K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: HDH
Tun: 34
Lp: 2
Th ngày tháng năm
BÀI 71: ÔN TẬP PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Thuộc bảng nhân và chia 2,3,4,5.
- Biết tính giá trị của biểu thức.
- Biết viết tích thành tổng các số hng bng nhau giải bài toán có lời văn.
2. ng lực:
- Phát triển năng lực tính toán.
3. Phẩm chất:
- Ham thích học toán.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Khởi động:
- Hát đầu tiết.
- GV đánh giá, khen HS
2. HDHS làm bài tập
Bài 1: Nối (theo mu)
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV cho HS chơi trò chơi “Ghép đôi”
- Gv nêu tên trò chơi, HD cách chơi, luật
chơi cho 2 đi. 2 tổ là 1 đội, lớp chia làm 2
đội. GV làm trọng tài.
- GV đánh giá, khen HS
Bài 2: Viết tích thành tổng các s hng
ng nhau rồi tính
- HS đọc yêu cầu đề bài.
- GV hướng dẫn cách làm.
- GV gọi đại diện từng tổ nối tiếp lên bảng
- HS hát
- HS đọc yêu cầu.
- Học sinh ghép đáp án đúng:
+ Hình 1: 8 x 3 = 24
+ Hình 2: 2 x 5 = 10
+ Hình 3: 4 x 3 = 12
+ Hình 4: 6 x 4 = 24
- HS đọc yêu cầu.
- HS trả lời:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
điền
- GV gọi HS nhận xét.
- GV chốt đáp án đúng
Bài 3: Viết phép chia thích hợp vào ô
trống (theo mẫu)
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV tổ chức thành trò chơi: Ai nhanh, Ai
đúng.
Cách chơi: GV gn bảng phụ, gọi 3 đội lên
bảng điền. Đội nào làm bài xong trước và
chính xác sẽ dành chiến thắng
- GV gọi HS nhận xét
- GV chốt đáp án đúng tuyên dương,
khen thưởng đội thắng cuc.
Bài 4: 12 kg đường chia đều vào hai
túi. Hỏi mi túi có my ki--gam
đưng?
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV hỏi: Bài yêu cầu gì?
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở.
- GV gọi HS chữa bài.
- GV nhận xét.
Bài 5: Khoanh tròn vào chữ đặt trước
câu trả lời đúng.
- HS đọc yêu cầu đề bài.
- GV hướng dẫn cách làm.
- GV gọi HS đọc bài làm của mình
- GV nhận xét, cht đáp án đúng
3. Củng cố, dặn dò:
- YC HS học bài và chuẩn bị bài sau.
a, 4 x 5 = 4 + 4 + 4 + 4 + 4 = 20
Vậy 4 x 5 = 20
b, 4 x 6 = 4 + 4 + 4 + 4 + 4 + 4 = 24
Vậy 4 x 6 = 24
c, 10 x 3 = 10 + 10 + 10 = 30
Vậy 10 x 3 = 30
- HS đọc
- HS lắng nghe hướng dẫn
- HS làm bài:
- HS đọc yêu cầu.
- HS trả lời.
- HS làm bài vào vở.
Lời giải:
Mỗi túi có số kg đường là :
12 : 2 = 6 (kg)
Đáp số: 6 kg
- HS đọc yêu cầu.
- HS trả lời.
- Đáp án đúng:
a-B
b-B
-HS lắng nghe.
K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: HDH
Tun: 34
Lp: 2
Th ngày tháng năm
BÀI 71: ÔN TẬP PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- HS ôn lại được các phép tính nhân, chia.
- Gii đưc bài toán tìm tích và thương
2. ng lực:
- Phát triển năng lực tính toán.
3. Phẩm chất:
- tính tính cẩn thận khi làm bài
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Khởi động:
- GV cho HS hát.
2. HDHS làm bài tập
Bài 1: Số?
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV hướng dẫn HS: Bài 1 2 phn a và
b. Con cần thực hiện đúng phép tính
điền kết quả vào các ô vuông.
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở BT
- GV gọi HS nối tiếp lên bảng chữa bài
- GV gọi HS nhận xét, chốt đáp án đúng.
- HS hát tập thể
- HS đọc
- HS lắng nghe
- HS làm bài
- HS chữa bài
- HS nhận xét
Thừa số
2
2
5
5
Thừa số
6
8
4
9
Tích
12
16
20
4
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
- GV hỏi: Dựa vào đâu để làm tt BT1?
