Giáo án điện tử Đạo Đức 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: Tuần 33 Bài 9: Quyèn và bổn phận trẻ em (tiết 3).

Bài giảng PowerPoint Đạo Đức 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: Tuần 33 Bài 9: Quyèn và bổn phận trẻ em (tiết 3). hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo Đức  4. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:
Môn:

Đạo đức 4 206 tài liệu

Thông tin:
25 trang 6 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Đạo Đức 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: Tuần 33 Bài 9: Quyèn và bổn phận trẻ em (tiết 3).

Bài giảng PowerPoint Đạo Đức 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: Tuần 33 Bài 9: Quyèn và bổn phận trẻ em (tiết 3). hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo Đức  4. Mời bạn đọc đón xem!

21 11 lượt tải Tải xuống
Vì sao ph i th c
hi n quy n và b n
ph n tr em?
Ch i trò ch i: ơ ơ
K v các quy n và
b n ph n c a tr
em
Chia l p thành hai đ i v i hai vòng
ch i:ơ
Vòng 1: K v các quy n c a tr em
Vòng 2: K v các b n ph n c a tr em
Trong cùng m t th i gian, đ i nào k
đ c đúng và nhi u h n sẽ th ng cu cượ ơ
Các quy n c a tr em
- Quy n khai sinh
- Quy n đ c chăm sóc s c kh e ượ
- Quy n đ c giáo d c, h c t p và phát tri n năng khi u ượ ế
- Quy n đ c b o v đ không b b o l c, b r i, b m c ượ ơ
- Quy n đ c vui ch i, gi i trí ượ ơ
- Quy n đ c bày t ý ki n và h i h p ượ ế
- Quy n s ng
- Quy n đ c chăm sóc, nuôi d ng ượ ưỡ
- Quy n gi gìn, phát huy b n s c
- Quy n t do tín ng ng, tôn giáo ưỡ
- Quy n bí m t đ i s ng riêng t ư
- Quy n đ c s ng chung v i cha, m ượ
- Quy n đ c b o v kh i ch t ma túy ượ
- Quy n đ c b o đ m an sinh xã h i ượ
Các b n ph n c a tr em
- B n ph n rèn luy n thân th
- B n ph n ph giúp cha m các thành viên trong gia đình nh ng công vi c phù
h p v i đ tu i, gi i tính
- B n ph n kính tr ng, l phép v i ông bà, cha m
- B n ph n giúp đ ng i già, ng i khuy t t t, ph n mang thai, tr nh , ng i ườ ườ ế ườ
g p hoàn c nh khó khăn phù h p v i kh năng, s c kh e và đ tu i
- B n ph n b o v , gi gìn, s d ng tài s n, tài ngun, b o v i tr ng phù h p ườ
v i kh năng và đ i tu i c a tr em
- B n ph n th ng yêu, đoàn k t, chia s khó khăn, tôn tr ng, giúp đ b n bè ươ ế
- B n ph n h c t p, rèn luy n, gi gìn n n p gia đình ế
- B n ph n tôn tr ng giáo viên, cán b , nhân viên c a nhà tr ng ườ
- B n ph n rèn luy n đ o đ c, ý th c t h c, th c hi n nhi m v h c t p, rèn luy n
theo ch ng trình, k ho ch giáo d c c a nhà tr ng, c s giáo d c khácươ ế ườ ơ
- B n ph n tôn tr ng, l phép v i ng i l n tu i ườ
- B n ph n s ng trung th c, khiêm t n
- B n ph n không đánh b c, mua bán s d ng r u, bia, thu c các ch t y ư
nghi n
2. Hành vi nào sau đây xâm ph m đ n quy n tr em? Vì ế
sao?
Đây hành vi xâm hại
đến quyền trem. Vì tr
em quyền được bảo
v để không bị bạo lực,
bỏ rơi, bỏ mặc.
Đây hành vi xâm hại
đến quyền trem. Vì tr
em có quyền được giáo
dục, học tập và phát triển
năng khiếu.
Đây không phải hành vi
xâm phạm đến quyền trẻ
em. Vì tr em bổn
phận thực hiện nhiệm vụ
học tập.
Đây không phải hành vi
xâm phạm đến quyền tr
em. Vì việc phụ giúp công
việc gia đình phù hợp với lứa
tuổi là bổn phận của tr em.
Em tán thành ho c không tán thành ý k iến nào d i ướ
đây? Vì sao?
Không tán thành. Vì trẻ em
quyền vui chơi, giải trí nhưng
cũng bổn phận giúp đỡ gia
đình những công việc phù hợp
lứa tuổi.
Không tán thành. Vì trẻ em
quyền được giáo dục, học tập
và phát triển năng khiếu, việc
cho con đi học trách nhiệm
và nghĩa vụ của cha mẹ.
Tán thành. Vì đó những
công việc vượt quá sức
của trẻ em.
Tán thành. Vì đây là một
trong những quyền của
trẻ em.
Không tán thành. Vì ngoài việc
học, tr em cần tham gia vào
các hoạt động khác để rèn
luyện thân thể, đạo đức, phát
triển một cách toàn diện.
Tán thành. Vì quyền tr em
được pháp luật quy định rõ
ràng, mọi hành vi xâm phạm
quyền trẻ em đều trái pháp
luật.
Em đã th c hi n đ c t t ượ
nh ng quy n và b n ph n
tr em nào?
Vẽ s đ t duy tóm t t v quy n ơ ư
và b n ph n tr em
| 1/25

