



















Preview text:
Thứ … ngày … tháng  … năm … Đạo Đức Bài 5 – Tiết  EM T E ÍC M T H 2  CỰC Ự THAM  GIA L  AO ĐỘNG KHỞI  ĐỘNG LUYỆN  TẬP
Em đồng tình hay không đồng tình với các ý kiến sau :
Vì sao em lại đồng tình với ý kiến trên?
Vì sao em lại không đồng tình với ý kiến trên?
Vì sao em lại không đồng tình với ý kiến trên?
Vì sao em lại đồng tình với ý kiến trên?
Các ý kiến đồng tình với lời nói, hành vi 
thể hiện tích cực tham gia lao động. Cần 
quý trọng người yêu lao động vì họ có 
trách nhiệm với công việc và giúp cho xã 
hội phát triển; cần chủ động, nỗ lực khi 
làm việc, không quản ngại khó khăn Thảo luận  Đọc thầm tình  nhóm đôi huống sau đó  thảo luận để trả  lời 2 câu hỏi đc  nêu dưới mỗi  tình huống CÙNG  CHIA SẺ Các nhóm khác
Lắng nghe – góp ý - bổ sung Thảo luận  nhóm đôi Tình huống 1: 
- Na biết quý trọng người yêu lao động nhưng Bin thì không
- Em sẽ khuyên Bin tích cực tham gia và hoàn thành các nhiệm vụ của  Câu lạc bộ đọc sách Thảo luận  nhóm đôi Tình huống 2: 
- Cốm biết quý trọng người yêu lao động vì cảm phục Bác hàng xóm
- Cốm có thể khen ngợi, động viên và bày tỏ sự cảm phục của mình với  bác hàng xóm
Chúng ta cần quý trọng  người yêu lao động và 
nhắc nhở bạn bè, người 
thân biết ơn người yêu  lao động
Tình huống 1: Khu phố tổ chức Ngày Chủ nhật xanh, 
mọi người cùng nhau quét dọn và thu gom rác. Nhiều 
bạn nhỏ tham gia tái chế chai nhựa thành các chậu 
trồng cây, nhưng Na chỉ muốn ở nhà đọc truyện tranh.  Thảo luận 
Nếu là bạn của Na, em sẽ làm gì? nhóm
Tình huống 2: Lớp của Bin vận động các bạn thu gom  Thảo luận về 
sách giáo khoa cũ để tặng trẻ em có hoàn cảnh khó  cách xử lý tình 
khăn. Bin rủ Tin: “Quyên góp sách xong, chúng mình  huống,  phân 
cùng phân loại và đóng gói nữa nhé!”. Một bạn cùng bàn  công vai diễn 
với Tin liền nói: “Tin chơi đá bóng cùng mình nên việc  để sắm vai xử  đó Bin tự làm nhé!”. lý tình huống 
Nếu là Tin, em sẽ ứng xử như thế nào? trước lớp CÙNG  THỰC  HÀNH Các nhóm khác
Lắng nghe – góp ý - bổ sung