K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: HDH
Tun: 4
Lp:
Th hai ngày tháng năm
BÀI 7: PHÉP CỘNG (QUA 10) TRONG PHM VI 20 (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Tìm đưc kết qu các phép cộng (có nhớ) trong phm vi 20.
- Vn dng Bng cng trong thực hành tính nhm
2. ng lực:
- Phát triển năng lực nh toán.
3. Phm chất:
- tính tính cẩn thận khi làm bài
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Khi động:
- GV cho HS chơi trò chơi “Xì điện”
- GV nêu n trò chơi, HD cách chơi, luật
chơi cho 2 đội. 2 t 1 đội, lp chia làm
2 đội. GV làm trng tài.
- GV đánh giá, khen HS
2. HDHS làm bài tập
Bài 1: Tính?
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV hướng dẫn HS: Bài 1 2 phần a và
b. Phần a con thực hiện tách s hạng thứ
hai để thành dng 8 cộng với một s, điền
các số thích hợp và kết quả o chỗ chấm.
Phần b con thực hiện đếm thêm rồi điền
kết quả vào chỗ chấm
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở BT
GV gọi 2 HS lên bảng điền
- HS lắng nghe cách chơi
- HS tham gia trò ci
- HS lắng nghe.
- HS đọc
- HS lắng nghe hưng dẫn
- HS làm bài vào vở
- 2 HS lên bảng làm
2
3
2
10
13
13
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
- GV gọi HS nhận xét.
- GV chốt đáp án đúng
- GV hỏi: Dựa vào đâu để làm tốt BT1?
- GV gọi 1-2 HS nêu
Bài 2: nh?
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV hỏi: Bài yêu cầu gì?
- GV yêu cầu HS làm bài
- GV gọi HS nhận xét.
- GV chốt đáp án đúng
Bài 3: nh nhm
- GV tổ chức tnh trò chơi: Ai nhanh, Ai
đúng.
Cách chơi: GV gắn bảng phụ, gọi 2 đội
lên bảng điền. Đội nào làm bài xong trước
và chính xác sẽ dành chiến thắng
- GV gọi HS nhận xét
- GV chốt đáp án đúng tuyên dương,
khen thưởng đội thắng cuc
3. Củng cố, dặn dò:
- YC HS học bài và chuẩn bị bài sau
- HS nhận xét
- HS chữa bài
- HS u cách tách và cách đếm thêm
- HS đọc
- HS: Tính
- HS làm bài:
- HS nhận xét
- HS chữa bài
- HS lắng nghe ch chơi và tham gia
chơi.
- HS dưi lớp nhận xét bài làm 2 đội
- HS chữa bài
10
11
12
12
2
2
2
10
2
12
12
12
14
11
13
13
12
12
12
12
13
13
K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: HDH
Tun: 4
Lp:
Th ba ngày tháng năm
BÀI 7: PHÉP CỘNG (QUA 10) TRONG PHM VI 20 (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Tìm đưc kết qu các phép cộng (có nhớ) trong phm vi 20.
- Vn dng Bng cng trong thực hành tính nhm
2. ng lực:
- Phát triển năng lực nh toán.
3. Phm chất:
- tính tính cẩn thận khi làm bài
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Khi động:
- GV cho HS hát.
2. HDHS làm bài tập
Bài 1: Tính 6 + 9
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV hướng dẫn HS: Bài 1 yêu cầu ta tính
bằng 2 cách.
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở BT
- GV gọi HS nối tiếp lên bảng chữa bài
- GV gọi HS nhận xét, chốt đáp án đúng.
- GV hỏi: Dựa vào đâu để làm tốt BT1?
- GV nhận xét, tuyên dương
- HS hát tập thể
- HS đọc
- HS lắng nghe
- HS làm bài
- HS chữa bài
- HS nhận xét
- HS trả li
5
4
10
5
15
15
5
10
5
15
15
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
Bài 2: a. Số?
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV tổ chức thành trò chơi: Tiếp sức.
