-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Giáo án buổi chiều môn Toán 2 sách Kết nối tri thức với (Cả năm) | Tuần 6
Giáo án buổi 2 Toán 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống bao gồm các bài soạn trong cả năm học, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án tăng cường, giáo án buổi chiều môn Toán lớp 2.
Chủ đề: Giáo án Toán 2
Môn: Toán 2
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Môn: HDH
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần: 6 Tiết:
Thứ hai ngày tháng năm 2021 Lớp: 2
BÀI 10: LUYỆN TẬP CHUNG (tiết 2)
I. Mục tiêu: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức,kĩ năng: Củng cố cho HS các bảng cộng 9, 8, 7, 6
- Vận dụng vào giải toán có lời văn. 2. Năng lực:
- Phát triển năng lực tính toán. 3. Phẩm chất:
- HS có thái độ tính toán cẩn thận
II. Đồ dùng dạy học: - GV: bảng phụ - HS: VBT
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS 1. Khởi động - HS hát
- Cho HSvận động theo bài hát: Tập đếm - HS lắng nghe
- GV nhận xét, dẫn vào bài mới
2. HDHS làm bài tập Bài 1: - Gọi HS đọc YC bài. - HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - HS trả lời.
- YC HS làm bài vào vở, 4 HS làm bảng - HS làm bài 11 13 14 15 16 17 - Gọi HS nhận xét - HS nhận xét
- GV nhận xét, chốt đáp án - HS lắng nghe Bài 2 - Gọi HS đọc YC bài. - HS đọc YC bài.
- Bài toán cho biết gì? ? Bài toán hỏi gì? - HS trả lời - GV cho HS làm bài - HS làm bài
Cả ngày cửa hàng bán được số chiếc xe đạp là: 6 + 3 = 9 ( chiếc) Đ/S: 9 chiếc
- HS chia sẻ trước lớp.
- Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp. - HS nhận xét - Gọi HS nhận xét - HS lắng nghe
- GV nhận xét, đánh giá Bài 3: - 2 -3 HS đọc. - Gọi HS đọc YC bài. - 1-2 HS trả lời.
- Bài toán cho biết gì? ? Bài toán hỏi gì? - GV cho HS làm bài - HS làm bài
Lúc này trên bờ có số con vịt là: 8 + 6 = 14 ( con) - Gọi HS nhận xét Đ/ S: 14 con - HS nêu
- GV nhận xét, chốt đáp án đúng
? Khi giải bài toán có lời văn con cần lưu - HS lắng nghe ý điều gì? - HS trả lời
3. Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét giờ học. - HS lắng nghe
IV- Điều chỉnh, bổ sung:
……………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………. Môn: HDH
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần: 6 Tiết:
Thứ ba ngày tháng năm 2021 Lớp: 2
BÀI 11: PHÉP TRỪ (qua 10) TRONG PHẠM VI 20 (tiết 1)
I. Mục tiêu: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức,kĩ năng: Thực hiện được các phép trừ 11trừ đi một số. 2. Năng lực:
- Phát triển năng lực tính toán. 3. Phẩm chất:
- HS có thái độ tính toán cẩn thận
II. Đồ dùng dạy học: - GV: bảng phụ - HS: VBT
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS 1. Khởi động
- Cho HSvận động theo bài hát: Tập - HS hát đếm - HS lắng nghe
- GV nhận xét, dẫn vào bài mới
2. HDHS làm bài tập Bài 1: - Gọi HS đọc YC bài. - HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - HS trả lời. - YC HS làm bài vào vở - HS làm bài
- Gọi HS đọc kết quả bài làm
- HS đọc kết quả bài làm - Gọi HS nhận xét -HS nhận xét
- GV nhận xét, chốt đáp án - HS lắng nghe
Chốt: củng cố cách tính bằng cách tách Bài 2 - HS đọc YC bài. - Gọi HS đọc YC bài. - HS làm bài - GV cho HS làm bài
11 – 2 = 9 11 – 5 = 6 11 – 3 = 8
11 – 6 = 5 11 – 8 = 3 11 – 9 = 2
11 – 7 = 4 11 – 4 = 7 11 – 1 = 10
- HS chia sẻ trước lớp. - HS nhận xét - Gọi HS nhận xét - HS lắng nghe
- GV nhận xét, đánh giá, chốt đáp án Bài 3: - 2 -3 HS đọc. - Gọi HS đọc YC bài. - HS làm bài - GV cho HS làm bài - HS nêu - Gọi HS nhận xét - HS lắng nghe - HS trả lời
- GV nhận xét, chốt đáp án đúng
Chốt: Bài tập 3 giúp con ôn lại kiến thức nào? Bài 4: - HS đọc YC bài. - Gọi HS đọc YC bài. - HS làm bài - GV cho HS làm bài - HS nhận xét - GV soi bài HS - Gọi HS nhận xét
- GV nhận xét, chốt kết quả đúng
3. Củng cố, dặn dò: - HS lắng nghe
- GV nhận xét giờ học.