- GV gọi 1-2 HS đọc lại bảng a và b
- GV nhận xét, tuyên dương
Bài 2: Nối (theo mẫu)
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV tổ chức thành trò chơi: Chuyền bút
Cách chơi: GV gắn bảng phụ, gọi 4 đội
tương ứng với 4 t lên bng nối tiếp nhau
nối. Đội nào m bài xong trước và chính
xác sẽ dành chiến thắng
- GV gọi HS đọc bài làm của nhóm mình
- GV chốt đáp án đúng tuyên dương,
khen thưởng đội thắng cuc.
Bài 3: Số ?
- Gọi HS đọc yêu cầu đề bài.
- Bài tập yêu cầu gì?
- Yêu cầu HS làm bài VBT
Bài 4: Mỗi chuyến hàng chở vào miền
Trung giúp đỡ đồng bào bị lũ lụt có 5 ô tô
chở hàng. Hỏi 3 chuyến hàng như vy
bao nhu ô tô chở hàng?
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV hỏi:
+ Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
- HS đọc
- HS đọc yêu cầu
- 2 đội lên tham gia trò chơi
- HS đọc
- HS nhận xét
- HS đọc
- HS trả lời
- Đáp án:
- HS làm bài vào vở
- HS chữa bài
Bài giải
3 chuyến hàng như vy có số ô tô chở
hàng là:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
- GV yêu cầu HS tìm đúng phép tính đ
điền vào ô trống
- GV yêu cầu HS làm bài
- GV gọi HS chữa bài.
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 5: Cứ 5 thanh tre dài bằng nhau. Rô-
bốt đan được một ni sao 5 cánh. Hỏi
phải dùng bao nhiêu thanh tre như vậy để
đan được 4 ngôi sao 5 cánh?
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV hỏi:
+ Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
- GV yêu cầu HS tìm đúng phép tính để
điền vào ô trống
- GV yêu cầu HS làm bài
- GV gọi HS chữa bài.
- GV nhận xét, tuyên dương.
3. Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét tuyên dương.
- YC HS học bài và chuẩn bị bài sau
5 x 3 = 15 (ô tô)
Đáp số: 15 ô tô
- HS nhận xét
- HS đọc
- HS trả lời.
- HS làm bài o vở
- HS chữa bài
Bài giải
Số thanh tre phải ng để đan được 4
ngôi sao 5 cánh là:
5 x 4 = 20 (thanh tre)
Đáp số: 20 thanh tre
K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: HDH
Tun: 34
Lp: 2
Th ngày tháng năm
BÀI 71: ÔN TẬP PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA (Tiết 3)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- HS ôn lại được các phép tính nhân, chia.
- Gii đưc bài toán tìm tích và thương
2. ng lực:
- Phát triển năng lực tính toán.
3. Phẩm chất:
- tính tính cẩn thận, nhanh nhẹn khi thực hiện các phép tính.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Khởi động:
- GV cho HS hát.
2. HDHS làm bài tập
Bài 1: Số?
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV hướng dẫn HS:
+ Bài 1 2 phần a ( phép nn) và b
(phép chia)
+ HS cần thực hiện đúng phép nh và điền
kết quả vào các ô vuông.
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở BT
- GV gọi HS nối tiếp lên bảng chữa bài
- GV gọi HS nhận xét, chốt đáp án đúng.
- GV gọi 1-2 HS đọc lại bảng a và b
- GV nhận xét và tuyên dương.
Bài 2: Nối (theo mẫu)
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- HS hát tập thể
- HS đọc
- HS lắng nghe
- HS làm bài
- HS chữa bài
- HS nhận xét
- HS đọc
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
- GV tổ chức thành trò chơi: Ai nhanh hơn
- GV hướng dẫn cách chơi: GV gn tranh
lên bảng, gọi 2 đội lên bảng nối tiếp nhau
nối. Đi nào làm bài xong trước chính
xác sẽ dành chiến thắng
- GV gọi HS đọc bài làm của nhóm mình
- GV chốt đáp án đúng và tuyên dương,
khen thưởng đội thắng cuc.
- Gọi HS đọc yêu câu b.
- Hướng dẫn học sinh.
- Nhận xét và tuyên dương.
Bài 3: Số ?
- Gọi HS đọc yêu cầu đề bài.
- Bài tập yêu cầu gì?