Cách chơi: GV gắn bng phụ, gọi 2 đi lên
bảng nối tiếp nhau nối. Đội o làm bài
xong trưc chính xác sẽ dành chiến
thắng
- GV cht đáp án đúng tuyên dương,
khen thưởng đội thắng cuc.
b. Tính?
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV hỏi: Bài yêu cầu gì?
- GV yêu cầu HS làm bài
- GV gọi HS nhận xét
- GV nhận xét, tuyên dương
Bài 3: Nối mỗi con mèo với con cá bt
được?
- GV tổ chức thành trò chơi: Ai nhanh, Ai
đúng.
Cách chơi: GV gắn bng phụ, gọi 2 đi lên
bảng điền. Đội nào làm bài xong trưc và
chính xác sẽ dành chiến thắng
- GV gọi HS nhận xét
- GV nhận xét, chốt đáp án đúng
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 4: Viết số thích hợp vào chỗ chấm?
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV hỏi: Bài yêu cầu gì?
- GV yêu cầu HS làm bài
- HS đọc yêu cầu
- 2 đội lên tham gia trò chơi
- HS nhận xét
- HS đọc
- HS: Tính
- HS làm bài:
- HS nhận xét
- HS lắng nghe ch chơi tham gia
chơi.
- HS dưi lớp nhận xét bài làm 2 đội
- HS đọc
- HS: điền số vào chỗ chấm
- HS làm bài:
12
13
14
15
16
17
10
13
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
- GV gọi HS nhận xét
- GV nhận xét, chốt đáp án đúng
3. Củng cố, dặn dò:
- YC HS học bài và chuẩn bị bài sau
- HS nhận xét
8
9
8
9
17
K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: HDH
Tun: 4
Lp:
Th ngày tháng năm
BÀI 7: PHÉP CỘNG (QUA 10) TRONG PHM VI 20 (Tiết 3)
I. Mục tiêu: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Tìm đưc kết qu các phép cộng (có nhớ) trong phm vi 20.
- Vn dng Bng cng trong thực hành tính nhm
2. ng lực:
- Phát triển năng lực nh toán.
3. Phm chất:
- tính tính cẩn thận khi làm bài
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Khi động:
- GV cho HS hát.
2. HDHS làm bài tập
Bài 1: nh?
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở
- GV gọi HS nhận xét
- GV Nhận xét, tuyên dương HS.
Bài 2: a. S?
- Gọi HS đọc YC bài.
- GV hỏi: Bài yêu cầu làm ?
- GV yêu cầu HS làm bài vào VBT
- HS hát tập thể
- HS đọc
- HS trả lời: Tính
- HS làm bài
- HS nhận xét, chữa bài
- HS đọc
- HS trả lời
- HS làm bài, chữa bài
1
1
11
11
3
4
4
14
14
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
- GV gọi HS chữa bài
- GV nhận xét, tuyên dương.
b. Nối theo mẫu
- GV tổ chức thành trò ci: Ai nhanh, Ai
đúng.
Cách chơi: GV gắn bảng phụ, gọi 2 đội lên
bảng điền. Đội nào làm bài xong trước và
chính xác sẽ dành chiến thắng
- GV gọi HS nhận xét
- GV nhận xét, chốt đáp án đúng
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 3: Số?
- Gọi HS đọc YC bài.
- GV hỏi: Bài yêu cầu làm ?
- GV yêu cầu HS làm bài vào VBT
- GV gọi 3 HS lên bảng làm bài
- GV gọi HS nhận xét
- GV nhận xét, tuyên dương
Bài 4: S?
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV tổ chức thành trò chơi: Tiếp sức.
Cách chơi: GV gắn bảng phụ, gọi 2 đội lên
bảng nối tiếp nhau nối. Đội nào làm bài
xong trước và chính xác sẽ dành chiến
thắng
- GV gọi HS nhận xét
- HS nhận xét
- HS lắng nghe cách chơi và tham gia chơi.
- HS dưi lớp nhận xét bài làm 2 đội
- HS đọc
- HS trả li
- HS làm bài
- 3 HS lên bảng làm bài
- HS nhận xét, chữa bài
- HS đọc yêu cầu
- 2 đội lên tham gia trò chơi
- HS nhận xét
11
12
13
14
15
2
12
7
17
11
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
- GV chốt đáp án đúng và tuyên dương,
khen thưởng đội thắng cuc.
