-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Giáo án điện tử Đạo Đức 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: T2 Bảo vệ của công.
Bài giảng PowerPoint Đạo Đức 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: T2 Bảo vệ của công. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo Đức 4. Mời bạn đọc đón xem!
Bài giảng điện tử Đạo đức 4 154 tài liệu
Đạo đức 4 206 tài liệu
Giáo án điện tử Đạo Đức 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: T2 Bảo vệ của công.
Bài giảng PowerPoint Đạo Đức 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: T2 Bảo vệ của công. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo Đức 4. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Bài giảng điện tử Đạo đức 4 154 tài liệu
Môn: Đạo đức 4 206 tài liệu
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đạo đức 4
Preview text:
Thứ … ngày … tháng …. năm … Luật chơi: Cô tung bóng cho ai thì ngư i ờ đó ph i ả k ể tên m t ộ ho t ạ đ n ộ g 1 công trình công c n ộ g mà mình bi t ế (ho c ặ đã đư c ợ tham quan. .)
1. Em đồng tình hay không đ n ồ g tình v i ớ ý ki n ế c a ủ b n ạ nào? Vì sao?
1 bạn làm phóng viên nhí, đ a ư ra các ý ki n ế đ ể ph ng ỏ vấn và m i ờ các b n ạ khác trao đổi.
Tán thành ý kiến của bạn Lâm vì:
Của công là tài sản chung phục
vụ lợi ích chung của mọi người
nên mỗi người cần có trách
nhiệm bảo vệ và giữ gìn của công.
Không tán thành ý kiến của bạn
Nga vì: Mỗi người cần sử dụng
của công một cách cẩn thận,
trách hỏng hóc và tuân thủ các quy định chung
Không tán thành ý kiến
của bạn Phúc vì: Bảo vệ
của công là trách nhiệm
của tất cả mọi người.
Tán thành ý kiến của bạn Trang
vì: Người biết bảo vệ của công là
người có tinh thần trách nhiệm
với mọi người xung quanh, góp
phần xây dựng tập thể, cộng
đồng văn minh, đoàn kết. 2. B n ạ nào bi t ế b o ả v ệ c a ủ công, b n ạ nào ch a ư bi t ế b o ả vệ c a
ủ công? Vì sao?
Bạn nam chưa biết bảo vệ của
công vì bạn dùng vòi nước xong
không chịu khóa vòi nước.
Bạn Mai biết bảo vệ của công
vì bạn thực hiện đúng theo
biển cấm không giẫm lên cỏ.
Bạn nam chưa biết bảo vệ của
công vì bạn đã viết bậy lên bảng của cả lớp.
Bạn nữ chưa biết bảo vệ của
công vì bạn đã không bảo
quản sách thư viện cho sạch,
đẹp theo đúng nội quy của thư viện. Hai bạn trong tranh chưa biết bảo vệ của
công vì đã khắc hình chữ lên thân cây. Hai bạn nam chưa biết
bảo vệ của công vì đã đu lên lên khung thành thủ môn. Vì sao chúng ta nên bảo vệ của công?
Cần bảo vệ của công vì điều đó thể hiện
ý thức trách nhiệm và nếp sống văn
minh của mỗi người. Bảo vệ của công
giúp cho các tài sản chung luôn bền,
đẹp và được sử dụng một cách dài lâu.
3. Xử lý tình hu ng ố Bốc thăm Thảo luận Bước 4 1 2 Sắm vai Nhận xét 3 4
Nội dung thảo luận nhóm 1 2 Cách xử lí tình huống Xây dựng kịch bản 3 4 Phân vai nhân vật Tập dượt Góp ý Lắng Nhận nghe xét a N u ế là Hi n,
ề em sẽ nói là dù qu t ạ không
Tan học, các bạn ùa ra sân ph i ả c a ủ nhà mình nh ng ư chúng ta v n ẫ
trường, chỉ còn Hiền và Lan ngồi ph i ả có ý th c ứ gi ữ gìn c a
ủ công vì chúng ta
trong lớp vừa vẽ tranh vừa chờ hằng ngày s ử d ng ụ nó và qu t ạ giúp chúng ta
bố mẹ đến đón. Hiền về trước h c ọ hành tho i ả mái h n ơ r t ấ nhi u ề n u ế h ng
ỏ thì chúng ta sẽ không đư c ợ s ử d n ụ g
nên nhắc Lan: “Khi nào về, bạn n a ữ .
nhớ tắt quạt nhé!”. Lan đáp:
“Bạn cứ làm như đó là quạt của nhà mình vậy!”.
Nếu là Hiền, em sẽ nói gì với Lan? b N u ế là H u
ậ , em sẽ nói là cây xoài
Thấy cây xoài trong nhà văn hoá này đư c ợ tr ng ồ ở nhà văn hóa là
thôn sai trĩu quả, Long bảo Hậu tài s n ả c a
ủ công, chúng ta không
“Tớ cõng, bạn kéo cành nhiều
quả kia xuống hái nhé!”. Thấy đư c ợ t ý ự làm v y ậ .
Hậu có vẻ chần chừ, Long nói:
“Cây xoài này là của chung mà,
có phải của nhà ai đâu mà cậu phải lo!”.
Nếu là Hậu, em sẽ nói gì với Long? c N u ế là H i,
ả em sẽ nói là em không
Thấy cây xoài trong nhà văn hoá đư c ợ làm nh ư v y
ậ vì đó là hành vi
thôn sai trĩu quả, Long bảo Hậu phá h i ạ c a ủ công và nh ng ữ bông
“Tớ cõng, bạn kéo cành nhiều hoa kia đang r t ấ đ p ẹ em hãy đ ể
quả kia xuống hái nhé!”. Thấy
Hậu có vẻ chần chừ, Long nói: m i ọ ngư i ờ cùng nhau ng m ắ nó ch . ứ
“Cây xoài này là của chung mà,
có phải của nhà ai đâu mà cậu phải lo!”.
Nếu là Hậu, em sẽ nói gì với Long? KẾT LUẬN
Với mỗi tình huống cần có cách xử lí phù hợp
thể hiện ý thức bảo vệ của công. GV nhập vào GV nhập vào đây đây CHÚC CÁ CHÚ C EM C CÁ HỌC TỐT! HỌC TỐT!
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- Slide 14
- Slide 15
- Slide 16
- Slide 17
- Slide 18
- Slide 19
- Slide 20
- Slide 21
- Slide 22
- Slide 23
- Slide 24
- Slide 25
- Slide 26
- Slide 27
- Slide 28
- Slide 29