(TI T 2)
01
Khởi động
Khi ti ng nh c vang lên, các b n sẽ hát ế
theo và chuy n hoa cho b n c a mình.
Khi ti ng nh c d ng l i, hoa trên tay ế
b n nào thì b n đó sẽ đ ng d y k tên
nh ng ngh nghi p em bi t (không ế
đ c k tên mà b n đã nêu).ượ
02
1. Em đ ng tình hay không đ ng tình v i l i nói, vi c
làm c a b n nào sau đây? Vì sao?
TH O LU N
NHÓM
Đồng nh bạn nhỏ đã
thể hiện sự quan tâm, biết
ơn động viên người lao
động bằng lời nói “Chú
vất vả quá!”.
Đồng nh bạn học sinh
đã thể hiện sự biết phấn
đấu, cố gắng học theo
những tấm gương của
người lao động quanh em.
Đồng nh bạn nhỏ đã thể
hiện sự quan tâm, biết ơn
giúp đỡ người lao động bằng
việc làm cụ thể mời chú
giao hàng uống nước.
Không đồng nh bạn
nhỏ trong tranh không
biết quý trọng, ?ết kiệm
sản phẩm do người lao
động làm ra.
1. Xử lí tình huống
Tình huống 1: Đang vẽ tranh thì bút chì bị gãy, An liền vứt đi và nói smua
chiếc khác. Nếu biết việc làm của An, em sẽ ứng xử như thế nào?
Nếu biết việc làm của An, em sẽ ứng xử như thế nào?
Tình huống 2: Cô bán bánh giò vừa đẩy xe vừa rao: “Bánh giò đây!”.
Hằng thấy các bạn đang nhại lại giọng của cô. Nếu là Hằng, em sẽ ứng x
như thế nào?
Tình huống 3: Mẹ dẫn Ngọc đi #êm vc-xin. Vnhà, Ngọc nói với chị Ngân:
“Em ghét bác sĩ lắm vì bác sĩ #êm thuốc làm em đau”.
Nếu là Ngân, em sẽ ứng xử như thế nào?
3. Xử lí tình huống
Tình huống 1: Đang vẽ tranh thì bút chì bị gãy, An liền vứt đi và nói smua
chiếc khác. Nếu biết việc làm của An, em sẽ ứng xử như thế nào?
Nếu biết việc làm của An, em sẽ ứng xử như thế nào?
Nếu biết được việc làm của An, em sẽ khuyên An: bút chì
tuy bị gãy ngòi nhưng vẫn thể sdụng tiếp bằng cách
gọt đầu bút, An nên tiết kiệm chỉ mua bút chì khác khi
bút chì cũ không thể sử dụng được nữa.
Tình huống 2: Cô bán bánh giò vừa đẩy xe vừa rao: “Bánh giò đây!”.
Hằng thấy các bạn đang nhại lại giọng của cô. Nếu là Hằng, em sẽ ứng x
như thế nào?
3. Xử lí tình huống
Nếu Hằng, em sẽ nói với các bạn không nên nhại giọng
của bán bánh giò làm như thế không tốt, mỗi người
đều nghề nghiệp đóng góp khác nhau cho xã hội nên
phải tôn trọng họ.
Tình huống 3: Mẹ dẫn Ngọc đi #êm vắc-xin. Vnhà, Ngọc nói với chị Ngân:
“Em ghét bác sĩ lắm vì bác sĩ #êm thuốc làm em đau”.
Nếu là Ngân, em sẽ ứng xử như thế nào?
3. Xử lí tình huống
Nếu Ngân em snói với Ngọc về vai trò của bác sĩ. Việc
làm của bác để giúp Ngọc tăng cường kháng thể để
phòng ngừa bệnh khỏe mạnh hơn. Ngọc phải biết ơn
bác sĩ vì điều này.
y chia sẻ với bạn bè, người thân v
những lời nói, việc làm thể hiện sự
biết ơn của em với người lao động
G i ý m t s vi c làm th hi n s bi t n c a ế ơ
em v i ng i lao đ ng ườ
Chào hỏi lễ phép.
Quý trọng sản phẩm lao động: Giữ gìn sách vở, đồ
dùng, đồ chơi, tiết kiệm các sản phẩm lao động.
Học tập gương những người lao động.
2. Em y nh c nh b n bè, ng i thân th c hi n l i ườ
nói, vi c làm th hi n lòng bi t n ng i lao đ ng ế ơ ườ
Ghi lại những việc em đã làm đ đ nhắc nhở
bạn bè, người thân thực hiện lời nói, việc làm
thể hiện lòng biết ơn người lao động.
Chia sẻ lại kết quả ở tuần học sau.
Câu ca dao ca ngợi và khẳng định giá trị của hạt gạo, cũng
như s vất v của người lao động m ra hạt gạo. Nhắc
nhở chúng ta phải quý trng thành quả lao động và những
người lao động chân chính đã đem lại lợi ích cho đời sống.
Dặn dò
Đọc lại bài học Em biết ơn người lao động.
Thể hiện được lòng biết ơn người lao động bằng lời
nói, việc làm cụ thể phù hợp với lứa tuổi.
Nhắc nhở bạn bè, người thân thái độ, hành vi
biết ơn những người lao động.
Đọc trước Bài 3 Em nhận biết sự cảm thông, giúp
đỡ người khó khăn (SHS tr.13).
B
Y
E
!

