-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Giáo án điện tử Đạo đức 4 Bài 3 Kết nối tri thức : Yêu lao động
Bài giảng PowerPoint Đạo đức 4 Bài 3 Kết nối tri thức : Yêu lao động hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 4. Mời bạn đọc đón xem!
Bài giảng điện tử Đạo đức 4 154 tài liệu
Đạo đức 4 206 tài liệu
Giáo án điện tử Đạo đức 4 Bài 3 Kết nối tri thức : Yêu lao động
Bài giảng PowerPoint Đạo đức 4 Bài 3 Kết nối tri thức : Yêu lao động hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 4. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Bài giảng điện tử Đạo đức 4 154 tài liệu
Môn: Đạo đức 4 206 tài liệu
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đạo đức 4
Preview text:
Thứ ba, ngày 21 tháng 12 năm 2021 (Tiết 1) Khởi động 2. Em hãy nêu
1. Vì sao chúng ta phải
những việc cần làm
biết ơn các thầy, cô
thể hiện sự biết ơn giáo?
đối với thầy, cô giáo ?
Ngày hôm qua, em đã làm được những công việc gì?
*Hoạt động 1: Phân tích truyện “Một ngày của Pê-chi-a”
Con hãy trồng một cây bên
cạnh nhà và đọc cuốn sách
“Những dãy núi xanh xa xôi”
Mình ngủ thê C m ò n m ột kịp chán này nhé ! chút nữa...
Hôm qua, ở đây là cánh đồng rạ, còn hôm
Con hãy đi theo mẹ. Mẹ sẽ chỉ
nay nó đã được cày xới. Người công nhân cho N c ào on co xe n m , h m ã ọy i k n ể c gư h ời o đã làm
lái máy cày đã làm việc suốt ngày. Còn đượ m c nẹ x hữ e nm g c gìo tnr đ o ã n l g àm m ột ngày
con thì ngồi không !
Đây là những cuốn sách đư c ợ o c n n đ h ã ữ đ n ể g g ho ìà n i à p o h .í
mà mọi người đã đọc xong trong ngày hôm nay.
Mình ngồi một chút nữa
Còn mình thì lại ?...
thôi, rồi sẽ bắt tay vào ngồi không. việc .
Thế nào là một ngày hoài phí.
Câu 1: Hãy so sánh một ngày của Pê-chi-a với những người
khác trong câu chuyện ? Pê-chi-a Những người khác
- Mẹ Pê-chi-a đi làm lúc trời còn chưa
- Bỏ phí mất một ngày sáng.
mà không làm gì cả.
- Người công nhân lái máy cày đã cày xới đất suốt ngày.
- Người công nhân lái máy liên hợp đã gặt, đập lúa.
- Mọi người đã đọc xong nhiều cuốn sách.
Câu 2: Theo em, Pê-chi-a sẽ thay đổi như thế nào sau chuyện xảy ra ?
Câu 3: Nếu là Pê-chi-a em sẽ làm gì ? Vì sao?
*. Câu chuyện muốn nói với chúng ta điều gì?
Tạo ra của cải, vật chất Đem lại cuộc sốn Lao động g ấm no, hạnh phúc Yêu lao động
Tham gia lao động phù hợp với khả năng của mình
Hoạt động 1: Phân tích truyện “Một ngày của Pê-chi-a”
Làm việc thật là vui
Quanh ta, mọi vật, mọi người đều làm việc.
Cái đồng hồ tích tắc, tích tắc báo phút, báo giờ.
Con gà trống gáy vang ò...ó...o..., báo cho mọi người biết trời sắp sáng, mau mau thức dậy.
Con tu hú kêu tu hú, tu hú. Thế là sắp đến mùa vải chín.
Chim bắt sâu, bảo vệ mùa màng.
Cành đào nở hoa cho sắc xuân thêm rực rỡ, ngày xuân thêm tưng bừng.
Như mọi vật, mọi người, bé cũng làm việc. Bé làm bài, bé đi học, bé quét nhà, nhặt
rau, chơi với em đỡ mẹ. Bé luôn luôn bận rộn, mà lúc nào cũng vui. Theo Tô Hoài