Giáo án điện tử Đạo đức 4 Tuần 20 Chủ đề 5 Bài 8 Cánh diều: Em bảo vệ của của công
Bài giảng PowerPoint Giáo án điện tử Đạo đức 4 Tuần 20 Chủ đề 5 Bài 8 Cánh diều: Em bảo vệ của của công, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 4. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Bài giảng điện tử Đạo đức 4
Môn: Đạo đức 4
Sách: Cánh diều
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Đạo đức 4 Bài 8: Em Chủ đ bả ề: Bả o vệ của o vệ của công công
Các em quan sát hình ảnh và thực hiện yêu cầu: Em hãy kể tên các công
Em hãy kể một số việc trình công cộng trong
cần làm để bảo vệ công các hình ảnh đó trình công cộng
Hình ảnh 1: Di tích Kinh thành Huế
Hình ảnh 2: Trường học
Hình ảnh 3: Thảo Cầm Viên TP.HCM
Hình ảnh 4: Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh
Gợi ý: Một số việc cần làm để bả bảo vệ công trình cô công g cộng Giữ gì g n vệ v sinh, khôn ô g g vi v ết ế vẽ v Kh K ông ô leo e tr t è r o è , đập phá các lên các côn cô g g trì tr nh côn cô g g cộn cộ g côn cô g g trì tr nh côn cô g g cộn cộ g
Gợi ý: Một số việc cần làm để bả bảo vệ công trình cô công g cộng
Tuyên truyền mọi người bảo Ti T ết t kiệm đi đ ện, ệ nước ướ
Tuyên truyền mọi người bảo vệ v công cô tr t ình công cộng
HOẠT ĐỘNG 1: QUAN SÁT TRANH VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI
a. Nêu các biểu hiện bảo vệ của
Các em quan sát tranh công trong ng các bức tranh trên và trả lời câu câu hỏi
b. Hãy kể thêm các biểu hiện bảo vệ của công
c. Vì sao phải bảo vệ của công? GỢI Ý TRẢ LỜI
Câu a: Biểu hiện bảo vệ của công:
Tranh 1: Bảo vệ cây xanh
Tranh 2: Không sờ vào hiện vật ở các di
tích lịch sử, viện bảo tàng GỢI Ý TRẢ LỜI
Câu a: Biểu hiện bảo vệ của công:
Tranh 3: Tắt đèn, đóng cửa
Tranh 4: Khóa vòi nước sau khi
phòng học khi kết thúc lớp học sử dụng GỢI Ý TRẢ LỜI
Câu c. Việc bảo vệ của công giúp:
Giữ gìn, bảo vệ các công trình công cộng
Rèn luyện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng
Chúng ta sẽ được mọi người yêu quý và tôn trọng
Hoạt động 2: đọc câu chuyện và trả lời câu hỏi Ấn vào để xem video
YÊU CẦU: Các em hãy đọc câu chuyện Đẹp mà không đẹp
(SHS – tr.40,41) và trả lời câu hỏi: Câu hỏi
a. Việc làm của Hùng đã gây ra tác hại gì?
