Giáo án buổi chiều môn Toán 2 sách Kết nối tri thức với (Cả năm) | Tuần 5

Giáo án buổi 2 Toán 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống bao gồm các bài soạn trong cả năm học, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án tăng cường, giáo án buổi chiều môn Toán lớp 2.

Thông tin:
14 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án buổi chiều môn Toán 2 sách Kết nối tri thức với (Cả năm) | Tuần 5

Giáo án buổi 2 Toán 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống bao gồm các bài soạn trong cả năm học, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án tăng cường, giáo án buổi chiều môn Toán lớp 2.

61 31 lượt tải Tải xuống
K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: HDH
Tun: 5
Lp:
Th hai ngày tháng năm
BÀI 8: BNG CNG (qua 10) (TIT 1)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Hình thành được bảng cộng ( qua 10) qua việc hệ thống lại các phép cộng (qua 10) đã
học thành một bảng.
- Vận dụng bảng cộng ( qua 10) o tính nhẩm, giải các bài tập hoặc bài toán thực tế
liên quan đến phép cộng ( qua 10)
2. ng lực:
- Phát triển năng lực tính toán.
3. Phm chất:
- tính tính cẩn thận khi làm bài
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Khi động:
- GV cho HS hát
2. HDHSm bài tập
Bài 1: Tính nhẩm
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV hỏi: Tính nhẩm gì?
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở BT
GV gọi t 1 nối tiếp lên bảng điền
- GV gọi HS nhận xét.
- GV chốt đáp án đúng
- GV hi: Dựa vào đâu đlàm m ra kết
quả của BT1?
- GV cho HS đọc đồng thanh lại toàn bài
Bài 2:
- GV gọi HS đọc yêu cầu,
- Phần a: GV tổ chức thành trò chơi: Ai
nhanh, Ai đúng.
- HS hát
- HS đọc
- HS trả lời.
- HS làm bài vào vở
HS t 1 ni tiếp nhau lên bảng làm
8+7 = 15
7+ 4 = 11
6+5 = 11
9 + 5 = 14
8 + 4 = 12 6 + 6 = 12
9 + 3 = 12 7 + 6 = 13
- HS nhận xét
- HS chữa bài
- HS trả lời: Dựa vào các phép cộng
trong bảng cộng(qua 10).
- HS đọc đồng thanh.
- HS đọc
- HS lắng nghe cách chơi tham gia
chơi.
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
Cách chơi: GV gắn bng phụ (có hình ảnh
chú sóc và các hạt dẻ, gọi 2 đội lên bảng
nối. Đội nào nối xong trước và chính xác
sẽ dành chiến thắng
- GV gọi HS nhận xét
- GV chốt đáp án đúng tuyên dương,
khen thưởng đội thắng cuộc.
- Phần b: Viết các số ghi trên nhng hạt d
mà các chú sóc nhặt được theo thtự t bé
đến ln.
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở BT
- GV gọi HS chữa bài.
- GV + HS nhn xét.
Bài 3:
a) Viết các phépnh ghi ở đèn lồng có
kết quả bằng 12.
- GV gọi HS đọc yêu cầu.
- GV hỏi: Trong hình có mấy đèn lồng?
- GV hướng dẫn HS quan sát các phép tính
ở đèn lng, tính nhẩm các phép tính đó và
tìm ra đèn lồng có kết quả bằng 12.
- GV yêu cầu HS làm bài
- GV gọi HS chữa bài.
- GV chốt đáp án đúng
b) GV gọi HS đc yêu cầu
- GV hỏi:
+Bài tập cho biết gì?
+ Bài tập hỏi gi?
- GV hướng dẫn: Để biết bạn nào lấy được
nhiều đèn lồng nhất thì chúng ta cần tìm
xem mỗi bạn lấy được mấy đèn lồng rồi ta
đem so sánh số đèn lồng của 3 bạn.
- GV hỏi
+ Bạn Hoa lấy được mấy đèn lồng có kết
qubằng 14, đó là nhng đèn lồng o?
+ Bạn Cúc thì đã lấy được mấy đèn lng
có kết quả bằng 12?
+ Bạn Bình lấy được mấy đèn lồng?
- HS dưi lớp nhận xét bài làm 2 đội
- HS chữa bài
- HS làm bài.
- HS chữa: 11,13,14,17
- HS nhận xét.
- HS đọc
- HS trả lời: 6 đèn lồng.
- HS lắng nghe.
- HS làm bài:
Các phép tính có kết quả bằng 12 là:
7 + 5 ; 6 +6.
- HS chữa bài.
- HS đọc yêu cầu
- Hs phân tích đề bài
- HS lắng nghe.
- HS trả lời:
+ Bạn Hoa lấy được 3 đèn lồng: 6 +8;
9 + 5 ; 7 + 7.
+ Bạn Cúc lấy được 2 đèn lồng: 7 + 5 ;
và 6+ 6.
+ Bạn Bình n lại lấy được 1 đèn
lồng.
- HS làm bài vào VBT.
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
- GV yêu cầu HS tự khoanh tròn vào đáp
án đúng
- GV gọi HS nêu đáp án
- GV chốt
3. Củng cố, dặn dò:
- GV gọi HS đọc lại bảng cộng.
- YC HS học bài và chuẩn bị bài sau
- HS nêu: đáp án B. Hoa.
- HS đọc.
K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: HDH
Tun: 5
Lp:
Th ba ngày tháng năm
BÀI 8: BNG CNG (qua 10) (TIT 2)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Vận dụng bảng cộng ( qua 10) o tính nhẩm, giải các bài tập hoặc bài toán thực tế
liên quan đến phép cộng ( qua 10)
2. ng lực:
- Phát triển năng lực tính toán.
3. Phm chất:
- tính tính cẩn thận khi làm bài
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Khi động:
- GV cho HS hát.
2. HDHSm bài tập
Bài 1: Số?
