Giáo án điện tử Đạo đức 4 Cánh diều: Quyền trẻ em (tiết 1)

Bài giảng PowerPoint Giáo án điện tử Đạo đức 4 Cánh diều: Quyền trẻ em (tiết 1), với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 4. Mời bạn đọc đón xem!

Q
U
Y
N
V
À
B
N
P
H
N
T
R
E
M
C
h
đ
C
h
đ
Thứ … ngày …
tháng … năm …
(2 tiết
tiết 1)
Đạo
đức
Đạo
đức
QUYỀN TRẺ
EM
YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Kể được một số quyền cơ bản của trẻ em
- Biết vì sao phải thực hiện quyền của trẻ em
- Thực hiện được quyền của trem phù hợp với
lứa tuổi; Nhắc nhở, giúp đỡ bạn bè thực hiện
quyền của trem.
KHỞI
ĐỘNG
Quan sát tranh và trả lời
câu hỏi
“Mỗi ngày
đến trường là
một ngày
vui"
"Trẻ em là để
yêu thương"?
Em cảm xúc khi xem bức tranh tả
cuộc sống của Tin và Na?
Theo em, Tin Na đã được hưởng những
quyền cơ bản nào của trẻ em?
Em cảm thấy rt xúc
động và thấy các bạn
thật hạnh phúc.
Tin và Na đã được hưởng
những quyền cơ bản của trẻ
em đó là: quyền được đi học
và được yêu thương.
Vì sao chúng ta cần
phải bảo vệ tài sản
đó?
Vì của công đem lại
lợi ích không chỉ cho
ta mà còn cho người
khác.
kiến tạo
tri thức
mới
Quan sát tranh và nêu một số quyền cơ bản của trẻ em
Tranh 1:
Quyền được chăm
sóc sức khoẻ
Điều 14. Quyền được
chăm sóc sức khoẻ
Trẻ em có quyền được
chăm sóc tốt nhất về sức
khoẻ, được ưu "ên "ếp
cận, sử dụng dịch vụ phòng
bệnh và khám bệnh, chữa
bệnh.
Tranh 2:
Quyền được giáo dục, học tập và
phát triển năng khiếu.
Điều 16. Quyền được giáo
dục, học tập và phát triển
năng khiếu:
Trẻ em có quyền được giáo
dục, học tập để phát triển
toàn diện và phát huy tốt
nhất "ềm năng của bản thân.
Trẻ em được bình đẳng về cơ
hội học tập và giáo dục; được
phát triển tài năng, năng
khiểu, sáng tạo, phát minh.
Tranh 3:
Quyền vui chơi, giải trí.
Điều 17. Quyền vui chơi, giải
trí
Trẻ em có quyền vui chơi, giải
trí; được bình đẳng về cơ hội
tham gia các hoạt động văn
hóa, nghệ thuật, thể dục, thể
thao, du lịch phù hợp với độ
tuổi.
Tranh 4:
Quyền được bảo vệ khỏi
bạo lực, xâm hại.
Điều 27. Quyền được bảo v
để không bị bạo lực, bỏ rơi, bỏ
mặc
Trẻ em có quyền được bảo v
dưới mọi hình thức để không
bị bạo lực, bỏ rơi, bỏ mặc làm
tổn hại đến sự phát triển toàn
diện của trẻ em
Kể thêm một số quyền
bản của trẻ em mà em biết.
Một số quyền cơ bản của trẻ em khác:
-Quyền sống
-Quyền được khai sinh và có quốc tịch
-Quyền được chăm sóc sức khỏe
-Quyền được chăm sóc, nuôi dưỡng
-Quyền được giáo dục, học tập và phát triển năng khiếu
-Quyền vui chơi, giải trí
-Quyền giữ gìn, phát huy bản sắc
-Quyền tự do Pn ngưỡng, tôn giáo
Đọc tình huống và
trả lời câu hỏi.
CON MUỐN ĐẾN TRƯỜNG
Chi chị cả, năm nay học lớp 4. Nhà Chi thuộc hộ nghèo, bố
Chi thường đau yếu nên cuộc sống rất khó khăn. Em trai mới 3
tuổi n Chi phải vừa giúp mẹ chăm em, vừa lo việc nhà. vất
vả nhưng Chi luôn ham học hỏi và được thầy cô, bạn bè quý mến.
Thấy gia đình Chi khó khăn, Hồng hàng xóm bàn với mẹ Chi:
