Giáo án buổi chiều môn Toán 2 sách Kết nối tri thức với (Cả năm) | Tuần 26

Giáo án buổi 2 Toán 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống bao gồm các bài soạn trong cả năm học, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án tăng cường, giáo án buổi chiều môn Toán lớp 2.

Thông tin:
12 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án buổi chiều môn Toán 2 sách Kết nối tri thức với (Cả năm) | Tuần 26

Giáo án buổi 2 Toán 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống bao gồm các bài soạn trong cả năm học, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án tăng cường, giáo án buổi chiều môn Toán lớp 2.

27 14 lượt tải Tải xuống
K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: HDH
Tun: 26
Lp:
Th hai ngày tháng năm
BÀI 52: VIẾT SỐ THÀNH TỔNG CÁC TRĂM, CHỤC, ĐƠN VỊ
(Tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố cách viết một số có ba chữ số thành tổng các trăm, chục, đơn vị (theo cấu tạo
thập pn của nó)
2. Năng lực:
- Củng ckiến thức mới vận dụng giải các bài toán thực tế, HS phát triển năng lực
giải quyết vn đề, năng lực giao tiếp toán học.
3. Phẩm chất:
- Giáo dục HS yêu thích môn hc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Gv: Mô hình dạy học các số có ba chữ số (ở các bài trước)
- Hs: Bộ đồ ng hc toán
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khi động
- GV t chức cho HS hát tập th.
- GV nhận xét, kết nối vào bài mới:
2. ng dẫn HS làm bài tập
Bài 1:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- YC Hs làm việc nhân đọc, viết
các số ba chữ số dựa vào cấu tạo
thập pn của số đó
- GV nêu:
+ Số gồm 8 trăm, 2 chục 0 đơn vị
là số nào?
- Nhận xét, tuyên dương HS.
- Gv cht: Bài tập 1 củng cố kĩ năng
đọc viết số ba chsố dựa vào cấu
tạo thập phân của nó
Bài 2:
- Gọi HS đọc YC bài.
- GV t chức trò chơi: Ai nhanh, ai
đúng
+ GV phổ biến luật ci, cách chơi:
Gv chia lp thành 2 đội, mi đội cử 4
người chơi, xếp tnh hàng, khi nghe
hiệu lệnh “Bắt đầu”, HS lần ợt nối
nhanh c số đã cho vào các tấm thẻ
- 2 -3 HS đc.
- 1-2 HS trả lời.
- HS thực hiện lần lượt các YC.
Trăm
Chục
Đơn
vị
Viết
số
8
2
0
820
6
5
1
651
7
4
4
744
9
0
1
901
- 2 -3 HS đc.
- Đại diện các tổ lên chơi
+ HS lắng nghe luật chơi
ghi đúng cách viết số đó thành tổng
các trăm, chc, đơn vị. Các đội thi
trong 2 phút. Đội nào làm nhanh và
chính xác t đội đó dành chiến thắng
+ Tổ chức cho HS chơi
+ Nhận xét, tun dương đội chơi
thắng
- GV yêu cầu một vài HS nêu cách
nối đúng.
- Nhận xét
- GV cht: Bài tập 2 củng cố năng
viết một s ba chsố thành tổng
trăm, chục, đơn v
Bài 3:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- GV cho HS làm bài vào sách bài tập
- GV quan t, hỗ tr HS gặp k
khăn.
- Nhận xét, đánh giá bài HS.
- GV chốt: Bài tập 3 củng c kĩ năng
viết một s ba chsố thành tổng
trăm, chục, đơn v
Bài 4:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- GV nêu: số bao tương ứng với s
trăm, số giỏ tương ng với số chục và
số hạt dẻ bên ngoài tương ứng với s
đơn vị. Như vậy làm thế nào để tìm
được số hạt dẻ bạn Sóc nhặt được
trong tuần này?
- YC HS tính nêu số hạt dẻ sóc
nhặt được
- GV nhận xét, khen ngợi HS.
- GV chốt: Bài tập 4 cũng c kĩ năng
viết một s ba chsố thành tổng
trăm, chục, đơn v
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Dặn HS chun bị bài sau
+ HS tham gia trò ci
375 = 300 + 70 + 5 370 = 300 + 70
357 = 300 + 50 +7 307 = 300 + 7
- 1-2 HS trả lời.
- 1-2 HS trả lời.
- HS làm bài cá nhân.
- HS đổi chéo vở kiểm tra.
a. 682 = 600 + 80 + 2 b. 208 = 200 +8
c. 820 = 800 + 20 d. 381 = 300 + 80 + 1
e. 610 = 600 + 10 g. 108 = 100 + 8
- 1 HS đọc, lp đc thầm
- HS nêu cách tìm
- HS trả lời: Tuny sóc nhặt được 182 hạt dẻ
Bổ sung:
............................................................................................................................. ........
............................................................................................................................. ......
K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: HDH
Tun: 26
Lp:
Th ba ngày tháng năm
BÀI 53: SO SÁNH CÁC S BA CH S (tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Củng ccách so sánh các số có ba chữ số
- Củng cđược thứ tự các số (trong phạm vi 1000)
2. Năng lực:
- HS phát triển năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học.
3. Phẩm chất:
- Giáo dục HS yêu thích môn học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Gv: Mô hình dạy học các số có ba chữ số (ở các bài trước)
- Hs: Bộ đồ ng hc toán
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khi động
- GV t chức cho HS hát tập th.