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV hướng dẫn HS: Con cần thực
hiện lấy số hàng trên cng số hàng
dưới như mẫu và điền kết quả vào các
ô vuông.
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở BT
- GV gọi HS nối tiếp lên bảng chữa
bài
- GV gọi HS nhận xét, cht đáp án
đúng.
- GV yêu cầu HS đổi vở để kiểm tra.
- GV hỏi: Dựa vào đâu đ làm tốt
BT1?
- GV gọi 1-2 HS đọc lại bảng cng
- GV nhận xét, tuyên dương
Bài 2: : S?
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV hướng dẫn HS : Bài tập y
- HS hát tập thể
- HS đọc
- HS lắng nghe
- HS làm bài
- HS chữa bài
6
7
7
5
6
7
11
13
14
- HS nhận xét
- HS đổi vở kiểm tra .
- HS: Dựa vào bảng cộng
- HS đọc lại
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
gồm 2 phn, c con thực hiện phép
tính điền đúng kết quả o hình
tròn còn trống.
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở BT
- GV gọi 2 HS lên bảng chữa bài
- GV gọi HS nhận xét, cht đáp án
đúng.
Bài 3:
a,Nối mỗi chú gấu với tổ ong lấy
được(theo mẫu)
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV yêu cầu HS tính ra kết quả ca
phép tính để nối sao cho đúng.
- GV yêu cầu HS làm bài vào VBT
- GV gọi HS lên bảng nối.
- GV gọi HS nhận xét, cht đáp án
đúng
- GV nhận xét, tuyên dương.
b,Viết các số ghi t ong theo thứ
tự từ bé đến lớn.
+ Bài yêu cầu?
- GV yêu cầu HS làm bài vào VBT
- GV gọi HS chữa bài.
- GV gọi HS nhận xét, cht đáp án
đúng.
- Phn b giúp con ôn lại kiến thức gì?
c,Viết tiếp vào chỗ chấm
- GV gọi HS trả li.
- GV gọi HS nhận xét, cht đáp án
đúng.
- GV chốt: bài 3 củng c kĩ năng thực
hiện tính liên quan đến bảng cộng và
cách sắp thứ tự các số.
Bài 4:>,<,= ?
- GV hỏi: Bài yêu cầu làm gì?
- GV yêu cầu HS làm bài vào VBT.
- HS đọc yêu cầu
- HS lắng nghe.
- HS làm bài
- 2 HS lên chữa bài.
- HS nhn xét
- HS đọc
- HS làm bài vào vở
- HS lên bảng nối.
-HS nhận xét
- HS trả li.
- HS làm bài.
- HS chữa bài: 11,12,14
- HS nhận xét
- HS trả li: sắp thứ tự các số từ bé đến ln .
- HS trả lời: Phép tính trên chú gấu kết
quả ln nhất là 14.
- HS nhận xét.
- HS lắng nghe.
- HS trả lời: Bài yêu cầu điền dấu > ,<, = vào
ô trng thích hợp.
- HS làm vở
13
3
8
15
10
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
- GV gọi 2 HS lên bảng chữa bài
- GV gọi HS nhận xét, cht đáp án
đúng
- GV hỏi: Vì sao 6 + 7 > 12 ?
- GV hỏi:Con nhn xét gì về
9+33+9?
- GV chốt: Trong phép cộng khi đổi
vị trí của hai s hạng thì tổng ca
chúng không thay đổi. Ta thể điền
dấu = với những pp tính như vy
mà không cần tìm ra kết quả.
Bài 5:
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV hỏi:
+ Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
- GV yêu cầu HS làm VBT.
- GV gọi 1 HS lên bảng chữa
- GV gọi HS nhận xét, cht đáp án
đúng
- GV gọi HS nêu lời giải khác
- GV nhận xét và chốt.
3. Củng cố, dặn dò:
- YC HS học bài và chuẩn bị bài sau
- HS chữa bài
a, 6 + 5 = 11 b,9 + 3 = 3 + 9
6 + 7 > 12 9+ 4 < 9 + 5
- HS nhận xét.
- HS giải thích: vì 6 + 7= 13 13 >12 n
ta điền dấu >.
- HS trả lời: 2 phép tính đều số hạng 3
9.
- HS lắng nghe.
- HS đọc yêu cầu.
- HS trả lời:
+ Bài toán cho biết: Buổi sáng có 9 chuyến ô
chở hàng cứu trợ, buổi chiều 7 chuyến
ô tô chở hàng cứu trợ .
+ Bài toán hỏi : Cả buổi sáng và buổi chiu
có bao nhiêu ô tô chở hàng cứu trợ?
- HS làm VBT
- 1 HS lên bảng chữa:
Cả buổi sáng buổi chiều sô tô ch
hàng cứu trợ là:
9 + 7 = 16 ( ô tô)
Đáp số: 16 ô
- HS nêu li giải khác: Số ô chở hàng cứu
trợ của cả buổi sáng và buổi chiều là:
9 + 7 = 16 ( ô tô)
Đáp số: 16 ô
Bổ sung:
............................................................................................................................. ......
............................................................................................................................. ......
K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: HDH
Tun: 5
Lp:
Th ngày tháng năm
BÀI 9: BÀI TOÁN VỀ THÊM, BỚT MT S ĐƠN VỊ (TIT 1)
I. Mục tiêu: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- HS nhận biết được bài toán v thêm một sđơn vị. Biết giải trình bày bài giải bài
toán về thêm ( có mt bước tính)
- Vận dụng giải được các bài toán về thêm một số đơn v( liên quan đến ý nghĩa thực
tiễn của pp tính).
2. Năng lực.
- Phát triển năng lực tính toán, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học.
3. Phẩm chất:
- tính tính cẩn thận khi làm bài
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHYẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Khi động:
- GV cho HS hát.
2. HDHSm bài tập
Bài 1:
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV hỏi:
+ Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
- GV m tắt bài:
Có: 9 bạn
Thêm: 5 bạn
Tất cả: ….bạn?