- Yêu cầu HS làm bài VBT
Bài 4: Trong nhà để xe có 10 xe máy. Hỏi
có tất cả bao nhiêu bánh xe máy?
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV hỏi:
+ Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
- GV yêu cầu HS làm bài vở.
- Gọi 1 HS lên làm bảng phụ.
- HS đọc yêu cầu
- 2 đội lên tham gia trò chơi
- HS đọc
- HS nhận xét
- HS đọc
- HS trả lời
- Đáp án: A
- HS đọc
- HS trả lời
- Đáp án đúng
- HS làm bài vào vở
- HS chữa bài
- HS đọc đề bài.
- HS trả lời.
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
- GV gọi HS chữa bài.
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 5: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả
lời đúng
- Gọi HS đọc yêu cầu đề bài.
- Bài tập yêu cầu gì?
- Yêu cầu HS làm bài VBT
- GV nhận xét tuyên dương.
3. Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét tuyên dương.
- YC HS học bài và chuẩn bị bài sau.
Bài giải
Có tất cả snh xe máy là:
10 x 2 = 20 (bánh xe)
Đáp số: 20 bánh xe
- HS nhận xét
- HS đọc
- HS trả lời.
- HS làm bài vào vở
- HS chữa bài
Đáp án B: 3 con gà
- HS lắng nghe.
K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: HDH
Tun: 34
Lp: 2
Th ngày tháng năm
BÀI 72: ÔN TẬP HÌNH HỌC (Tiết 1)
I. Mục tiêu: Sau bài học, HS có khnăng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhận dạng được các hình. Gọi đúngn hình tứ giác, hình chữ nhật, đường thẳng,
đường gấp kc, hình tam giác, hình vuông, đoạn thng.
- Phân biệt hình khối trụ và khối cầu.
- Biết vtheo hình mẫu.
2. Năng lực.
- HS phát triển năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học.
3. Phẩm chất:
- tính tính cẩn thận khi làm bài
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Khởi động:
- GV cho HS thi đọc bảng nhân, bảng nhân
theo hình thức c phiếu bảng nhân,chia .
- GV cho HS hát.
2. HDHS làm bài tập
Bài 1: Số?
a.Trong hình bên:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- Nhắc lại 1 số hình cơ bản.
- GV hướng dẫn học sinh bài tập 1.
- HS thi đọc thuộc.
- HS hát.
- HS đọc
- HS trả lời
- HS nghe
Câu a:
Có 7 đoạn thẳng
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
- GV yêu cầu HS làm bài.
- Giáo viên nhận xét chung.
Bài 2: Cho các hình A,B,C,D như sau:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Hướng dẫn học sinh cách làm.
- Yêu cầu hs làm VBT.
- Gọi 2 HS làm bảng phụ.
- GV nhận xét.
Bài 3: Viết tiếp vào chỗ chấm cho thích
hợp (theo mẫu)
- GV gọi HS đọc yêu cầu.
- GV hướng dẫn HS.
- GV yêu cầu HS làm VBT.
- 2 HS lên bảng làm.
- GV gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 4: Em hãy vẽ tiếp hình chiếc lọ hoa
(theo mẫu) rồi tô màu trang trí
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV hướng dẫn HS cách nối các điểm để tạo
thành chiếc lọ hoa.
- Gợi ý các màu phù hợp để HS tô vào VBT.
- GV yêu cầu HS làm VBT.
Có 1 hình tam giác
Có 2 hình tứ giác
Câu b:
Có 4 đoạn thẳng
Có 4 đưng cong
- HS làm bài
- HS đọc
- BT yêu cầu điền số thích hợp.
a) Những hình không phải khi trụ:
A, C, D, E
b) Những hình không là khối cầu:
A, B, C, D
- HS làm bài
- HS đổi vở kiểm tra nhau.
- HS đọc
- HS lắng nghe.
- HS trả lời:
Điểm E, điểm O và điểm B
Điểm E, điểm D và điểm C
- HS nhận xét, chữa bài.
- HS đọc
- HS lắng nghe.
- HS thực hành.
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 5: Chấm 7 điểm trên 3 đường thng
(hình A) sao cho mỗi đường thẳng có 3
điểm (theo mẫu)
- GV gọi HS đọc yêu cầu.
- GV tổ chức thành trò chơi: Tiếp sức.