- GV nhận xét, kết nối vào bài mới:
Bài 1:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- YC HS làm bài
- Tổ chức chữa bài qua trò chơi: Ai
nhanh, ai đúng
+ GV phổ biến luật chơi, cách chơi: Gv
chia lp thành 2 đội, mỗi đội cử 4 người
chơi, xếp thành hàng, khi nghe hiệu lệnh
“Bắt đầu”, HS lần lượt cầm những chiếc
thẻ đúng/sai xếp vào c ô tương ng.
Các đội thi trong 2 phút. Đội o làm
nhanh và chính xác thì đội đó dành chiến
thắng
+ Tổ chức cho HS chơi
+ Nhận xét, tuyên dương đội ci thắng
- GV yêu cầu một vài HS giải thích, với
nhng phép tính sai th yêu cầu HS
sửa lại cho đúng
- Nhận xét
- GV chốt KT: Bài tập 1 củng cố kĩ năng
so sánh các số có ba chữ số
Bài 2:
- 2, 3 HS đọc.
- 1, 2 HS trả li.
- HS lắng nghe.
- HS lên chơi:a. Đ b. S c. S
d. S e. S g. Đ
- 1-2 HS trả lời.
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- 2 HS lên bảng chữa bài, HS dưới lớp
làm bài vào VBT
- GV quan sát, h trợ HS gặp khó khăn.
- Đánh giá, nhận xét bài HS.
- YC HS giải thích tại sao lại lựa chọn
dấu so sánh như vậy
- GV cht KT: Bài tập 2 củng cố kĩ năng
so sánh các số có ba chữ số
Bài 3:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- YC HS làm việc cá nhân vào VBT
- GV nhận xét, khen ngợi HS.
- GV chốt KT: Bài tập 3 củng cố kĩ năng
so sánh các số có ba chữ số trong bài tn
thực tiễn về so sánh giờ ngủ đông của gia
đình gấu
Bài 4:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- GV yc HS lập tất cả các số có ba chs
khác nhau từ ba tấm thtrên
- GV nhận xét, chốt lại đáp án đúng.
? Để m được số lớn nhất, số nhất
trong 4 số đó, em làm như thế nào?
- GV cht KT: Bài tập 4 củng cố kĩ năng
tạo lập s ba chsố, so sánh các số
ba chữ số
3. Củng cố, dặn dò:
? Hôm nay em học bài gì?
? Nêu lại cách so nh các số ba ch
số
- Nhận xét giờ học. Dặn HS về học bài và
chuẩn bị bài sau
- 2, 3 HS đọc.
- 1, 2 HS trả li.
- HS thực hiện làm bài nhân, HS đổi
chéo kiểm tra.
a. 335 < 353 b. 148 > 142 c. 354 <
754
510 > 501 794 < 479 1000 >
988
- HS nêu
- 2 -3 HS đc.
- 1-2 HS trả lời.
- HS làm việc, trình bày kết qu
a. Trong gia đình gấu, gấu em ngủ
đông nhiều nhất, gấu b ngủ đông ít
nhất
b. Gu em, gấu mẹ, gấu anh, gấu b
- HS lắng nghe
- 2 -3 HS đc.
- 1-2 HS trả lời.
- Hs lập các s: 518, 581, 158, 185,
851, 815.
- Trong các số vừa tạo được, s bé nhất
là 158, sln nhất là 851
Bổ sung:
............................................................................................................................. ........
............................................................................................................................. ......
K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: HDH
Tun: 26
Lp:
Th ngày tháng năm
BÀI 53: SO SÁNH CÁC S BA CH S (tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Củng ccách so sánh các số có ba chữ số
- Củng csắp xếp c số có ba chữ s theo thứ tự tbé đến lớn hoặc ngược lại
2. Năng lực:
- HS phát triển năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học.
3. Phẩm chất:
- Giáo dục HS yêu thích môn hc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Gv: Mô hình dạy học các số có ba chữ số (ở các bài trước)
- Hs: Bộ đồ ng hc toán
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khi động
- GV t chức cho HS hát tập th.
- GV nhận xét, kết nối vào bài mới:
2. Luyện tập:
Bài 1:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- 2 HS lên bảng chữa bài, HS dưới lớp
làm bài vào VBT
- GV quan sát, h trợ HS gặp khó khăn.
- Đánh giá, nhận xét bài HS.
- YC HS giải thích tại sao lại lựa chọn
dấu so sánh như vậy
- GV chốt KT: Bài tập 1 củng cố
năng so nh các số có ba chữ s
Bài 2:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- YC HS làm vào VBT, trao đổi chéo
vở kiêm tra bài cho nhau
- GV quan sát, h trợ HS gặp khó khăn.
- Nhận xét, đánh giá bài HS.
? Để nối đúng các điểm đó theo thứ tự
các số từ bé đến lớn em làm như nào?
? Sau khi nối xong em nhận được chữ
- 2 -3 HS đc.
- 1-2 HS trả lời.
- HS thực hiện lần lượt các YC.
a. 620 < 650 b. 483 > 433 c. 582 < 852
d. 714 < 801 e. 1000 > 975
g. 670= 600 + 70
- HS trả lời
- 2, 3 HS đọc.
- 1, 2 HS trả li.
- HS thực hiện lần lượt các YC hưng
dẫn.
- HS nhận xét, đi chéo vở chữa bài
a. Nối các số theo thứ tự: 735-> 573 ->
537 -> 375
b. Sau khi nối em nhận được chữ N
cái nào?