- GV yêu cầu HS làm VBT.
- GV gọi 1 HS lên bảng chữa
- GV gọi HS nhận xét, chốt đáp án đúng
- GV hỏi: sao con lấy 9 + 5 để tìm ra số
bạn trong lớp học bơi.
- GV nhận xét và chốt..
- HS hát tập thể
- HS đọc
- HS trả lời:
+ Bài toán cho biết lớp học bơi 9
bạn, hôm nay thêm 5 bạn tham gia.
+ Bài toán hỏi: Hôm nay lớp học bơi có
tất cả bao nhiêu bạn ?
- HS làm bài VBT
- HS chữa:
Hôm nay lớp học bơi tất cả số bạn
là:
9 + 5 = 14 ( bạn)
Đáp số : 14 bạn
- HS nhn xét
- HS trả lời: Vì có thêm 5 bạn
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
Bài 2:
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV hỏi:
+ Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
- GV gọi 1 HS lên bảng tóm tắt.
- GV yêu cầu HS làm VBT.
- GV gọi 1 HS lên bảng chữa
- GV gọi HS nhận xét, chốt đáp án đúng
Bài 3:
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV hỏi:
+ Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
+ Muốn biết đàn lợn nNúi có bao nhiêu
con ta thực hiện phép tính gì?
- GV yêu cầu HS làm VBT.
- GV gọi 1 HS đọc bài làm
- GV gọi HS nhận xét, chốt đáp án đúng
- GV nhận xét, tuyên dương
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em được củng c những kiến
thức gì?
- Nhận xét giờ hc.
- HS đọc
- HS trả lời:
+ Bài toán cho biết: Trên n 6 con
gà, lúc sau có thêm 5 con gà chạy đến.
+ Bài toán hỏi: Lúc này trên sân có tất
cả bao nhiêu con gà?
- HS tóm tắt:
: 6 con gà
Thêm : 5 con gà
Có tất cả:…con gà?
- HS làm bài vào VBT
- 1 HS lên bảng chữa:
c này trên sân có tất cả số con gà là:
6 + 5 = 11 ( con )
Đáp số: 11 con
- HS nhận xét
- HS đọc yêu cầu
- HS trả lời:
+ Bài toán cho biết: đàn lợn nhà Núi
8 con, mẹ Núi mua thêm 4 con ln về
nuôi ng.
+ Bài toán hỏi: c y đàn lợn nhà
Núi có bao nhiêu con?
+ Ta thực hiện phép tính cộng
- HS làm vào VBT
- 1 HS chữa:
Lúc này đàn lợn nhà Núi số con
là:
8 + 4 = 12 ( con lợn)
Đáp số: 12 con lợn
- HS nhận xét
- HS trả lời.
Bổ sung:
............................................................................................................................. ......
............................................................................................................................. ......
K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: HDH
Tun: 5
Lp:
Th năm ngày tháng năm
BÀI 9: BÀI TOÁN VỀ THÊM, BỚT MT S ĐƠN VỊ (TIT 2)
I. Mục tiêu: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- HS nhận biết được bài toán vbớt mt số đơn v. Biết giải và trình y bài giải bài
toán về bớt ( có mt bước tính)
- Vận dụng giải được các bài toán về bớt mt số đơn vị ( liên quan đến ý nghĩa thực tiễn
của phép tính).
2. Năng lực.
- Phát triển năng lực tính toán, năng lực giải quyết vn đề, năng lực giao tiếp toán học.
3. Phẩm chất:
- tính tính cẩn thận khi làm bài
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHYẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Khi động:
- GV cho HS hát.
2. HDHSm bài tập
Bài 1:
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV hỏi:
+ Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
- GV m tắt bài:
: 35 người
Xuống xe: 12 người
Còn lại : ….người?
- GV yêu cầu HS làm VBT.
- GV gọi 1 HS lên bảng chữa
- GV gọi HS nêu lời giải khác.
- HS hát
- HS đọc
- HS trả lời
+ Bài toán cho biết : Xe buýt đang chở
35 ngưi, tới bến đỗ có 12 người xuống
xe.
+ Bài tn hỏi: Trên xe buýt còn lại
bao nhu người?
- HS quan sát.
- HS làm bài vào VBT
- HS chữa:
Trên xe buýt còn lại số người là:
35 12 = 23 ( người)
Đáp số: 23 người
- HS nêu:
Số người còn lại trên xe buýt là:
35 12 = 23 ( người)
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
- GV gọi HS nhận xét, chốt đáp án đúng
Bài 2:
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV hỏi:
+ Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
+ Muốn biết trên cành cây còn lại mấy con
chim ta làm phép tính gì?
- GV yêu cầu HS làm VBT.
- GV gọi 1 HS lên bảng chữa
- GV gọi HS nhận xét, chốt đáp án đúng
- Đánh giá, nhận xét bài HS.
Bài 3: Giải bài toán theo tóm tắt sau:
Tóm tắt:
: 45 con gà
Bán : 14 con gà
Còn li: …con gà?
- GV gọi HS đọc đề bài
- GV yêu cầu HS từ m tắt bài nêu đbài
toán
- GV yêu cầu HS làm bài vào VBT
- GV gọi 1 HS lên chữa bài
- GV hỏi: Vì sao con thực hiện phép tính
45- 14 đtìm ra số con gà còn lại
- GV nhận xét và chốt đáp án
Bài 4:
- GV gọi HS đọc đề bài
- GV yêu cầu HS tự tóm tắt
- GV yêu cầu HS làm bài vào VBT
- GV gọi 1 HS lên chữa bài
Đáp số: 23 người
- HS nhận xét
- HS đọc
- HS trả lời:
+ Bài toán cho biết : Trên cành cây
16 con chim đang bay, lúc sau có 5 con
bay đi.
+ Bài toán hỏi: Trên cành cây còn lại
mấy con chim đang đậu?