Bài 5: Trên sân có 8 con gà và 6 con vịt.
Hỏi cả gà và vịt có bao nhiêu con?
- Gọi HS đọc YC bài.
- GV hướng dẫn HS tìm hiểu đề bài:
+ Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
+ Muốn biết cả gà vịt có bao nhiêu con
ta thực hiện phép tính như thế nào?
- GV yêu cầu HS làm vở, 1 HS lên bảng
làm.
- GV gọi HS chữa bài.
- GV nhận xét, tuyên dương
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em hc bài gì?
- Nhận xét giờ học.
- HS đọc
- HS trả lời:
+ Có 8 con gà và 6 con vịt.
+ Hỏi cả gà và vịt có bao nhu con?
+ Ta lấy 8 + 6 = 14
- HS làm bài.
Bài gii:
Cả gà và vịt có số con là:
8 + 6 = 14 (con)
Đáp số: 14 con
- HS đổi chéo vở kiểm tra
- HS trả lời
11
12
13
14
15
16
K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: HDH
Tun: 4
Lp:
Th năm ngày tháng năm
BÀI 7: PHÉP CỘNG (QUA 10) TRONG PHM VI 20 (Tiết 4)
I. Mục tiêu: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Tìm đưc kết qu các phép cộng (có nhớ) trong phm vi 20.
- Vn dng Bng cng trong thực hành tính nhm
2. ng lực:
- Phát triển năng lực nh toán.
3. Phm chất:
- tính tính cẩn thận khi làm bài
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Khi động:
- GV cho HS hát.
2. HDHS làm bài tập
Bài 1: S?
- Gọi HS đọc YC bài.
- GV hỏi: Bài yêu cầu làm ?
- GV yêu cầu HS làm bài vào VBT
- GV gọi 2 HS lên bảng làm bài
- GV gọi HS nhận xét
- GV nhận xét, tuyên dương
Bài 2: Số?
- Gọi HS đọc YC bài.
- HS hát
- HS đọc
- HS trả lời: Điền s
- HS làm bài
- 2 HS lên bảng làm bài
- HS nhận xét
- HS đọc
11
12
13
14
15
3
6
12
24
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
- Bài yêu cầu làm gì?
- GV yêu cầu HS làm bài vào VBT
- GV gọi 2 HS lên bảng làm bài
- GV gọi HS nhận xét, chữa bài
- Đánh giá, nhận xét bài HS.
Bài 3: Ni hai phép tính có cùng kết quả
(theo mẫu)?
- GV tổ chức thành trò ci: Ai nhanh, Ai
đúng.
Cách chơi: GV gắn bảng phụ, gọi 2 đội lên
bảng điền. Đội nào làm bài xong trước và
chính xác sẽ dành chiến thắng
- GV gọi HS nhận xét
- GV chốt đáp án đúng và tuyên dương,
khen thưởng đội thắng cuc.
Bài 4: Nhóm học hát 8 bn nữ 7
bạn nam. Hỏi nhóm học hát tất cả
bao nhiêu bn?
- Gọi HS đọc YC bài.
- GV hướng dẫn HS tìm hiểu đề bài:
+ Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
+ Muốn biết nhóm học hát tất cả bao
nhu bạn ta thực hiện phép nh n thế
nào?
- BT yêu cầu điền số thích hợp.
- HS làm bài
- 2 HS lên bảng làm bài
- HS nhận xét, chữa bài
- HS đổi vở kiểm tra nhau.
- HS lắng nghe cách chơi và tham gia chơi.
- HS dưi lớp nhận xét bài làm 2 đội
- HS đọc
- HS trả lời:
+ Có 8 bạn nữ và 7 bạn nam.
+ Hỏi nhóm học hát tất cả bao nhiêu
bạn?
+ Ta lấy 8 + 7 = 15
12
18
14
10
16
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
- GV yêu cầu HS làm vở, 1 HS lên bảng
làm.
- GV gọi HS chữa bài.
- GV nhận xét, tuyên dương
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em hc bài gì?