- GV chốt KT: Bài tập 2 củng cố kĩ
năng so sánh sắp xếp các số có ba
chữ số theo thứ tự từ bé đến lớn
Bài 3:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- YC HS làm việc theo cặp, mt bạn
hỏi, mt bạn trả lời các câu hỏi trong
sbt
- GV nhận xét, khen ngợi HS.
? Để biết được chú khỉ nào ăn nhiều
chuối nhất, c khỉ nào ăn ít chuối
nhất, em đã làm như thế nào?
- GV chốt KT: Bài tập 3 củng cố kĩ
năng so sánh c số ba chữ số, tìm
số nhất trong một nhóm không q
4 số
Bài 4:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- GV hướng dẫn HS làm theo các
bước:
+ Đầu tiên hãy sắp xếp s trang c
cuốn sách theo thứ tự từ lớn đến bé
+ Dựa vào gơi ý đã cho đxác định các
bạn chọn mua quyển sách nào?
- YC HS làm bài
- Gọi HS chữa bài.
- Nhận xét, nêu đáp án đúng: Nam mua
sách ảo thuật, Việt mua sách Khoa học,
Robot chọn mua sách Toán học
- GV chốt KT: Bài tập 4 củng cố
năng so sánh sắp xếp các số có ba
chữ số theo thứ tự từ lớn đến
3. Củng cố, dặn dò:
? Tiết học m nay chúng ta luyện tập
về kiến thức gì?
- Nhận xét giờ học.
- Dặn HS chun bị bài sau
- 1, 2 HS trả li.
- Các nhóm làm việc, trình bày kết quả:
a-B; b-D
- HS trả lời
- 1-2 HS trả lời.
- HS làm bài cá nhân.
- HS chữa bài, nhn xét bài bạn
Bổ sung:
............................................................................................................................. ........
............................................................................................................................. ......
K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: HDH
Tun: 26
Lp:
Th năm ngày tháng năm
BÀI 54: LUYỆN TP CHUNG (tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cđược cách đọc, viết các số có ba chữ số
- Củng cđược cách so sánh và sắp xếp các số có ba chữ số
2. Năng lực:
- HS phát triển năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học.
3. Phẩm chất:
- Giáo dục HS yêu thích môn hc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Gv: B đồ dùng dạy toán 2
- Hs: Bộ đồ ng học toán
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khi động
- GV t chức cho HS hát tập th.
- GV nhận xét, kết nối vào bài mới:
2. Luyện tập
Bài 1:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- YC HS m bài, 1 HS lên bảng chữa
bài
- Nhận xét, tuyên dương
- YC HS nhắc lại cách đọc, viết c số
có ba chữ số
- GV chốt KT: Bài tập 1 củng cố
năng đọc viết các số ba chữ số
Bài 2:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- YC HS làm bài, trao đổi chéo vđể
chữa bài cho nhau
- GV quan sát, h trợ HS gặp khó khăn.
- Đánh giá, nhận xét bài HS.
? Muốn m số liền sau ca một số ta
làm như thế nào?
- 2, 3 HS đọc.
- 1, 2 HS trả li.
- HS làm bài:
245: hai trăm bn mươi lăm
214: hai trăm mười bốn
254: hai trăm năm mươi tư
- Nhận xét
- HS nêu
- 2, 3 HS đọc.
- 1, 2 HS trả li.
- HS thực hiện làm bài cá nn, HS đổi
chéo kiểm tra.
a. Số 999 là số liền trước của s 1000
b. Số 501 là số liền sau của số 500
c. số 499 là số liền trước của số 500
? Muốn tìm sliền trước của mt s ta
làm như thế nào?
- GV cht KT: Bài tập 2 củng cố cách
tìm số liền trưc, số liền sau của một s
i 3:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- YC HS màu vào VBT sau đó trả
lời c câu hỏi của bài toán
- Gv yêu cầu HS giải thích sao tô
màu đỏ/ u xanh vào những tảng
băng
- GV nhận xét, khen ngợi HS.
- GV chốt KT: Bài tập 3 củng cố kĩ
năng so nh các số có ba chữ s
Bài 4:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- YC HS làm bài
- Gọi HS đọc nối tiếp kết quả.
- YC HS giải thích cách làm ở từng ý
- Nhận xét, nêu đáp án đúng
- GV chốt KT: Bài tập 4 củng cố kĩ
năng so nh các số trong phạm vi
1000
Bài 5:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- YC HS làm bài, trao đổi chéo VBT để
chữa bài cho nhau
- GV quan sát, h trợ HS gặp khó khăn.
- Đánh giá, nhận xét bài HS.
- GV cht KT: Bài tập 5 củng cố về số
tròn trăm, tròn chục
3. Củng cố, dặn dò:
- 2 -3 HS đc.
- 1-2 HS trả lời.
- HS tnh bày kết qu
a. + Tô màu xanh vào các tảng băng:
423, 182, 31, 181, 57,383, 40, 216, 45,
294, 344, 216, 18, 234,
+ Tô màu đỏ vào các tảng băng còn lại
b. Có 12 tảng băng màu đ. Có 14 tảng
băng xanh
- HS lắng nghe
- 2 -3 HS đc.
- 1-2 HS trả lời
- HS làm bài cá nhân
- HS chữa bài, nhn xét
267 < 276; 354 < 350 ; 920 = 900 + 20
601 > 599; 465 < 564; 806 < 800 + 60
- HS giải thích
- HS chữa bài
- 2, 3 HS đọc.
- 1, 2 HS trả li.