+ Ta làm phép tính trừ
- HS làm bài vào VBT
- 1 HS đọc bài:
Trên nh cây còn lại số con chim
đang đậu là:
16 5 = 11(con chim)
Đáp số: 11 con chim
- HS nhận xét, chữa bài
- HS đọc
- HS nêu đề: Nhà nuôi 45 con gà ,
mẹ bán đi 14 con gà. Hỏi ncòn lại
mấy con gà?
- HS làm bài.
- HS chữa:
Nhà còn lại số con gà là:
45 14 = 31 ( con gà)
Đáp số : 31 con gà
- HS trả lời: n đi 14 con gà bớt
đi 14 con gà.
- HS đọc
- HS tóm tắt:
Trên bờ : 15 con vịt
Xuống ao : 3 con vịt
Trên bờ còn lại:….con vịt?
- HS làm bài.
- HS chữa:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
- GV gọi HS nêu lời giải khác.
- GV nhận xét và chốt đáp án.
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em được củng cố kiến thức gì?
- Nhận xét giờ học.
Trên bờ còn lại scon vịt là:
15 3 = 12( con vịt)
Đáp số: 12 con vịt
- HS nêu lời giải khác:
Số con vịt còn lại trên bờ là:
15 3 = 12 ( con vịt)
Đáp số: 12 con vịt
- HS trả lời.
Bổ sung:
............................................................................................................................. ......
............................................................................................................................. ......
K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: HDH
Tun: 5
Lp:
Th sáu ngày tháng năm
BÀI 10: LUYỆN TẬP CHUNG (TIT 1)
I. Mục tiêu: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Ôn tập bng cng (qua 10 )
- Thc hiện được các bài tn với hình khi lập phương.
- Vận dụng vào giải bài toán thực tế liên quan ti phép cộng
2. Năng lực.
- Phát triển năng lực gii quyết vấn đề, giao tiếp toán học.
3. Phm chất:
- tính tính cẩn thận khi làm bài
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Khi động:
- GV t chức cho HS hát tp th.
2. HDHSm bài tập
Bài 1: S?
- Bài tập yêu cầu gì?
a) GV yêu cầu HS làm bài
1 HS làm bảng ph
- Gọi HS nhận xét.
- Các phép tính nào kết quả giống
nhau?
- GV nhận xét, chốt đáp án đúng.
b) - GV tiến hành tương t.
- u cầu HS làm bài
- Gọi HS nhận xét.
- Nhận xét, tuyên dương HS.
Bài 2:a) Nối(theo mu)
- Gọi HS đọc yêu cầu đề bài.
- HS hát
- HS: Điền số vào ô trống
- HS làm bài
6
7
8
9
5
4
3
2
+
9
8
7
6
6
7
8
9
15
15
15
15
11
11
11
11
- HS nhận xét, chữa bài
- HS trả li.
- HS chữa bài
- HS làm bài
+ 2 + 6 - 5
- HS nhận xét, giaou cách làm
- HS đọc
7
9
15
10
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
- Bài tập yêu cầu gì?
- GV cho HS tham gia trò ci Ai
nhanh ai đúng.
- GV phổ biến luật chơi:Có 2 đội
chơi.Mỗi đội chơi gồm 2 thành
viên.Trong thời gian quy định đi nào
nối đúng và nhanh nhất các quả bóng
vào kết qu tương ứng đội đó chiến
thắng.
- GV cho HS tham gia ci
- GV chốt đáp án và tuyên dương đội
chiến thắng
b) màu vào các quả bóng ghi phép
tính kết qu ln n 12 n
16.
- GV hi: Nhng s nào ln hơn 12
bé hơn 16.
+ Vy ta cần màu o nhng qu
bóng nào?
- GV yêu cầu HS tô u vào VBT
Bài 3:
a)Nối hai phép tính có cùng kết quả
(theo mẫu)
- Gọi HS đọc đề bài.
- GV hướng dẫn: Các con cần m ra kết
quca c phép tính và nối 2 phép tính
có kết quả bằng nhau với nhau.
- GV yêu cầu HS nối vào VBT
- GV gọi HS lên bảng nối
- GV gọi HS nhận xét
+ GV hỏi: Vì sao con nối 8+8 với 9+ 7
- GV đánh giá, nhận xét
b) Viết sthích hợp vào chỗ chấm.
đoàn tàu A , phép tính kết quả
bé nhất là:…+….=…
- GV yêu cầu HS làm VBT
- HS trả li
- HS tham gia chơi
- HS nghe luật chơi
- HS chơi
11 12 13 14 15 16 17 18
- HS trả li: s 13,14,15
- Quả bóng: 9 + 4, 8 + 7 và 7+7.
- HS tô màu.
- HS đọc
- HS lắng nghe
- HS nối
- HS chữa bài:
- HS trả li: Vì 8 + 8 = 16 và 9+ 7 = 16
- HS làm
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
- GV gọi HS chữa
- GV nhận xét, chốt đáp án
c, GV thực hiện tương tự phần b.
- GV gọi HS chữa
- GV nhận xét, chốt đáp án
Bài 4:
- Gọi HS đọc đề bài.
- GV hỏi: bài gồm mấy phần?
a) Khoanh vào chữ dưới hình có số
khối lập phương nh ít nhất.
- Yêu cầu HS khoanh vào VBT
- Vì sao khoanh vào đáp án C?
- GV nhận xét, chốt đáp án.
b) Viết số thích hợp vào ch chấm
Cả ba hình có…khối lp phương nhỏ.
- GV yêu cầu HS đếm và trả lời.
- GV nhận xét và chốt.
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay các con được ôn tp nhng
gì?
- Nhận xét giờ học.
- HS chữa : đoàn tàu A , phép tính kết
quả bé nhất là: 7+ 4= 11
c, đoàn u B, các phép tính kết quả
lớn hơn 11 là : 9+7 = 16, 6 + 7 = 13,
3+ 9 = 12.
- HS đọc
- HS trả li: Gồm 2 phần
- HS khoanh vào đáp án : C
- hình C chỉ 4 khối lập phương ít
hơn hình B có 6 khối lập phương và hình A
có 8 khối lập phương.