- Nhận xét giờ học.
- HS làm bài.
Bài gii:
Nhóm học hát có tất cả số bạn là:
8 + 7 = 15 (bạn)
Đáp số: 15 bạn
- HS đổi chéo vở kiểm tra
- HS trả lời
K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: HDH
Tun: 4
Lp:
Th sáu ngày tháng năm
BÀI 7: PHÉP CỘNG (QUA 10) TRONG PHM VI 20 (Tiết 5)
I. Mục tiêu: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Tìm đưc kết qu các phép cộng (có nhớ) trong phm vi 20.
- Vn dng Bng cng trong thực hành tính nhm
2. ng lực:
- Phát triển năng lực nh toán.
3. Phm chất:
- tính tính cẩn thận khi làm bài
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Khi động:
- GV t chức cho HS hát tập th.
2. HDHS làm bài tập
Bài 1: S?
- Bài tập yêu cầu gì?
a) GV yêu cầu HS làm bài
1 HS làm bảng ph
- Gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét, chốt đáp án đúng.
b) - GV tiến hànhơng tự
- u cầu HS làm bài
- Gọi HS nhận xét.
- Nhận xét, tuyên dương HS.
Bài 2:
- GV gọi HS đọc đề bài
- GV hỏi bài yêu cầu gì?
- HS hát
- HS: Điền số vào ô trống
- HS làm bài
- HS nhận xét, chữa bài
- HS chữa bài
- HS làm bài
- HS nhận xét, giaou cách làm
- HS đọc
- HS trả lời: a. Khoanh vào chữ đặt trước
câu trả lời đúng.
11
11
13
16
14
14
15
10
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
- Gv hướng dẫn HS hoạt đng nhóm 4 và
- GV hướng dẫn cách làm, u cầu HS
làm bài vào vở
- GV gọi một số nhóm trình bày
- GV gọi HS nhận xét
- Nhận xét, tuyên dương HS.
Bài 3: Viết số thích hợp vào chỗ chấm
- GV gọi HS đọc đề bài
- Bài yêu cầu ta làm gì?
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở, gọi 1
HS lên bảng làm
- GV nhận xét
Bài 4: Khoanh vào chữ đặt trước câu
trả lời đúng.
- Gọi HS đọc đề bài.
- GV hướng dẫn HS tìm hiểu đề bài
+ Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
+ Muốn biết hai con xúc xắc nào có hiệu
số chấm c mặt trên bằng 3 thì trước
tiên ta phải đếm số chấm mặt trên các
con xúc xắc.
+ Thực hiện phép tính nào để tìm hiệu?
- Yêu cầu HS làm bài vào vở
- Gọi 1 HS trình bày
b. Viết phép tính thích hợp vào chỗ chấm.
- HS lắng nghe
- HS làm việc nhóm và hoàn thành bài
vào vở.
- Đại diện các nhóm trìnhy
a. Bạn Sao hái được các cây nm ghi
phép nh kết quả 14. S cây nấm
bạn Sao hái được là:
a. A. 3 B. 4 C. 5
b.
- Các phép tính có kết qu lớn hơn 14 là:
9 + 7 = 16; 9 + 6 = 15; 8 + 9 = 17
- Các phép tính có kết qu bé hơn 14 là:
8 + 4 =12; 5 + 8 = 13
- HS nhận xét
- HS chữa bài.
- HS đọc
- HS trả lời
- HS làm bài vào vở, 1 HS lên bảng làm.
- HS Nhn xét
- HS đọc
Trong bốn con xúc xắc ở trên, hai con
c xắc có hiệu số chấm ở các mặt trên
bằng 3 là: A. Xúc xắc 2 và 4
B. Xúc xắc 1 và 3 C. Xúc xắc 1 và 4
- HS trả lời: Phép tính trừ
- HS làm bài vào vở
- 1 HS trình bày
8
4
12
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
- Gọi HS nhận xét
- Nhận xét, tuyên dương HS.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- HS nhận xét

Preview text:

KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 4 Thứ hai ngày tháng năm Lớp:
BÀI 7: PHÉP CỘNG (QUA 10) TRONG PHẠM VI 20 (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Tìm được kết quả các phép cộng (có nhớ) trong phạm vi 20.