- HS thực hiện làm bài cá nn, HS đổi
chéo kiểm tra.
a. Việt lấy được 2 tấm thẻ, đó nhng
tấm thẻ ghi s: 100, 600
b. Nam lấy được ba tấm thẻ, đó
nhng tẩm thẻ ghi số: 160, 610, 450
c. Còn lại 1 tấm thẻ ghi số 216
? Hôm nay chúng mình được ôn lại
nhng kiến thức gì?
? Em hãy nêu cách đọc, viết các số
ba chữ số?
? u lại cách so sánh các số có ba chữ
số?
- Nhận xét giờ học. Dặn HS về học bài
và chun bị bài sau
- HS nêu
- HS trả lời
Bổ sung:
............................................................................................................................. ........
............................................................................................................................. ......
K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: HDH
Tun: 26
Lp:
Th sáu ngày tháng năm
BÀI 54: LUYỆN TP CHUNG (tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cđược các số có ba chữ số thành tổng các trăm, chục, đơn vị.
- Củng cso sánh được các số có ba chữ s.
- Ôn tập, củng cố về số bé nhất, số lớn nhất có ba chữ s (giống nhau hoặc khác nhau)
2. Năng lực:
- HS phát triển năng lực giao tiếp toán hc.
- Qua giải các bài tập có tình huống, HS phát triển năng lực giải quyết vấn đề.
3. Phẩm chất:
- Giáo dục HS tính chính xác.
- Rèn luyn tính cẩn thận, nhanh nhẹn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: SGK, B đồ dùng dạy học Toán 2
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khi động
- GV cho HS hát tập th.
- GV gọi 2 HS lên bảng. GV đc s, HS
viết s: HS1: Sáu trăm bảy mươi m.
HS2: Năm trăm chín mươi mốt;
- Lớp làm bng con: Hai trăm linh tám.
- GV nhận xét, kết ni o bài mới:Luyn
tp.
2. HD HS luyện tập:
Bài 1:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- YC HS làm bài VBT, 1 vài HS n bảng
chữa bài
- Nhận xét, tuyên dương
- GV cht: BT1 củng cố kĩ năng viết một
số ba chữ s thành tổng các trăm,
chục, đơn vị
Bài 2:
- Gọi HS đọc YC bài.
- 2, 3 HS đọc.
- 1, 2 HS trả li.
- HS làm bài, trao đổi chéo vkiểm
tra bài cho nhau
638 = 600 + 30 + 8
580 = 500 + 80
360 = 300 + 60
406 = 400 + 6
- 2, 3 HS đọc.
- Bài yêu cầu làm gì?
- YC HS làm bài
- Tổ chức chữa bài qua trò chơi: Ai
nhanh, ai đúng
+ GV phổ biến luật chơi, cách chơi: Gv
chia lp thành 2 đội, mỗi đội cử 4 người
chơi, xếp thành hàng, khi nghe hiệu lệnh
“Bắt đầu”, HS lần lượt cầm những chiếc
thẻ đúng/sai xếp vào các ô tương ng.
Các đội thi trong 2 phút. Đội o làm
nhanh và chính xác thì đội đó dành chiến
thắng
+ Tổ chức cho HS chơi
+ Nhận xét, tuyên dương đội ci thắng
- GV yêu cầu một vài HS giải thích, với
nhng phép tính sai th yêu cầu HS
sửa lại cho đúng
- Nhận xét
- GV chốt KT: Bài tập 2 củng cố kĩ năng
so sánh các số có ba chữ số
Bài 3:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- GV YC HS quan sát số trăm, số đơn vị
của hai số được so sánhnhận xét.
GV nêu: Để sthứ nhất bé hơn số thứ hai
thì số trăm của số thứ nhất phải bé hơn s
trăm của số thứ hai. Vậy ta thđặt vào
đó các thẻ ghi số nào?
- GV nhận xét, chốt lại đáp án đúng
- Mở rộng: Gv có thể thay dấu < trong bài
thành dấu > hoặc dấu = đ HS tìm những
thẻ số thích hợp
- GV chốt: BT3 cng cố năng so sánh
các số có ba chữ số
Bài 4:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- YC HS làm việc theo cặp, một bạn hỏi
một bạn trả lời c câu hỏi như trong
VBT
- Gọi các cặp lên trả lời
- GV nhận xét và kết luận:
+ Số tròn chục nhất ba chữ số khác
nhau là số 120
- 1, 2 HS trả lời.
- HS lắng nghe.
- HS lên chơi
a. Đ b. S c. S d. S e. S g. Đ
- 1-2 HS trả lời.
- 1, 2 HS trả li.
- HS quan sát, nhận xét và tìm c số
phù hợp với yêu cầu của bài
- HS nêu: Nam có thể xếp các thẻ ghi
chữ số: 6, 7, 8, 9
- 2 -3 HS đc.
- 1-2 HS trả lời.
- Các nm làm việc, trình bày kết
quả
- HS lắng nghe, chữa bài
+ Số tròn chục lớn nhất có ba chữ s khác
nhau là số 980
+ Số tròn chục bé nhất có ba chữ số số
110
+ Số tròn chục ln nhất có ba chữ số là s
990
- GV chốt: BT này ôn tập và củng cố về
số bé nhất, số lớn nhất có ba chữ s
Bài 5:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- YC HS làm bài
- Gọi HS lên bảng chữa bài
? Để Mèo tìm đưc đvật em làm như
thế nào?
- Nhận xét, nêu đáp án đúng
- GV chốt: BT5 cng cố năng so sánh
hai số trong phạm vi 1000
3. Củng cố, dặn dò:
? Hôm nay chúng mình được ôn lại
nhng kiến thức gì?
