Giáo án điện tử Đạo Đức 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: T4. BÀI 2. CẢM THÔNG, GIÚP ĐỠ NGƯỜI GẶP KHÓ KHĂN.

Bài giảng PowerPoint Đạo Đức 4 KNTT -Kết Nối Tri Thức: T4. BÀI 2. CẢM THÔNG, GIÚP ĐỠ NGƯỜI GẶP KHÓ KHĂN. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo Đức  4. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:
Môn:

Đạo đức 4 206 tài liệu

Thông tin:
19 trang 6 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Đạo Đức 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: T4. BÀI 2. CẢM THÔNG, GIÚP ĐỠ NGƯỜI GẶP KHÓ KHĂN.

Bài giảng PowerPoint Đạo Đức 4 KNTT -Kết Nối Tri Thức: T4. BÀI 2. CẢM THÔNG, GIÚP ĐỠ NGƯỜI GẶP KHÓ KHĂN. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo Đức  4. Mời bạn đọc đón xem!

41 21 lượt tải Tải xuống
(Ti t 4)ế
YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- HS cảm thông, giúp đỡ người gặp khó khăn bằng lời nói, việc làm cụ thể phù hợp với lứa tuổi.
- Sẵn sàng giúp đỡ người gặp khó khăn phù hợp với khả năng của bản thân.
- Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn qua việc tham gia hoạt động kinh tế, xã hội phù hợp với bản thân.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Biết tự chủ tự học, nắm bắt nội dung, chia sẻ trong học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Thực hiện tốt có sáng tạo trong thực hiện c hoạt động của i học để vận
dụng vào thực tiễn.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, góp ý cùng bạn trong hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có suy nghĩ, hành động thể hiện sự cảm thông, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để năm vững nội dung yêu cầu cần đạt của bài học.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức trách nhiệm với lớp, tôn trọng tập thể.
YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- HS cảm thông, giúp đỡ người gặp khó khăn bằng lời nói, việc làm cụ thể phù hợp với lứa tuổi.
- Sẵn sàng giúp đỡ người gặp khó khăn phù hợp với khả năng của bản thân.
- Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn qua việc tham gia hoạt động kinh tế, hội phù hợp với bản
thân.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Biết tự chủ tự học, nắm bắt nội dung, chia sẻ trong học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đsáng tạo: Thực hiện tốt sáng tạo trong thực hiện các hoạt động của
bài học để vận dụng vào thực tiễn.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, góp ý cùng bạn trong hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có suy nghĩ, hành động thể hiện sự cảm thông, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để năm vững nội dung yêu cầu cần đạt của bài học.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức trách nhiệm với lớp, tôn trọng tập thể.
1. Lựa chọn một nh huống trong SGK để đóng
vai, đưa ra cách xử lý đúng
HOT ĐỘNG NHÓM 4
- Đại diện nhóm bốc thăm nh huống.
- Các nhóm thực diện sắm vai với êu chí được
chọn trở thành “Diễn viên xuất sắc” của lớp:
Cách xử lý nh huống phù hợp.
Biểu cảm gương mặt phù hợp với nh huống.
Nét diễn đa dạng, sáng tạo.
Tình huống 1
Linh nên nói rõ do Chủ
nhật bận và thể rủ
Hải cùng đi giúp đỡ
cụ neo đơn hoàn
cảnh khó khăn.
Tình huống 2
Em sẽ an ủi, động viên
Phong và rủ c bạn
cùng lớp đến thăm
của Phong.
Tình huống 3
Em sẽ vnhà sắp xếp quần
áo, những bộ nào em
không dùng đến và còn
mới sẽ đem quyên góp cho
những bạn vùng cao.
Tiêu chí:
1.Nét mặt của các diễn viên nhí.
2.Cử chỉ của các diễn viên nhí.
3.Giọng điệu phù hợp với nh huống.
4.Cách giải quyết nh huống hợp lý.
NHÓM HỌA MI
NHÓM HỌA MI
Cùng các bạn trong nhóm xây dựng và thực
hiện kế hoạch giúp đỡ người khó khăn theo
bản gợi ý trong SGK.
Đọc lại bài học Cảm thông, giúp đỡ người gặp khó
khăn.
Thể hiện được lòng yêu thương, cảm thông với người
có hoàn cnh khó khăn.
Biết giúp đỡ, chia sẻ với mọi người khi họ gp khó
khăn.
Đọc trước Bài 3 – Yêu lao động (SHS tr.19).
| 1/19