- Vận dụng Bảng cộng trong thực hành tính nhẩm 2. Năng lực:
-
Phát triển năng lực tính toán. 3. Phẩm chất:
-
Có tính tính cẩn thận khi làm bài II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1. Khởi động:
- GV cho HS chơi trò chơi “Xì điện”
- HS lắng nghe cách chơi
- GV nêu tên trò chơi, HD cách chơi, luật - HS tham gia trò chơi
chơi cho 2 đội. 2 tổ là 1 đội, lớp chia làm
2 đội. GV làm trọng tài. - GV đánh giá, khen HS - HS lắng nghe.
2. HDHS làm bài tập Bài 1: Tính?
- GV gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc
- GV hướng dẫn HS: Bài 1 có 2 phần a và - HS lắng nghe hướng dẫn
b. Phần a con thực hiện tách số hạng thứ
hai để thành dạng 8 cộng với một số, điền
các số thích hợp và kết quả vào chỗ chấm.
Phần b con thực hiện đếm thêm rồi điền kết quả vào chỗ chấm
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở BT - HS làm bài vào vở
GV gọi 2 HS lên bảng điền - 2 HS lên bảng làm 2 3 2 10 3 13 13
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 10 11 12 12 - GV gọi HS nhận xét. - HS nhận xét - GV chốt đáp án đúng - HS chữa bài
- GV hỏi: Dựa vào đâu để làm tốt BT1?
- HS nêu cách tách và cách đếm thêm - GV gọi 1-2 HS nêu Bài 2: Tính?
- GV gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc
- GV hỏi: Bài yêu cầu gì? - HS: Tính
- GV yêu cầu HS làm bài - HS làm bài: 2 2 2 10 2 12 12 12 14 11 - GV gọi HS nhận xét. - HS nhận xét - GV chốt đáp án đúng - HS chữa bài Bài 3: Tính nhẩm
- GV tổ chức thành trò chơi: Ai nhanh, Ai đúng.
Cách chơi: GV gắn bảng phụ, gọi 2 đội - HS lắng nghe cách chơi và tham gia
lên bảng điền. Đội nào làm bài xong trước chơi.
và chính xác sẽ dành chiến thắng
- GV gọi HS nhận xét
- HS dưới lớp nhận xét bài làm 2 đội - HS chữa bài 13 12 13 12 12 13 12 13
- GV chốt đáp án đúng và tuyên dương,
khen thưởng đội thắng cuộc 3. Củng cố, dặn dò:
- YC HS học bài và chuẩn bị bài sau
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 4 Thứ ba ngày tháng năm Lớp:
BÀI 7: PHÉP CỘNG (QUA 10) TRONG PHẠM VI 20 (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Tìm được kết quả các phép cộng (có nhớ) trong phạm vi 20.
- Vận dụng Bảng cộng trong thực hành tính nhẩm 2. Năng lực:
-
Phát triển năng lực tính toán. 3. Phẩm chất:
-
Có tính tính cẩn thận khi làm bài II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1. Khởi động: - GV cho HS hát. - HS hát tập thể
2. HDHS làm bài tập
Bài 1: Tính 6 + 9
- GV gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc
- GV hướng dẫn HS: Bài 1 yêu cầu ta tính - HS lắng nghe bằng 2 cách.
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở BT - HS làm bài
- GV gọi HS nối tiếp lên bảng chữa bài - HS chữa bài 5 4 10 5 15 15 5 10 5 15 15
- GV gọi HS nhận xét, chốt đáp án đúng. - HS nhận xét
- GV hỏi: Dựa vào đâu để làm tốt BT1? - HS trả lời
- GV nhận xét, tuyên dương
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
Bài 2: a. Số?
- GV gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc yêu cầu
- GV tổ chức thành trò chơi: Tiếp sức.