- HS đếm và trả li: Cả ba hình có 18 khối
lập phương nhỏ.
- HS trả li.
Bổ sung: ............................................................................................................................. .
| 1/14

Preview text:

KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 5 Thứ hai ngày tháng năm Lớp:
BÀI 8: BẢNG CỘNG (qua 10) (TIẾT 1)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Hình thành được bảng cộng ( qua 10) qua việc hệ thống lại các phép cộng (qua 10) đã học thành một bảng.
- Vận dụng bảng cộng ( qua 10) vào tính nhẩm, giải các bài tập hoặc bài toán thực tế
liên quan đến phép cộng ( qua 10) 2. Năng lực:
-
Phát triển năng lực tính toán. 3. Phẩm chất:
-
Có tính tính cẩn thận khi làm bài II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1. Khởi động: - GV cho HS hát - HS hát
2. HDHS làm bài tập
Bài 1: Tính nhẩm
- GV gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc
- GV hỏi: Tính nhẩm là gì? - HS trả lời.
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở BT - HS làm bài vào vở
GV gọi tổ 1 nối tiếp lên bảng điền
HS tổ 1 nối tiếp nhau lên bảng làm 8+7 = 15 7+ 4 = 11 6+5 = 11 9 + 5 = 14 8 + 4 = 12 6 + 6 = 12 9 + 3 = 12 7 + 6 = 13 - GV gọi HS nhận xét. - HS nhận xét - GV chốt đáp án đúng - HS chữa bài
- GV hỏi: Dựa vào đâu để làm tìm ra kết - HS trả lời: Dựa vào các phép cộng quả của BT1? trong bảng cộng(qua 10).
- GV cho HS đọc đồng thanh lại toàn bài - HS đọc đồng thanh. Bài 2:
- GV gọi HS đọc yêu cầu, - HS đọc
- Phần a: GV tổ chức thành trò chơi: Ai - HS lắng nghe cách chơi và tham gia nhanh, Ai đúng. chơi.
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
Cách chơi: GV gắn bảng phụ (có hình ảnh
chú sóc và các hạt dẻ, gọi 2 đội lên bảng
nối. Đội nào nối xong trước và chính xác sẽ dành chiến thắng
- GV gọi HS nhận xét
- HS dưới lớp nhận xét bài làm 2 đội
- GV chốt đáp án đúng và tuyên dương, - HS chữa bài
khen thưởng đội thắng cuộc.
- Phần b: Viết các số ghi trên những hạt dẻ
mà các chú sóc nhặt được theo thứ tự từ bé đến lớn.
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở BT - HS làm bài. - GV gọi HS chữa bài.
- HS chữa: 11,13,14,17 - GV + HS nhận xét. - HS nhận xét. Bài 3:
a) Viết các phép tính ghi ở đèn lồng có kết quả bằng 12.
- GV gọi HS đọc yêu cầu. - HS đọc
- GV hỏi: Trong hình có mấy đèn lồng?
- HS trả lời: 6 đèn lồng.
- GV hướng dẫn HS quan sát các phép tính - HS lắng nghe.
ở đèn lồng, tính nhẩm các phép tính đó và
tìm ra đèn lồng có kết quả bằng 12.
- GV yêu cầu HS làm bài - HS làm bài:
Các phép tính có kết quả bằng 12 là: 7 + 5 ; 6 +6. - GV gọi HS chữa bài. - HS chữa bài. - GV chốt đáp án đúng
b) GV gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc yêu cầu - GV hỏi: - Hs phân tích đề bài +Bài tập cho biết gì? + Bài tập hỏi gi?
- GV hướng dẫn: Để biết bạn nào lấy được - HS lắng nghe.
nhiều đèn lồng nhất thì chúng ta cần tìm
xem mỗi bạn lấy được mấy đèn lồng rồi ta
đem so sánh số đèn lồng của 3 bạn. - GV hỏi - HS trả lời:
+ Bạn Hoa lấy được mấy đèn lồng có kết + Bạn Hoa lấy được 3 đèn lồng: 6 +8;
quả bằng 14, đó là những đèn lồng nào? 9 + 5 ; 7 + 7.
+ Bạn Cúc thì đã lấy được mấy đèn lồng + Bạn Cúc lấy được 2 đèn lồng: 7 + 5 ; có kết quả bằng 12? và 6+ 6.
+ Bạn Bình lấy được mấy đèn lồng?
+ Bạn Bình còn lại lấy được 1 đèn lồng. - HS làm bài vào VBT.
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
- GV yêu cầu HS tự khoanh tròn vào đáp án đúng - GV gọi HS nêu đáp án
- HS nêu: đáp án B. Hoa. - GV chốt
3. Củng cố, dặn dò:
- GV gọi HS đọc lại bảng cộng. - HS đọc.
- YC HS học bài và chuẩn bị bài sau
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 5 Thứ ba ngày tháng năm Lớp:
BÀI 8: BẢNG CỘNG (qua 10) (TIẾT 2)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Vận dụng bảng cộng ( qua 10) vào tính nhẩm, giải các bài tập hoặc bài toán thực tế
liên quan đến phép cộng ( qua 10) 2. Năng lực:
-
Phát triển năng lực tính toán. 3. Phẩm chất:
-
Có tính tính cẩn thận khi làm bài II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1. Khởi động: - GV cho HS hát. - HS hát tập thể
2. HDHS làm bài tập Bài 1: Số?
- GV gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc
- GV hướng dẫn HS: Con cần thực - HS lắng nghe
hiện lấy số ở hàng trên cộng số hàng
dưới như mẫu và điền kết quả vào các ô vuông.
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở BT - HS làm bài
- GV gọi HS nối tiếp lên bảng chữa bài - HS chữa bài + 6 7 7 8 9 9 5 6 7 6 5 8
- GV gọi HS nhận xét, chốt đáp án 11 13 14 14 14 17 đúng. - HS nhận xét
- GV yêu cầu HS đổi vở để kiểm tra.
