Giáo án điện tử Đạo Đức 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: T2 Bảo vệ của công.

Bài giảng PowerPoint Đạo Đức 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: T2 Bảo vệ của công. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo Đức  4. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:
Môn:

Đạo đức 4 206 tài liệu

Thông tin:
29 trang 6 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Đạo Đức 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: T2 Bảo vệ của công.

Bài giảng PowerPoint Đạo Đức 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: T2 Bảo vệ của công. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo Đức  4. Mời bạn đọc đón xem!

92 46 lượt tải Tải xuống
Thứ … ngày … tháng …. năm …
Lu t ch i: ơ
tung bóng cho ai thì
ng i đó ph i k tên m t ườ
ho t đ ng 1 công trình công
c ng mình bi t (ho c đã ế
đ c tham quan...)ượ
1. Em đ ng tình hay không đ ng tình v i ý ki n c a b n ế
nào? Vì sao?
1 b n làm phóng viên nhí,
đ a ra các ý ki n ư ế đ ph ng
v n và m i các b n khác trao
đ i.
Tán thành ý kiến của bạn Lâm vì:
Của công tài sản chung phục
vụ lợi ích chung của mọi người
nên mỗi người cần trách
nhiệm bảo vệ giữ gìn của
công.
Không tán thành ý kiến của bạn
Nga vì: Mỗi người cn sử dụng
của công một cách cn thận,
trách hỏng hóc tuân thủ các
quy định chung
Không tán thành ý kiến
của bạn Phúc vì: Bảo vệ
của công trách nhiệm
của tất cả mọi người.
Tán thành ý kiến của bạn Trang
vì: Người biết bảo vcủa công
người @nh thần trách nhiệm
với mọi người xung quanh, góp
phần xây dựng tập thể, cộng
đồng văn minh, đoàn kết.
2. B n nào bi t b o v c a công, b n nào ch a bi t b o ế ư ế
v c a công? Vì sao?
Bạn nam chưa biết bảo vệ của
công bạn dùng i nước xong
không chịu khóa vòi nước.
Bạn Mai biết bảo vệ của công
bạn thực hiện đúng theo
biển cấm không giẫm lên cỏ.
Bạn nam chưa biết bảo vệ của
công vì bạn đã viết bậy lên
bảng của cả lớp.
Bạn nữ chưa biết bảo vệ của
công bạn đã không bảo
quản sách thư viện cho sạch,
đẹp theo đúng nội quy của
thư viện.
Hai bạn trong tranh
chưa biết bảo vệ của
công vì đã khắc hình chữ
lên thân cây.
Hai bạn nam chưa biết
bảo vcủa công đã đu
lên lên khung thành thủ
môn.
Vì sao chúng ta
nên bảo v của
công?
Cần bảo vệ của công điều đó thể hiện
ý thức trách nhiệm và nếp sống văn
minh của mỗi người. Bảo vệ của công
giúp cho các tài sản chung luôn bền,
đẹp và được sử dụng một cách dài lâu.
3. X lý tình hu ng
Bước 4
Bốc thăm
Sắm vai
Nhận xét
Thảo luận
1
2
3
4
Nội dung thảo luận nhóm
Cách xử lí >nh huống
1
y dựng kịch bản
2
Phân vai nhân vt
3
Tập dượt
4
Lắng
nghe
Nhận
xét
Góp ý
a
Tan học, các bạn ùa ra sân
trường, chỉ còn Hiền và Lan ngồi
trong lớp vừa vẽ tranh vừa chờ
bố mẹ đến đón. Hiền về trước
nên nhắc Lan: “Khi nào về, bạn
nhớ tt quạt nhé!”. Lan đáp:
“Bạn cứ làm như đó quạt của
nhà mình vậy!”.
Nếu Hiền, em sẽ nói gì với
Lan?
N u Hi n, em sẽ nói qu t không ế
ph i c a nhà mình nh ng chúng ta v n ư
ph i ý th c gi gìn c a công chúng ta
h ng ngày s d ng nó và qu t giúp chúng ta
h c hành tho i mái h n r t nhi u n u ơ ế
h ng thì chúng ta sẽ không đ c s d ng ượ
n a.&
b
Thấy y xoài trong nhà văn hoá
thôn sai trĩu quả, Long bảo Hậu
T cõng, bạn kéo cành nhiều
quả kia xuống hái nhé!”. Thấy
Hậu vẻ chần chừ, Long nói:
“Cây xoài này của chung mà,
phải của nhà ai đâu cậu
phải lo!”.
Nếu Hậu, em sẽ nói với
Long?
N u H u, em s nói y xoài ế
y đ c tr ng nhà văn hóa ượ
tài s n c a công, chúng ta không
đ c t ý làm v y. ượ
c
Thấy y xoài trong nhà văn hoá
thôn sai trĩu quả, Long bảo Hậu
T cõng, bạn kéo cành nhiều
quả kia xuống hái nhé!”. Thấy
Hậu vẻ chần chừ, Long nói:
“Cây xoài này của chung mà,
phải của nhà ai đâu cậu
phải lo!”.
Nếu Hậu, em sẽ nói với
Long?
N u H i, em sẽ nói là em không ế
đ c làm nh v y đó hành vi ượ ư
phá h i c a công và nh ng bông
hoa kia đang r t đ p em y đ
m i ng i cùng nhau ng m nó ch . ườ
KẾT LUẬN
Với mỗi >nh huống cần
có cách x phù hợp
thể hiện ý thức bảo v
của công.
GV nh p vào
đây
GV nh p vào
đây
CHÚC CÁC EM
HỌC TỐT!
CHÚC CÁC EM
HỌC TỐT!
| 1/29