Cách chơi: GV gắn bảng phụ, gọi 2 đi lên
bảng nối tiếp nhau nối. Đội nào làm bài xong
trước và chính xác sẽ dành chiến thắng.
- GV gọi HS đọc bài làm của nhóm mình.
- GV chốt đáp án đúng và tuyên dương, khen
thưởng đội thắng cuộc.
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em học bài gì?
- Nhận xét và tuyên dương giờ học.
- HS nhận xét, chữa bài
- HS đọc
- HS lắng nghe.
- HS thi đua theo đội.
- HS trả lời.
- HS lắng nghe.
K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: HDH
Tun: 34
Lp: 2
Th ngày tháng năm
BÀI 72: ÔN TẬP HÌNH HỌC (Tiết 2)
I. Mục tiêu: Sau bài học, HS có khnăng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Phân biệt độ dài giữa các đon thẳng.
-Tính được độ dài đường gấp khúc.
- Biết vđoạn thẳng theo tỉ lệ.
2. Năng lực.
- HS phát triển năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học.
3. Phẩm chất:
- tính tính cẩn thận khi làm bài.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Khởi động:
- GV cho HS hát.
2. HDHS làm bài tập
Bài 1: Viết tiếp vào chỗ chấm cho thích
hợp.
Đo độ dài các đoạn thẳng rồi cho biết đon
thẳng nào dài nhất, đoạn thẳng nào ngắn
nhất.
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV hướng dẫn HS.
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở BT
- HS hát.
- HS lắng nghe.
- HS đọc
- HS lắng nghe hướng dẫn
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
- GV gọi HS nhận xét.
- GV chốt đáp án đúng.
Bài 2: Vẽ đoạn thẳng MN dài 8 cm
- GV gọi HS đọc yêu cầu.
- Nhắc lại cách kẻ đường thẳng.
- GV cho HS làm vào VBT.
Bài 3: Số?
- GV gọi HS đọc u cầu
- GV hỏi: Bài yêu cầu gì?
- GV yêu cầu HS làm bài
- GV gọi HS chữa bài.
- GV nhận xét.
Bài 4: Số?
Kiến xám đến đĩa kẹo theo đường
MNPQO. Kiến đen đến đĩa kẹo theo đường
ABCDEGHO.
- GV chiếu tranh cho HS quan sát.
- GV hỏi: Trong tranh con thấy những con
vật nào?
- GV hướng dẫn HS quan sát kĩ tranh .
- Thực hiện điền số vào ô trống theo yêu
cầu.
- GV gọi HS đọc bài làm của mình.
- HS làm bài vào vở
+ Đoạn thẳng dài nhất là: EG,CD
+ Đoạn thẳng ngắn nhất là: AB
- HS nhận xét
- HS chữa bài
- HS đọc
- HS lắng nghe.
- HS vẽ:
- HS chữa bài
- HS đọc
- HS làm bài.
a.Độ dài đường gp khúc ABC là 27
cm
b. Đ dài đường gấp khúc BCD là 28
cm
c. Độ dài đường gấp khúc ABCD là 41
cm
- HS chữa bài.
- HS quan sát bức tranh
- HS: con kiến
- HS làm bài.
- HS đọc bài làm:
a.Độ dài đường đi của kiến xám là 16
cm
b.Độ dài đường đi của kiến đen là 15
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
- GV nhận xét, cht đáp án đúng.
Bài 5: Cây cầu là đường gấp khúc ABCD
dài 130 m. Tính độ dài đon cu nm
ngang BC, biết tổng độ dài đon cu AB
và CD là 80 m.
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV hỏi:
+ Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
- GV yêu cầu HS tìm đúng phép tính để
điền vào ô trống
- GV yêu cầu HS làm bài
- GV gọi HS chữa bài.
3. Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét và tuyên dương.
- YC HS học bài và chuẩn bị bài sau.
cm
c.Tổng độ dài đường đi của hai con
kiến là 31 cm
- HS chữa bài.
- HS đọc
- HS trả lời.
- HS làm bài vào vở
Bài giải:
Độ dài đoạn cầu nằm ngang BC là:
130 - 80 = 50 (m)
Đáp số: 50 m
- HS lắng nghe.

Preview text:

KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 34 Thứ ngày tháng năm Lớp: 2
BÀI 71: ÔN TẬP PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Thuộc bảng nhân và chia 2,3,4,5.
- Biết tính giá trị của biểu thức.