IV- Điều chỉnh, bổ sung:
……………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………. Môn: HDH
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần: 6 Tiết:
Thứ tư ngày tháng năm 2021 Lớp: 2
BÀI 11: PHÉP TRỪ (qua 10) TRONG PHẠM VI 20 (tiết 2)
I. Mục tiêu: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức,kĩ năng:
- Thực hiện được các phép trừ 12, 13 trừ đi một số.
- Vận dụng vào giải toán có lời văn 2. Năng lực:
- Phát triển năng lực tính toán. 3. Phẩm chất:
- HS có thái độ tính toán cẩn thận
II. Đồ dùng dạy học: - GV: bảng phụ - HS: VBT
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS 1. Khởi động - HS hát
- Cho HSvận động theo bài hát: - HS lắng nghe Tập đếm
- GV nhận xét, dẫn vào bài mới
2. HDHS làm bài tập Bài 1: - HS đọc. - Gọi HS đọc YC bài. - HS làm bài - YC HS làm bài vào vở
- Gọi HS đọc kết quả bài làm
- HS đọc kết quả bài làm -HS nhận xét - Gọi HS nhận xét
- GV nhận xét, chốt đáp án - HS lắng nghe
Chốt: củng cố cách tính bằng cách tách Bài 2 - Gọi HS đọc YC bài. - HS đọc YC bài. - Bài tập yêu cầu gì? - HS trả lời
? Theo con tính nhẩm là tính như thế nào? - GV cho HS làm bài - HS làm bài
- Cho HS đọc kết quả nối tiếp
- HS chia sẻ trước lớp.
12 – 3 =9 12 – 4 =8 12 – 5 =7 12 – 6=6
12 – 9 =3 12 –8 =4 12 –7 =5 12 – 2=10 - Gọi HS nhận xét - HS nhận xét
- GV nhận xét, đánh giá - HS lắng nghe
? Dựa vào đâu để con có thể tính - HS trả lời
nhẩm nhanh các phép tính Bài 3: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - GV cho HS làm bài - HS làm bài 3 6 5 8 9 - Gọi HS nhận xét - HS nêu
- GV nhận xét, chốt đáp án đúng - HS lắng nghe
? Bài tập 3 giúp con ôn lại kiến - HS trả lời thức nào đã học? - HS lắng nghe Bài 4: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc.
- Bài toán cho biết gì? - 1-2 HS trả lời. ? Bài toán hỏi gì? - GV cho HS làm bài - HS làm bài
Nam còn lại số quyển vở chưa dùng là 13 – 8 = 5 ( quyển) Đ/S: 5 quyển - Gọi HS nhận xét - HS nêu
- GV nhận xét, chốt đáp án đúng - HS lắng nghe Bài 5: - Gọi HS đọc YC bài. - HS đọc YC bài. - GV cho HS làm bài - HS làm bài - GV soi bài HS - HS nhận xét - Gọi HS nhận xét
- GV nhận xét, chốt kết quả đúng
3. Củng cố, dặn dò: - HS lắng nghe
- GV nhận xét giờ học.
IV- Điều chỉnh, bổ sung:
……………………………………………………………………………………… Môn: HDH
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần: 6 Tiết:
Thứ năm ngày tháng năm 2021 Lớp: 2
BÀI 11: PHÉP TRỪ (qua 10) TRONG PHẠM VI 20 (tiết 3)
I. Mục tiêu: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức,kĩ năng:
- Thực hiện được các phép trừ 14, 15 trừ đi một số.
- Vận dụng vào giải toán có lời văn 2. Năng lực:
- Phát triển năng lực tính toán. 3. Phẩm chất:
- HS có thái độ tính toán cẩn thận
II. Đồ dùng dạy học: - GV: bảng phụ - HS: VBT
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS 1. Khởi động - HS hát
- Cho HSvận động theo bài hát: - HS lắng nghe Tập đếm
- GV nhận xét, dẫn vào bài mới
2. HDHS làm bài tập Bài 1: - Gọi HS đọc YC bài. - HS đọc. - YC HS làm bài vào vở - HS làm bài
- Gọi HS đọc kết quả bài làm
- HS đọc kết quả bài làm - Gọi HS nhận xét -HS nhận xét
- GV nhận xét, chốt đáp án - HS lắng nghe
Chốt: củng cố cách tính bằng cách tách Bài 2 - Gọi HS đọc YC bài. - HS đọc YC bài. - Bài tập yêu cầu gì? - HS trả lời - GV cho HS làm bài - Cho HS đọc kết quả - HS làm bài
- HS chia sẻ trước lớp. 5 6 7 9 - Gọi HS nhận xét 6 8
- GV nhận xét, đánh giá, chốt đáp 10 á 8 n 7 Bài 3: - HS nhận xét - Gọi HS đọc YC bài. - HS lắng nghe - GV cho HS làm bài - Gọi HS nhận xét
- GV nhận xét, chốt đáp án đúng - 2 -3 HS đọc.
