Giáo án điện tử giáo dục công dân 8 Bài 2 Kết nối tri thức: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc

Giáo án powerpoint giáo dục công dân 8 Bài 2 Kết nối tri thức: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn giáo án Đạo Đức 8. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:
Môn:

Giáo dục công dân 8 371 tài liệu

Thông tin:
17 trang 8 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử giáo dục công dân 8 Bài 2 Kết nối tri thức: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc

Giáo án powerpoint giáo dục công dân 8 Bài 2 Kết nối tri thức: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn giáo án Đạo Đức 8. Mời bạn đọc đón xem!

114 57 lượt tải Tải xuống
Nguyễn Duy Quang SC
7
2
5
4
6
1
9
3
Em hãy quan sát thật kĩ 10 bức ảnh trên và vận dụng những kiến thức đã học trong giờ học trước
của bài. Hãy cho biết bức ảnh đó nhắc đến nét văn hóa độc đáo nào? của quốc gia nào?
8
10


 !"# $%&%
'( )%*+",- !
"# $%&%
./'01%$'21341564789:;47<=9<<:>41?<


 !"# $%&%
'( )%*+",- !
"# $%&%
@.1  %*%*+",- !
"# $%&%.
./'01%$'21341564789:;47<=9<<:>41?<
1ABCD44E01F794GH1)
Các nhóm đọc các nội dung thông tin, trường hợp dưới đây (SGK tr 13) để
trả lời các câu hỏi sau:
4 !IJKL Nêu ý nghĩa của Công ước Quốc tế về xóa bỏ mọi hình thức phân biệt chủng
tộc.
4 !I'JG: Bạn Hà và các bạn cùng lớp học đã làm gì để thể hiện thái độ tôn trọng sự đa
dạng dân tộc và văn hóa?
4 !I@JMLMỗi công dân cần làm gì để thể hiện tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc, các
nền văn hóa thế giới.


 !"# $%&%
'( )%*+",- !
"# $%&%
@.1  %*%*+",- !
"# $%&%.
./'01%$'21341564789:;47<=9<<:>41?<
. Công ước Liên hợp quốc đã xóa bỏ mọi hình thức phân biệt chủng tộc(Cam kết của các
quốc gia thành viên) góp phần xóa bỏ phân biệt đối xử về chủng tộc và thúc đẩy sự hiểu biết
giữa các chủng tộc.
N Mọi người đều thống nhất tuân thủ nguyên tắc lớp học, tôn trong sự khác biệt trên tinh
thần khoan dung, không kì thị, phân biệt chủng tộc và văn hóa. Để nâng cao trình độ tiếng
Anh vừa nâng tầm hiểu biết các thành viên cùng nhau giới thiệu, chia sẻ những phong tục
tập quán văn hóa của dân tộc minh. Hà cũng sưu tầm được tranh ảnh, tư liệu phong phú đề
giới thiệu với bạn bè nước ngoài về những nét đẹp của truyền thống văn hóa dân tộc Việt
Nam.
O%+PL
-Thể hiện thái độ tôn trọng sự đa dạng dân tộc và các nên văn hóa thế giới đúng với công ước
quốc tế.
-Tích cực tìm hiểu và tiếp thu giá trị tốt đẹp của các dân tộc
- Luôn thể hiện lòng tự hào chính đáng về văn hóa dân tộc mình. Đồng thời phê phán những
hành vi kì thị, phân biệt chủng tộc và văn hóa.
./'01%$'21341564789:;47<=9<<:>41?<


 !"# $%&%
'( )%*+",- !
"# $%&%
@.1  %*%*+",- !
"# $%&%.
O%+PL
-Thể hiện thái độ tôn trọng sự đa dạng dân tộc và các nên văn hóa thế giới đúng với
công ước quốc tế.
-Tích cực tìm hiểu và tiếp thu giá trị tốt đẹp của các dân tộc.
- Luôn thể hiện lòng tự hào chính đáng về văn hóa dân tộc mình. Đồng thời phê phán
những hành vi kì thị, phân biệt chủng tộc và văn hóa.