- Biết viết tích thành tổng các số hạng bằng nhau và giải bài toán có lời văn. 2. Năng lực:
-
Phát triển năng lực tính toán. 3. Phẩm chất:
- Ham thích học toán.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1. Khởi động: - Hát đầu tiết. - HS hát - GV đánh giá, khen HS
2. HDHS làm bài tập
Bài 1: Nối (theo mẫu)
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV cho HS chơi trò chơi “Ghép đôi”
- HS đọc yêu cầu.
- Gv nêu tên trò chơi, HD cách chơi, luật - Học sinh ghép đáp án đúng:
chơi cho 2 đội. 2 tổ là 1 đội, lớp chia làm 2 + Hình 1: 8 x 3 = 24 đội. GV làm trọng tài. + Hình 2: 2 x 5 = 10 - GV đánh giá, khen HS + Hình 3: 4 x 3 = 12
Bài 2: Viết tích thành tổng các số hạng + Hình 4: 6 x 4 = 24 băng nhau rồi tính
- HS đọc yêu cầu đề bài.
- HS đọc yêu cầu.
- GV hướng dẫn cách làm.
- GV gọi đại diện từng tổ nối tiếp lên bảng - HS trả lời:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ điền
a, 4 x 5 = 4 + 4 + 4 + 4 + 4 = 20 Vậy 4 x 5 = 20
b, 4 x 6 = 4 + 4 + 4 + 4 + 4 + 4 = 24 Vậy 4 x 6 = 24 c, 10 x 3 = 10 + 10 + 10 = 30 - GV gọi HS nhận xét. Vậy 10 x 3 = 30 - GV chốt đáp án đúng
Bài 3: Viết phép chia thích hợp vào ô trống (theo mẫu)
- GV gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc
- GV tổ chức thành trò chơi: Ai nhanh, Ai - HS lắng nghe hướng dẫn đúng. - HS làm bài:
Cách chơi: GV gắn bảng phụ, gọi 3 đội lên
bảng điền. Đội nào làm bài xong trước và
chính xác sẽ dành chiến thắng
- GV gọi HS nhận xét
- GV chốt đáp án đúng và tuyên dương,
khen thưởng đội thắng cuộc.
Bài 4: Có 12 kg đường chia đều vào hai
túi. Hỏi mỗi túi có mấy ki-lô-gam đường?
- GV gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc yêu cầu.
- GV hỏi: Bài yêu cầu gì? - HS trả lời.
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở. - HS làm bài vào vở. Lời giải:
Mỗi túi có số kg đường là : - GV gọi HS chữa bài. 12 : 2 = 6 (kg) - GV nhận xét. Đáp số: 6 kg
Bài 5: Khoanh tròn vào chữ đặt trước
câu trả lời đúng.
- HS đọc yêu cầu đề bài. - HS đọc yêu cầu.
- GV hướng dẫn cách làm. - HS trả lời.
- GV gọi HS đọc bài làm của mình - Đáp án đúng:
- GV nhận xét, chốt đáp án đúng a-B
3. Củng cố, dặn dò: b-B
- YC HS học bài và chuẩn bị bài sau. -HS lắng nghe.
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 34 Thứ ngày tháng năm Lớp: 2
BÀI 71: ÔN TẬP PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- HS ôn lại được các phép tính nhân, chia.
- Giải được bài toán tìm tích và thương 2. Năng lực:
-
Phát triển năng lực tính toán. 3. Phẩm chất:
-
Có tính tính cẩn thận khi làm bài
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1. Khởi động: - GV cho HS hát. - HS hát tập thể
2. HDHS làm bài tập Bài 1: Số?
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV hướng dẫn HS: Bài 1 có 2 phần a và - HS đọc
b. Con cần thực hiện đúng phép tính và - HS lắng nghe
điền kết quả vào các ô vuông.