? Nêu lại cách so nh các số ba ch
số?
- Nhận xét giờ học. Dặn HS về học bài và
chuẩn bị bài sau
- 2 -3 HS đc.
- 1-2 HS trả lời.
- HS hoàn thành bài.
- So sánh c số ngã rẽ và đi theo
đường có ghi s bé hơn
- Hs nêu
Bổ sung:
............................................................................................................................. ........
............................................................................................................................. ......
| 1/12

Preview text:

KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 26 Thứ hai ngày tháng năm Lớp:
BÀI 52: VIẾT SỐ THÀNH TỔNG CÁC TRĂM, CHỤC, ĐƠN VỊ (Tiết 2) I. MỤC TIÊU:
1.
Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố cách viết một số có ba chữ số thành tổng các trăm, chục, đơn vị (theo cấu tạo thập phân của nó) 2. Năng lực:
- Củng cố kiến thức mới và vận dụng giải các bài toán thực tế, HS phát triển năng lực
giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất:
- Giáo dục HS yêu thích môn học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Gv: Mô hình dạy học các số có ba chữ số (ở các bài trước)
- Hs: Bộ đồ dùng học toán
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS 1. Khởi động
- GV tổ chức cho HS hát tập thể.
- GV nhận xét, kết nối vào bài mới:
2. Hướng dẫn HS làm bài tập Bài 1: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1-2 HS trả lời.
- YC Hs làm việc cá nhân đọc, viết - HS thực hiện lần lượt các YC.
các số có ba chữ số dựa vào cấu tạo Trăm Chục Đơn Viết Đọc số thập phân của số đó vị số - GV nêu: 8 2 0 820 Tám trăm hai mươi
+ Số gồm 8 trăm, 2 chục và 0 đơn vị 6 5 1
651 Sáu trăm năm mươi mốt là số nào? 7 4 4
744 Bảy trăm bốn mươi bốn
- Nhận xét, tuyên dương HS. 9 0 1 901 Chín trăm linh một
- Gv chốt: Bài tập 1 củng cố kĩ năng
đọc viết số có ba chữ số dựa vào cấu tạo thập phân của nó Bài 2: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc.
- GV tổ chức trò chơi: Ai nhanh, ai - Đại diện các tổ lên chơi đúng
+ GV phổ biến luật chơi, cách chơi: + HS lắng nghe luật chơi
Gv chia lớp thành 2 đội, mỗi đội cử 4
người chơi, xếp thành hàng, khi nghe
hiệu lệnh “Bắt đầu”, HS lần lượt nối
nhanh các số đã cho vào các tấm thẻ
ghi đúng cách viết số đó thành tổng
các trăm, chục, đơn vị. Các đội thi
trong 2 phút. Đội nào làm nhanh và
chính xác thì đội đó dành chiến thắng + Tổ chức cho HS chơi + HS tham gia trò chơi
+ Nhận xét, tuyên dương đội chơi 375 = 300 + 70 + 5 370 = 300 + 70 thắng
357 = 300 + 50 +7 307 = 300 + 7
- GV yêu cầu một vài HS nêu cách - 1-2 HS trả lời. nối đúng. - Nhận xét
- GV chốt: Bài tập 2 củng cố kĩ năng
viết một số có ba chữ số thành tổng trăm, chục, đơn vị Bài 3: - Gọi HS đọc YC bài. - 1-2 HS trả lời. - Bài yêu cầu làm gì? - HS làm bài cá nhân.
- GV cho HS làm bài vào sách bài tập - HS đổi chéo vở kiểm tra.
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó a. 682 = 600 + 80 + 2 b. 208 = 200 +8 khăn.
c. 820 = 800 + 20 d. 381 = 300 + 80 + 1
- Nhận xét, đánh giá bài HS.
e. 610 = 600 + 10 g. 108 = 100 + 8
- GV chốt: Bài tập 3 củng cố kĩ năng
viết một số có ba chữ số thành tổng trăm, chục, đơn vị Bài 4: - Gọi HS đọc YC bài.
- 1 HS đọc, lớp đọc thầm - Bài yêu cầu làm gì?
- GV nêu: số bao tương ứng với số
trăm, số giỏ tương ứng với số chục và
số hạt dẻ bên ngoài tương ứng với số
đơn vị. Như vậy làm thế nào để tìm
được số hạt dẻ bạn Sóc nhặt được - HS nêu cách tìm trong tuần này?
- YC HS tính và nêu số hạt dẻ sóc - HS trả lời: Tuần này sóc nhặt được 182 hạt dẻ nhặt được
- GV nhận xét, khen ngợi HS.
- GV chốt: Bài tập 4 cũng cố kĩ năng
viết một số có ba chữ số thành tổng trăm, chục, đơn vị 3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Dặn HS chuẩn bị bài sau Bổ sung:
............................................................................................................................. ........
............................................................................................................................. ......
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 26 Thứ ba ngày tháng năm Lớp:
BÀI 53: SO SÁNH CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ (tiết 1) I. MỤC TIÊU:
1.
Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố cách so sánh các số có ba chữ số
- Củng cố được thứ tự các số (trong phạm vi 1000) 2. Năng lực:
- HS phát triển năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất:
- Giáo dục HS yêu thích môn học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Gv: Mô hình dạy học các số có ba chữ số (ở các bài trước)
- Hs: Bộ đồ dùng học toán
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS 1. Khởi động
- GV tổ chức cho HS hát tập thể.