Preview text:

Thứ … ngày … tháng …. năm … Luật chơi: Cô tung bóng cho ai thì ngư i ờ đó ph i ả k ể tên m t ộ ho t ạ đ n ộ g 1 công trình công c n ộ g mà mình bi t ế (ho c ặ đã đư c ợ tham quan. .)
1. Em đồng tình hay không đ n ồ g tình v i ớ ý ki n ế c a ủ b n nào? Vì sao?
1 bạn làm phóng viên nhí, đ a ư ra các ý ki n ế đ ể ph ng ỏ vấn và m i ờ các b n ạ khác trao đổi.
Tán thành ý kiến của bạn Lâm vì:
Của công là tài sản chung phục
vụ lợi ích chung của mọi người
nên mỗi người cần có trách
nhiệm bảo vệ và giữ gìn của công.

Không tán thành ý kiến của bạn
Nga vì: Mỗi người cần sử dụng
của công một cách cẩn thận,
trách hỏng hóc và tuân thủ các quy định chung

Không tán thành ý kiến
của bạn Phúc vì: Bảo vệ
của công là trách nhiệm
của tất cả mọi người.

Tán thành ý kiến của bạn Trang
vì: Người biết bảo vệ của công là
người có tinh thần trách nhiệm
với mọi người xung quanh, góp
phần xây dựng tập thể, cộng
đồng văn minh, đoàn kết.
2. B n ạ nào bi t ế b o ả v ệ c a ủ công, b n ạ nào ch a ư bi t ế b o vệ c a
ủ công? Vì sao?
Bạn nam chưa biết bảo vệ của
công vì bạn dùng vòi nước xong
không chịu khóa vòi nước.

Bạn Mai biết bảo vệ của công
vì bạn thực hiện đúng theo
biển cấm không giẫm lên cỏ.

Bạn nam chưa biết bảo vệ của
công vì bạn đã viết bậy lên bảng của cả lớp.

Bạn nữ chưa biết bảo vệ của
công vì bạn đã không bảo
quản sách thư viện cho sạch,
đẹp theo đúng nội quy của thư viện.
Hai bạn trong tranh chưa biết bảo vệ của
công vì đã khắc hình chữ lên thân cây.
Hai bạn nam chưa biết
bảo vệ của công vì đã đu lên lên khung thành thủ môn.
Vì sao chúng ta nên bảo vệ của công?
Cần bảo vệ của công vì điều đó thể hiện
ý thức trách nhiệm và nếp sống văn
minh của mỗi người. Bảo vệ của công
giúp cho các tài sản chung luôn bền,
đẹp và được sử dụng một cách dài lâu.
3. Xử lý tình hu ng Bốc thăm Thảo luận Bước 4 1 2 Sắm vai Nhận xét 3 4
Nội dung thảo luận nhóm 1 2 Cách xử lí tình huống Xây dựng kịch bản 3 4 Phân vai nhân vật Tập dượt Góp ý Lắng Nhận nghe xét a N u ế là Hi n,
ề em sẽ nói là dù qu t ạ không
Tan học, các bạn ùa ra sân ph i ả c a ủ nhà mình nh ng ư chúng ta v n
trường, chỉ còn Hiền và Lan ngồi ph i ả có ý th c ứ gi ữ gìn c a
ủ công vì chúng ta
trong lớp vừa vẽ tranh vừa chờ hằng ngày s ử d ng ụ nó và qu t ạ giúp chúng ta
bố mẹ đến đón. Hiền về trước h c ọ hành tho i ả mái h n ơ r t ấ nhi u ề n u ế h ng
ỏ thì chúng ta sẽ không đư c ợ s ử d n ụ g
nên nhắc Lan: “Khi nào về, bạn n a ữ .
nhớ tắt quạt nhé!”. Lan đáp:
“Bạn cứ làm như đó là quạt của nhà mình vậy!”.
Nếu là Hiền, em sẽ nói gì với Lan? b N u ế là H u
ậ , em sẽ nói là cây xoài
Thấy cây xoài trong nhà văn hoá này đư c ợ tr ng ở nhà văn hóa là
thôn sai trĩu quả, Long bảo Hậu tài s n ả c a
ủ công, chúng ta không
“Tớ cõng, bạn kéo cành nhiều
quả kia xuống hái nhé!”. Thấy đư c ợ t ý ự làm v y ậ .
Hậu có vẻ chần chừ, Long nói:
“Cây xoài này là của chung mà,
có phải của nhà ai đâu mà cậu phải lo!”.
Nếu là Hậu, em sẽ nói gì với Long? c N u ế là H i,
ả em sẽ nói là em không
Thấy cây xoài trong nhà văn hoá đư c ợ làm nh ư v y
ậ vì đó là hành vi
thôn sai trĩu quả, Long bảo Hậu phá h i ạ c a ủ công và nh ng ữ bông
“Tớ cõng, bạn kéo cành nhiều hoa kia đang r t ấ đ p ẹ em hãy đ
quả kia xuống hái nhé!”. Thấy
Hậu có vẻ chần chừ, Long nói: m i ọ ngư i ờ cùng nhau ng m ắ nó ch .
“Cây xoài này là của chung mà,
có phải của nhà ai đâu mà cậu phải lo!”.
Nếu là Hậu, em sẽ nói gì với Long? KẾT LUẬN
Với mỗi tình huống cần có cách xử lí phù hợp
thể hiện ý thức bảo vệ của công. GV nhập vào GV nhập vào đây đây CHÚC CÁ CHÚ C EM C CÁ HỌC TỐT! HỌC TỐT!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29