 !"# $%&%
'( )%*+",- !
"# $%&%
@.1  %*%*+",- !
"# $%&%.
./'01%$'21341564789:;47<=9<<:>41?<
CQR41D


 !"# $%&%
'( )%*+",- !
"# $%&%
@.1  %*%*+",- !
"# $%&%.
./'01%$'21341564789:;47<=9<<:>41?<
CQR41D
Bài 1:8Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến/ việc làm nào dưới đây. Vì sao?
a. Bạn T cho rằng, chỉ nên tôn trọng, học hỏi
những dân tộc giàu có.
b. Chị Q cho rằng, mọi dân tộc đều có cái hay,
cái đẹp để học hỏi
.
c. Anh K cho rằng, mọi sản phẩm của các dân
tộc, các nền văn hóa đều tốt, đều đáng được
tiếp thu và học tập.
d. Theo bạn B, cần tiếp thu có chọn lọc những
sản phẩm nào phù hợp với điều kiện, hoàn
cảnh dân tộc, văn hóa của đất nước mình.
e. Với niềm đam mê du lịch, chụp ảnh và tìm
hiểi văn hóa các dân tộc, chị N ( Người Pháp)
đã cùng một người bạn dành gần 3 năm đi
xuyên việt, xây dựng bộ ảnh đặc trưng của 54
dân tộc Việt Nam.
g. Bố mẹ H không xem các chương trình nghệ
thuật nước ngoài mà chỉ cem các chương
trình nghệ thuật Việt Nam vì cho rằng như vậy
mới là giữ gìn băn sắc văn hóa dân tộc.
Bài 1:8Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến/ việc làm nào dưới đây. Vì sao?
a. Bạn T cho rằng, chỉ nên tôn trọng, học hỏi
những dân tộc giàu có.
Không đồng tình vì: có những dân tộc không giầu có nhưng có nhiều
nét văn hóa đặc sắc đáng để chúng ta tôn trọng và học hỏi.
b. Chị Q cho rằng, mọi dân tộc đều có cái hay,
cái đẹp để học hỏi
Đồng tình vì: mỗi dân tộc đều có những nét đặc trưng riêng về văn
hóa truyền thống, có những nét đẹp để chúng ta tôn trọng.
c. Anh K cho rằng, mọi sản phẩm của các dân
tộc, các nền văn hóa đều tốt, đều đáng được
tiếp thu và học tập.
Không đồng tình vì: có những nét văn hóa phù hợp với dân tộc nay
nhưng lại không phù hợp với dân tộc khác. Do đó, trong quá trình
giao lưu, học hỏi, chúng ta cần tiếp thu có chọn lọc cho phù hợp.
d. Theo bạn B, cần tiếp thu có chọn lọc những
sản phẩm nào phù hợp với điều kiện, hoàn
cảnh dân tộc, văn hóa của đất nước mình.
Đồng tình vì:Lý do giống ý c
e. Với niềm đam mê du lịch, chụp ảnh và tìm
hiểi văn hóa các dân tộc, chị N ( Người Pháp)
đã cùng một người bạn dành gần 3 năm đi
xuyên việt, xây dựng bộ ảnh đặc trưng của 54
dân tộc Việt Nam.
Đồng tình vì: hành động của chị N và bạn đã thể hiện tình yêu và sự
tôn trọng về đa dạng dân tộc và văn hóa của Việt Nam.
g. Bố mẹ H không xem các chương trình nghệ
thuật nước ngoài mà chỉ cem các chương
trình nghệ thuật Việt Nam vì cho rằng như vậy
mới là giữ gìn băn sắc văn hóa dân tộc.
Không đồng tình.viì: việc xem các chương trình văn hóa nghệ thuật
nước ngoài cũng là một hành vi thể hiện sự tôn trọng đa dạng dân
tộc và các nền văn hóa trên thế giới.
.%'LSTI-UVWXY Z $[$\X ]"[^  \_-\`
a. Anh S mang trong mình dòng máu Việt Nam và Mỹ gốc Phi nên bị một số bạn trong
lớp trêu chọc về màu da.
b. Bạn M rất thích đọc sách về các dân tộc, các nền văn hóa trên thế giới nhưng bố mẹ lại
yêu cầu dành thời gian để học các môn học chính khóa trong nhà trường.
./'01%$'21341564789:;47<=9<<:>41?<