- GV nhận xét, kết nối vào bài mới: Bài 1: - Gọi HS đọc YC bài. - 2, 3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1, 2 HS trả lời. - YC HS làm bài
- Tổ chức chữa bài qua trò chơi: Ai - HS lắng nghe. nhanh, ai đúng
+ GV phổ biến luật chơi, cách chơi: Gv
chia lớp thành 2 đội, mỗi đội cử 4 người
chơi, xếp thành hàng, khi nghe hiệu lệnh
“Bắt đầu”, HS lần lượt cầm những chiếc
thẻ đúng/sai xếp vào các ô tương ứng.
Các đội thi trong 2 phút. Đội nào làm
nhanh và chính xác thì đội đó dành chiến thắng + Tổ chức cho HS chơi
- HS lên chơi:a. Đ b. S c. S
+ Nhận xét, tuyên dương đội chơi thắng d. S e. S g. Đ
- GV yêu cầu một vài HS giải thích, với - 1-2 HS trả lời.
những phép tính sai có thể yêu cầu HS sửa lại cho đúng - Nhận xét
- GV chốt KT: Bài tập 1 củng cố kĩ năng
so sánh các số có ba chữ số Bài 2: - Gọi HS đọc YC bài. - 2, 3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1, 2 HS trả lời.
- 2 HS lên bảng chữa bài, HS dưới lớp - HS thực hiện làm bài cá nhân, HS đổi làm bài vào VBT chéo kiểm tra.
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn.
a. 335 < 353 b. 148 > 142 c. 354 <
- Đánh giá, nhận xét bài HS. 754
510 > 501 794 < 479 1000 > 988
- YC HS giải thích tại sao lại lựa chọn - HS nêu dấu so sánh như vậy
- GV chốt KT: Bài tập 2 củng cố kĩ năng
so sánh các số có ba chữ số Bài 3: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1-2 HS trả lời.
- YC HS làm việc cá nhân vào VBT
- HS làm việc, trình bày kết quả
a. Trong gia đình gấu, gấu em ngủ
đông nhiều nhất, gấu bố ngủ đông ít nhất
- GV nhận xét, khen ngợi HS.
b. Gấu em, gấu mẹ, gấu anh, gấu bố
- GV chốt KT: Bài tập 3 củng cố kĩ năng - HS lắng nghe
so sánh các số có ba chữ số trong bài toán
thực tiễn về so sánh giờ ngủ đông của gia đình gấu Bài 4: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1-2 HS trả lời.
- GV yc HS lập tất cả các số có ba chữ số - Hs lập các số: 518, 581, 158, 185,
khác nhau từ ba tấm thẻ trên 851, 815.
- Trong các số vừa tạo được, số bé nhất
- GV nhận xét, chốt lại đáp án đúng.
là 158, số lớn nhất là 851
? Để tìm được số lớn nhất, số bé nhất
trong 4 số đó, em làm như thế nào?
- GV chốt KT: Bài tập 4 củng cố kĩ năng
tạo lập số có ba chữ số, so sánh các số có ba chữ số
3. Củng cố, dặn dò: ? Hôm nay em học bài gì?
? Nêu lại cách so sánh các số có ba chữ số
- Nhận xét giờ học. Dặn HS về học bài và chuẩn bị bài sau Bổ sung:
............................................................................................................................. ........
............................................................................................................................. ......
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 26 Thứ tư ngày tháng năm Lớp:
BÀI 53: SO SÁNH CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ (tiết 2) I. MỤC TIÊU:
1.
Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố cách so sánh các số có ba chữ số
- Củng cố sắp xếp các số có ba chữ số theo thứ tự từ bé đến lớn hoặc ngược lại 2. Năng lực:
- HS phát triển năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất:
- Giáo dục HS yêu thích môn học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Gv: Mô hình dạy học các số có ba chữ số (ở các bài trước)
- Hs: Bộ đồ dùng học toán
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS 1. Khởi động
- GV tổ chức cho HS hát tập thể.
- GV nhận xét, kết nối vào bài mới: 2. Luyện tập: Bài 1: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1-2 HS trả lời.
- 2 HS lên bảng chữa bài, HS dưới lớp - HS thực hiện lần lượt các YC. làm bài vào VBT
a. 620 < 650 b. 483 > 433 c. 582 < 852
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn. d. 714 < 801 e. 1000 > 975 g. 670= 600 + 70
- Đánh giá, nhận xét bài HS.
- YC HS giải thích tại sao lại lựa chọn - HS trả lời dấu so sánh như vậy
- GV chốt KT: Bài tập 1 củng cố kĩ
năng so sánh các số có ba chữ số Bài 2: - Gọi HS đọc YC bài. - 2, 3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1, 2 HS trả lời.
- YC HS làm vào VBT, trao đổi chéo - HS thực hiện lần lượt các YC hướng vở kiêm tra bài cho nhau dẫn.
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn.
- Nhận xét, đánh giá bài HS.
- HS nhận xét, đổi chéo vở chữa bài
? Để nối đúng các điểm đó theo thứ tự a. Nối các số theo thứ tự: 735-> 573 ->
các số từ bé đến lớn em làm như nào? 537 -> 375
? Sau khi nối xong em nhận được chữ b. Sau khi nối em nhận được chữ N cái nào?
- GV chốt KT: Bài tập 2 củng cố kĩ
năng so sánh và sắp xếp các số có ba
chữ số theo thứ tự từ bé đến lớn Bài 3: - Gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì? - 1, 2 HS trả lời.