Preview text:

Vì sao ph i ả th c hi n ệ quy n ề và b n ph n ậ tr em? Ch i ơ trò ch i ơ : K
ể về các quyền và b n ổ ph n ậ c a ủ tr em Chia l p ớ thành hai đ i ộ v i ớ hai vòng ch i: ơ Vòng 1: K v ể c ề ác quy n ề c a ủ tr e ẻ m Vòng 2: K v ể c ề ác b n ổ ph n ậ c a ủ tr e ẻ m Trong cùng m t ộ th i ờ gian, đ i ộ nào k ể đư c ợ đúng và nhi u ề h n ơ sẽ th n ắ g cu c ộ Các quy n c a ủ tr e ẻ m - Quy n kh ề ai sinh - Quy n đ ề ư c c ợ hăm sóc s c ứ kh e ỏ - Quy n đ ề ư c g ợ iáo d c, ụ h c ọ t p ậ và phát tri n nă ể ng khi u ế - Quy n đ ề ư c b ợ o ả v đ ệ k ể hông b b ị o ạ l c, ự b r ỏ i, ơ b m ỏ c ặ - Quy n đ ề ư c vu ợ i ch i, ơ gi i ả trí - Quy n đ ề ư c b ợ ày t ý ki ỏ n v ế à h i h ộ p ọ - Quy n s ề ng ố - Quy n đ ề ư c c ợ hăm sóc, nuôi dư ng ỡ - Quy n g ề i g ữ ìn, phát huy b n ả s c ắ - Quy n t ề d ự o tín ngư ng ỡ , tôn giáo - Quy n b ề í m t ậ đ i s ờ n ố g riêng tư - Quy n đ ề ư c s ợ n ố g chung v i ch ớ a, mẹ - Quy n đ ề ư c b ợ o ả v kh ệ i ch ỏ t ấ ma túy - Quy n đ ề ư c b ợ o ả đ m ả an sinh xã h i ộ Các b n ổ ph n ậ c a ủ tr e ẻ m - B n ổ phận rèn luy n ệ thân thể - B n ổ phận phụ giúp cha m
ẹ và các thành viên trong gia đình nh n ữ g công vi c ệ phù hợp với độ tu i ổ , giới tính - B n ổ phận kính trọng, l p ễ hép v i ớ ông bà, cha mẹ - B n ổ phận giúp đ ỡ ng i ườ già, ng i ườ khuy t ế t t ậ , ph ụ n ữ mang thai, tr ẻ nh , ỏ ngư i ờ
gặp hoàn cảnh khó khăn phù h p ợ v i ớ kh n ả ăng, s c ứ kh e ỏ và đ ộ tu i ổ - B n ổ ph n ậ b o ả v , ệ gi ữ gìn, s ử d n ụ g tài s n ả , tài nguyên, b o ả v ệ môi trư n ờ g phù h p ợ với khả năng và đ i ộ tu i ổ c a ủ tr e ẻ m - B n
