Giáo án điện tử Đạo đức 4 Bài 5 Cánh diều: Em yêu lao động (Tiết 2)
Bài giảng PowerPoint Giáo án điện tử Đạo đức 4 Bài 5 Cánh diều: Em yêu lao động (Tiết 2), với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 4. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Bài giảng điện tử Đạo đức 4
Môn: Đạo đức 4
Sách: Cánh diều
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN PHÚ BÌNH
TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN ĐỨC MÔN: ĐẠO ĐỨC
BÀI 5: EM YÊU LAO ĐỘNG (Tiết 2)
Giáo viên: Trần Thị Ngân Lớp 4B KHỞI ĐỘNG https://youtu.be/65ZIuuHxKw0
Lao động mang lại lợi ích gì cho con người? Lao động tạo Lao động Lao động ra của cải vật Lao động giúp chất đã tạo nên Lao chất nhằm giúp ta lượng cuộc loài người động tạo thỏa mãn nhu khỏe sống được văn minh; niềm vui cầu vật chất, mạnh và cải thiện giúp nâng hứng tinh thần của hoạt bát theo nhu cao sự hiểu thú cho con người. hơn cầu ngày biết về cuộc càng cao chính sống. của xã hội mình;
Thứ … ngày … tháng 11 năm 2023 BÀI 4: Đạo EM đứ YÊU c LAO ĐỘNG (Tiết 2) LUYỆN TẬP Hoạt động 1: Bày tỏ ý kiến
a. Chỉ có những người nghèo
d. Lao động trí óc có giá trị
mới cần phải lao động. hơn lao động chân tay.
b. Lười lao động dễ dẫn tới
e. Lao động là việc chỉ dành
mắc phải các tệ nạn xã hội. riêng cho người lớn.
c. Lao động không chỉ giúp
ấm no mà còn tạo ra niềm vui trong cuộc sống. a. Chỉ có những người
Không đồng tình: Vì lao động nghèo mới cần phải
không phải là trách nhiệm của lao động. riêng một cá nhân nào.
Đồng tình: Vì lười lao động dễ b. Lười lao động dễ
dẫn đến tâm lí chung là muốn
dẫn tới mắc phải các tệ
hưởng thụ chứ không muốn làm.
Từ đó sinh ra đàn đúm, trộm nạn xã hội. cướp... c. Lao động không
Đồng tình: Chỉ có lao động thì chỉ giúp ấm no mà
mình mới có của cải, vật chất. còn tạo ra niềm vui trong cuộc sống.
Không đồng tình: Vì mỗi một d. Lao động trí óc có
hoạt động lao động đều mang đến giá trị hơn lao động
những giá trị riêng của nó. chân tay. e. Lao động là việc
Không đồng tình: Vì bất cứ ai chỉ dành riêng cho
cũng có thể lao động, người nhỏ thì người lớn. làm việc nhỏ.
Hoạt động 2: Xử lí tình huống VẬN DỤNG Danh ngôn
- Người lao động chăm chỉ không bao giờ cần tuyệt vọng, bởi
tất cả đều đạt được bằng sự chăm chỉ và lao động.
- Người nghệ sĩ chẳng là gì nếu thiếu tài năng, nhưng tài năng
chẳng là gì nếu không có lao động. Ca dao, tục ngữ
Muốn no thì phải chăm làm,
Một hạt thóc vàng, chín hạt mồ hôi.
Ai ơi đừng bỏ ruộng hoang,
Bao nhiêu tấc đất tấc vàng bấy nhiêu.
Rủ nhau đi cấy, đi cày,
Bây giờ khó nhọc có ngày phong lưu. CỦNG CỐ Phòng khách nhà mình đang rất bừa bộn, các bạn hãy giúp mình dọn dẹp lại phòng nha.
Trong các tình huống sau, tình huống nào
tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở nhà?
A. Tối thứ hai, An đã mãi mê xem ti vi mà quên làm bài tập về nhà cô đã giao.
B. Chiều thứ bảy, mẹ bận nấu cơm nên giao cho Bình tưới rau
trong vườn nhưng Tuấn lại chạy sang rủ đi đá bóng. Bình phân
vân: “Hay là để mai mình tưới sau”.
C. Sau khi đi học về, Tú đã phụ mẹ nhặt rau, rửa bát.
Trong các biểu hiện sau, biểu hiện nào KHÔNG
tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở nhà? A. Na đổ rác giúp mẹ.
B. Tuấn bày đồ chơi lung tung khắp nhà.
C. Hương nhặt rau giúp mẹ.
Yêu lao động giúp con người có.......
A. Cuộc sống ấm no, hạnh phúc B. Thêm nhiều rắc rối
C. Cuộc sống khó khăn, vất vả. Phòng khách nhà mình
đã được dọn dẹp sạch
sẽ rồi. Mình cảm ơn các bạn. DẶN - Tích cực hoàn DÒ
thành các nhiệm vụ ở nhà.
- Hoàn thành nhiệm vụ ở nhà đúng kế
hoạch và có chất lượng.
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- Slide 14
- Slide 15
- Slide 16
- Slide 17
- Slide 18
- Slide 19
- Slide 20
- Slide 21
- Slide 22
- Slide 23
- Slide 24
- Slide 25
- Slide 26
- Slide 27
- Slide 28
- Slide 29
- Slide 30
- Slide 31