-
Thông tin
-
Quiz
Giáo án điện tử Đạo đức 4 Bài 2 Cánh diều: Em biết ơn người lao động (tiết 2)
Bài giảng PowerPoint Giáo án điện tử Đạo đức 4 Bài 2 Cánh diều: Em biết ơn người lao động (tiết 2), với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 4. Mời bạn đọc đón xem!
Bài giảng điện tử Đạo đức 4 154 tài liệu
Đạo đức 4 206 tài liệu
Giáo án điện tử Đạo đức 4 Bài 2 Cánh diều: Em biết ơn người lao động (tiết 2)
Bài giảng PowerPoint Giáo án điện tử Đạo đức 4 Bài 2 Cánh diều: Em biết ơn người lao động (tiết 2), với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 4. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Bài giảng điện tử Đạo đức 4 154 tài liệu
Môn: Đạo đức 4 206 tài liệu
Sách: Cánh diều
Thông tin:
Tác giả:






















Tài liệu khác của Đạo đức 4
Preview text:
Đạo đức
Em biết ơn người lao động (Tiết 2)
1. Em đồng tình hay không đồng tình với lời nói,
việc làm của bạn nào sau đây? Vì sao?
1. Em đồng tình hay không đồng tình với lời nói,
việc làm của bạn nào sau đây? Vì sao?
1. Em đồng tình hay không đồng tình với lời nói,
việc làm của bạn nào sau đây? Vì sao?
Bạn nhỏ đã nhận ra sự vất vả của chú công nhân
và dành sự biết ơn tới chú
1. Em đồng tình hay không đồng tình với lời nói,
việc làm của bạn nào sau đây? Vì sao?
Noi gương người lao động giúp cho xã hội
ngày càng phát triển và tốt đẹp hơn.
1. Em đồng tình hay không đồng tình với lời nói,
việc làm của bạn nào sau đây? Vì sao?
Mời nước lịch sự và đưa bằng 2 tay
1. Em đồng tình hay không đồng tình với lời nói,
việc làm của bạn nào sau đây? Vì sao?
Chưa trân trọng công sức và sản phẩm của người lao động.
Chúng ta cần đồng tình với những
lời nói, việc làm thể hiện lòng biết ơn
người lao động và bày tỏ thái độ
không đồng tình với những lời nói,
việc làm thể hiện không biết ơn
người lao động. Khi bày tỏ thái độ
không đồng tình, chúng ta cần nhẹ
nhàng, lịch sự, thân thiện qua lời nói, nét mặt, cử chỉ,... XỬ LÝ TÌNH HUỐNG
Tình huống 1: Đang vẽ tranh thì bút chì bị gãy, An liền vứt
đi và nói sẽ mua cái khác.
Nếu biết việc làm của An, em sẽ ứng xử như thế nào?
Tình huống 2: Cô bán bánh giò vừa đẩy xe vừa rao:”bánh
giò đây!”. Hằng thấy các bạn đang nhại lại giọng cô.
Nếu là Hằng, em sẽ ứng xử như thế nào?
Tình huống 3: Mẹ dẫn Ngọc đi tiêm vắc – xin. Về nhà,
Ngọc nói với chị Ngân: “Em ghét bác sĩ lắm vì bác sĩ tiêm em đau”.
Nếu là Ngân, em sẽ ứng xử như thế nào?
Tình huống 1: Đang vẽ tranh thì bút chì
bị gãy, An liền vứt đi và nói sẽ mua cái khác.
Nếu biết việc làm của An, em sẽ ứng xử như thế nào?
Nếu biết việc làm của An, em sẽ ứng
xử: Em sẽ nói với An lấy dụng cụ gọt
chì gọt phần bị gãy và dùng tiếp.
Tình huống 2: Cô bán bánh giò vừa
đẩy xe vừa rao:”bánh giò đây!”. Hằng
thấy các bạn đang nhại lại giọng cô.
Nếu là Hằng, em sẽ ứng xử như thế nào?
Nếu là Hằng, em sẽ bảo các bạn
dừng hành động nhại lại giọng của cô bán bánh giò.
Tình huống 3: Mẹ dẫn Ngọc đi tiêm
vắc – xin. Về nhà, Ngọc nói với chị
Ngân: “Em ghét bác sĩ lắm vì bác sĩ tiêm em đau”.
Nếu là Ngân, em sẽ ứng xử như thế nào?
Nếu là Ngân, em sẽ giải thích cho em
Ngọc hiển :"Bác sĩ tuy làm em đau
nhưng là đang để bảo vệ sức khỏe
cho em, em nên thấy cảm ơn bác mới phải." VẬN DỤNG
1.Hãy chia sẻ với bạn bè, người
thân về những lời nói, việc làm
thể hiện sự biết ơn của em đối
với người lao động.
2. Em hãy nhắc nhở bạn bè, người
thân thực hiện những lời nói, việc
làm thể hiện lòng biết ơn người lao động.
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- Slide 14
- Slide 15
- Slide 16
- Slide 17
- Slide 18
- Slide 19
- Slide 20
- Slide 21
- Slide 22