– Hay chị cho cháu nghỉ học để đỡ đần việc nhà.
Mẹ Chi lắc đầu:
– Vợ chồng tôi sẽ cố gắng lo cho con đi học, chị ạ!
Tình cờ, Chi cũng vừa đi học về. Khi được mẹ hỏi, Chi y tỏ
ngay:
–Con thích đi học lắm! Con muốn đến trường, mẹ ạ!
Câu chuyện trên đề cập
đến quyền cơ bản nào
của trẻ em? Quyền này
cần thiết như thế nào đối
với cuộc sống của bạn
Chi?
Theo em, vì sao phải thực
hiện quyền của trẻ em?
Câu chuyện trên đề cập đến quyền cơ bản nào
của trẻ em? Quyềny cần thiết như thế nào
đối với cuộc sống của bạn Chi?
THẢO LUẬN
NHÓM ĐÔI
CHIA SẺ
TRƯỚC LỚP
Tai nghe
Mắt dõi
CÙNG NHAU
NHẬN XÉT
Tiêu chí đánh
giá
Nhóm có nhiều ý kiến nhất.
Nhóm có ý kiến hay nhất.
- Câu chuyện đề cp đến quyền được giáo dục, học tập và phát
triển năng khiếu của trẻ em
- Quyền này rt cần thiết với cuộc sống của bạn Chi để sống học
tập tốt
Quyền này rất cần thiết với cuộc sống của bạn Chi để sống học tập tốt
KT LUN
Theo em, vì sao phải thực hiện quyền của tr
em?
THẢO LUẬN
NHÓM ĐÔI
Quyền trẻ em là điều cần thiết để những trẻ em được sống và
lớn lên cách lành mạnh và an toàn. Nhờ có quyền trẻ em, tất c
các trem thuộc mọi tầng lớp, mọi độ tuổi đều sẽ được bảo v
trước pháp luật. Ngoài ra, quyền trẻ em còn giúp các em tham
gia Pch cực vào sự phát triển của bản thân.
KT LUN
Quyền trẻ em là điều cần thiết để trẻ em được sống và lớn lên
một cách lành mạnh, an toàn. Nhờ có quyền trẻ em, tt cả các
trẻ em thuộc mọi tầng lớp, mọi độ tuổi đều được bảo vệ trước
pháp luật. Ngoài ra, quyền trẻ em còn giúp các em tham gia Pch
cực vào sự phát triển của bản thân và đóng góp vào sự phát
triển của đất nước.
GHI NH
Quan sát và cho biết các bạn
trong tranh thực hiện quyền của
trẻ em như thế nào?
Quan sát và cho biết các bạn trong tranh
thực hiện quyền của trẻ em như thế nào?
THẢO LUẬN
NHÓM BỐN
Tranh 1: Trao đổi, học hỏi kiến
thức về quyền trẻ em.
Tranh 2: Chủ động tố giác hành
vi vi phạm quyền trẻ em.
Tranh 3: Nhắc bạn
không trêu chọc,
xúc phạm ngoại
hình, danh dự, nhân
phẩm của bạn khác.
Tranh 4: Kêu gọi,
ủng hộ, quyên góp
giúp đỡ những bạn
có hoàn cảnh khó
khăn đến trường.
Em có thể thực hiện quyền trẻ em và nhắc nhở bạn bè thực
hiện quyền trẻ em bằng cách:
– Nhận biết quyền của trẻ em.
- Nghiêm túc thực hiện quyền của trẻ em.
– Nhắc nhở bạn thực hiện quyền của trẻ em.
– Giúp đỡ bạn thực hiện quyền của trẻ em
GHI NH
DẶN DÒDẶN DÒ
1. GV GHI DN
8 ĐÂY.
2. GV GHI DN
8 ĐÂY.
3. GV GHI DN
8 ĐÂY.
4. GV GHI DN
8 ĐÂY.
Xin chào
và hẹn
gặp lại!
035.447.3852
BÀI SON CA
LAN HƯƠNG
BÀI SOẠN CỦA EM LAN HƯƠNG – 035.447.3852
KÍNH MONG QUÝ THẦY/ CÔ KHÔNG CHIA SẺ BÀI VÀO CÁC
HỘI NHÓM ZALO HAY FB, CÁC WEB.....
LINK FB: https://www.facebook.com/GADTLANHUONG0354473852
ZALO LAN HƯƠNG SĐT 0354473852.
THẦYQUAN TÂM GIÁO ÁN ĐIỆN TỬ CHƯƠNG TRÌNH LỚP 5 MỚI
VUI LÒNG KẾT BẠN NHẮN TIN QUA SỐ ZALO 0354473852
EM XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN! KÍNH CHÚC THẦY/CÔ DẠY TỐT Ạ!
| 1/40

