Giáo án điện tử Đạo Đức 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: Biết ơn người lao động - tiết 3.
Bài giảng PowerPoint Đạo Đức 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: Biết ơn người lao động - tiết 3. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo Đức 4. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Bài giảng điện tử Đạo đức 4
Môn: Đạo đức 4
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Thứ … ngày … tháng … năm … Khởi động
Trong bài hát nói đ n ế ngh g ề ì? C n
ả h sát, phi công, bác sĩ, kĩ s , ư đ u ầ bếp, th y ầ cô, ca sĩ Em hãy k t ể hêm m t ộ s n ố gh ề nghi p mà ệ em bi t ế ? 3. Tìm hiểu những
việc cần làm để thể
hiện lòng biết ơn người lao động
Quan sát tranh trong đọc tình huống để trả lời câu hỏi:
Hãy nêu những việc làm thể
hiện lòng biết ơn người lao
động qua những bức tranh đó. Những vi c ệ em c n ầ làm đ ể th ể hi n ệ lòng bi t ế ơn đối v i ớ ng i ườ lao đ n ộ g
Kính trọng, chào hỏi người
Trân trọng những sản phẩm lao động.
do người lao động làm ra. Những vi c ệ em c n ầ làm đ ể th ể hi n ệ lòng bi t ế ơn đối v i ớ ng i ườ lao đ n ộ g
Quan tâm, bày tỏ lòng yêu mến
Thể hiện sự biết ơn người lao
với người lao động bằng lời
động qua hoạt động vẽ tranh
nói, việc làm phù hợp.
về người lao động. Những vi c ệ em c n ầ làm đ ể th ể hi n ệ lòng bi t ế ơn đối v i ớ ng i ườ lao đ n ộ g
Giúp đỡ người lao động khi
Mong muốn sẽ làm công việc họ gặp khó khăn.
như người lao động mà em
biết ơn, kính trọng.
Theo em, còn việc làm nào khác để thể hiện
lòng biết ơn với người lao động?
Người lao động đã tạo ra những
sản phẩm cần thiết để phục vụ
cho cuộc sống của con người.
Bởi vậy, chúng ta cần kính trọng,
biết ơn người lao động bằng thái
độ, lời nói và việc làm phù hợp. Quan sát tranh, đ c ọ tình hu n
ố g và đưa ra cách x ử lí tình hu n ố g. HOẠT ĐỘNG NHÓM 4
- Đại diện nhóm bốc thăm tình huống.
- Các nhóm thực diện sắm vai với tiêu chí được
chọn trở thành “Diễn viên xuất sắc” của lớp:
Cách xử lý tình huống phù hợp.
Biểu cảm gương mặt phù hợp với tình huống.
Nét diễn đa dạng, sáng tạo.
Phương nên thuyết phục
Khánh qua nhặt đồ giúp bác.
Nếu Khánh không đồng ý thì
Phương vẫn nên giúp bác.
Mai nên nói với bạn đó: Mỗi nghề nghiệp
đều quan trọng và có vai trò khác nhau
trong xã hội. Mai cần nói rõ tầm quan
trọng của nghề nghiệp của bố mẹ mình
cho bạn đó hiểu hơn.
Nhung nên xin phép bố mẹ
chia sẻ bớt những rau, củ,
quả đó cho mọi người xung quanh. Tiêu chí:
1.Nét mặt của các diễn viên nhí.
2.Cử chỉ của các diễn viên nhí.
3.Giọng điệu phù hợp với tình huống.
4.Cách giải quyết tình huống hợp lý. NHÓM HO MI NHÓM HO MI NHÓM HO MI Cùng các bạn trong nhóm xây dựng tiểu
phẩm về chủ đề “Biết
ơn người lao động”. Ví dụ 1:
Bác xe ôm chở bạn đi học,
2. Một bạn định viết vào
đến cổng trường bạn chạy
sách giáo khoa, bạn khác
thẳng vào sân trường,
nhắc nhở không nên làm không chào bác; thế;
3. Bác thợ sơn đang sơn
tường, nhân lúc bác không
để ý, một bạn đi qua, cầm
que vẽ lên bức tường đó,…
Về nhà luyện tập tiểu phẩm để biểu diễn vào tiết sau.
Giáo viên điền vào đây
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- Slide 14
- Slide 15
- Slide 16
- Slide 17
- Slide 18
- Slide 19
- Slide 20
- Slide 21
- Slide 22
- Slide 23
- Slide 24
- Slide 25
- Slide 26
- Slide 27
- Slide 28
- Slide 29
- Slide 30
- Slide 31
- Slide 32