- GV hỏi: Dựa vào đâu để làm tốt - HS đổi vở kiểm tra . BT1?
- GV gọi 1-2 HS đọc lại bảng cộng
- HS: Dựa vào bảng cộng
- GV nhận xét, tuyên dương Bài 2: : Số? - HS đọc lại
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV hướng dẫn HS : Bài tập này
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
gồm 2 phần, các con thực hiện phép - HS đọc yêu cầu
tính và điền đúng kết quả vào hình - HS lắng nghe. tròn còn trống.
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở BT - HS làm bài
- GV gọi 2 HS lên bảng chữa bài - 2 HS lên chữa bài. - HS nhận 1 x 3 ét 8 15 10 3
- GV gọi HS nhận xét, chốt đáp án - HS đọc đúng. Bài 3:
a,Nối mỗi chú gấu với tổ ong lấy được(theo mẫu)
- GV gọi HS đọc yêu cầu - HS làm bài vào vở
- GV yêu cầu HS tính ra kết quả của - HS lên bảng nối.
phép tính để nối sao cho đúng.
- GV yêu cầu HS làm bài vào VBT
- GV gọi HS lên bảng nối.
- GV gọi HS nhận xét, chốt đáp án đúng -HS nhận xét
- GV nhận xét, tuyên dương.
b,Viết các số ghi ở tổ ong theo thứ
tự từ bé đến lớn. + Bài yêu cầu gì? - HS trả lời.
- GV yêu cầu HS làm bài vào VBT - HS làm bài. - GV gọi HS chữa bài. - HS chữa bài: 11,12,14
- GV gọi HS nhận xét, chốt đáp án đúng. - HS nhận xét
- Phần b giúp con ôn lại kiến thức gì? - HS trả lời: sắp thứ tự các số từ bé đến lớn .
c,Viết tiếp vào chỗ chấm
- GV gọi HS trả lời.
- HS trả lời: Phép tính trên chú gấu có kết quả lớn nhất là 14.
- GV gọi HS nhận xét, chốt đáp án đúng. - HS nhận xét.
- GV chốt: bài 3 củng cố kĩ năng thực
hiện tính liên quan đến bảng cộng và - HS lắng nghe.
cách sắp thứ tự các số. Bài 4 :>,<,= ?
- GV hỏi: Bài yêu cầu làm gì?
- HS trả lời: Bài yêu cầu điền dấu > ,<, = vào ô trống thích hợp.
- GV yêu cầu HS làm bài vào VBT. - HS làm vở
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
- GV gọi 2 HS lên bảng chữa bài - HS chữa bài
a, 6 + 5 = 11 b,9 + 3 = 3 + 9
6 + 7 > 12 9+ 4 < 9 + 5
- GV gọi HS nhận xét, chốt đáp án - HS nhận xét. đúng
- GV hỏi: Vì sao 6 + 7 > 12 ?
- HS giải thích: vì 6 + 7= 13 mà 13 >12 nên ta điền dấu >.
- GV hỏi:Con có nhận xét gì về - HS trả lời: 2 phép tính đều có số hạng 3 và 9+3…3+9? 9.
- GV chốt: Trong phép cộng khi đổi - HS lắng nghe.
vị trí của hai số hạng thì tổng của
chúng không thay đổi. Ta có thể điền
dấu = với những phép tính như vậy
mà không cần tìm ra kết quả. Bài 5:
- GV gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc yêu cầu. - GV hỏi: - HS trả lời: + Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán cho biết: Buổi sáng có 9 chuyến ô
tô chở hàng cứu trợ, buổi chiều có 7 chuyến
ô tô chở hàng cứu trợ . + Bài toán hỏi gì?
+ Bài toán hỏi : Cả buổi sáng và buổi chiều
có bao nhiêu ô tô chở hàng cứu trợ? - GV yêu cầu HS làm VBT. - HS làm VBT
- GV gọi 1 HS lên bảng chữa - 1 HS lên bảng chữa:
Cả buổi sáng và buổi chiều có số ô tô chở hàng cứu trợ là: 9 + 7 = 16 ( ô tô) Đáp số: 16 ô tô
- GV gọi HS nhận xét, chốt đáp án đúng
- GV gọi HS nêu lời giải khác
- HS nêu lời giải khác: Số ô tô chở hàng cứu
trợ của cả buổi sáng và buổi chiều là: 9 + 7 = 16 ( ô tô) Đáp số: 16 ô tô - GV nhận xét và chốt. 3. Củng cố, dặn dò:
- YC HS học bài và chuẩn bị bài sau Bổ sung:
............................................................................................................................. ......
............................................................................................................................. ......
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 5 Thứ tư ngày tháng năm Lớp:
BÀI 9: BÀI TOÁN VỀ THÊM, BỚT MỘT SỐ ĐƠN VỊ (TIẾT 1)
I. Mục tiêu: Sau bài học, HS có khả năng: 1. Kiến thức, kĩ năng:
- HS nhận biết được bài toán về thêm một số đơn vị. Biết giải và trình bày bài giải bài
toán về thêm ( có một bước tính)
- Vận dụng giải được các bài toán về thêm một số đơn vị ( liên quan đến ý nghĩa thực tiễn của phép tính). 2. Năng lực.
- Phát triển năng lực tính toán, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất:
- Có tính tính cẩn thận khi làm bài II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1. Khởi động: - GV cho HS hát. - HS hát tập thể
2. HDHS làm bài tập Bài 1:
- GV gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc - GV hỏi: - HS trả lời: + Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán cho biết lớp học bơi có 9
bạn, hôm nay thêm 5 bạn tham gia. + Bài toán hỏi gì?