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở BT - HS làm bài Thừa số 2 2 2 5 5 5 Thừa số 6 7 8 4 5 9 Tích 12 14 16 20 25 4
- GV gọi HS nối tiếp lên bảng chữa bài - HS chữa bài
- GV gọi HS nhận xét, chốt đáp án đúng. - HS nhận xét
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
- GV hỏi: Dựa vào đâu để làm tốt BT1? - HS đọc
- GV gọi 1-2 HS đọc lại bảng a và b
- GV nhận xét, tuyên dương
Bài 2: Nối (theo mẫu)
- GV gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc yêu cầu
- GV tổ chức thành trò chơi: Chuyền bút
- 2 đội lên tham gia trò chơi
Cách chơi: GV gắn bảng phụ, gọi 4 đội
tương ứng với 4 tổ lên bảng nối tiếp nhau
nối. Đội nào làm bài xong trước và chính
xác sẽ dành chiến thắng - HS đọc
- GV gọi HS đọc bài làm của nhóm mình - HS nhận xét
- GV chốt đáp án đúng và tuyên dương,
khen thưởng đội thắng cuộc. Bài 3: Số ? - HS đọc
- Gọi HS đọc yêu cầu đề bài. - HS trả lời - Bài tập yêu cầu gì? - Đáp án: - Yêu cầu HS làm bài VBT
Bài 4: Mỗi chuyến hàng chở vào miền
Trung giúp đỡ đồng bào bị lũ lụt có 5 ô tô
chở hàng. Hỏi 3 chuyến hàng như vậy có
bao nhiêu ô tô chở hàng? - HS làm bài vào vở
- GV gọi HS đọc yêu cầu - HS chữa bài - GV hỏi: Bài giải + Bài toán cho biết gì?
3 chuyến hàng như vậy có số ô tô chở + Bài toán hỏi gì? hàng là:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
- GV yêu cầu HS tìm đúng phép tính để 5 x 3 = 15 (ô tô) điền vào ô trống Đáp số: 15 ô tô
- GV yêu cầu HS làm bài - HS nhận xét - GV gọi HS chữa bài.
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 5: Cứ 5 thanh tre dài bằng nhau. Rô-
bốt đan được một ngôi sao 5 cánh. Hỏi
phải dùng bao nhiêu thanh tre như vậy để - HS đọc
đan được 4 ngôi sao 5 cánh? - HS trả lời.
- GV gọi HS đọc yêu cầu - GV hỏi: + Bài toán cho biết gì? + Bài toán hỏi gì? - HS làm bài vào vở
- GV yêu cầu HS tìm đúng phép tính để - HS chữa bài điền vào ô trống Bài giải
- GV yêu cầu HS làm bài
Số thanh tre phải dùng để đan được 4 - GV gọi HS chữa bài. ngôi sao 5 cánh là:
- GV nhận xét, tuyên dương. 5 x 4 = 20 (thanh tre) Đáp số: 20 thanh tre 3. Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét tuyên dương.
- YC HS học bài và chuẩn bị bài sau
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 34 Thứ ngày tháng năm Lớp: 2
BÀI 71: ÔN TẬP PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA (Tiết 3)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- HS ôn lại được các phép tính nhân, chia.
- Giải được bài toán tìm tích và thương 2. Năng lực:
-
Phát triển năng lực tính toán. 3. Phẩm chất:
-
Có tính tính cẩn thận, nhanh nhẹn khi thực hiện các phép tính.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1. Khởi động: - GV cho HS hát. - HS hát tập thể
2. HDHS làm bài tập Bài 1: Số?
- GV gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc - GV hướng dẫn HS: - HS lắng nghe
+ Bài 1 có 2 phần a ( phép nhân) và b (phép chia)
+ HS cần thực hiện đúng phép tính và điền
kết quả vào các ô vuông.
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở BT - HS làm bài
- GV gọi HS nối tiếp lên bảng chữa bài - HS chữa bài
- GV gọi HS nhận xét, chốt đáp án đúng. - HS nhận xét
- GV gọi 1-2 HS đọc lại bảng a và b
- GV nhận xét và tuyên dương. - HS đọc
Bài 2: Nối (theo mẫu)
- GV gọi HS đọc yêu cầu
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
- GV tổ chức thành trò chơi: Ai nhanh hơn
- GV hướng dẫn cách chơi: GV gắn tranh - HS đọc yêu cầu
lên bảng, gọi 2 đội lên bảng nối tiếp nhau - 2 đội lên tham gia trò chơi
nối. Đội nào làm bài xong trước và chính
xác sẽ dành chiến thắng
- GV gọi HS đọc bài làm của nhóm mình
- GV chốt đáp án đúng và tuyên dương,
khen thưởng đội thắng cuộc.
- Gọi HS đọc yêu câu b. - HS đọc - Hướng dẫn học sinh. - HS nhận xét
- Nhận xét và tuyên dương. - HS đọc - HS trả lời - Đáp án: A Bài 3: Số ?
