Giáo án điện tử Đạo đức 4 Bài 7 Chân trời sáng tạo: Em bảo vệ của công

Bài giảng PowerPoint Đạo đức 4 Bài 7 Chân trời sáng tạo: Em bảo vệ của công hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 4. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:
Môn:

Đạo đức 4 206 tài liệu

Thông tin:
17 trang 5 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Đạo đức 4 Bài 7 Chân trời sáng tạo: Em bảo vệ của công

Bài giảng PowerPoint Đạo đức 4 Bài 7 Chân trời sáng tạo: Em bảo vệ của công hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 4. Mời bạn đọc đón xem!

21 11 lượt tải Tải xuống
Em bảo vệ của công (Tiết
1)
Khởi động
Hoạt động 1: Em yêu
trường em; trò chơi Câu
ng Tom & Jery
Kiến tạo tri thc mới
Hoạt động 2: Quan sát
thực hiện yêu cầu
Kiến tạo tri thc mới
Hoạt động 3: Đọc tình
huống và trả lời câu hỏi
Hoạt động 1:
Hát: Em yêu trường em
Sáng tác: Hoàng Vân
CÂU CÁ
CÙNG
TOM &
JERRY
CHÚC
MỪNG
CHÚC
MỪNG
CHÚC
MỪNG
CHÚC
MỪNG
CHÚC
MỪNG
CHÚC
MỪNG
CHÚC
MỪNG
sao chúng ta
rất cần phải bảo vệ
những tài sản đó?
Chúng ta cần bảo vệ
những tài sản đó để được
sử dụng lâu.
Trường của bạn nhỏ
trong bài hát có những gì?
Trường của bạn nhỏ
trong bài hát bàn,
ghế, sách vở,…
Bạn nhỏ trong bài
hát yêu quý những
ngôi của mình?
Bạn nhỏ yêu quý
thầy, cô, bạn bè,…
Tất cả những
trường của chúng ta
của ai?
Tất cả tài sản đó là
của chúng ta.
Hoạt động 1:
Quan sát tranh
thực hiện yêu cầu
(2’)
T
h
o
l
u
n
1. Quan sát tranh và thực
hiện yêu cầu:
- Nhận xét việc làm của các
nhân vật trong tranh.
- Nêu biểu hiện của bảo vệ
của công.
- Kể thêm các biểu hiện của
bảo vệ của công.
- Các bạn nhỏ biết bảo vệ của công.
- Các bạn nhỏ cùng nhau làm vệ sinh,
chăm sóc, làm đẹp công viên.
- Các bạn nhỏ không biết bảo v của công.
- Hai bạn nhỏ hái hoa, bẻ làm hại bồn hoa
i công viên.
- Các bạn nhỏ biết bo vcủa công.
- Các bạn nhỏ ng nhau làm đẹp, bảo
vtưng i khu phố.
- Các bạn nhỏ không biết bảo v của công.
- Các bn nhỏ ném đá làm hư hại biển o
giao thông.
- Các bạn nhỏ không biết bảo vệ của công.
- Các bạn nhỏ làm hại cảnh hoa, thảm cỏ,
bồn hoa khu Hội hoa xuân.
- Các bạn nhỏ biết bảo vệ của công.
- Các bạn nhỏ cùng nhau vệ sinh, bảo vệ
máy tính dung để dạy và học của trường.
- Các bạn nhỏ biết bảo vệ của công.
- Kể thêm các biểu hiện của bảo vệ của công.
Biểu hiện khác của bảo vcủa công: bảo quản tài
sản nơi công cộng, ngăn chặn nạn phá rừng, không
xả rác nơi công cộng, không khạc nhổ bừa i trên
đường,...
Đọc tình huống trli câu hỏi:
- Em th đn xem, Tin s trả li Bin như thế
nào?
- Nếu Bin v lên bàn sẽ gây ra tác hi gì?
- Theo em, vì sao phi bo v của công?
Đọc tình huống và trả lời câu hỏi:
Giờ ra chơi, trong lúc Tin đang ngồi đọc sách thì thấy Bin lấy một chiếc
com- pa chăm chú nhìn mặt bàn học. Tin quay sang hỏi Bin:
- Cậu định làm gì vậy?
Bin thì thắm, vẽ bí mật:
- Từ từ, chờ tớ vẽ xong cậu sẽ biết.
Bin tò mò:
- Cậu vẽ gì mà lại cầm com-pa?
Tin bảo:
- Thì tớ định vẽ ô tô lên mặt bàn nên phải dùng đầu nhọn của com pa mới
vẽ được chứ.
Tin giơ tay ngăn lại:
- Cậu không được về lên mặt bàn.
Bin ngạc nhiên:
- Đây là chỗ ngồi của tớ. Tại sao tớ lại không được vẽ lên?
Tin:...
- Em thử đoán xem, Tin sẽ trả lời Bin như thế nào?
- Nếu Bin v lên bàn sẽ gây ra c hại gì?
- Bạn Tin sẽ trả lời Bin: " Bin ơi, dù đây là chỗ ngồi của
bạn nhưng đây trường học thì chiếc bàn tài sản
của nhà trường".
- Nếu Bin v lên bàn như thế khiến bàn sẽ nhiu
vết xước, vết bn.
- Bo v ca ng chính là bo vệ tài sản của hi, giúp
phát trin và nâng cao đi sng vật cht tinh thn của mỗi
người.
- Theo em, sao phải bo vệ của ng?
| 1/17

