Giáo án điện tử Đạo đức 4 Bài 5 Chân trời sáng tạo: Em tích cực tham gia lao động

Bài giảng PowerPoint Đạo đức 4 Bài 5 Chân trời sáng tạo: Em tích cực tham gia lao động hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 4. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:
Môn:

Đạo đức 4 206 tài liệu

Thông tin:
35 trang 5 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Đạo đức 4 Bài 5 Chân trời sáng tạo: Em tích cực tham gia lao động

Bài giảng PowerPoint Đạo đức 4 Bài 5 Chân trời sáng tạo: Em tích cực tham gia lao động hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 4. Mời bạn đọc đón xem!

62 31 lượt tải Tải xuống
Thứ … ngày … tháng
… năm …
Đạo Đức
Bài 5 – Tiết
2
EM TÍCH CỰC THAM
GIA LAO ĐỘNG
EM TÍCH CỰC THAM
GIA LAO ĐỘNG
KHỞI
ĐỘNG
LUYỆN
TẬP
Em đồng nh hay không đồng nh với các ý kiến sau :
Vì sao em lại đồng nh với ý kiến trên?
Vì sao em lại không đồng nh với ý kiến trên?
Vì sao em lại không đồng nh với ý kiến trên?
Vì sao em lại đồng nh với ý kiến trên?
Các ý kiến đồng nh với lời nói, hành vi
thể hiện !ch cực tham gia lao động. Cần
quý trọng người yêu lao động họ
trách nhiệm với công việc và giúp cho xã
hội phát triển; cần chủ động, nỗ lực khi
làm việc, không quản ngại khó khăn
Đọc thầm nh
huống sau đó
thảo luận để tr
lời 2 câu hỏi đc
nêu dưới mỗi
nh huống
Thảo luận
nhóm đôi
CÙNG
CHIA SẺ
Các nhóm khác
Lắng nghe – góp ý - bổ sung
Thảo luận
nm đôi
Tình huống 1:
- Na biết quý trọng người yêu lao động nhưng Bin thì không
- Em sẽ khuyên Bin *ch cực tham gia và hoàn thành các nhiệm vụ của
Câu lạc bộ đọc sách
Thảo luận
nm đôi
Tình huống 2:
- Cốm biết quý trọng người yêu lao động cảm phục Bác hàng xóm
- Cốm có thể khen ngợi, động viên và bày tỏ sự cảm phục của mình với
bác hàng xóm
Chúng ta cần quý trọng
người yêu lao động và
nhắc nhở bạn bè, người
thân biết ơn người yêu
lao động
Thảo luận v
cách xử nh
huống, phân
công vai diễn
để sắm vai xử
nh huống
trước lớp
Thảo luận
nhóm
Tình huống 1: Khu phố t chức Ngày Chủ nhật xanh,
mọi người cùng nhau quét dọn và thu gom rác. Nhiều
bạn nhỏ tham gia tái chế chai nhựa thành các chậu
trồng cây, nhưng Na chỉ muốn ở nhà đọc truyện tranh.
Nếu là bạn của Na, em sẽ làm gì?
Tình huống 2: Lớp của Bin vận động các bạn thu gom
sách giáo khoa để tặng trẻ em hoàn cảnh khó
khăn. Bin rủ Tin: “Quyên góp sách xong, chúng mình
cùng phân loại và đóng gói nữa nhé!”. Một bạn cùng bàn
với Tin liền nói: Tin chơi đá bóng cùng mình nên việc
đó Bin tự làm nhé!”.
Nếu là Tin, em sẽ ứng xử như thế nào?
CÙNG
THỰC
HÀNH
Các nhóm khác
Lắng nghe – góp ý - bổ sung
| 1/35

Preview text:

Thứ … ngày … tháng … năm … Đạo Đức Bài 5 – Tiết EM T E ÍC M T H 2 CỰC Ự THAM GIA L AO ĐỘNG KHỞI ĐỘNG LUYỆN TẬP
Em đồng tình hay không đồng tình với các ý kiến sau :
Vì sao em lại đồng tình với ý kiến trên?
Vì sao em lại không đồng tình với ý kiến trên?
Vì sao em lại không đồng tình với ý kiến trên?
Vì sao em lại đồng tình với ý kiến trên?
Các ý kiến đồng tình với lời nói, hành vi
thể hiện tích cực tham gia lao động. Cần
quý trọng người yêu lao động vì họ có
trách nhiệm với công việc và giúp cho xã
hội phát triển; cần chủ động, nỗ lực khi
làm việc, không quản ngại khó khăn
Thảo luận Đọc thầm tình nhóm đôi huống sau đó thảo luận để trả lời 2 câu hỏi đc nêu dưới mỗi tình huống CÙNG CHIA SẺ Các nhóm khác
Lắng nghe – góp ý - bổ sung Thảo luận nhóm đôi Tình huống 1:
- Na biết quý trọng người yêu lao động nhưng Bin thì không
- Em sẽ khuyên Bin tích cực tham gia và hoàn thành các nhiệm vụ của Câu lạc bộ đọc sách Thảo luận nhóm đôi Tình huống 2:
- Cốm biết quý trọng người yêu lao động vì cảm phục Bác hàng xóm
- Cốm có thể khen ngợi, động viên và bày tỏ sự cảm phục của mình với bác hàng xóm
Chúng ta cần quý trọng người yêu lao động và
nhắc nhở bạn bè, người
thân biết ơn người yêu lao động

Tình huống 1: Khu phố tổ chức Ngày Chủ nhật xanh,
mọi người cùng nhau quét dọn và thu gom rác. Nhiều
bạn nhỏ tham gia tái chế chai nhựa thành các chậu
trồng cây, nhưng Na chỉ muốn ở nhà đọc truyện tranh. Thảo luận
Nếu là bạn của Na, em sẽ làm gì? nhóm
Tình huống 2: Lớp của Bin vận động các bạn thu gom Thảo luận về
sách giáo khoa cũ để tặng trẻ em có hoàn cảnh khó cách xử lý tình
khăn. Bin rủ Tin: “Quyên góp sách xong, chúng mình huống, phân
cùng phân loại và đóng gói nữa nhé!”. Một bạn cùng bàn công vai diễn
với Tin liền nói: “Tin chơi đá bóng cùng mình nên việc để sắm vai xử đó Bin tự làm nhé!”. lý tình huống
Nếu là Tin, em sẽ ứng xử như thế nào? trước lớp CÙNG THỰC HÀNH Các nhóm khác
Lắng nghe – góp ý - bổ sung