 !"# $%&%
'( )%*+",- !
"# $%&%
@.1  %*%*+",- !
"# $%&%.
O%+PL
-Thể hiện thái độ tôn trọng sự đa dạng dân tộc và các nên văn hóa thế giới đúng với
công ước quốc tế.
-Tích cực tìm hiểu và tiếp thu giá trị tốt đẹp của các dân tộc.
- Luôn thể hiện lòng tự hào chính đáng về văn hóa dân tộc mình. Đồng thời phê phán
những hành vi kì thị, phân biệt chủng tộc và văn hóa.


 !"# $%&%
'( )%*+",- !
"# $%&%
@.1  %*%*+",- !
"# $%&%.
./'01%$'21341564789:;47<=9<<:>41?<
CQR41D
aaD4
:b47
-Em hãy viết đoạn văn (khoảng 200 từ) giới thiệu về một nét văn hóa đặc sắc của
một dân tộc trên thế giới
-Luôn áp dụng những nội dung, kiến thức bài học vào thực tiễn cuộc sống bằng lời nói
và việc làm cụ thể.
| 1/17

Preview text:

Nguyễn Duy Quang SC 4 1 2 3 5 9 6 7 8 10
Em hãy quan sát thật kĩ 10 bức ảnh trên và vận dụng những kiến thức đã học trong giờ học trước
của bài. Hãy cho biết bức ảnh đó nhắc đến nét văn hóa độc đáo nào? của quốc gia nào?
BÀI 2 ( Tiết 2 ) TÔN TRỌNG SỰ ĐA DẠNG CỦA CÁC DÂN TỘC I. MỞ ĐẦU II. KHÁM PHÁ
1. Sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới.
2. Ý nghĩa của việc tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới
BÀI 2 ( Tiết 2 ) TÔN TRỌNG SỰ ĐA DẠNG CỦA CÁC DÂN TỘC I. MỞ ĐẦU II. KHÁM PHÁ
1. Sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới.
2. Ý nghĩa của việc tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới.
3. Thực hiện việc tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới..
THẢO LUẬN NHÓM (THỜI GIAN 5 PHÚT)
Các nhóm đọc các nội dung thông tin, trường hợp dưới đây (SGK tr 13) để
trả lời các câu hỏi sau:
Nhóm 1- 4: Nêu ý nghĩa của Công ước Quốc tế về xóa bỏ mọi hình thức phân biệt chủng tộc.
Nhóm 2-5: Bạn Hà và các bạn cùng lớp học đã làm gì để thể hiện thái độ tôn trọng sự đa
dạng dân tộc và văn hóa?
Nhóm 3-6: Mỗi công dân cần làm gì để thể hiện tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc, các nền văn hóa thế giới.
BÀI 2 ( Tiết 2 ) TÔN TRỌNG SỰ ĐA DẠNG CỦA CÁC DÂN TỘC I. MỞ ĐẦU II. KHÁM PHÁ
1. Sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới.
2. Ý nghĩa của việc tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới.
3. Thực hiện việc tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới..
a. Công ước Liên hợp quốc đã xóa bỏ mọi hình thức phân biệt chủng tộc(Cam kết của các
quốc gia thành viên
) góp phần xóa bỏ phân biệt đối xử về chủng tộc và thúc đẩy sự hiểu biết giữa các chủng tộc.
b. Mọi người đều thống nhất tuân thủ nguyên tắc lớp học, tôn trong sự khác biệt trên tinh
thần khoan dung, không kì thị, phân biệt chủng tộc và văn hóa. Để nâng cao trình độ tiếng
Anh vừa nâng tầm hiểu biết các thành viên cùng nhau giới thiệu, chia sẻ những phong tục
tập quán văn hóa của dân tộc minh. Hà cũng sưu tầm được tranh ảnh, tư liệu phong phú đề