+ Bài toán hỏi: Hôm nay lớp học bơi có - GV tóm tắt bài: tất cả bao nhiêu bạn ? Có: 9 bạn Thêm: 5 bạn Tất cả: ….bạn? - GV yêu cầu HS làm VBT. - HS làm bài VBT
- GV gọi 1 HS lên bảng chữa - HS chữa:
Hôm nay lớp học bơi có tất cả số bạn là: 9 + 5 = 14 ( bạn) Đáp số : 14 bạn
- GV gọi HS nhận xét, chốt đáp án đúng - HS nhận xét
- GV hỏi: Vì sao con lấy 9 + 5 để tìm ra số - HS trả lời: Vì có thêm 5 bạn bạn trong lớp học bơi. - GV nhận xét và chốt..
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ Bài 2:
- GV gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc - GV hỏi: - HS trả lời: + Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán cho biết: Trên sân có 6 con
gà, lúc sau có thêm 5 con gà chạy đến. + Bài toán hỏi gì?
+ Bài toán hỏi: Lúc này trên sân có tất cả bao nhiêu con gà?
- GV gọi 1 HS lên bảng tóm tắt. - HS tóm tắt: Có : 6 con gà Thêm : 5 con gà Có tất cả:…con gà? - GV yêu cầu HS làm VBT. - HS làm bài vào VBT
- GV gọi 1 HS lên bảng chữa - 1 HS lên bảng chữa:
Lúc này trên sân có tất cả số con gà là: 6 + 5 = 11 ( con gà)
Đáp số: 11 con gà
- GV gọi HS nhận xét, chốt đáp án đúng - HS nhận xét Bài 3:
- GV gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc yêu cầu - GV hỏi: - HS trả lời: + Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán cho biết: đàn lợn nhà Núi có
8 con, mẹ Núi mua thêm 4 con lợn về nuôi cùng. + Bài toán hỏi gì?
+ Bài toán hỏi: Lúc này đàn lợn nhà Núi có bao nhiêu con?
+ Muốn biết đàn lợn nhà Núi có bao nhiêu + Ta thực hiện phép tính cộng
con ta thực hiện phép tính gì? - GV yêu cầu HS làm VBT. - HS làm vào VBT
- GV gọi 1 HS đọc bài làm - 1 HS chữa:
Lúc này đàn lợn nhà Núi có số con là:
8 + 4 = 12 ( con lợn)
Đáp số: 12 con lợn
- GV gọi HS nhận xét, chốt đáp án đúng - HS nhận xét
- GV nhận xét, tuyên dương
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em được củng cố những kiến - HS trả lời. thức gì? - Nhận xét giờ học. Bổ sung:
............................................................................................................................. ......
............................................................................................................................. ......
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 5 Thứ năm ngày tháng năm Lớp:
BÀI 9: BÀI TOÁN VỀ THÊM, BỚT MỘT SỐ ĐƠN VỊ (TIẾT 2)
I. Mục tiêu: Sau bài học, HS có khả năng: 1. Kiến thức, kĩ năng:
- HS nhận biết được bài toán về bớt một số đơn vị. Biết giải và trình bày bài giải bài
toán về bớt ( có một bước tính)
- Vận dụng giải được các bài toán về bớt một số đơn vị ( liên quan đến ý nghĩa thực tiễn của phép tính). 2. Năng lực.
- Phát triển năng lực tính toán, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất:
- Có tính tính cẩn thận khi làm bài II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1. Khởi động: - GV cho HS hát. - HS hát
2. HDHS làm bài tập Bài 1:
- GV gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc - GV hỏi: - HS trả lời + Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán cho biết : Xe buýt đang chở
35 người, tới bến đỗ có 12 người xuống xe. + Bài toán hỏi gì?
+ Bài toán hỏi: Trên xe buýt còn lại bao nhiêu người? - GV tóm tắt bài: - HS quan sát. Có : 35 người Xuống xe: 12 người Còn lại : ….người? - GV yêu cầu HS làm VBT. - HS làm bài vào VBT
- GV gọi 1 HS lên bảng chữa - HS chữa:
Trên xe buýt còn lại số người là:
35 – 12 = 23 ( người)
Đáp số: 23 người
- GV gọi HS nêu lời giải khác. - HS nêu:
Số người còn lại trên xe buýt là:
35 – 12 = 23 ( người)
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
Đáp số: 23 người
- GV gọi HS nhận xét, chốt đáp án đúng - HS nhận xét Bài 2:
- GV gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc - GV hỏi: - HS trả lời: + Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán cho biết : Trên cành cây có
16 con chim đang bay, lúc sau có 5 con bay đi. + Bài toán hỏi gì?
+ Bài toán hỏi: Trên cành cây còn lại mấy con chim đang đậu?
+ Muốn biết trên cành cây còn lại mấy con + Ta làm phép tính trừ chim ta làm phép tính gì? - GV yêu cầu HS làm VBT. - HS làm bài vào VBT
- GV gọi 1 HS lên bảng chữa - 1 HS đọc bài:
Trên cành cây còn lại số con chim đang đậu là:
16 – 5 = 11(con chim)
Đáp số: 11 con chim
- GV gọi HS nhận xét, chốt đáp án đúng - HS nhận xét, chữa bài
- Đánh giá, nhận xét bài HS.
Bài 3: Giải bài toán theo tóm tắt sau: Tóm tắt: Có : 45 con gà Bán : 14 con gà
Còn lại: …con gà?
- GV gọi HS đọc đề bài - HS đọc
- GV yêu cầu HS từ tóm tắt bài nêu đề bài - HS nêu đề: Nhà có nuôi 45 con gà , toán
mẹ bán đi 14 con gà. Hỏi nhà còn lại mấy con gà?
- GV yêu cầu HS làm bài vào VBT’ - HS làm bài.
- GV gọi 1 HS lên chữa bài - HS chữa:
Nhà còn lại số con gà là:
45 – 14 = 31 ( con gà)
Đáp số : 31 con gà
- GV hỏi: Vì sao con thực hiện phép tính
- HS trả lời: Vì bán đi 14 con gà là bớt
45- 14 để tìm ra số con gà còn lại đi 14 con gà.