- YC HS làm việc theo cặp, một bạn - Các nhóm làm việc, trình bày kết quả:
hỏi, một bạn trả lời các câu hỏi trong a-B; b-D sbt
- GV nhận xét, khen ngợi HS.
? Để biết được chú khỉ nào ăn nhiều - HS trả lời
chuối nhất, chú khỉ nào ăn ít chuối
nhất, em đã làm như thế nào?
- GV chốt KT: Bài tập 3 củng cố kĩ
năng so sánh các số có ba chữ số, tìm
số bé nhất trong một nhóm không quá 4 số Bài 4: - Gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì? - 1-2 HS trả lời.
- GV hướng dẫn HS làm theo các bước:
+ Đầu tiên hãy sắp xếp số trang các
cuốn sách theo thứ tự từ lớn đến bé
+ Dựa vào gơi ý đã cho để xác định các
bạn chọn mua quyển sách nào? - YC HS làm bài - HS làm bài cá nhân. - Gọi HS chữa bài.
- HS chữa bài, nhận xét bài bạn
- Nhận xét, nêu đáp án đúng: Nam mua
sách ảo thuật, Việt mua sách Khoa học,
Robot chọn mua sách Toán học
- GV chốt KT: Bài tập 4 củng cố kĩ
năng so sánh và sắp xếp các số có ba
chữ số theo thứ tự từ lớn đến bé
3. Củng cố, dặn dò:
? Tiết học hôm nay chúng ta luyện tập về kiến thức gì? - Nhận xét giờ học.
- Dặn HS chuẩn bị bài sau Bổ sung:
............................................................................................................................. ........
............................................................................................................................. ......
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 26 Thứ năm ngày tháng năm Lớp:
BÀI 54: LUYỆN TẬP CHUNG (tiết 1) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố được cách đọc, viết các số có ba chữ số
- Củng cố được cách so sánh và sắp xếp các số có ba chữ số 2. Năng lực:
- HS phát triển năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất:
- Giáo dục HS yêu thích môn học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Gv: Bộ đồ dùng dạy toán 2
- Hs: Bộ đồ dùng học toán
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS 1. Khởi động
- GV tổ chức cho HS hát tập thể.
- GV nhận xét, kết nối vào bài mới: 2. Luyện tập Bài 1: - Gọi HS đọc YC bài. - 2, 3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1, 2 HS trả lời.
- YC HS làm bài, 1 HS lên bảng chữa - HS làm bài: bài
245: hai trăm bốn mươi lăm
214: hai trăm mười bốn
254: hai trăm năm mươi tư - Nhận xét, tuyên dương - Nhận xét
- YC HS nhắc lại cách đọc, viết các số - HS nêu có ba chữ số
- GV chốt KT: Bài tập 1 củng cố kĩ
năng đọc viết các số có ba chữ số Bài 2: - Gọi HS đọc YC bài. - 2, 3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1, 2 HS trả lời.
- YC HS làm bài, trao đổi chéo vở để - HS thực hiện làm bài cá nhân, HS đổi chữa bài cho nhau chéo kiểm tra.
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn. a. Số 999 là số liền trước của số 1000
b. Số 501 là số liền sau của số 500
c. số 499 là số liền trước của số 500
- Đánh giá, nhận xét bài HS.
? Muốn tìm số liền sau của một số ta làm như thế nào?
? Muốn tìm số liền trước của một số ta làm như thế nào?
- GV chốt KT: Bài tập 2 củng cố cách
tìm số liền trước, số liền sau của một số Bài 3: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1-2 HS trả lời.
- YC HS tô màu vào VBT sau đó trả - HS trình bày kết quả
lời các câu hỏi của bài toán
a. + Tô màu xanh vào các tảng băng:
423, 182, 31, 181, 57,383, 40, 216, 45, 294, 344, 216, 18, 234,
+ Tô màu đỏ vào các tảng băng còn lại
b. Có 12 tảng băng màu đỏ. Có 14 tảng băng xanh
- Gv yêu cầu HS giải thích vì sao tô
màu đỏ/ màu xanh vào những tảng băng
- GV nhận xét, khen ngợi HS. - HS lắng nghe
- GV chốt KT: Bài tập 3 củng cố kĩ
năng so sánh các số có ba chữ số Bài 4: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1-2 HS trả lời - YC HS làm bài - HS làm bài cá nhân
- Gọi HS đọc nối tiếp kết quả. - HS chữa bài, nhận xét
267 < 276; 354 < 350 ; 920 = 900 + 20
601 > 599; 465 < 564; 806 < 800 + 60
- YC HS giải thích cách làm ở từng ý - HS giải thích
- Nhận xét, nêu đáp án đúng - HS chữa bài
- GV chốt KT: Bài tập 4 củng cố kĩ
năng so sánh các số trong phạm vi 1000 Bài 5: - Gọi HS đọc YC bài. - 2, 3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1, 2 HS trả lời.
- YC HS làm bài, trao đổi chéo VBT để - HS thực hiện làm bài cá nhân, HS đổi chữa bài cho nhau chéo kiểm tra.
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn. a. Việt lấy được 2 tấm thẻ, đó là những
tấm thẻ ghi số: 100, 600
b. Nam lấy được ba tấm thẻ, đó là
những tẩm thẻ ghi số: 160, 610, 450
c. Còn lại 1 tấm thẻ ghi số 216
- Đánh giá, nhận xét bài HS.
- GV chốt KT: Bài tập 5 củng cố về số tròn trăm, tròn chục
3. Củng cố, dặn dò:
? Hôm nay chúng mình được ôn lại - HS nêu những kiến thức gì?