Preview text:

Em bảo vệ của công (Tiết 1) Khởi động Hoạt động 1: Em yêu trường em; trò chơi Câu cá cùng Tom & Jery Hoạt động 1: Hát: Em yêu trường em Kiến tạo tri thức mới Kiến tạo tri thức mới Sáng tác: Hoàng Vân
Hoạt động 2: Quan sát và
Hoạt động 3: Đọc tình thực hiện yêu cầu
huống và trả lời câu hỏi CÂU CÁ CÙNG TOM & JERRY CHÚC MỪNG Vì sao chúng ta rất cần phải bảo vệ những tài sản đó? Chúng ta cần bảo vệ
những tài sản đó để được sử dụng lâu. Trường của bạn nhỏ
trong bài hát có những gì? Trường của bạn nhỏ trong bài hát có bàn, ghế, sách vở,… Bạn nhỏ trong bài
hát yêu quý những gì ở ngôi của mình? Bạn nhỏ yêu quý thầy, cô, bạn bè,… Tất cả những gì ở trường của chúng ta là của ai?
Tất cả tài sản đó là của chúng ta. Hoạt động 1: Quan sát tranh và thực hiện yêu cầu (2’) Thảo luận 1. Quan sát tranh và thực hiện yêu cầu:
- Nhận xét việc làm của các nhân vật trong tranh.
- Nêu biểu hiện của bảo vệ của công.
- Kể thêm các biểu hiện của bảo vệ của công. - -C - C - ác - ác Các bạn n C bạn bạn bạn hỏ k ác nhỏ bạn nhỏ nhỏ biết bi hông nhỏ ết bi k bảo bảo ết hông ết bivệ vệ bảo v bảo ết của của ệ bảo ệ c của công. ông. công.
- Các bạn nhỏ biết bảo vệ của vệ c của ông. công. công. - -H - ai - CC - ác ác C C b ác bạn ác ạ n bạn bạn nhỏ bạn nhỏ nhỏ nhỏ hái nhỏ ném c làm ù hoa, cùng ng bẻ đá hư l nhau làm àm hại nhau v c h ệ l ưàm hư ản si h hại nh,vệ hại bi b s ả inh, bồn hoa, tển o hoa
- Các bạn nhỏ cùng nhau làm đẹp, bảo bá hảm vệ o c ỏ, nơ gi i m ao t áy chăm công tí v nh i bồn hông. hoa ở sóc, ên. dung làm để đẹp dạy công và học viên. của t vệ tư ờ k ng hu nơ H i ội khu hoa phố. xuân. rường.
- Các bạn nhỏ biết bảo vệ của công.
- Kể thêm các biểu hiện của bảo vệ của công.
Biểu hiện khác của bảo vệ của công: bảo quản tài
sản nơi công cộng, ngăn chặn nạn phá rừng, không
xả rác nơi công cộng, không khạc nhổ bừa bãi trên đường,... Đọc tình huống Đọc tìn và h huố tr ng ả và l ời câu trả lời câu hỏi hỏi: :
Giờ ra chơi, trong lúc Tin đang ngồi đọc sách thì thấy Bin lấy một chiếc
com- pa chăm chú nhìn mặt bàn học. Tin quay sang hỏi Bin: - - E Cậ m u đị th nh ử là m đ g oá ì vậ n
y? xem, Tin sẽ trả lời Bin như thế
Bin thì thắm, vẽ bí mật: n- ào Từ t ?
ừ, chờ tớ vẽ xong cậu sẽ biết. Bin tò mò: - N - Cậ ếu u v B ẽ gì in m v à l ẽ ại l cầê mn c b omà
-pna ?sẽ gây ra tác hại gì? Tin bảo:
- Thì tớ định vẽ ô tô lên mặt bàn nên phải dùng đầu nhọn của com pa mới - T vẽ h đ eo em, ược chứ.
vì sao phải bảo vệ của công? Tin giơ tay ngăn lại:
- Cậu không được về lên mặt bàn. Bin ngạc nhiên:
- Đây là chỗ ngồi của tớ. Tại sao tớ lại không được vẽ lên? Tin:...
- Em thử đoán xem, Tin sẽ trả lời Bin như thế nào?
- Bạn Tin sẽ trả lời Bin: " Bin ơi, dù đây là chỗ ngồi của
bạn nhưng đây là trường học thì chiếc bàn là tài sản của nhà trường".
- Nếu Bin vẽ lên bàn sẽ gây ra tác hại gì?
- Theo em, vì sao phải bảo vệ của công?
- Nếu Bin vẽ lên bàn như thế khiến bàn sẽ có nhiều vết xước, vết bẩn.
- Bảo vệ của công chính là bảo vệ tài sản của xã hội, giúp
phát triển và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của mỗi người.
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17