- 2 đội lên tham gia trò chơi
Cách chơi: GV gắn bảng phụ, gọi 2 đội lên
bảng nối tiếp nhau nối. Đội nào làm bài
xong trước và chính xác sẽ dành chiến thắng 12 13 14 15 16 17
- GV chốt đáp án đúng và tuyên dương, - HS nhận xét
khen thưởng đội thắng cuộc. b. Tính?
- GV gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc
- GV hỏi: Bài yêu cầu gì? - HS: Tính
- GV yêu cầu HS làm bài - HS làm bài: 10 13
- GV gọi HS nhận xét - HS nhận xét
- GV nhận xét, tuyên dương
Bài 3: Nối mỗi con mèo với con cá bắt được?
- GV tổ chức thành trò chơi: Ai nhanh, Ai - HS lắng nghe cách chơi và tham gia đúng. chơi.
Cách chơi: GV gắn bảng phụ, gọi 2 đội lên
bảng điền. Đội nào làm bài xong trước và
chính xác sẽ dành chiến thắng
- HS dưới lớp nhận xét bài làm 2 đội
- GV gọi HS nhận xét
- GV nhận xét, chốt đáp án đúng
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 4: Viết số thích hợp vào chỗ chấm?
- GV gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc
- GV hỏi: Bài yêu cầu gì?
- HS: điền số vào chỗ chấm
- GV yêu cầu HS làm bài - HS làm bài:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 8 9 8 9 17
- GV gọi HS nhận xét
- GV nhận xét, chốt đáp án đúng - HS nhận xét
3. Củng cố, dặn dò:
- YC HS học bài và chuẩn bị bài sau
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 4 Thứ tư ngày tháng năm Lớp:
BÀI 7: PHÉP CỘNG (QUA 10) TRONG PHẠM VI 20 (Tiết 3)
I. Mục tiêu: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Tìm được kết quả các phép cộng (có nhớ) trong phạm vi 20.
- Vận dụng Bảng cộng trong thực hành tính nhẩm 2. Năng lực:
-
Phát triển năng lực tính toán. 3. Phẩm chất:
-
Có tính tính cẩn thận khi làm bài II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1. Khởi động: - GV cho HS hát. - HS hát tập thể
2. HDHS làm bài tập Bài 1: Tính? - Gọi HS đọc YC bài. - HS đọc - Bài yêu cầu làm gì? - HS trả lời: Tính
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở - HS làm bài 1 11 1 11 4 14 3 4 14 - GV gọi HS nhận xét - HS nhận xét, chữa bài
- GV Nhận xét, tuyên dương HS. Bài 2: a. Số? - Gọi HS đọc YC bài. - HS đọc
- GV hỏi: Bài yêu cầu làm gì? - HS trả lời
- GV yêu cầu HS làm bài vào VBT - HS làm bài, chữa bài
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 11 12 13 14 15 - GV gọi HS chữa bài - HS nhận xét
- GV nhận xét, tuyên dương.
b. Nối theo mẫu
- GV tổ chức thành trò chơi: Ai nhanh, Ai - HS lắng nghe cách chơi và tham gia chơi. đúng.
Cách chơi: GV gắn bảng phụ, gọi 2 đội lên
bảng điền. Đội nào làm bài xong trước và
chính xác sẽ dành chiến thắng
- GV gọi HS nhận xét
- HS dưới lớp nhận xét bài làm 2 đội
- GV nhận xét, chốt đáp án đúng
- GV nhận xét, tuyên dương. Bài 3: Số? - Gọi HS đọc YC bài. - HS đọc
- GV hỏi: Bài yêu cầu làm gì? - HS trả lời
- GV yêu cầu HS làm bài vào VBT - HS làm bài
- GV gọi 3 HS lên bảng làm bài - 3 HS lên bảng làm bài - GV gọi HS nhận xét - HS nhận xét, chữa bài 12 17 2 7 11
- GV nhận xét, tuyên dương Bài 4: Số?
- GV gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc yêu cầu
- GV tổ chức thành trò chơi: Tiếp sức.
- 2 đội lên tham gia trò chơi
Cách chơi: GV gắn bảng phụ, gọi 2 đội lên
bảng nối tiếp nhau nối. Đội nào làm bài
xong trước và chính xác sẽ dành chiến thắng - GV gọi HS nhận xét - HS nhận xét
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 11 12 13 14 15 16
- GV chốt đáp án đúng và tuyên dương,
khen thưởng đội thắng cuộc.