ổ phận thương yêu, đoàn k t ế , chia s ẻ khó khăn, tôn tr n ọ g, giúp đ b ỡ n ạ bè - B n ổ phận h c ọ t p ậ , rèn luy n ệ , gi ữ gìn n ề n p ế gia đình - B n ổ phận tôn tr n ọ g giáo viên, cán b , n ộ hân viên c a ủ nhà trư n ờ g - Bổn phận rèn luy n ệ đ o ạ đ c ứ , ý th c ứ t ự h c ọ , th c ự hi n ệ nhi m ệ v ụ h c ọ t p ậ , rèn luy n ệ theo chương trình, k ế ho c ạ h giáo d c ụ c a ủ nhà trư n ờ g, c ơ s ở giáo d c ụ khác - B n ổ phận tôn tr n ọ g, l p ễ hép v i ớ ngư i ờ l n ớ tu i ổ - B n ổ phận s n ố g trung th c ự , khiêm t n ố - B n ổ phận không đánh b c ạ , mua bán s ử d n ụ g rư u ợ , bia, thu c ố lá và các ch t ấ gây nghi n ệ
2. Hành vi nào sau đây xâm ph m ạ đ n ế quy n ề tr ẻ em? Vì sao? Đây là hành vi xâm hại
đến quyền trẻ em. Vì trẻ em có quyền được bảo
vệ để không bị bạo lực, bỏ rơi, bỏ mặc. Đây là hành vi xâm hại
đến quyền trẻ em. Vì trẻ em có quyền được giáo
dục, học tập và phát triển năng khiếu.
Đây không phải là hành vi
xâm phạm đến quyền trẻ em. Vì trẻ em có bổn
phận thực hiện nhiệm vụ học tập.
Đây không phải là hành vi
xâm phạm đến quyền trẻ
em. Vì việc phụ giúp công
việc gia đình phù hợp với lứa
tuổi là bổn phận của trẻ em. Em tán thành ho c
ặ không tán thành ý kiến nào dư i đây? Vì sao?
Không tán thành. Vì trẻ em có
quyền vui chơi, giải trí nhưng
cũng có bổn phận giúp đỡ gia
đình những công việc phù hợp lứa tuổi.
Không tán thành. Vì trẻ em có
quyền được giáo dục, học tập
và phát triển năng khiếu, việc
cho con đi học là trách nhiệm
và nghĩa vụ của cha mẹ.
Tán thành. Vì đó là những
công việc vượt quá sức của trẻ em.
Tán thành. Vì đây là một trong những quyền của trẻ em.
Không tán thành. Vì ngoài việc
học, trẻ em cần tham gia vào
các hoạt động khác để rèn
luyện thân thể, đạo đức, phát
triển một cách toàn diện.
Tán thành. Vì quyền trẻ em
được pháp luật quy định rõ
ràng, mọi hành vi xâm phạm
quyền trẻ em đều là trái pháp luật. Em đã th c ự hi n đ ệ ư c ợ t t ố những quy n ề và b n ổ ph n ậ trẻ em nào? Vẽ s đ ơ t ồ du ư y tóm t t ắ v q ề uy n ề và b n ổ ph n ậ tr em ẻ
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25