- Gọi HS đọc yêu cầu đề bài. - HS đọc - Bài tập yêu cầu gì? - HS trả lời - Yêu cầu HS làm bài VBT - Đáp án đúng - HS làm bài vào vở - HS chữa bài
Bài 4: Trong nhà để xe có 10 xe máy. Hỏi
có tất cả bao nhiêu bánh xe máy?
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- HS đọc đề bài. - GV hỏi: - HS trả lời. + Bài toán cho biết gì? + Bài toán hỏi gì?
- GV yêu cầu HS làm bài vở.
- Gọi 1 HS lên làm bảng phụ.
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ - GV gọi HS chữa bài. Bài giải
- GV nhận xét, tuyên dương.
Có tất cả số bánh xe máy là: 10 x 2 = 20 (bánh xe) Đáp số: 20 bánh xe - HS nhận xét
Bài 5: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng
- Gọi HS đọc yêu cầu đề bài. - HS đọc - Bài tập yêu cầu gì? - HS trả lời. - Yêu cầu HS làm bài VBT - HS làm bài vào vở
- GV nhận xét tuyên dương. - HS chữa bài
Đáp án B: 3 con gà
3. Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét tuyên dương. - HS lắng nghe.
- YC HS học bài và chuẩn bị bài sau.
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 34 Thứ ngày tháng năm Lớp: 2
BÀI 72: ÔN TẬP HÌNH HỌC (Tiết 1)
I. Mục tiêu: Sau bài học, HS có khả năng: 1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhận dạng được các hình. Gọi đúng tên hình tứ giác, hình chữ nhật, đường thẳng,
đường gấp khúc, hình tam giác, hình vuông, đoạn thẳng.
- Phân biệt hình khối trụ và khối cầu.
- Biết vẽ theo hình mẫu. 2. Năng lực.
- HS phát triển năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất:
- Có tính tính cẩn thận khi làm bài
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY

HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1. Khởi động:
- GV cho HS thi đọc bảng nhân, bảng nhân - HS thi đọc thuộc.
theo hình thức bóc phiếu bảng nhân,chia . - GV cho HS hát. - HS hát.
2. HDHS làm bài tập Bài 1: Số?
a.Trong hình bên: - HS đọc - Gọi HS đọc YC bài. - HS trả lời - Bài yêu cầu làm gì? - HS nghe
- Nhắc lại 1 số hình cơ bản. Câu a:
- GV hướng dẫn học sinh bài tập 1. Có 7 đoạn thẳng
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ - GV yêu cầu HS làm bài. Có 1 hình tam giác
- Giáo viên nhận xét chung. Có 2 hình tứ giác Câu b: Có 4 đoạn thẳng Có 4 đường cong - HS làm bài
Bài 2: Cho các hình A,B,C,D như sau: - HS đọc - Gọi HS đọc YC bài.
- BT yêu cầu điền số thích hợp.
- Hướng dẫn học sinh cách làm.
a) Những hình không phải khối trụ: - Yêu cầu hs làm VBT. A, C, D, E
- Gọi 2 HS làm bảng phụ.
b) Những hình không là khối cầu: - GV nhận xét. A, B, C, D - HS làm bài
- HS đổi vở kiểm tra nhau.
Bài 3: Viết tiếp vào chỗ chấm cho thích hợp (theo mẫu) - HS đọc
- GV gọi HS đọc yêu cầu. - HS lắng nghe. - GV hướng dẫn HS. - HS trả lời: - GV yêu cầu HS làm VBT.
Điểm E, điểm O và điểm B - 2 HS lên bảng làm.
Điểm E, điểm D và điểm C - GV gọi HS nhận xét.
- HS nhận xét, chữa bài.
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 4: Em hãy vẽ tiếp hình chiếc lọ hoa
(theo mẫu) rồi tô màu trang trí - HS đọc
- GV gọi HS đọc yêu cầu - HS lắng nghe.
- GV hướng dẫn HS cách nối các điểm để tạo thành chiếc lọ hoa.
- Gợi ý các màu phù hợp để HS tô vào VBT. - HS thực hành. - GV yêu cầu HS làm VBT.
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
- GV nhận xét, tuyên dương. - HS nhận xét, chữa bài
Bài 5: Chấm 7 điểm trên 3 đường thẳng
(hình A) sao cho mỗi đường thẳng có 3 điểm (theo mẫu) - HS đọc - HS lắng nghe.