Preview text:

Chủ đề Chủ đ QUYỀN VÀ BỔN PHẬN TRẺ EM Thứ … ngày … tháng … năm … Đạ Đạo o QU đức đức YỀN TRẺ (2 tiết – EM tiết 1) YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Kể được một số quyền cơ bản của trẻ em
- Biết vì sao phải thực hiện quyền của trẻ em
- Thực hiện được quyền của trẻ em phù hợp với
lứa tuổi; Nhắc nhở, giúp đỡ bạn bè thực hiện quyền của trẻ em. KHỞI ĐỘNG
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui" "Trẻ em là để yêu thương"?
– Em có cảm xúc gì khi xem bức tranh mô tả
cuộc sống của Tin và Na?
– Theo em, Tin và Na đã được hưởng những
quyền cơ bản nào của trẻ em?

Em cảm thấy rất xúc Tin và Na đã được hưởng
động và thấy các bạn những quyền cơ bản của trẻ thật hạnh phúc.
em đó là: quyền được đi học
và được yêu thương.
Vì của công đem lại Vì sao chúng ta cần
lợi ích không chỉ cho phải bảo vệ tài sản
ta mà còn cho người đó? khác. kiến tạo tri thức mới
Quan sát tranh và nêu một số quyền cơ bản của trẻ em
Điều 14. Quyền được chăm sóc sức khoẻ
Trẻ em có quyền được
chăm sóc tốt nhất về sức
khoẻ, được ưu tiên tiếp
cận, sử dụng dịch vụ phòng
bệnh và khám bệnh, chữa bệnh. Tranh 1: Quyền được chăm sóc sức khoẻ
Điều 16. Quyền được giáo
dục, học tập và phát triển năng khiếu:
Trẻ em có quyền được giáo
dục, học tập để phát triển
toàn diện và phát huy tốt
nhất tiềm năng của bản thân.
Trẻ em được bình đẳng về cơ

hội học tập và giáo dục; được Tranh 2:
phát triển tài năng, năng
Quyền được giáo dục, học tập và
khiểu, sáng tạo, phát minh.
phát triển năng khiếu.
Điều 17. Quyền vui chơi, giải trí
Trẻ em có quyền vui chơi, giải
trí; được bình đẳng về cơ hội
tham gia các hoạt động văn
hóa, nghệ thuật, thể dục, thể
thao, du lịch phù hợp với độ tuổi. Tranh 3:
Quyền vui chơi, giải trí.
Điều 27. Quyền được bảo vệ
để không bị bạo lực, bỏ rơi, bỏ mặc
Trẻ em có quyền được bảo vệ
dưới mọi hình thức để không
bị bạo lực, bỏ rơi, bỏ mặc làm
tổn hại đến sự phát triển toàn diện của trẻ em Tranh 4:
Quyền được bảo vệ khỏi
bạo lực, xâm hại.
Kể thêm một số quyền cơ
bản của trẻ em mà em biết.
Một số quyền cơ bản của trẻ em khác: -Quyền sống
-Quyền được khai sinh và có quốc tịch
-Quyền được chăm sóc sức khỏe
-Quyền được chăm sóc, nuôi dưỡng
-Quyền được giáo dục, học tập và phát triển năng khiếu
-Quyền vui chơi, giải trí
-Quyền giữ gìn, phát huy bản sắc
-Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo

Đọc tình huống và trả lời câu hỏi.
CON MUỐN ĐẾN TRƯỜNG
Chi là chị cả, năm nay học lớp 4. Nhà Chi thuộc hộ nghèo, bố
Chi thường đau yếu nên cuộc sống rất khó khăn. Em trai mới 3
tuổi nên Chi phải vừa giúp mẹ chăm em, vừa lo việc nhà. Dù vất
vả nhưng Chi luôn ham học hỏi và được thầy cô, bạn bè quý mến.
Thấy gia đình Chi khó khăn, cô Hồng hàng xóm bàn với mẹ Chi:
– Hay chị cho cháu nghỉ học để đỡ đần việc nhà. Mẹ Chi lắc đầu:
– Vợ chồng tôi sẽ cố gắng lo cho con đi học, chị ạ!
Tình cờ, Chi cũng vừa đi học về. Khi được mẹ hỏi, Chi bày tỏ ngay:
–Con thích đi học lắm! Con muốn đến trường, mẹ ạ!
Câu chuyện trên đề cập
đến quyền cơ bản nào
của trẻ em? Quyền này
Theo em, vì sao phải thực
cần thiết như thế nào đối
hiện quyền của trẻ em?
với cuộc sống của bạn Chi?
Câu chuyện trên đề cập đến quyền cơ bản nào
của trẻ em? Quyền này cần thiết như thế nào
đối với cuộc sống của bạn Chi? THẢO LUẬN NHÓM ĐÔI CHIA SẺ TRƯỚC LỚP Tai nghe Mắt dõi CÙNG NHAU NHẬN XÉT Tiêu chí đánh Nhóm cóg nh i i á ều ý kiến nhất.
Nhóm có ý kiến hay nhất. KẾT LUẬN
- Câu chuyện đề cập đến quyền được giáo dục, học tập và phát
triển năng khiếu của trẻ em
- Quyền này rất cần thiết với cuộc sống của bạn Chi để sống học tập tốt
Quyền này rất cần thiết với cuộc sống của bạn Chi để sống học tập tốt
Theo em, vì sao phải thực hiện quyền của trẻ em? THẢO LUẬN NHÓM ĐÔI KẾT LUẬN
Quyền trẻ em là điều cần thiết để những trẻ em được sống và
lớn lên cách lành mạnh và an toàn. Nhờ có quyền trẻ em, tất cả
các trẻ em thuộc mọi tầng lớp, mọi độ tuổi đều sẽ được bảo vệ
trước pháp luật. Ngoài ra, quyền trẻ em còn giúp các em tham
gia tích cực vào sự phát triển của bản thân.
GHI NHỚ
Quyền trẻ em là điều cần thiết để trẻ em được sống và lớn lên
một cách lành mạnh, an toàn. Nhờ có quyền trẻ em, tất cả các
trẻ em thuộc mọi tầng lớp, mọi độ tuổi đều được bảo vệ trước
pháp luật. Ngoài ra, quyền trẻ em còn giúp các em tham gia tích
cực vào sự phát triển của bản thân và đóng góp vào sự phát
triển của đất nước.

Quan sát và cho biết các bạn
trong tranh thực hiện quyền của
trẻ em như thế nào?
Quan sát và cho biết các bạn trong tranh
thực hiện quyền của trẻ em như thế nào? THẢO LUẬN NHÓM BỐN
Tranh 1: Trao đổi, học hỏi kiến thức về quyền trẻ em.
Tranh 2: Chủ động tố giác hành
vi vi phạm quyền trẻ em. Tranh 3: Nhắc bạn không trêu chọc, xúc phạm ngoại
hình, danh dự, nhân
phẩm của bạn khác. Tranh 4: Kêu gọi,
ủng hộ, quyên góp
giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn đến trường. GHI NHỚ
Em có thể thực hiện quyền trẻ em và nhắc nhở bạn bè thực
hiện quyền trẻ em bằng cách:
– Nhận biết quyền của trẻ em.
- Nghiêm túc thực hiện quyền của trẻ em.
– Nhắc nhở bạn thực hiện quyền của trẻ em.
– Giúp đỡ bạn thực hiện quyền của trẻ em
DẶN DÒ 1. GV GHI DẶN DÒ Ở ĐÂY. 2. GV GHI DẶN DÒ Ở ĐÂY. 3. GV GHI DẶN DÒ Ở ĐÂY. 4. GV GHI DẶN DÒ Ở ĐÂY. Xin chào và hẹn gặp lại!
BÀI SOẠN CỦA EM LAN HƯƠNG – 035.447.3852
KÍNH MONG QUÝ THẦY/ CÔ KHÔNG CHIA SẺ BÀI VÀO CÁC HỘI NHÓ BÀ M ZI SO A Ạ LO N C H Ủ AYA FB, CÁC WEB..... LAN HƯƠNG
LINK FB: https://www.facebook.com/GADTLANHUONG0354473852 035.447.3852
VÀ ZALO LAN HƯƠNG SĐT 0354473852.
THẦY CÔ QUAN TÂM GIÁO ÁN ĐIỆN TỬ CHƯƠNG TRÌNH LỚP 5 MỚI
VUI LÒNG KẾT BẠN NHẮN TIN QUA SỐ ZALO 0354473852
EM XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN! KÍNH CHÚC THẦY/CÔ DẠY TỐT Ạ!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31
  • Slide 32
  • Slide 33
  • Slide 34
  • Slide 35
  • Slide 36
  • Slide 37
  • Slide 38
  • Slide 39
  • Slide 40