Giáo án điện tử Công nghệ 6 Dự án 3 Chân trời sáng tạo: Em làm nhà thiết kế thời trang

Bài giảng PowerPoint Công nghệ 6 Dự án 3 Chân trời sáng tạo: Em làm nhà thiết kế thời trang hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Công nghệ 6. Mời bạn đọc đón xem!

CÔNG NGHỆ 6
CHÀO MỪNG CÁC EM
ĐẾN VỚI TIẾT HỌC HÔM NAY!
T
h
i
ế
t
k
ế
t
h
i
t
r
a
n
g
Người ta thiết kế công trình,
Tôi đây thiết kế áo mình áo ta - Là nghề gì?
Em biết gì về
nghề thiết kế
thời trang?
Nhà thiết kế thời trang người sáng tạo
ra các mẫu trang phục thể hiện phong
cách, tính cách theo c xu hướng thời
trang của hội để làm đẹp cho con
người và cuộc sống.
E
m
l
à
m
n
h
à
t
h
i
ế
t
k
ế
t
h
i
t
r
a
n
g
DỰ ÁN 3:
NỘI DUNG BÀI HỌC
01
Giới thiệu dự án
02
Xây dựng kế hoạch
03
Thực hiện dự án
04
Báo cáo dự án
1. Giới thiệu dự án
Chia lớp thành 6 nhóm để thc hiện d án
Chia lớp thành 6 nhóm để thực hiện dự án
Chủ đề: Em làm nhà thiết kế
thời trang.
Mục tiêu: Xây dụng được ý
tưởng thiết kế bộ đồng phục
cho học sinh trung học sở
(gồm đồng phục cho nam
cho nữ).
Nghiên cứu các xu hướng thời trang
đồng phục học sinh.
Xây dựng ý tưởng thiết kế bộ đồng phục
cho học sinh trung học cơ sở.
Vẽ minh hoạ bộ trang phục đã xây dựng
ý tưởng thiết kẻ lên giấy.
Nhiệm vụ
2. Xây dựng kế hoạch
Hoạt động nhóm
Các nhóm thảo luận để lập kế hoạch thực hiện dự án:
1. Liệt các công việc cần làm: nghiên cứu xác định
xu hướng đồng phục của học sinh trung học sở,
thống nhất kiểu ng, màu sắc trang phục nhóm
lựa chọn, vẽ phác thảo bộ trang phục trên giấy, soạn
bài thuyết minh ý tưởng thiết kế bộ đồng phục.
03
02
04
Lập kế hoạch thời gian,
các mốc thời gian cho
từng công việc.
Phân công nhiệm vụ
cho các thành viên
trong nhóm
Liệt các dụng cụ, vật liệu
cần thiết: giấy, màu vẽ, rập
thân người.
3. Thực hiện dự án
Thiết kế bộ đồng phục
cho học sinh trung học
cơ sở.
Bộ đồng phục học sinh trung học sở
phải đảm bảo các yếu tố cơ bản sau:
Kiểu dáng phù hợp với xu hướng thời
trang về đồng phục học sinh.
Kiểu may thoải mái, tiện dụng.
Màu sắc hoa văn (nếu có) phù hợp
cho các hoạt động học tập tại trường.
Loại vải thấm hút
mồ hôi, dễ giặt,
mau khô,..
Các vật dụng đi m
(mũ, giày, tật,...)
đồng bộ với quần áo.
- Quy trình thực hiện dự án gồm các bước chính:
N
g
h
i
ê
n
c
u
x
u
h
ư
n
g
t
h
i
t
r
a
n
g
L
a
c
h
n
b
t
r
a
n
g
p
h
c
v
i
c
á
c
y
ế
u
t
:
k
i
u
d
á
n
g
,
m
à
u
s
c
,
h
o
a
v
ă
n
,
v
t
d
n
g
đ
i
k
è
m
.
.
.
.
V
p
h
á
c
t
h
o
b
t
r
a
n
g
p
h
c
l
ê
n
g
i
y
Mt sđồng phục tham khảo
Một số đồng phục tham khảo
4. Báo cáo
dự án
Các nhóm báo cáo kết quả thực hiện d
án của nhóm gồm các mục:
Ý tưởng thiết kế theo xu hướng thời trang;
Ý tưởng chọn kiểu đáng bộ trang phục;
Ý tưởng chọn màu sắc hoa văn bộ
trang phục;
Ý tưởng chọn vật dụng đi kèm (nếu có);
Tự đánh giá quả trình kết quả thực
hiện, rút kinh nghiệm.
VẬN DỤNG
1. Đồng phục học sinh trung học sở thường đặc điểm
như thế nào?
2. Loại vải nào phù hợp để may đồng phục học sinh?
3. Kiểu may màu sắc của trang phục như thế nào để phù
hợp với các hoạt động học tập và sinh hoạt tại trường?
4. Bộ đồng phục có họa tiết trang trí ra sao để tạo điểm nhấn
và đạt yêu cầu thẩm mĩ?
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
0
1
0
2
0
3
Ô
n
t
p
k
i
ế
n
t
h
c
đ
ã
h
c
H
o
à
n
t
h
à
n
h
b
à
i
t
p
v
n
d
n
g
X
e
m
t
r
ư
c
n
i
d
u
n
g
b
à
i
ô
n
t
p
c
h
ư
ơ
n
g
3
H
N
G
P
L
I
C
Á
C
E
M
T
I
T
H
C
S
A
U
!
| 1/18