giới thiệu với bạn bè nước ngoài về những nét đẹp của truyền thống văn hóa dân tộc Việt Nam. c. Mỗi công dân cần:
-Thể hiện thái độ tôn trọng sự đa dạng dân tộc và các nên văn hóa thế giới đúng với công ước quốc tế.
-Tích cực tìm hiểu và tiếp thu giá trị tốt đẹp của các dân tộc
- Luôn thể hiện lòng tự hào chính đáng về văn hóa dân tộc mình. Đồng thời phê phán những
hành vi kì thị, phân biệt chủng tộc và văn hóa.
BÀI 2 ( Tiết 2 ) TÔN TRỌNG SỰ ĐA DẠNG CỦA CÁC DÂN TỘC I. MỞ ĐẦU II. KHÁM PHÁ
1. Sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới.
2. Ý nghĩa của việc tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới.
3. Thực hiện việc tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới.. Mỗi công dân cần:
-Thể hiện thái độ tôn trọng sự đa dạng dân tộc và các nên văn hóa thế giới đúng với công ước quốc tế.
-Tích cực tìm hiểu và tiếp thu giá trị tốt đẹp của các dân tộc.
- Luôn thể hiện lòng tự hào chính đáng về văn hóa dân tộc mình. Đồng thời phê phán
những hành vi kì thị, phân biệt chủng tộc và văn hóa.
BÀI 2 ( Tiết 2 ) TÔN TRỌNG SỰ ĐA DẠNG CỦA CÁC DÂN TỘC I. MỞ ĐẦU II. KHÁM PHÁ
1. Sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới.
2. Ý nghĩa của việc tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới.
3. Thực hiện việc tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới.. III. LUYỆN TẬP
BÀI 2 ( Tiết 2 ) TÔN TRỌNG SỰ ĐA DẠNG CỦA CÁC DÂN TỘC I. MỞ ĐẦU II. KHÁM PHÁ
1. Sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới.
2. Ý nghĩa của việc tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới.
3. Thực hiện việc tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới.. III. LUYỆN TẬP
Bài 1: Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến/ việc làm nào dưới đây. Vì sao?
a. Bạn T cho rằng, chỉ nên tôn trọng, học hỏi những dân tộc giàu có.
b. Chị Q cho rằng, mọi dân tộc đều có cái hay, cái đẹp để học hỏi .
c. Anh K cho rằng, mọi sản phẩm của các dân
tộc, các nền văn hóa đều tốt, đều đáng được tiếp thu và học tập.
d. Theo bạn B, cần tiếp thu có chọn lọc những
sản phẩm nào phù hợp với điều kiện, hoàn
cảnh dân tộc, văn hóa của đất nước mình.
e. Với niềm đam mê du lịch, chụp ảnh và tìm
hiểi văn hóa các dân tộc, chị N ( Người Pháp)
đã cùng một người bạn dành gần 3 năm đi
xuyên việt, xây dựng bộ ảnh đặc trưng của 54 dân tộc Việt Nam.
g. Bố mẹ H không xem các chương trình nghệ
thuật nước ngoài mà chỉ cem các chương
trình nghệ thuật Việt Nam vì cho rằng như vậy
mới là giữ gìn băn sắc văn hóa dân tộc.
Bài 1: Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến/ việc làm nào dưới đây. Vì sao?
a. Bạn T cho rằng, chỉ nên tôn trọng, học hỏi
Không đồng tình vì: có những dân tộc không giầu có nhưng có nhiều những dân tộc giàu có.
nét văn hóa đặc sắc đáng để chúng ta tôn trọng và học hỏi.
b. Chị Q cho rằng, mọi dân tộc đều có cái hay,