- GV gọi HS đọc yêu cầu. - HS thi đua theo đội.
- GV tổ chức thành trò chơi: Tiếp sức.
Cách chơi: GV gắn bảng phụ, gọi 2 đội lên
bảng nối tiếp nhau nối. Đội nào làm bài xong
trước và chính xác sẽ dành chiến thắng.
- GV gọi HS đọc bài làm của nhóm mình.
- GV chốt đáp án đúng và tuyên dương, khen
thưởng đội thắng cuộc.
3. Củng cố, dặn dò: - Hôm nay em học bài gì? - HS trả lời.
- Nhận xét và tuyên dương giờ học. - HS lắng nghe.
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 34 Thứ ngày tháng năm Lớp: 2
BÀI 72: ÔN TẬP HÌNH HỌC (Tiết 2)
I. Mục tiêu: Sau bài học, HS có khả năng: 1. Kiến thức, kĩ năng:
- Phân biệt độ dài giữa các đoạn thẳng.
-Tính được độ dài đường gấp khúc.
- Biết vẽ đoạn thẳng theo tỉ lệ. 2. Năng lực.
- HS phát triển năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất:
- Có tính tính cẩn thận khi làm bài.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1. Khởi động: - GV cho HS hát. - HS hát.
2. HDHS làm bài tập
Bài 1: Viết tiếp vào chỗ chấm cho thích hợp. - HS lắng nghe.
Đo độ dài các đoạn thẳng rồi cho biết đoạn
thẳng nào dài nhất, đoạn thẳng nào ngắn nhất.
- GV gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc - GV hướng dẫn HS.
- HS lắng nghe hướng dẫn
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở BT
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ - HS làm bài vào vở
+ Đoạn thẳng dài nhất là: EG,CD
+ Đoạn thẳng ngắn nhất là: AB - GV gọi HS nhận xét. - HS nhận xét - GV chốt đáp án đúng. - HS chữa bài
Bài 2: Vẽ đoạn thẳng MN dài 8 cm
- GV gọi HS đọc yêu cầu. - HS đọc
- Nhắc lại cách kẻ đường thẳng. - HS lắng nghe. - GV cho HS làm vào VBT. - HS vẽ: - HS chữa bài Bài 3: Số? - HS đọc
- GV gọi HS đọc yêu cầu - HS làm bài.
a.Độ dài đường gấp khúc ABC là 27
- GV hỏi: Bài yêu cầu gì?
- GV yêu cầu HS làm bài cm
b. Độ dài đường gấp khúc BCD là 28 - GV gọi HS chữa bài. - GV nhận xét. cm
c. Độ dài đường gấp khúc ABCD là 41 cm - HS chữa bài. Bài 4: Số?
Kiến xám đến đĩa kẹo theo đường
MNPQO. Kiến đen đến đĩa kẹo theo đường ABCDEGHO. - HS quan sát bức tranh
- GV chiếu tranh cho HS quan sát. - HS: con kiến
- GV hỏi: Trong tranh con thấy những con vật nào? - HS làm bài.
- GV hướng dẫn HS quan sát kĩ tranh .
- Thực hiện điền số vào ô trống theo yêu - HS đọc bài làm: cầu.
a.Độ dài đường đi của kiến xám là 16
- GV gọi HS đọc bài làm của mình. cm
b.Độ dài đường đi của kiến đen là 15
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
- GV nhận xét, chốt đáp án đúng. cm
c.Tổng độ dài đường đi của hai con kiến là 31 cm - HS chữa bài.
Bài 5: Cây cầu là đường gấp khúc ABCD
dài 130 m. Tính độ dài đoạn cầu nằm
ngang BC, biết tổng độ dài đoạn cầu AB và CD là 80 m. - HS đọc
- GV gọi HS đọc yêu cầu - HS trả lời. - GV hỏi: - HS làm bài vào vở + Bài toán cho biết gì? Bài giải: + Bài toán hỏi gì?
Độ dài đoạn cầu nằm ngang BC là:
- GV yêu cầu HS tìm đúng phép tính để 130 - 80 = 50 (m) điền vào ô trống Đáp số: 50 m
- GV yêu cầu HS làm bài - GV gọi HS chữa bài.
3. Củng cố, dặn dò: - HS lắng nghe.
- GV nhận xét và tuyên dương.
- YC HS học bài và chuẩn bị bài sau.