





















Preview text:
a. T p th ậ  l ể p 
ớ trong bài hát trên  là m t ộ l p ớ h c ọ nh th ư   ế nào?
Tập thể lớp trong bài hát trên là 
một lớp học: vui vẻ, đoàn kết.
b. Các thành viên trong l p  ớ đã làm  gì đ  ể t o  ạ nên m t ộ l p  ớ h c  ọ nh  ư th ? ế
Để tạo nên một lớp học như 
thế, các thành viên trong lớp 
đã: quý mến nhau, luôn thi đua 
học chăm, quyết tâm đoàn kết. Bi t ế đư c ợ vì sao ph i  ả duy trì quan h b ệ n ạ  1 bè. Nh n ậ bi t ế đư c ợ cách th c ứ duy trì m i  ố quan  2 hệ b n ạ bè. V n ậ d n ụ g ki n ế th c ứ đã h c ọ vào th c ự ti n ễ qua 
3 việc duy trì m i ốquan h ệb nạ bè trong xã h i.ộ Đọc câu chuy n ệ và tr l ả i  ờ câu h i  ỏ
a. Em có nhận xét gì về tình bạn của hai nhân vật trong  câu chuyện trên?
Em có nhận xét về tình bạn của hai nhân 
vật trong câu chuyện trên: Đó là một  tình bạn đẹp.
b. Theo em, tình bạn đẹp sẽ mang lại ý nghĩa 
gì đối với mỗi người?
Tình bạn đẹp sẽ mang lại ý nghĩa đối với mỗi 
người: Làm cho những người bạn trở nên vui vẻ 
hơn, có cuộc sống tốt đẹp hơn.  Kh开 i đã 学 là bạ 典 n bè, c礼
húng ta cần Bạn bè 
cần phải đoàn kết, giúp đỡ nhau 
những lúc khó khăn, hoạn nạn.
Quan sát tranh và tr l ả i c ờ âu h i ỏ
a. Tranh nào thể hiện việc làm nhằm duy trì 
mối quan hệ bạn bè?
Giúp bạn khi bạn bị ngã.
Trời mưa, cho bạn đi cùng 
ô để bạn không bị ướt. Cùng nhau học nhóm. Rủ bạn chơi cùng. Bê đồ giúp bạn.
b. Em hãy nêu một số việc làm khác nhằm 
duy trì mối quan hệ bạn bè. 
• Viết bài giúp b n ạ khi b n ạ b ị m. ố • Cho b n ạ mư n ợ đ  ồ dùng (bút m c ự , bút chì, thư c ớ k ,  ẻ sách,  v … ở ) khi b n ạ ch n ẳ g may đ  ể quên n ở hà. • Cùng nhau tr c n ự h t ậ cùng b n ạ .
• Cùng nhau trao đ i, c ổ hia s n ẻ i m v ề ui, n i ỗ bu n ồ . • Đ n ế thăm khi b n ạ m.  ố • Cho b n ạ xem chung sách n u ế không may b n ạ quên. Để 开 duy trì 学 và giữ g 典 ìn tình 礼
bạn luôn bền chặt, chúng ta 
cần tôn trọng bạn, kể cả khi bạn có những điều khác 
biệt với mình; luôn chia sẻ niềm vui, nỗi buồn cùng 
bạn, sẵn sàng giúp đỡ khi bạn gặp khó khăn, động 
viên, khích lệ để bạn không ngừng cố gắng, quan tâm 
đến thói quen, sở thích của bạn...
Hãy liệt kê một số việc làm tốt 
và chưa tốt của em khi đối xử 
với bạn bè trong lớp học. 
Việc làm tốt • Khi th y  ấ b n ạ b ịngã, em đã đ  ỡ b n ạ d y ậ .  • Khi th y  ấ cây vi t ế c a ủ b n ạ b ịh t ế m c ự , em  đã cho b n ạ mư n ợ cây vi t ế khác c a ủ em.
Việc làm chưa tốt:  • Em và Lan là b n ạ thân c a ủ nhau. Nh n ư g  hôm đó, Lan c  ứ tránh m t ặ em và không nói  chuy n ệ v i ớ em. Em đã gi n ậ b n ạ mà không  tìm hi u l ể í do.
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- Slide 14
- Slide 15
- Slide 16
- Slide 17
- Slide 18
- Slide 19
- Slide 20
- Slide 21
- Slide 22