- GV nhận xét và chốt đáp án Bài 4:
- GV gọi HS đọc đề bài - HS đọc
- GV yêu cầu HS tự tóm tắt - HS tóm tắt: Trên bờ : 15 con vịt Xuống ao : 3 con vịt
Trên bờ còn lại:….con vịt?
- GV yêu cầu HS làm bài vào VBT - HS làm bài.
- GV gọi 1 HS lên chữa bài - HS chữa:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
Trên bờ còn lại số con vịt là:
15 – 3 = 12( con vịt)
Đáp số: 12 con vịt
- GV gọi HS nêu lời giải khác. - HS nêu lời giải khác:
Số con vịt còn lại trên bờ là:
15 – 3 = 12 ( con vịt)
Đáp số: 12 con vịt
- GV nhận xét và chốt đáp án.
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em được củng cố kiến thức gì? - HS trả lời. - Nhận xét giờ học. Bổ sung:
............................................................................................................................. ......
............................................................................................................................. ......
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 5 Thứ sáu ngày tháng năm Lớp:
BÀI 10: LUYỆN TẬP CHUNG (TIẾT 1)
I. Mục tiêu: Sau bài học, HS có khả năng: 1. Kiến thức, kĩ năng:
- Ôn tập bảng cộng (qua 10 )
- Thực hiện được các bài toán với hình khối lập phương.
- Vận dụng vào giải bài toán thực tế liên quan tới phép cộng 2. Năng lực.
- Phát triển năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất:
-
Có tính tính cẩn thận khi làm bài II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1. Khởi động:
- GV tổ chức cho HS hát tập thể. - HS hát
2. HDHS làm bài tập Bài 1: Số? - Bài tập yêu cầu gì? a) GV yêu cầu HS làm bài
- HS: Điền số vào ô trống 1 HS làm bảng phụ - HS làm bài 6 7 8 9 5 4 3 2 + 9 8 7 6 6 7 8 9 15 15 15 15 11 11 11 11 - Gọi HS nhận xét. - HS nhận xét, chữa bài
- Các phép tính nào có kết quả giống - HS trả lời. nhau?
- GV nhận xét, chốt đáp án đúng. - HS chữa bài
b) - GV tiến hành tương tự. - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài + 2 + 6 - 5 7 9 15 10 - Gọi HS nhận xét.
- HS nhận xét, giao lưu cách làm
- Nhận xét, tuyên dương HS.
Bài 2:a) Nối(theo mẫu)
- Gọi HS đọc yêu cầu đề bài. - HS đọc
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ - Bài tập yêu cầu gì? - HS trả lời
- GV cho HS tham gia trò chơi Ai - HS tham gia chơi
nhanh ai đúng.
- GV phổ biến luật chơi:Có 2 đội - HS nghe luật chơi
chơi.Mỗi đội chơi gồm 2 thành
viên.Trong thời gian quy định đội nào
nối đúng và nhanh nhất các quả bóng
vào kết quả tương ứng đội đó chiến thắng. - GV cho HS tham gia chơi - HS chơi
- GV chốt đáp án và tuyên dương đội chiến thắng
11 12 13 14 15 16 17 18
b) Tô màu vào các quả bóng ghi phép
tính có kết quả lớn hơn 12 và bé hơn 16.
- GV hỏi: Những số nào lớn hơn 12 và - HS trả lời: số 13,14,15 bé hơn 16.
+ Vậy ta cần tô màu vào những quả - Quả bóng: 9 + 4, 8 + 7 và 7+7. bóng nào?
- GV yêu cầu HS tô màu vào VBT - HS tô màu. Bài 3:
a)Nối hai phép tính có cùng kết quả (theo mẫu)
- Gọi HS đọc đề bài. - HS đọc
- GV hướng dẫn: Các con cần tìm ra kết - HS lắng nghe
quả của các phép tính và nối 2 phép tính
có kết quả bằng nhau với nhau.
- GV yêu cầu HS nối vào VBT
- GV gọi HS lên bảng nối - GV gọi HS nhận xét - HS nối - HS chữa bài:
+ GV hỏi: Vì sao con nối 8+8 với 9+ 7
- HS trả lời: Vì 8 + 8 = 16 và 9+ 7 = 16 - GV đánh giá, nhận xét
b) Viết số thích hợp vào chỗ chấm.
Ở đoàn tàu A , phép tính có kết quả
bé nhất là:…+….=… - GV yêu cầu HS làm VBT - HS làm
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ - GV gọi HS chữa
- HS chữa :Ở đoàn tàu A , phép tính có kết
- GV nhận xét, chốt đáp án
quả bé nhất là: 7+ 4= 11
c, GV thực hiện tương tự phần b.
c, Ở đoàn tàu B, các phép tính có kết quả - GV gọi HS chữa
lớn hơn 11 là : 9+7 = 16, 6 + 7 = 13,
- GV nhận xét, chốt đáp án 3+ 9 = 12. Bài 4:
- Gọi HS đọc đề bài. - HS đọc
- GV hỏi: bài gồm mấy phần?
- HS trả lời: Gồm 2 phần
a) Khoanh vào chữ ở dưới hình có số
khối lập phương nhỏ ít nhất.
- Yêu cầu HS khoanh vào VBT
- HS khoanh vào đáp án : C
- Vì sao khoanh vào đáp án C?
- Vì ở hình C chỉ có 4 khối lập phương ít
- GV nhận xét, chốt đáp án.
hơn hình B có 6 khối lập phương và hình A có 8 khối lập phương.
b) Viết số thích hợp vào chỗ chấm
Cả ba hình có…khối lập phương nhỏ.
- GV yêu cầu HS đếm và trả lời.
- HS đếm và trả lời: Cả ba hình có 18 khối - GV nhận xét và chốt. lập phương nhỏ.
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay các con được ôn tập những - HS trả lời. gì? - Nhận xét giờ học.
Bổ sung: ............................................................................................................................. .