b. Hãy kể thêm các hành vi không biết bảo vệ
của công trong trường học và đưa ra biện
pháp để ngăn chặn hành vi đó. GỢI Ý TRẢ LỜI Câu a:
Việc làm của Hùng đã gây
Bức tường trắng tin của ra tác hại là:
trường đã bị Hùng vẽ bẩn GỢI Ý TRẢ LỜI
Câu b: Các hành vi không bảo vệ của công trong trường học như Vi V ết, t vẽ v lên bà b n học, ọ leo e Phá hoại cây y xanh tro tr ng trè tr o lên ê bà b n học ọ khuôn viên nhà tr t ường GỢI Ý TRẢ LỜI
Câu b: Các hành vi không bảo vệ của công trong trường học như Kh K ông ô sắp sắp xếp p dụn d g g cụ học ọ Xả X rá r c bừa bã b i tập đúng qu q y y đị đ nh GỢI Ý TRẢ LỜI Tu
T ân thủ, chấp hành các quy định củ của nhà
Câu c: Một số biện pháp
trường về bảo vệ của công giúp bảo ảo vệ của công trong trườ ường học
Phát hiện và kịp thời trao đổi với Ban giám c
hiệu, giáo viên về các hành vi không bảo vệ của công Tu
T yên truyền với các bạn cùng nhau bảo vệ
của công trong nhà trường
Hoạt động 1: Bày tỏ ý kiến
Làm việc theo nhóm (4 HS/nhóm): Các nhóm đọc và
trả lời câu hỏi: Em đồng tình hay không đồng tình với
hành vi nào dưới đây? Vì sao? b. Dũng luôn nhớ cất c. Nam và một vài bạn
a. Tài luôn nhớ tắt máy vi dụng cụ thể thao sau nhả bã kẹo cao su lên tính sau khi sử dụng ở khi kết thúc buổi học ghế ngồi ở sân vận phòng thực hành tin học. thể dục. động khi xem bóng đá.
Hoạt động 1: Bày tỏ ý kiến
Làm việc theo nhóm (4 HS/nhóm): Các nhóm đọc và
trả lời câu hỏi: Em đồng tình hay không đồng tình với
hành vi nào dưới đây? Vì sao?
d. Huệ cùng các bạn tham e. Bình và nhóm bạn rủ
g. Lâm luôn để sách lên
gia dọn vệ sinh ở bãi biển, nhau ra xem các anh
kệ đúng nơi quy định ở nhằm góp phần bảo vệ ném đá vào tàu hoả thư viện, sau khi đã môi trường. chạy ngang qua. mượn sách để đọc. Trường hợp a
GỢI Ý CÂU TRẢ LỜI
Đồng tình với bạn Tài
Vì bạn đã có hành động luôn tắt
máy tính sau khi sử dụng. Trường hợp b
GỢI Ý CÂU TRẢ LỜI
Đồng tình với bạn Dũng
Vì bạn đã biết cất dụng cụ học tập đúng nơi quy định. Trường hợp c
GỢI Ý CÂU TRẢ LỜI
Không đồng tình với bạn Nam
Vì bạn đã nhả bã kẹo cao su lên
ghế ngồi ở sân vận động. Trường hợp d
GỢI Ý CÂU TRẢ LỜI
Đồng tình với bạn Huệ
Vì bạn đã tham gia bảo vệ, giữ gìn vệ sinh môi trường. Trường hợp e
GỢI Ý CÂU TRẢ LỜI
Không đồng tình với bạn Bình
Vì bạn ném đá vào tàu hỏa chạy ngang
qua, điều này gây nguy hiểm cho hành
khác trên tàu và gây hư hỏng cho tàu hỏa. Trường hợp g
GỢI Ý CÂU TRẢ LỜI
Đồng tình với bạn Lâm
Vì bạn đã giữ gìn, bảo vệ sách ở
thư viện sau khi sử dụng.
Hoạt động 2: Đưa ra lời khuyên
HOẠT ĐỘNG NHÓM: Các nhóm đọc tình huống (SHS – tr.41,42),
thảo luận và trả lời câu hỏi:
Tình huống 1: Thấy hoa phượng ở công viên gần nhà đang nở
đỏ rực, Lan rủ Huệ bẻ vài cành để đem về nhà.
Nếu là Huệ, em sẽ khuyên Lan điều gì?
Tình huống 2: Trường tổ chức cho học sinh khối lớp 4 đi tham quan
bảo tàng. Nam rủ Bảo trèo lên trống đồng để chụp ảnh.
Nếu là Bảo, em sẽ khuyên Nam điều gì?
Tình huống 3: Đang đi thang máy trong chung cư, một nhóm bạn
liên tục đùa nghịch, bấm vào bảng điều khiển.
