Giáo án điện tử Đạo đức 4 Bài 8 Cánh diều: Yêu lao động

Bài giảng PowerPoint Giáo án điện tử Đạo đức 4 Bài 8 Cánh diều: Yêu lao động, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 4. Mời bạn đọc đón xem!

NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG
QUÝ THẦY CÔ VỀ THĂM LỚP
QUÝ THẦY CÔ VỀ THĂM LỚP
+ Những việc em đã làm được khi ở nhà, ở trường.
+ Làm những việc em thấy có vui và thoải mái không?
CHỦ ĐỀ: YÊU LAO ĐỘNG
CHỦ ĐỀ: YÊU LAO ĐỘNG
BÀI 5: EM YÊU LAO ĐỘNG
BÀI 5: EM YÊU LAO ĐỘNG
1. Tìm hiểu một số
biểu hiện của yêu
lao động
Bạn nào trong
tranh biết yêu
lao động?
Hai bạn không yêu lao
động nên trốn tránh
việc dọn vệ sinh sân
trường.
Bạn nam trong tranh thể
hiện sự yêu thích đối với
công việc sửa xe của bố,
không sợ bẩn tay khi
cầm các đồ dùng của bố.
Bạn nam trong tranh cố
gắng hoàn thành xong
công việc cho gà ăn rồi
mới vào ăn cơm.
Bạn nhỏ không yêu lao
động chỉ mãi chơi điện
tử.
Hãy kể thêm các biểu hiện
của yêu lao động mà em biết?
2. Khám phá vì sao
phải yêu lao động?
Thảo luận
nhóm 4
a. Các nhân vật trong câu chuyện trên
thể hiện việc lao động như thế nào?
b. Việc đó đã mang lại kết quả gì?
c. Em rút ra được bài học gì qua câu
chuyện trên?
Phải tự giác lao động,
làm việc, yêu lao động
vì: “có làm thì mới
ăn”.
Em thích ý kiến nào? Vì sao?
Em hãy nêu thêm những lợi ích
khác của việc yêu lao động?
| 1/22

Preview text:

NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG
QUÝ THẦY CÔ VỀ THĂM LỚP
+ Những việc em đã làm được khi ở nhà, ở trường.
+ Làm những việc em thấy có vui và thoải mái không? CHỦ ĐỀ: YÊU LAO ĐỘNG BÀI 5: EM YÊU LAO ĐỘNG
1. Tìm hiểu một số
biểu hiện của yêu lao động Bạn nào trong tranh biết yêu lao động? Hai bạn không yêu lao động nên trốn tránh việc dọn vệ sinh sân trường.
Bạn nam trong tranh thể
hiện sự yêu thích đối với
công việc sửa xe của bố, không sợ bẩn tay khi
cầm các đồ dùng của bố.
Bạn nam trong tranh cố gắng hoàn thành xong
công việc cho gà ăn rồi mới vào ăn cơm. Bạn nhỏ không yêu lao
động chỉ mãi chơi điện tử.
Hãy kể thêm các biểu hiện
của yêu lao động mà em biết? 2. Khám phá vì sao
phải yêu lao động? Thảo luận nhóm 4
a. Các nhân vật trong câu chuyện trên
thể hiện việc lao động như thế nào?
b. Việc đó đã mang lại kết quả gì?
c. Em rút ra được bài học gì qua câu chuyện trên?
Phải tự giác lao động, làm việc, yêu lao động
vì: “có làm thì mới có ăn”.

Em thích ý kiến nào? Vì sao?
Em hãy nêu thêm những lợi ích
khác của việc yêu lao động?
Document Outline

  • PowerPoint Presentation
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22