Preview text:

CÔNG NGHỆ 6 CHÀO MỪNG CÁC EM
ĐẾN VỚI TIẾT HỌC HÔM NAY!
Người ta thiết kế công trình,
Tôi đây thiết kế áo mình áo ta - Là nghề gì?
Thiết kế thời trang Em biết gì về nghề thiết kế thời trang?
Nhà thiết kế thời trang là người sáng tạo
ra các mẫu trang phục thể hiện phong
cách, tính cách theo các xu hướng thời
trang của xã hội để làm đẹp cho con người và cuộc sống. DỰ ÁN 3:
Em làm nhà thiết kế thời trang NỘI DUNG BÀI HỌC 01 02 Giới thiệu dự án Xây dựng kế hoạch 03 04 Thực hiện dự án Báo cáo dự án Chi Chia lớp t
a lớp t hành 6 nhóm để t h thực h c hiện dự án
1. Giới thiệu dự án
Chủ đề: Em làm nhà thiết kế thời trang.
Mục tiêu: Xây dụng được ý
tưởng thiết kế bộ đồng phục
cho học sinh trung học cơ sở
(gồm đồng phục cho nam và cho nữ). Nhiệm vụ
 Nghiên cứu các xu hướng thời trang đồng phục học sinh.
 Xây dựng ý tưởng thiết kế bộ đồng phục
cho học sinh trung học cơ sở.
 Vẽ minh hoạ bộ trang phục đã xây dựng
ý tưởng thiết kẻ lên giấy.
2. Xây dựng kế hoạch Hoạt động nhóm
Các nhóm thảo luận để lập kế hoạch thực hiện dự án:
1. Liệt kê các công việc cần làm: nghiên cứu xác định
xu hướng đồng phục của học sinh trung học cơ sở,
thống nhất kiểu dáng, màu sắc trang phục mà nhóm
lựa chọn, vẽ phác thảo bộ trang phục trên giấy, soạn
bài thuyết minh ý tưởng thiết kế bộ đồng phục. 02 03
Lập kế hoạch thời gian, Phân công nhiệm vụ các mốc thời gian cho cho các thành viên từng công việc. trong nhóm 04
Liệt kê các dụng cụ, vật liệu
cần thiết: giấy, màu vẽ, rập thân người.
3. Thực hiện dự án
Thiết kế bộ đồng phục cho học sinh trung học cơ sở.
 Bộ đồng phục học sinh trung học cơ sở
phải đảm bảo các yếu tố cơ bản sau:
Kiểu dáng phù hợp với xu hướng thời
trang về đồng phục học sinh.
Kiểu may thoải mái, tiện dụng.
Màu sắc và hoa văn (nếu có) phù hợp
cho các hoạt động học tập tại trường. Loại vải thấm hút mồ hôi, dễ giặt, Các vật dụng đi kèm mau khô,.. (mũ, giày, tật,...) đồng bộ với quần áo.
- Quy trình thực hiện dự án gồm các bước chính: Ng V h ẽ i ê ph n á c c t ứ hả u o x b u ộ hư t ớ ra n ng g p t h h ụ ờ c i lê t n r a gi n ấy g
Lựa chọn bộ trang phục với các yếu tố: kiểu dáng, màu sắc, hoa văn, vật dụng đi kèm....
Một số đồng phục tham khảo
Các nhóm báo cáo kết quả thực hiện dự 4. Báo cáo
án của nhóm gồm các mục: dự án
 Ý tưởng thiết kế theo xu hướng thời trang;
 Ý tưởng chọn kiểu đáng bộ trang phục;
 Ý tưởng chọn màu sắc và hoa văn bộ trang phục;
 Ý tưởng chọn vật dụng đi kèm (nếu có);
 Tự đánh giá quả trình và kết quả thực hiện, rút kinh nghiệm. VẬN DỤNG
1. Đồng phục học sinh trung học cơ sở thường có đặc điểm như thế nào?
2. Loại vải nào phù hợp để may đồng phục học sinh?
3. Kiểu may và màu sắc của trang phục như thế nào để phù
hợp với các hoạt động học tập và sinh hoạt tại trường?
4. Bộ đồng phục có họa tiết trang trí ra sao để tạo điểm nhấn
và đạt yêu cầu thẩm mĩ?
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ Hoàn thành bài tập vận dụng 01 02 03 Ôn tập kiế X n e t m h ứ tr c ư ớc nội dung đã họ b c ài ôn tập chương 3
HẸN GẶP LẠI CÁC EM Ở TIẾT HỌC SAU!
Document Outline

  • CÔNG NGHỆ 6
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • 03
  • Slide 6
  • Slide 7
  • 2. Xây dựng kế hoạch
  • 04
  • 3. Thực hiện dự án
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Một số đồng phục tham khảo
  • 4. Báo cáo dự án
  • VẬN DỤNG
  • HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
  • Slide 18