Giáo án điện tử Đạo đức 4 Bài 7 Chân trời sáng tạo: Em bảo vệ của công

Bài giảng PowerPoint Đạo đức 4 Bài 7 Chân trời sáng tạo: Em bảo vệ của công hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 4. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:
Môn:

Đạo đức 4 206 tài liệu

Thông tin:
24 trang 5 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Đạo đức 4 Bài 7 Chân trời sáng tạo: Em bảo vệ của công

Bài giảng PowerPoint Đạo đức 4 Bài 7 Chân trời sáng tạo: Em bảo vệ của công hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 4. Mời bạn đọc đón xem!

21 11 lượt tải Tải xuống
Em bảo vệ của công (Tiết
2)
Khởi động
Hoạt động 1: Thực
hiện múa theo nhạc
Luyện tập
Hoạt động 2: Nhận xét
các ý kiến
Luyện tập
Hoạt động 4: Xử lí tình huống
Luyện tập
Hoạt động 3: Bày tỏ thái độ
đồng tình, không đồng tình với
lời nói, việc làm cụ thể
Hoạt động 1: Thực
hiện múa theo nhạc
Hoạt động 2:
Nhận xét các ý kiến
Thảo luận nhóm đôi
1. Đúng. đó những việc làm giúp
cảnh quan, mọi trường xung quanh
được sạch sẽ, đẹp đẽ.
2. Sai. của công còn những
tài sản ở bên ngoài gia đình, thuộc
về tài sản của nhiều người khác.
3. Đúng. đó những việc làm
tốt đ bảo vệ tài sản chung của
nhà trường.
6. Đúng. bảo vệ của công i sản chung
được sử dụng lâu bền, có hiệu quả.
5. Sai. đó trách nhiệm
của tất cả mọi người.
4. Đúng. mang lại lợi ích
chung cho nhiều người nên ai
cũng phải có trách nhiệm bảo vệ.
Hoạt động 3:
Bày tỏ thái độ đồng
tình, không đồng tình
với lời nói, việc làm cụ
thể
Không đồng nh với các bạn nhỏ.
việc việc khắc tên mình lên thân cây sẽ
làm hại cây trồng làm mất quan
nơi công cộng.
Không đồng tình với bạn nam. việc
sờ vào hiện vật trong bảo tàng sẽ làm
hại hiện vật.
Đồng tình với việc làm của bạn nữ. tắt
điện quạt khi rời khỏi phòng học để bảo
vệ tài sản phòng học (hạn chế chập điện)
tiết kiệm điện cho nhà trường.
Đồng nh với việc làm của bạn nữ. việc
ngăn em nhỏ giẫm vào thảm để bảo vệ
mĩ quan và tài sản chung của công viên.
Hoạt động 4:
Xử lí tình huống
Thảo luận nhóm đôi
Tình huống 1: Chủ nhật, Na cùng mẹ ra công viên chơi. Na nhìn thấy
một số bạn nhỏ đang nhảy lên ghế đá.
+ Nếu là Na, em sẽ ứng xử như thế nào?
Tình huống 2: Đi vệ sinh xong, Bin Tin bước ra thì thấy một i
nước vẫn đang xả, nước tràn xuống mặt sàn. Vừa lúc ấy, tiếng trống
báo hết giờ ra chơi vang lên, Bin nói với Tin: "Vòi nước bị hỏng rồi,
mình làm gì, Tin ơi?"
+ Nếu là Tin, em sẽ làm gì?
Tình huống 3: Tuần này, Cốm được giao nhiệm vụ đóng các cửa slớp
sau mỗi buổi học. Cốm i với Na: "Không đóng cửa sng sao
đâu nhỉ?"
+ Nếu là Na, em sẽ làm gì?
Tình huống 4: làng của Bông, mọi người cùng nhau trồng hoa ven
đường. Hoa nở rất đẹp, tròng thật ấn tượng. Nghe tin bạn Na từ thành
phố về thăm quê, Bông nói: "Mình sẽ hái một hoa thật to đường
làng để tặng Na".
+ Nếu là bạn của Bông, em skhuyên Bông điu ?
| 1/24

Preview text:

Em bảo vệ của công (Tiết 2) Luyện tập Khởi động
Hoạt động 3: Bày tỏ thái độ Hoạt động 1: Thực
đồng tình, không đồng tình với hiện múa theo nhạc
lời nói, việc làm cụ thể Luyện tập Luyện tập Hoạt động 2: Nhận xét
Hoạt động 4: Xử lí tình huống các ý kiến Hoạt động 1: Thực hiện múa theo nhạc Hoạt động 2: Nhận xét các ý kiến Thảo luận nhóm đôi
1. Đúng. Vì đó là những việc làm giúp
2. Sai. Vì của công còn là những
cảnh quan, mọi trường xung quanh
tài sản ở bên ngoài gia đình, thuộc
được sạch sẽ, đẹp đẽ.
về tài sản của nhiều người khác.
3. Đúng. Vì đó là những việc làm
tốt để bảo vệ tài sản chung của nhà trường.
4. Đúng. Vì nó mang lại lợi ích
chung cho nhiều người nên ai
5. Sai. Vì đó là trách nhiệm
cũng phải có trách nhiệm bảo vệ.
của tất cả mọi người.
6. Đúng. Vì bảo vệ của công tài sản chung
được sử dụng lâu bền, có hiệu quả. Hoạt động 3:
Bày tỏ thái độ đồng tình, không đồng tình
với lời nói, việc làm cụ thể

Không đồng tình với các bạn nhỏ. Vì
việc việc khắc tên mình lên thân cây sẽ
làm hư hại cây trồng và làm mất mĩ quan nơi công cộng.

Không đồng tình với bạn nam. Vì việc
sờ vào hiện vật trong bảo tàng sẽ làm hư hại hiện vật.
Đồng tình với việc làm của bạn nữ. Vì tắt
điện và quạt khi rời khỏi phòng học là để bảo
vệ tài sản phòng học (hạn chế chập điện) và
tiết kiệm điện cho nhà trường.

Đồng tình với việc làm của bạn nữ. Vì việc
ngăn em nhỏ giẫm vào thảm cô là để bảo vệ
mĩ quan và tài sản chung của công viên.
Hoạt động 4: Xử lí tình huống Thảo luận nhóm đôi
Tình huống 1: Chủ nhật, Na cùng mẹ ra công viên chơi. Na nhìn thấy
một số bạn nhỏ đang nhảy lên ghế đá.
+ Nếu là Na, em sẽ ứng xử như thế nào?
Tình huống 2: Đi vệ sinh xong, Bin và Tin bước ra thì thấy một vòi
nước vẫn đang xả, nước tràn xuống mặt sàn. Vừa lúc ấy, tiếng trống
báo hết giờ ra chơi vang lên, Bin nói với Tin: "Vòi nước bị hỏng rồi, mình làm gì, Tin ơi?"
+ Nếu là Tin, em sẽ làm gì?
Tình huống 3: Tuần này, Cốm được giao nhiệm vụ đóng các cửa số lớp
sau mỗi buổi học. Cốm nói với Na: "Không đóng cửa số cũng có sao đâu nhỉ?"
+ Nếu là Na, em sẽ làm gì?
Tình huống 4: Ở làng của Bông, mọi người cùng nhau trồng hoa ven
đường. Hoa nở rất đẹp, tròng thật ấn tượng. Nghe tin bạn Na từ thành
phố về thăm quê, Bông nói: "Mình sẽ hái một bó hoa thật to ở đường làng để tặng Na".
+ Nếu là bạn của Bông, em sẽ khuyên Bông điều gì?