? Em hãy nêu cách đọc, viết các số có ba chữ số?
? Nêu lại cách so sánh các số có ba chữ - HS trả lời số?
- Nhận xét giờ học. Dặn HS về học bài và chuẩn bị bài sau Bổ sung:
............................................................................................................................. ........
............................................................................................................................. ......
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 26 Thứ sáu ngày tháng năm Lớp:
BÀI 54: LUYỆN TẬP CHUNG (tiết 2) I. MỤC TIÊU:
1
. Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố được các số có ba chữ số thành tổng các trăm, chục, đơn vị.
- Củng cố so sánh được các số có ba chữ số.
- Ôn tập, củng cố về số bé nhất, số lớn nhất có ba chữ số (giống nhau hoặc khác nhau) 2. Năng lực:
- HS phát triển năng lực giao tiếp toán học.
- Qua giải các bài tập có tình huống, HS phát triển năng lực giải quyết vấn đề. 3. Phẩm chất:
- Giáo dục HS tính chính xác.
- Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: SGK, Bộ đồ dùng dạy học Toán 2
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS 1. Khởi động - GV cho HS hát tập thể.
- GV gọi 2 HS lên bảng. GV đọc số, HS
viết số: HS1: Sáu trăm bảy mươi lăm.
HS2: Năm trăm chín mươi mốt;
- Lớp làm bảng con: Hai trăm linh tám.
- GV nhận xét, kết nối vào bài mới:Luyện tập.
2. HD HS luyện tập: Bài 1: - Gọi HS đọc YC bài. - 2, 3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1, 2 HS trả lời.
- YC HS làm bài VBT, 1 vài HS lên bảng - HS làm bài, trao đổi chéo vở kiểm chữa bài tra bài cho nhau 638 = 600 + 30 + 8 580 = 500 + 80 360 = 300 + 60 406 = 400 + 6 - Nhận xét, tuyên dương
- GV chốt: BT1 củng cố kĩ năng viết một
số có ba chữ số thành tổng các trăm, chục, đơn vị Bài 2: - Gọi HS đọc YC bài. - 2, 3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1, 2 HS trả lời. - YC HS làm bài
- Tổ chức chữa bài qua trò chơi: Ai - HS lắng nghe. nhanh, ai đúng
+ GV phổ biến luật chơi, cách chơi: Gv
chia lớp thành 2 đội, mỗi đội cử 4 người
chơi, xếp thành hàng, khi nghe hiệu lệnh
“Bắt đầu”, HS lần lượt cầm những chiếc
thẻ đúng/sai xếp vào các ô tương ứng.
Các đội thi trong 2 phút. Đội nào làm
nhanh và chính xác thì đội đó dành chiến thắng + Tổ chức cho HS chơi - HS lên chơi
a. Đ b. S c. S d. S e. S g. Đ
+ Nhận xét, tuyên dương đội chơi thắng
- GV yêu cầu một vài HS giải thích, với - 1-2 HS trả lời.
những phép tính sai có thể yêu cầu HS sửa lại cho đúng - Nhận xét
- GV chốt KT: Bài tập 2 củng cố kĩ năng
so sánh các số có ba chữ số Bài 3: - Gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì? - 1, 2 HS trả lời.
- GV YC HS quan sát số trăm, số đơn vị - HS quan sát, nhận xét và tìm các số
của hai số được so sánh và nhận xét.
phù hợp với yêu cầu của bài
GV nêu: Để số thứ nhất bé hơn số thứ hai - HS nêu: Nam có thể xếp các thẻ ghi
thì số trăm của số thứ nhất phải bé hơn số chữ số: 6, 7, 8, 9
trăm của số thứ hai. Vậy ta có thể đặt vào
đó các thẻ ghi số nào?
- GV nhận xét, chốt lại đáp án đúng
- Mở rộng: Gv có thể thay dấu < trong bài
thành dấu > hoặc dấu = để HS tìm những thẻ số thích hợp
- GV chốt: BT3 củng cố kĩ năng so sánh các số có ba chữ số Bài 4: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1-2 HS trả lời.
- YC HS làm việc theo cặp, một bạn hỏi - Các nhóm làm việc, trình bày kết
một bạn trả lời các câu hỏi như trong quả VBT
- Gọi các cặp lên trả lời
- GV nhận xét và kết luận: - HS lắng nghe, chữa bài
+ Số tròn chục bé nhất có ba chữ số khác nhau là số 120
+ Số tròn chục lớn nhất có ba chữ số khác nhau là số 980
+ Số tròn chục bé nhất có ba chữ số là số 110
+ Số tròn chục lớn nhất có ba chữ số là số 990
- GV chốt: BT này ôn tập và củng cố về
số bé nhất, số lớn nhất có ba chữ số Bài 5: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1-2 HS trả lời. - YC HS làm bài - HS hoàn thành bài.
- Gọi HS lên bảng chữa bài
? Để Mèo tìm được đồ vật em làm như - So sánh các số ở ngã rẽ và đi theo thế nào?
đường có ghi số bé hơn
- Nhận xét, nêu đáp án đúng
- GV chốt: BT5 củng cố kĩ năng so sánh hai số trong phạm vi 1000
3. Củng cố, dặn dò:
? Hôm nay chúng mình được ôn lại - Hs nêu những kiến thức gì?
? Nêu lại cách so sánh các số có ba chữ số?
- Nhận xét giờ học. Dặn HS về học bài và chuẩn bị bài sau Bổ sung:
............................................................................................................................. ........
............................................................................................................................. ......