Giáo án điện tử Đạo đức 4 Bài 6 Cánh diều: Em tích cực tham gia lao động (Tiết 1)

Bài giảng PowerPoint Giáo án điện tử Đạo đức 4 Bài 6 Cánh diều: Em tích cực tham gia lao động (Tiết 1), với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 4. Mời bạn đọc đón xem!



Bống đã có việc làm đáng
khen là: khéo sẩy, khéo sàng,
ra gánh giúp mẹ chạy mưa.

 !"#$
Tích cực tự giác tham gia hoạt động lao động
phù hợp với khả năng của bản thân.
Hiểu được ý nghĩa sao phải 6ch cực tham
gia lao động.
%&'()**+,-)*.
#&/0-#1)**+
2304
Bà m : đi làm lúc tr i còn ch a sáng. ư
Ng i công nhân lái y y: ườ đã làm vi c su t
ngày.
Ng i công nhân lái y liên h pườ : đã g t và
đ p lúa.
Nh ng ng i khác ườ : đã đ c đ c r t nhi u sách ượ
trong ngày hôm nay.
Pê-chi-a: l i bi ng và cu i cùng không làm ườ ế
nh ng vi c m giao.
&566#7#(89
0:#1
Pê-chi-a đã nh n ra th nào m t ngày ế
hoài phí đ i v i chính b n thân, nh ng
ng i tích c c lao đ ng luôn vui v và thu ườ
đ c k t qu t t.ượ ế
;&<*#=#,-)*.&
Bạn nào
trong
tranh
ch cực
tự giác
tham
gia lao
động?
Vì sao?
Hai b n HS b v sau khi
làm xong vi c nhóm mình và
t ch i giúp nhóm b n đ
hoàn thành công vi c chung
c a l p tr ng y: Ch a ư
tích c c tham gia lao đ ng .
Hai b n HS ch đ ng đ a ra ư
ý ki n xin phép th y s a ế
hàng rào v n hoa đ góp ườ
ph n làm đ p không gian
tr ng h c: ườ Tích c c tham
gia lao đ ng.
B n nam trong tranh
ch đ ng mu n đ c ượ
giúp m trong công
vi c: Tích c c tham gia
lao đ ng .
Vì tr i l nh, b n nam trong
tranh không cùng các b n
tham gia phong trào “Ch
nh t xanh", thu gom rác b o
v môi tr ng ườ : Ch a tích ư
c c tham gia lao đ ng .
>&'(?*,-)*.&
Các bạn Hoàng, Phượng và Hà đã thể hiện sự quý trọng người yêu
lao động như thế nào?
@    =3 A*B ( 0-
+*#1C1Dlấy nước
mời cô lao công.
Tình huống 1: '#!E$0F)+=)@9+1"#
"G"HIFGJ0FK&@L
M!!$9+0F"*&N$@9*9+
4A*B(0-#1&
Phượng và biết ra mở công, phụ mẹ
mang đồ vào trong nhà, rồi cùng nhau lấy
khăn lau mổ hội lấy nước cho mẹ
uống.
Tình huống 2: 50:@#:$L9+$O
 P P . 8  # - Q # I 0: $ Q&
R"#,#,#SI+1#OK!E$#G
GS#*9+T#*G"9+0F$*&
Về nhà: U0* V 1 =
)* # W# E  
:   L *G #
1X4;S#*
#=Y0FF!&
| 1/22

Preview text:

Trong bài hát trên, Bống đã có những việc làm gì đáng khen?
Bống đã có việc làm đáng
khen là: khéo sẩy, khéo sàng,
ra gánh giúp mẹ chạy mưa.

Ở nhà em đã làm những việc gì để giúp ông bà, cha mẹ?
Tích cực tự giác tham gia hoạt động lao động
phù hợp với khả năng của bản thân.
Hiểu được ý nghĩa vì sao phải tích cực tham gia lao động.

1. Đọc câu chuyện và trả lời câu hỏi
a. Những người lao động trong câu chuyện đã
tích cực làm việc như thế nào? • Bà m : đi làm lúc tr i ờ còn ch a ư sáng. • Ng i
ườ công nhân lái máy cày: đã làm vi c ệ su t ố ngày. • Ng i
ườ công nhân lái máy liên h p : đã g t ặ và đ p ậ lúa. • Nh n ữ g ng i ườ khác: đã đ c ọ đ c ượ r t ấ nhi u ề sách trong ngày hôm nay.
Pê-chi-a: lười bi ng ế và cu i ố cùng không làm những vi c ệ m ẹ giao.
b. Pê-chi-a đã nhận ra bài học gì từ những tấm gương lao động đó? Pê-chi-a đã nh n ậ ra th ế nào là m t ộ ngày hoài phí đ i ố v i ớ chính b n ả thân, nh n ữ g ngư i ờ tích c c ự lao đ n ộ g luôn vui v ẻ và thu đ c ượ kết qu ả t t ố .
2. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi. Bạn nào trong tranh tích cực tự giác tham gia lao động? Vì sao? Hai b n ạ HS b ỏ v ề sau khi làm xong vi c ệ nhóm mình và t
ừ chối giúp nhóm b n ạ đ
hoàn thành công vi c ệ chung của l p ớ là tr n ồ g cây: Ch a ư tích c c
ự tham gia lao đ n ộ g. Hai b n ạ HS ch ủ đ n ộ g đ a ư ra ý ki n ế xin phép th y ầ cô s a hàng rào v n ườ hoa đ ể góp phần làm đ p không gian
trường học: Tích c c ự tham gia lao đ n ộ g. B n ạ nam trong tranh ch ủ đ n ộ g mu n ố đư c giúp m ẹ trong công vi c ệ : Tích c c ự tham gia lao đ ng . Vì tr i ờ l n ạ h, b n ạ nam trong
tranh không cùng các b n
tham gia phong trào “Chủ nh t
ậ xanh", thu gom rác b o v ệ môi tr n ườ g: Ch a ư tích c c th am gia lao đ ng .
3. Đọc tình huống và trả lời câu hỏi.
Các bạn Hoàng, Phượng và Hà đã thể hiện sự quý trọng người yêu
lao động như thế nào?
Tình huống 1: Đang phụ mẹ tưới cây ngoài sân, Hoàng thấy một cô lao
công mồ hôi nhễ nhại đi tới và ngồi nghỉ trước cổng nhà mình. Hoàng liền
xin pháp mẹ đi lấy nước cho cô uống. Mẹ Hoàng rất vui vì thấy con mình
biết quý trọng người lao động.
Hoàng đã thể hiện sự quý trọng người
yêu lao động bằng hành động: lấy nước mời cô lao công.
Tình huống 2: Phương và Hà đang chơi trong nhà thì mẹ về, thấy mẹ chở
hàng nặng, mặt đỏ bừng vì đi giữa trời nắng, hai bạn thương mẹ lắm.
Không ai bảo ai, cả hai cùng chạy vội ra mở cổng phụ mẹ mang đồ vào
trong nhà, rồi cùng nhau lấy khăn lau mồ hôi và lấy nước cho mẹ uống.
Phượng và Hà biết ra mở công, phụ mẹ
mang đồ vào trong nhà, rồi cùng nhau lấy
khăn lau mổ hội và lấy nước cho mẹ uống.

Về nhà: Sưu tầm một số
câu ca dao, tục ngữ, bài
thơ, bài hát về nguồi lao
động để tiết 2 cùng nhau chia sẻ trước lớp.
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22