Bài 5: Trên sân có 8 con gà và 6 con vịt.
Hỏi cả gà và vịt có bao nhiêu con? - Gọi HS đọc YC bài. - HS đọc
- GV hướng dẫn HS tìm hiểu đề bài: - HS trả lời: + Bài toán cho biết gì?
+ Có 8 con gà và 6 con vịt. + Bài toán hỏi gì?
+ Hỏi cả gà và vịt có bao nhiêu con?
+ Muốn biết cả gà và vịt có bao nhiêu con + Ta lấy 8 + 6 = 14
ta thực hiện phép tính như thế nào?
- GV yêu cầu HS làm vở, 1 HS lên bảng - HS làm bài. làm. Bài giải:
Cả gà và vịt có số con là: 8 + 6 = 14 (con) Đáp số: 14 con - GV gọi HS chữa bài.
- HS đổi chéo vở kiểm tra
- GV nhận xét, tuyên dương
3. Củng cố, dặn dò: - Hôm nay em học bài gì? - HS trả lời
- Nhận xét giờ học.
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 4 Thứ năm ngày tháng năm Lớp:
BÀI 7: PHÉP CỘNG (QUA 10) TRONG PHẠM VI 20 (Tiết 4)
I. Mục tiêu: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Tìm được kết quả các phép cộng (có nhớ) trong phạm vi 20.
- Vận dụng Bảng cộng trong thực hành tính nhẩm 2. Năng lực:
-
Phát triển năng lực tính toán. 3. Phẩm chất:
-
Có tính tính cẩn thận khi làm bài II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1. Khởi động: - GV cho HS hát. - HS hát
2. HDHS làm bài tập Bài 1: Số? - Gọi HS đọc YC bài. - HS đọc
- GV hỏi: Bài yêu cầu làm gì?
- HS trả lời: Điền số
- GV yêu cầu HS làm bài vào VBT - HS làm bài
- GV gọi 2 HS lên bảng làm bài - 2 HS lên bảng làm bài - GV gọi HS nhận xét - HS nhận xét 11 12 13 14 15 24 12 6 3
- GV nhận xét, tuyên dương Bài 2: Số? - Gọi HS đọc YC bài. - HS đọc
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ - Bài yêu cầu làm gì?
- BT yêu cầu điền số thích hợp.
- GV yêu cầu HS làm bài vào VBT - HS làm bài
- GV gọi 2 HS lên bảng làm bài - 2 HS lên bảng làm bài 12 18 14 16 10
- GV gọi HS nhận xét, chữa bài - HS nhận xét, chữa bài
- Đánh giá, nhận xét bài HS.
- HS đổi vở kiểm tra nhau.
Bài 3: Nối hai phép tính có cùng kết quả (theo mẫu)?
- GV tổ chức thành trò chơi: Ai nhanh, Ai - HS lắng nghe cách chơi và tham gia chơi. đúng.
Cách chơi: GV gắn bảng phụ, gọi 2 đội lên
bảng điền. Đội nào làm bài xong trước và
chính xác sẽ dành chiến thắng
- GV gọi HS nhận xét
- HS dưới lớp nhận xét bài làm 2 đội
- GV chốt đáp án đúng và tuyên dương,
khen thưởng đội thắng cuộc.
Bài 4: Nhóm học hát có 8 bạn nữ và 7
bạn nam. Hỏi nhóm học hát có tất cả bao nhiêu bạn? - Gọi HS đọc YC bài. - HS đọc
- GV hướng dẫn HS tìm hiểu đề bài: - HS trả lời: + Bài toán cho biết gì?
+ Có 8 bạn nữ và 7 bạn nam. + Bài toán hỏi gì?
+ Hỏi nhóm học hát có tất cả bao nhiêu bạn?
+ Muốn biết nhóm học hát có tất cả bao + Ta lấy 8 + 7 = 15
nhiêu bạn ta thực hiện phép tính như thế nào?