Preview text:

(TIẾT 2) 01 Khởi độngKhi ti ng ế nh c
ạ vang lên, các b n ạ sẽ hát theo và chuy n ề hoa cho b n ạ c a ủ mình. Khi ti ng ế nh c ạ d ng ừ l i, ạ hoa trên tay b n ạ nào thì b n ạ đó sẽ đ ng ứ d y ậ k ể tên nh ng ngh ề nghi p ệ mà em bi t ế (không đư c ợ k ể tên mà b n ạ đã nêu). 02 1. Em đ n
ồ g tình hay không đ n ồ g tình v i ớ l i ờ nói, vi c làm c a ủ b n
ạ nào sau đây? Vì sao? THẢO LU N NHÓM
Đồng tình vì bạn nhỏ đã
thể hiện sự quan tâm, biết
ơn và động viên người lao
động bằng lời nói “Chú vất vả quá!”.

Đồng tình vì bạn học sinh
đã thể hiện sự biết phấn
đấu, cố gắng học theo những tấm gương của
người lao động quanh em.

Đồng tình vì bạn nhỏ đã thể
hiện sự quan tâm, biết ơn và
giúp đỡ người lao động bằng
việc làm cụ thể là mời chú
giao hàng uống nước.

Không đồng tình vì bạn nhỏ trong tranh không
biết quý trọng, tiết kiệm sản phẩm do người lao động làm ra.

1. Xử lí tình huống
Tình huống 1: Đang vẽ tranh thì bút chì bị gãy, An liền vứt đi và nói sẽ mua
chiếc khác. Nếu biết việc làm của An, em sẽ ứng xử như thế nào?

Nếu biết việc làm của An, em sẽ ứng xử như thế nào?
Tình huống 2: Cô bán bánh giò vừa đẩy xe vừa rao: “Bánh giò đây!”.
Hằng thấy các bạn đang nhại lại giọng của cô. Nếu là Hằng, em sẽ ứng xử như thế nào?
Tình huống 3: Mẹ dẫn Ngọc đi tiêm vắc-xin. Về nhà, Ngọc nói với chị Ngân:
“Em ghét bác sĩ lắm vì bác sĩ tiêm thuốc làm em đau”.
Nếu là Ngân, em sẽ ứng xử như thế nào?
3. Xử lí tình huống
Tình huống 1: Đang vẽ tranh thì bút chì bị gãy, An liền vứt đi và nói sẽ mua
chiếc khác. Nếu biết việc làm của An, em sẽ ứng xử như thế nào?

Nếu biết việc làm của An, em sẽ ứng xử như thế nào?
Nếu biết được việc làm của An, em sẽ khuyên An: bút chì
tuy bị gãy ngòi nhưng vẫn có thể sử dụng tiếp bằng cách
gọt đầu bút, An nên tiết kiệm và chỉ mua bút chì khác khi
bút chì cũ không thể sử dụng được nữa.
3. Xử lí tình huống
Tình huống 2: Cô bán bánh giò vừa đẩy xe vừa rao: “Bánh giò đây!”.
Hằng thấy các bạn đang nhại lại giọng của cô. Nếu là Hằng, em sẽ ứng xử như thế nào?
Nếu là Hằng, em sẽ nói với các bạn không nên nhại giọng
của cô bán bánh giò vì làm như thế là không tốt, mỗi người
đều có nghề nghiệp và đóng góp khác nhau cho xã hội nên phải tôn trọng họ.
3. Xử lí tình huống
Tình huống 3: Mẹ dẫn Ngọc đi tiêm vắc-xin. Về nhà, Ngọc nói với chị Ngân:
“Em ghét bác sĩ lắm vì bác sĩ tiêm thuốc làm em đau”.
Nếu là Ngân, em sẽ ứng xử như thế nào?
Nếu là Ngân em sẽ nói với Ngọc về vai trò của bác sĩ. Việc
làm của bác sĩ là để giúp Ngọc tăng cường kháng thể để
phòng ngừa bệnh và khỏe mạnh hơn. Ngọc phải biết ơn bác sĩ vì điều này.
Hãy chia sẻ với bạn bè, người thân về
những lời nói, việc làm thể hiện sự
biết ơn của em với người lao động G i ý ợ m t ộ s v ố i c ệ làm th ể hiện s ự bi t ế n ơ c a em v i n ớ g i l ườ ao đ n ộ g Chào hỏi lễ phép.
Quý trọng sản phẩm lao động: Giữ gìn sách vở, đồ
dùng, đồ chơi, tiết kiệm các sản phẩm lao động.
Học tập gương những người lao động. 2. Em hãy nh c ắ nh ở b n ạ bè, ng i ườ thân th c ự hi n ệ l i nói, vi c ệ làm th ể hi n ệ lòng bi t ế n ơ ng i ườ lao đ n ộ g
• Ghi lại những việc em đã làm để để nhắc nhở
bạn bè, người thân thực hiện lời nói, việc làm
thể hiện lòng biết ơn người lao động.
• Chia sẻ lại kết quả ở tuần học sau.
Câu ca dao ca ngợi và khẳng định giá trị của hạt gạo, cũng
như sự vất vả của người lao động làm ra hạt gạo. Nhắc
nhở chúng ta phải quý trọng thành quả lao động và những
người lao động chân chính đã đem lại lợi ích cho đời sống.
Dặn dò
Đọc lại bài học Em biết ơn người lao động.
Thể hiện được lòng biết ơn người lao động bằng lời
nói, việc làm cụ thể phù hợp với lứa tuổi.
Nhắc nhở bạn bè, người thân có thái độ, hành vi
biết ơn những người lao động.
Đọc trước Bài 3 – Em nhận biết sự cảm thông, giúp
đỡ người khó khăn (SHS tr.13). BYE!
Document Outline

  • Slide 1
  • 01
  • Slide 3
  • 02
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21