?
- HS trả lời: Dựa vào tia số - HS chữa bài.
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ - GV chốt đáp án đúng
Bài 2: Hãy viết một số tròn trăm còn
thiếu từ 100 đến 1000 lên mỗi chiếc cốc
còn để trống trong hình dưới đây:
- GV gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc
- GV tổ chức thành trò chơi: Ai nhanh, Ai - HS lắng nghe cách chơi và tham gia chơi. đúng.
Cách chơi: GV gắn bảng phụ, gọi 2 đội
lên bảng điền. Đội nào làm bài xong trước
và chính xác sẽ dành chiến thắng
- GV gọi HS nhận xét
- HS dưới lớp nhận xét bài làm 2 đội
- GV chốt đáp án đúng và tuyên dương, - HS chữa bài
khen thưởng đội thắng cuộc
Bài 3: Viết số thích hợp vào chỗ chấm (theo mẫu).
- GV gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc
- GV hỏi: Bài yêu cầu gì?
- HS: Điền vào chỗ trống
- GV hướng dẫn HS quan sát kĩ tranh và - HS làm bài:
thực hiện điền số vào ô trống theo yêu cầu a, Ngày thứ bảy đàn kiến vận chuyển được 600 hạt gạo
b, Ngày thứ chủ nhật đàn kiến vận chuyển - GV gọi HS chữa bài.
được 200 hạt gạo - GV chốt đáp án đúng - HS chữa bài.
Bài 4: Viết số thích hợp vào chỗ chấm.
- GV gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc
- GV trên hình có các bao gì? - HS: bao hạt dẻ
- GV hướng dẫn HS quan sát kĩ tranh và - HS làm bài
thực hiện điền số vào ô trống theo yêu cầu
- GV gọi HS đọc bài làm - HS đọc bài làm:
a, Hôm qua gia đình sóc nhặt được 2 bao
hạt dẻ. Vậy hôm qua gia đình sóc nhặt
được 200 hạt dẻ.
b, Hôm nay gia đình sóc nhặt được 3 bao
hạt dẻ. Vậy hôm qua gia đình sóc nhặt
được 300 hạt dẻ.
- GV hỏi: Con tính số hạt trong 2 bao như - HS: Vì 1 bao hạt dẻ có 100 hạt cái nên thế nào?
con lấy 100 hạt nhân với 2.
- GV nhận xét, chốt đáp án đúng - HS chữa bài.
3. Củng cố, dặn dò:
- YC HS học bài và chuẩn bị bài sau
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 24 Thứ năm ngày tháng năm Lớp:
BÀI 49: CÁC SỐ TRÒN TRĂM, CHỤC (TIẾT 2)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố các quan hệ giữa đơn vị, chục, trăm, nghìn.
- Nắm được đơn vị nghìn, quan hệ giữ trăm và nghìn 2. Năng lực:
-
Phát triển năng lực tính toán. 3. Phẩm chất:
-
Có tính tính cẩn thận khi làm bài
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1. Khởi động: - GV cho HS hát. - HS hát tập thể
2. HDHS làm bài tập Bài 1: Số?
- GV gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc
- GV hướng dẫn HS: Bài 1 có 2 phần a và - HS lắng nghe
b. Con cần điền số tròn chục vào các ô vuông.
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở BT - HS làm bài
- GV gọi HS nối tiếp lên bảng chữa bài - HS chữa bài a, b,
- GV gọi HS nhận xét, chốt đáp án đúng. - HS nhận xét
- GV nhận xét và chốt đáp án đúng Bài 2: Số? - HS đọc yêu cầu
- GV gọi HS đọc yêu cầu - HS điền vào VBT
- GV hướng dẫn HS làm bài
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
- HS trả lời: con dùng thước để ước
- GV dựa vào đâu mà con điền được các số đó? chừng.
- GV nhân xét và chốt đáp án đúng Bài 3:
- GV gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc - GV hỏi: + Bài toán cho biết gì? - HS trả lời: + Bài toán yêu cầu gì
+ Có 10 chiếc bánh ghi số. ?