Preview text:

(Ti t ế 4)
YÊU CẦU CẦN ĐẠT
YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
1. Năng lực đặc thù:
- HS cảm thông, giúp đỡ người gặp khó khăn bằng lời nói, việc làm cụ thể phù hợp với lứa tuổi.
- HS cảm thông, giúp đỡ người gặp khó khăn bằng lời nói, việc làm cụ thể phù hợp với lứa tuổi.
- Sẵn sàng giúp đỡ người gặp khó khăn phù hợp với khả năng của bản thân.
- Sẵn sàng giúp đỡ người gặp khó khăn phù hợp với khả năng của bản thân.
- Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn qua việc tham gia hoạt động kinh tế, xã hội phù hợp với bản
- Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn qua việc tham gia hoạt động kinh tế, xã hội phù hợp với bản thân. t 2. N n. ăng lực chung. - N 2 ăng . Nă lự n c t g l ự chủ, ực ch t un họ
g. c: Biết tự chủ tự học, nắm bắt nội dung, chia sẻ trong học tập. - Năng - Nă lự ng c l giả ực t i ựquyết chủ vấn , tự hđề ọc và : Bsá iế ng t t t ự ạo: ch Thự ủ tự c hhiệ ọc n t , n ốt ắ và m b c ắ ó t sá nộng i d tạo ungt,ro cng hi thự a sẻc t hi roện ng cá h c ọ hoạt c tậ p động . của bài học để vận dụng và - N o t ăn hự g l c ự ti c ễn.
giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thực hiện tốt và có sáng tạo trong thực hiện các hoạt động của
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, góp ý cùng bạn trong hoạt động nhóm.
bài học để vận dụng vào thực tiễn.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, góp ý cùng bạn trong hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có suy nghĩ, hành động thể hiện sự cảm thông, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn.
- Phẩm chất nhân ái: Có suy nghĩ, hành động thể hiện sự cảm thông, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để năm vững nội dung yêu cầu cần đạt của bài học.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để năm vững nội dung yêu cầu cần đạt của bài học.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức trách nhiệm với lớp, tôn trọng tập thể.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức trách nhiệm với lớp, tôn trọng tập thể.
1. Lựa chọn một tình huống trong SGK để đóng
vai, đưa ra cách xử lý đúng HOẠT ĐỘNG NHÓM 4
- Đại diện nhóm bốc thăm tình huống.
- Các nhóm thực diện sắm vai với tiêu chí được
chọn trở thành “Diễn viên xuất sắc” của lớp:
Cách xử lý tình huống phù hợp.
Biểu cảm gương mặt phù hợp với tình huống.
Nét diễn đa dạng, sáng tạo. Tình huống 1
Linh nên nói rõ lý do Chủ
nhật bận và có thể rủ
Hải cùng đi giúp đỡ bà cụ neo đơn có hoàn cảnh khó khăn.
Tình huống 2
Em sẽ an ủi, động viên Phong và rủ các bạn cùng lớp đến thăm bà của Phong. Tình huống 3
Em sẽ về nhà sắp xếp quần áo, những bộ nào em không dùng đến và còn
mới sẽ đem quyên góp cho những bạn vùng cao.
Tiêu chí:
1.Nét mặt của các diễn viên nhí.
2.Cử chỉ của các diễn viên nhí.
3.Giọng điệu phù hợp với tình huống.
4.Cách giải quyết tình huống hợp lý. NHÓM HỌA MI NHÓM HỌA MI
Cùng các bạn trong nhóm xây dựng và thực
hiện kế hoạch giúp đỡ người khó khăn theo
bản gợi ý trong SGK.
Đọc lại bài học Cảm thông, giúp đỡ người gặp khó khăn.
Thể hiện được lòng yêu thương, cảm thông với người có hoàn cảnh khó khăn.
Biết giúp đỡ, chia sẻ với mọi người khi họ gặp khó khăn.
Đọc trước Bài 3 – Yêu lao động (SHS tr.19).
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19