? Chốt: Bài tập này giúp con ôn - HS làm bài lại kiến thức nào? - HS nêu Bài 4: - HS trả lời - Gọi HS đọc YC bài.
- Bài toán cho biết gì? ? Bài toán hỏi gì? - GV cho HS làm bài - 2 -3 HS đọc. - 1-2 HS trả lời. - Gọi HS nhận xét - HS làm bài
Trong giỏ còn lại số quả măng cụt là:
- GV nhận xét, chốt đáp án đúng 15 - 6 = 9 ( quả) Đ/ S: 9 quả Bài 5: - HS nêu - Gọi HS đọc YC bài. - HS lắng nghe - GV cho HS làm bài - GV soi bài HS - Gọi HS nhận xét - HS đọc YC bài.
- GV nhận xét, chốt kết quả đúng - HS làm bài
3. Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét giờ học. - HS nhận xét - HS lắng nghe - HS lắng nghe
IV- Điều chỉnh, bổ sung:
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………… Môn: HDH
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần: 6 Tiết:
Thứ sáu ngày tháng năm 2021 Lớp: 2A GV:
BÀI 11: PHÉP TRỪ (qua 10) TRONG PHẠM VI 20 (tiết 4)
I. Mục tiêu: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức,kĩ năng:
- Thực hiện được các phép trừ 16,17,18 trừ đi một số.
- Vận dụng vào giải toán có lời văn 2. Năng lực:
- Phát triển năng lực tính toán. 3. Phẩm chất:
- HS có thái độ tính toán cẩn thận
II. Đồ dùng dạy học: - GV: bảng phụ - HS: VBT
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS 1. Khởi động
- Cho HSvận động theo bài hát: - HS hát Tập đếm
- GV nhận xét, dẫn vào bài mới - HS lắng nghe
2. HDHS làm bài tập Bài 1: - Gọi HS đọc YC bài. - HS đọc. - YC HS làm bài vào vở - HS làm bài
- Gọi HS đọc kết quả bài làm
- HS đọc kết quả bài làm - Gọi HS nhận xét -HS nhận xét
- GV nhận xét, chốt đáp án - HS lắng nghe
Chốt:Phần a: Dựa vào đâu e có - Dựa vào bảng trừ 16, 17, 18 trừ đi một
thể tính nhẩm nhanh? số
Phần b: Muốn tính hiệu chúng ta - Lấy SBT- ST làm thế nào? Bài 2 - Gọi HS đọc YC bài. - HS đọc YC bài. - Bài tập yêu cầu gì? - HS trả lời - GV cho HS làm bài - HS làm bài - Cho HS đọc kết quả
- HS chia sẻ trước lớp. - Gọi HS nhận xét
- GV nhận xét, đánh giá, chốt đáp - HS nhận xét án - HS lắng nghe
Chốt: Muốn biết phép tính trừ có - Con tính sau đó so sánh
hiệu lớn nhất, phép tính trừ có
hiệu nhỏ nhất con cần làm gì? Bài 3: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc.
- Bài toán cho biết gì? - HS trả lời. ? Bài toán hỏi gì? - HS làm bài - GV cho HS làm bài
Mai hái được hơn Mi số bông hoa là: - Gọi HS nhận xét 17 – 8 = 9 ( bông)
- GV nhận xét, chốt đáp án đúng Đ/S: 9 bông hoa
? Chốt: Bài toán này thuộc dạng - HS nêu toán gì?
? Khi giải toán có lời văn con cần - HS trả lời lưu ý điều gì? Bài 4: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài toán yêu cầu gì? - 1-2 HS trả lời. - GV cho HS làm bài - HS làm bài = < > > - Gọi HS nhận xét - HS nêu
- GV nhận xét, chốt đáp án đúng - HS lắng nghe Bài 5: - Gọi HS đọc YC bài. - HS đọc YC bài. - GV cho HS làm bài - HS làm bài - GV soi bài HS 8 14 16 8 - Gọi HS nhận xét - HS nhận xét
- GV nhận xét, chốt kết quả đúng - HS lắng nghe
3. Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét giờ học. - HS lắng nghe
IV- Điều chỉnh, bổ sung:
……………………………………………………………………………………….