Đồng tình vì: mỗi dân tộc đều có những nét đặc trưng riêng về văn cái đẹp để học hỏi
hóa truyền thống, có những nét đẹp để chúng ta tôn trọng.
c. Anh K cho rằng, mọi sản phẩm của các dân
Không đồng tình vì: có những nét văn hóa phù hợp với dân tộc nay
tộc, các nền văn hóa đều tốt, đều đáng được
nhưng lại không phù hợp với dân tộc khác. Do đó, trong quá trình tiếp thu và học tập.
giao lưu, học hỏi, chúng ta cần tiếp thu có chọn lọc cho phù hợp.
d. Theo bạn B, cần tiếp thu có chọn lọc những
sản phẩm nào phù hợp với điều kiện, hoàn
Đồng tình vì:Lý do giống ý c
cảnh dân tộc, văn hóa của đất nước mình.
e. Với niềm đam mê du lịch, chụp ảnh và tìm
hiểi văn hóa các dân tộc, chị N ( Người Pháp)
đã cùng một người bạn dành gần 3 năm đi
Đồng tình vì: hành động của chị N và bạn đã thể hiện tình yêu và sự
xuyên việt, xây dựng bộ ảnh đặc trưng của 54
tôn trọng về đa dạng dân tộc và văn hóa của Việt Nam. dân tộc Việt Nam.
g. Bố mẹ H không xem các chương trình nghệ
thuật nước ngoài mà chỉ cem các chương
Không đồng tình.viì: việc xem các chương trình văn hóa nghệ thuật
trình nghệ thuật Việt Nam vì cho rằng như vậy
nước ngoài cũng là một hành vi thể hiện sự tôn trọng đa dạng dân
mới là giữ gìn băn sắc văn hóa dân tộc.
tộc và các nền văn hóa trên thế giới.
Bài 2: Em sẽ xử lí như thế nào nếu là nhân vật trong tình huống sau?
a. Anh S mang trong mình dòng máu Việt Nam và Mỹ gốc Phi nên bị một số bạn trong
lớp trêu chọc về màu da.
b. Bạn M rất thích đọc sách về các dân tộc, các nền văn hóa trên thế giới nhưng bố mẹ lại
yêu cầu dành thời gian để học các môn học chính khóa trong nhà trường.
BÀI 2 ( Tiết 2 ) TÔN TRỌNG SỰ ĐA DẠNG CỦA CÁC DÂN TỘC I. MỞ ĐẦU II. KHÁM PHÁ
1. Sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới.
2. Ý nghĩa của việc tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới.
3. Thực hiện việc tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới.. Mỗi công dân cần:
-Thể hiện thái độ tôn trọng sự đa dạng dân tộc và các nên văn hóa thế giới đúng với công ước quốc tế.
-Tích cực tìm hiểu và tiếp thu giá trị tốt đẹp của các dân tộc.
- Luôn thể hiện lòng tự hào chính đáng về văn hóa dân tộc mình. Đồng thời phê phán
những hành vi kì thị, phân biệt chủng tộc và văn hóa.
BÀI 2 ( Tiết 2 ) TÔN TRỌNG SỰ ĐA DẠNG CỦA CÁC DÂN TỘC I. MỞ ĐẦU II. KHÁM PHÁ
1. Sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới.
2. Ý nghĩa của việc tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới.
3. Thực hiện việc tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới.. III. LUYỆN TẬP IV. VẬN DỤ -EN mG
hãy viết đoạn văn (khoảng 200 từ) giới thiệu về một nét văn hóa đặc sắc của
một dân tộc trên thế giới
-Luôn áp dụng những nội dung, kiến thức bài học vào thực tiễn cuộc sống bằng lời nói và việc làm cụ thể.
Document Outline

  • PowerPoint Presentation
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17