Giáo án điện tử Đạo Đức 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: Yêu lao động (Tiết 4).

Bài giảng PowerPoint Đạo Đức 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: Yêu lao động (Tiết 4). hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo Đức  4. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:
Môn:

Đạo đức 4 206 tài liệu

Thông tin:
25 trang 6 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Đạo Đức 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: Yêu lao động (Tiết 4).

Bài giảng PowerPoint Đạo Đức 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: Yêu lao động (Tiết 4). hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo Đức  4. Mời bạn đọc đón xem!

83 42 lượt tải Tải xuống
(Ti t 4)ế



 !"#
a. Tcủa Lan tổ chức bình bầu một bạn êu biểu trong học tập trong các
hoạt động tập thể. Lan bầu cho Kiên Kiên vừa học giỏi vừa %ch cực tham gia
các hoạt động tập thể, nhất trong lao động. Nhưng một số bạn lại bầu cho
Hoa cho rằng mặc Hoa không chăm chỉ lao động nhưng lại học giỏi hơn
Kiên. Nếu là thành viên trong tổ của Lan, em sẽ chọn ai? Vì sao?
b. Em chưa lau dọn xong nhà cửa thì bạn hàng
xóm sang rủ chơi cầu lông. Em sẽ làm gì?
c. Ngọc đang chơi thì thấy ông nội chăm sóc
y trong vườn. Nếu là Ngọc, em sẽ làm gì?
$%&'()**$+,
- Đại diện nhóm bốc thăm nh huống.
- Các nhóm thực diện sắm vai với êu chí được
chọn trở thành “Diễn viên xuất sắc” của lớp:
Cách xử lý nh huống phù hợp.
Biểu cảm gương mặt phù hợp với nh huống.
Nét diễn đa dạng, sáng tạo.
*- . . /  0
1 23 4 / 56 57
/8$.9
86:!
7 ; <= 3  
7;;
'8>?@A-=B
C.D7DE.F
57G8."8
H  I 6 J K8
DL9.F!.
/8.MB
1 G
*- . * 4 DE . 9
HJ3GJ FCN
O94.
J 9  P . .
DF3JDEGQ
I
Tiêu chí:
1.Nét mặt của các diễn viên nhí.
2.Cử chỉ của các diễn viên nhí.
3.Giọng điệu phù hợp với nh huống.
4.Cách giải quyết nh huống hợp lý.
*$+$%R S
TR?
(U!VOW;37=#3MBX.
5J!YD=HP=
Lao đ ng đem l i cu c s ng m
no,h nh phúc cho con ng i. M i ườ
ng i đ u ườ nghĩa v tham gia lao
đ ng phù h p v i kh năng.
TRÒ CHƠI
YES OR NO
Cơm ăn, áo mặc, sách vở, … đều nhờ
lao động mới có được.
Câu 1
ZQ G[F=\
;
Câu 2
2 G;.!/ G
Câu 3
2.5-]-3D/9
^.G
Câu 4
Giáo viên điền vào đây
Giáo viên điền vào đây
Giáo viên điền vào đây
Giáo viên điền vào đây
| 1/25

Preview text:

(Tiết 4) 1. Xử lý tình huống
1. Mỗi nhóm lựa chọn tình huống trong SGK để
đóng vai đưa ra cách xử lý đúng.
a. Tổ của Lan tổ chức bình bầu một bạn tiêu biểu trong học tập và trong các
hoạt động tập thể. Lan bầu cho Kiên vì Kiên vừa học giỏi vừa tích cực tham gia
các hoạt động tập thể, nhất là trong lao động. Nhưng một số bạn lại bầu cho
Hoa vì cho rằng mặc dù Hoa không chăm chỉ lao động nhưng lại học giỏi hơn
Kiên. Nếu là thành viên trong tổ của Lan, em sẽ chọn ai? Vì sao?

b. Em chưa lau dọn xong nhà cửa thì bạn hàng
xóm sang rủ chơi cầu lông. Em sẽ làm gì?

c. Ngọc đang chơi thì thấy ông nội chăm sóc
cây trong vườn. Nếu là Ngọc, em sẽ làm gì?
HOẠT ĐỘNG NHÓM 4
- Đại diện nhóm bốc thăm tình huống.
- Các nhóm thực diện sắm vai với tiêu chí được
chọn trở thành “Diễn viên xuất sắc” của lớp:
Cách xử lý tình huống phù hợp.
Biểu cảm gương mặt phù hợp với tình huống.
Nét diễn đa dạng, sáng tạo.
Nếu là thành viên trong tổ
của Lan, em nên bầu bạn
Kiên vì HS ngoài việc học tốt
thì cần tích cực tham gia các
hoạt động tập thể, trong đó
có hoạt động lao động.

Tình huống 2: Em tiếp tục lau
dọn nhà cửa sạch sẽ và nói với
bạn để chờ mình làm xong thì
cùng nhau chơi cầu lông. Vì
chia sẻ việc nhà với các thành
viên trong gia đình là nghĩa vụ của mỗi người.

Nếu là Ngọc em sẽ làm việc
cùng ông, nhờ ông hướng dẫn
những việc em có thể làm để
công việc được hoàn thành
sớm, ông sẽ có thời gian nghỉ ngơi.
Tiêu chí:
1.Nét mặt của các diễn viên nhí.
2.Cử chỉ của các diễn viên nhí.
3.Giọng điệu phù hợp với tình huống.
4.Cách giải quyết tình huống hợp lý. NHÓM HO? MI B?n:
Điền các từ ngữ (lao động, hạnh phúc, nghĩa vụ) vào
bông hoa trong các câu sau cho phù hợp. Lao đ ng đem l i ạ cu c ộ s ng ố m ấ no, h n
ạ h phúc cho con ngư i ờ . M i ọ ngư i ờ đ u
ề có nghĩa vụ tham gia lao động phù h p v ợ i ớ kh năng ả . TRÒ CHƠI YES OR NO Câu 1
Cơm ăn, áo mặc, sách vở, … đều nhờ
lao động mới có được. Câu 2
Chỉ người nghèo mới phải lao động. Câu 3
Lười lao động là đáng chê cười. Câu 4
Làm biếng chẳng ai thiết, siêng việc ai cũng chào mời.
Giáo viên điền vào đây
Giáo viên điền vào đây
Giáo viên điền vào đây
Giáo viên điền vào đây
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25