Nếu cùng ở trong thang máy, em sẽ khuyên các bạn điều gì? GỢI Ý TRẢ LỜI TÌNH HUỐNG 1
Nếu là Huệ, em có thể khuyên Lan
không được bẻ hoa phượng vì đây là
hành vi phá hoại của công. GỢI Ý TRẢ LỜI TÌNH HUỐNG 2
Nếu là Bảo, em có thể khuyên Nam
không được trèo lên trống đồng để
chụp hình, đây là hành vi phá hoại của công. GỢI Ý TRẢ LỜI TÌNH HUỐNG 3
Em có thể khuyên bạn không được
đùa nghịch trong thang máy, phá
hoại bảng điều khiển của thang máy
vì điều này có thể gây nguy hiểm cho
bản thân trong quá trình đi thang
máy và gây hư hỏng cho thang máy.
Hoạt động 3: Đọc tình huống (SHS – tr.37,38) và trả lời câu hỏi: Tình huố huống 1
Đang đọc sách trong thư viện,
thấy một số hình ảnh mà mình rất
thích, Toàn nói với Minh: “Đẹp quá!
Tớ sẽ cắt mang về, chắc không ai biết đâu”.
Nếu là Minh, em sẽ làm gì?
Hoạt động 3: Đọc tình huống (SHS – tr.37,38) và trả lời câu hỏi: Tình huố huống 2
Hôm nay, cả lớp đi tham quan
công viên Bách Thảo, một số bạn
trải giấy, báo lên cỏ để ngồi. Chợt
Tâm phát hiện bên cạnh có biển
cấm “Không giẫm lên bãi cỏ”.
Nếu là Tâm, em sẽ làm gì?
Tình huống 1: Em có thể nhắc nhở Toàn
không được cắt xé các hình ảnh trong
sách mà phải giữ gìn, bảo vệ sách trong GỢI Ý thư viện. CÂU TRẢ
Tình huống 2: Em có thể nhắc nhở LỜI
các bạn không ngồi và giẫm đạp lên cỏ
trong công viên, các bạn nên tìm vị trí
mà công viên cho phép được ngồi nghỉ
ngơi trong quá trình tham quan.
Hoạt động 1: Thiết kế một thông điệp tuyên truyền về việc
bảo vệ của công ở trường em và chia sẻ với bạn để cùng thưc hiện Các em viết và trang trí Sau đó, dán các tranh
thông điệp tuyên truyền và
thông điệp xung quanh lớp
bảo vệ của công ở trường. học như một triển lãm tranh.
Hoạt động 2: Nhắc nhở bạn bè, người thân thực hiện bảo vệ của công
o Nhiệm vụ về nhà: Các em nhắc nhở
bạn bè, người thân tích cực thực hiện
bảo vệ của công và chia sẻ với bạn bè.
Hướng dẫn: Các em ghi vào sổ những
điều đã nhắc nhở bạn bè, người thân
tích cực bảo vệ của công.
”Công viên, trường học, vườn hoa,…
Làm vui cuộc sống cho ta mỗi ngày
Nhắc nhau làm những việc hay
Hãy cùng bảo vệ, chung tay giữ gìn.”
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ 01 02 03 Nhắc nhở bạn bè,
Đọc trước Bài 9. Em
Đọc lại bài học Em người thân có ý
làm quen với bạn
bảo vệ của công. thức bảo vệ của
bè (SHS – tr.43). công.
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- Slide 14
- Slide 15
- Slide 16
- Slide 17
- Slide 18
- Slide 19
- Slide 20
- Slide 21
- Slide 22
- Slide 23
- Slide 24
- Slide 25
- Slide 26
- Slide 27
- Slide 28
- Slide 29
- Slide 30
- Slide 31
- Slide 32
- Slide 33
- Slide 34
- Slide 35
- Slide 36
- Slide 37
- Slide 38
- Slide 39
- Slide 40
- Slide 41