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
- GV yêu cầu HS làm vở, 1 HS lên bảng - HS làm bài. làm. Bài giải:
Nhóm học hát có tất cả số bạn là: 8 + 7 = 15 (bạn) Đáp số: 15 bạn - GV gọi HS chữa bài.
- HS đổi chéo vở kiểm tra
- GV nhận xét, tuyên dương
3. Củng cố, dặn dò: - Hôm nay em học bài gì? - HS trả lời - Nhận xét giờ học.
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 4 Thứ sáu ngày tháng năm Lớp:
BÀI 7: PHÉP CỘNG (QUA 10) TRONG PHẠM VI 20 (Tiết 5)
I. Mục tiêu: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Tìm được kết quả các phép cộng (có nhớ) trong phạm vi 20.
- Vận dụng Bảng cộng trong thực hành tính nhẩm 2. Năng lực:
-
Phát triển năng lực tính toán. 3. Phẩm chất:
-
Có tính tính cẩn thận khi làm bài II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1. Khởi động:
- GV tổ chức cho HS hát tập thể. - HS hát
2. HDHS làm bài tập Bài 1: Số? - Bài tập yêu cầu gì?
- HS: Điền số vào ô trống a) GV yêu cầu HS làm bài - HS làm bài 1 HS làm bảng phụ 11 11 13 16 14 14 - Gọi HS nhận xét. - HS nhận xét, chữa bài
- GV nhận xét, chốt đáp án đúng. - HS chữa bài
b) - GV tiến hành tương tự - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài 15 10 - Gọi HS nhận xét.
- HS nhận xét, giao lưu cách làm
- Nhận xét, tuyên dương HS. Bài 2:
- GV gọi HS đọc đề bài - HS đọc
- GV hỏi bài yêu cầu gì?
- HS trả lời: a. Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng.
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
b. Viết phép tính thích hợp vào chỗ chấm. - HS lắng nghe
- Gv hướng dẫn HS hoạt động nhóm 4 và - HS làm việc nhóm và hoàn thành bài
- GV hướng dẫn cách làm, yêu cầu HS vào vở. làm bài vào vở
- GV gọi một số nhóm trình bày
- Đại diện các nhóm trình bày
a. Bạn Sao hái được các cây nấm ghi
phép tính có kết quả là 14. Số cây nấm
bạn Sao hái được là: a. A. 3 B. 4 C. 5 b.
- Các phép tính có kết quả lớn hơn 14 là:
9 + 7 = 16; 9 + 6 = 15; 8 + 9 = 17
- Các phép tính có kết quả bé hơn 14 là: 8 + 4 =12; 5 + 8 = 13 - GV gọi HS nhận xét - HS nhận xét
- Nhận xét, tuyên dương HS. - HS chữa bài.
Bài 3: Viết số thích hợp vào chỗ chấm
- GV gọi HS đọc đề bài - HS đọc
- Bài yêu cầu ta làm gì? - HS trả lời
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở, gọi 1 - HS làm bài vào vở, 1 HS lên bảng làm. HS lên bảng làm 8 4 12 - GV nhận xét - HS Nhận xét
Bài 4: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng. - HS đọc
- Gọi HS đọc đề bài.
- GV hướng dẫn HS tìm hiểu đề bài + Bài toán cho biết gì? + Bài toán hỏi gì?
+ Muốn biết hai con xúc xắc nào có hiệu Trong bốn con xúc xắc ở trên, hai con
số chấm ở các mặt trên bằng 3 xúc xắc có hiệu số thì trước chấm ở các mặt trên
tiên ta phải đếm số chấm ở mặt trên các bằng 3 là: A. Xúc xắc 2 và 4 con xúc xắc.
B. Xúc xắc 1 và 3 C. Xúc xắc 1 và 4
+ Thực hiện phép tính nào để tìm hiệu?
- HS trả lời: Phép tính trừ - HS làm bài vào vở
- Yêu cầu HS làm bài vào vở - 1 HS trình bày - Gọi 1 HS trình bày
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ - Gọi HS nhận xét - HS nhận xét
- Nhận xét, tuyên dương HS. 3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.