+ Mai lấy bánh nào? Tuấn lấy bánh nào?
- GV yêu cầu HS tìm số để điền vào ô trống - HS làm bài vào vở
- GV yêu cầu HS làm bài - HS chữa bài - GV gọi HS chữa bài. a, •
Mai sẽ lấy những cái bánh ghi số: 400, 600, 1000, 200.
Mai lấy được 4 cái bánh.
• Việt sẽ lấy những cái bánh ghi số: 230,
110, 80, 750, 380, 990.
• Việt lấy tất cả 6 cái bánh.
b, Số bánh của Mai ít hơn số bánh của Việt.
- GV gọi HS nhận xét, chốt đáp án đúng - HS nhận xét
- GV nhận xét, tuyên dương. 3. Củng cố, dặn dò:
-
Hôm nay chúng ta học bài gì?
- YC HS học bài và chuẩn bị bài sau Bổ sung:
............................................................................................................................. ......
............................................................................................................................. ......
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 24 Thứ sáu ngày tháng năm Lớp:
BÀI 50: SO SÁNH CÁC SỐ TRÒN TRĂM, TRÒN CHỤC (TIẾT 1)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố các quan hệ giữa chục, trăm.
- Nắm được quan hệ giữ trăm và chục. 2. Năng lực:
-
Phát triển năng lực tính toán. 3. Phẩm chất:
-
Có tính tính cẩn thận khi làm bài
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1. Khởi động:
- GV cho HS chơi trò chơi “bắn tên – gọi HS lắng nghe tên” - HS tham gia trò chơi
- GV nêu tên trò chơi, HD cách chơi. GV - HS đọc làm trọng tài. - HS lắng nghe - GV đánh giá, khen HS
2. HDHS làm bài tập
Bài 1: >; <; =
- GV gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc
- GV hướng dẫn HS: điền dấu thích hợp vào - HS lắng nghe
chỗ trống giữa 2 số đề bài cho trước
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở BT - HS làm bài
- GV gọi HS nối tiếp lên bảng chữa bài - HS chữa bài 400 < 500 700 > 300 790 > 800 370 > 340 990 < 1000 90 = 40 + 50
- GV gọi HS nhận xét, chốt đáp án đúng. - HS nhận xét
- GV nhận xét và chốt đáp án đúng Bài 2: Số?
- GV gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc yêu cầu
- GV hướng dẫn HS làm bài - HS điền vào VBT
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
- GV dựa vào đâu mà con điền được các số - HS trả lời: con thấy số trước nhỏ hơn đó? số sau 10 đơn vị.
- GV nhân xét và chốt đáp án đúng Bài 3:
- GV gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc - GV hỏi: - HS trả lời: + Bài toán cho biết gì?
+ Đội 1 thu hoạch được 230 quả, đội 2
thu hoạch được 320 quả + Bài toán yêu cầu gì?
+ Khoanh vào đáp án đúng
- GV yêu cầu HS làm bài - HS làm bài - GV gọi HS chữa bài - Đáp án đúng B
- GV dựa vào đâu mà con khoanh đáp án
- HS trả lời: con so sánh 2 số 230 và 320 đó? + Đáp án A sai + Đáp án B đúng + Đáp án C sai
- GV gọi HS nhận xét, chốt đáp án đúng - HS nhận xét
- GV nhận xét, tuyên dương. Bài 4 :
- GV gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc
- GV hướng dẫn HS: di chuyển 1 que diêm - HS lắng nghe
để được 1 số mới là số tròn chục - GV yêu cầu HS làm bài - HS làm bài
- GV sao không lấy que diêm ở số 0?
- Vì số cần tìm là số tròn chục. 3. Củng cố, dặn dò:
-
Hôm nay chúng ta học bài gì?
- YC HS học bài và chuẩn bị bài sau Bổ sung:
............................................................................................................................. ......
............................................................................................................................. ......