Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều: Thực hành giữ an toàn thực phẩm

Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều: Thực hành giữ an toàn thực phẩm hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 3. Mời bạn đọc đón xem!

TRƯỜNG TIỂU HỌC LÊ QUÝ ĐÔN
CHỦ ĐỀ 2:
AN TOÀN TRONG CUỘC SỐNG
Sử dụng các kiến thc đã học ứng dng vào thực tế. Xử lí
nh huống liên quan đến vệ sinh ATTP.
Nhận biết những nguy cơ khi không thực hiện vệ sinh ATTP
và thực hiện những việc làm đảm bảo an toàn trong ăn
uống.
Tham gia tiểu
phẩm về vệ sinh
an toàn thực
phẩm.
Tiểu phẩm về vệ sinh an toàn thực phẩm
Hoạt động 5: Thực hành xử lí tình
huống về vệ sinh an toàn thực phẩm
Em cùng bạn sắm vai xử lí tình huống về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Tan học, Hải rủ Minh đi mua xúc xích rán của người bán
hàng rong ngoài cổng trường. Minh cũng rất thích ăn xúc xích
rán nhưng nhớ lại hôm qua vừa xem ti vi nói về thực phẩm
bẩn bán ở các cổng trường học.
Nếu là Minh, em sẽ nói với Hải như thế nào?
-
Bạn Hải rủ Minh làm gì?
-
Bạn Minh đã nghĩ gì?
-
Nếu em là bạn Minh em sẽ
nói với bạn Hải như thế nào?
-
Bn Hải rủ Minh mua xúc
xích n của bác bán hàng
rong ngoài cổng trường.
-
Bạn Minh rất thích ăn xúc
xích nhưng nglại tối quá
vừa xem ti vi nói về thực
phẩm bẩn bán ở cổng
trường học.
Nếu là Minh, em sẽ
nói với bạn rằng thực
phẩm bán ở cổng
trường không sạch,
ăn vào có thể bị đau
bụng và khuyên bạn
không nên mua nữa.
SẮM VAI
Hoạt động 5: Thực hành xử lí tình
huống về vệ sinh an toàn thực phẩm
Em cùng bạn sắm vai xử lí tình huống về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Em trai của Hân đang chơi bi với các bạn ở ngoài sân thì nhìn
thấy Hân và mẹ đi chợ về. Em liền chạy theo mẹ và hỏi: ‘Mẹ có
mua quà cho con không ạ?”. Mê nói: ‘Mẹ mua ngô luộc mà con rất
thích ăn đây!”. Em liền lau hai tay vào quần và định cầm lấy bắp
ngô để ăn luôn.
Nếu là Hân, em sẽ làm gì?
-
Em trai của Hân đang làm gì?
-
Thấy mẹ đi chợ về e trai của
Hân đã nói gì và mẹ đã nói gì?
-
E trai của Hân đã làm gì?
-
Nếu em là Hân em sẽ làm gì?
-
Em trai của Hân đang chơi với các bạn
ngoài sân.
-
Thấy mẹ đi chợ về e trai Hân hỏi mẹ có
quà không. Mẹ bảo mẹ mua ngô luộc
mà em thích.
-
Em liền chùi tay vào quần áo và định
cầm ngô để ăn.
Nếu là Hân, em sẽ
yêu cầu em trai vào
nhà vệ sinh, rửa tay
bằng xà phòng sạch
sẽ sau đó mới được
ăn.
Sắm vai
Hoạt động 6: Triển lãm tranh hoặc ảnh về vệ
sinh an toàn thực phẩm
1. Trao đổi với bạn về nội dung tranh hoặc ảnh.
Hoạt động 6: Triển lãm tranh hoặc ảnh về vệ
sinh an toàn thực phẩm
2. Cùng bạn tho luận về cách trình bày các tranh hoặc ảnh của nhóm.
Hoạt động 6: Triển lãm tranh hoặc ảnh về vệ
sinh an toàn thực phẩm
3. Chia sẻ những điều em học được sau khi tham gia triển lãm.
-
Trong hoạt động tham quan triển lãm vừa
rồi, em ấn tượng nhất sản phẩm của nhóm
nào? Tại sao?
-
Em hãy nêu ý nghĩa của buổi triển lãm này.
-
Em đã rút ra được điều gì sau khi thực
hiện việc tham quan triển m về vệ sinh an
toàn thực phẩm cùng c bạn?
CÂU HỎI GỢI Ý
| 1/33

Preview text:

TRƯỜNG TIỂU HỌC LÊ QUÝ ĐÔN CHỦ ĐỀ 2:
AN TOÀN TRONG CUỘC SỐNG
Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế. Xử lí
tình huống liên quan đến vệ sinh ATTP.
Nhận biết những nguy cơ khi không thực hiện vệ sinh ATTP
và thực hiện những việc làm đảm bảo an toàn trong ăn uống.
Tiểu phẩm về vệ sinh an toàn thực phẩm Tham gia tiểu phẩm về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Hoạt động 5: Thực hành xử lí tình
huống về vệ sinh an toàn thực phẩm

Em cùng bạn sắm vai xử lí tình huống về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Tan học, Hải rủ Minh đi mua xúc xích rán của người bán
hàng rong ngoài cổng trường. Minh cũng rất thích ăn xúc xích
rán nhưng nhớ lại hôm qua vừa xem ti vi nói về thực phẩm
bẩn bán ở các cổng trường học.
Nếu là Minh, em sẽ nói với Hải như thế nào?
- Bạn Hải rủ Minh làm gì?
- Bạn Minh đã nghĩ gì?
- Nếu em là bạn Minh em sẽ
nói với bạn Hải như thế nào?

- Bạn Hải rủ Minh mua xúc
xích rán của bác bán hàng rong ngoài cổng trường.
- Bạn Minh rất thích ăn xúc
xích nhưng nghĩ lại tối quá
vừa xem ti vi nói về thực phẩm bẩn bán ở cổng trường học.

Nếu là Minh, em sẽ
nói với bạn rằng thực phẩm bán ở cổng
trường không sạch,
ăn vào có thể bị đau bụng và khuyên bạn không nên mua nữa. SẮM VAI
Hoạt động 5: Thực hành xử lí tình
huống về vệ sinh an toàn thực phẩm

Em cùng bạn sắm vai xử lí tình huống về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Em trai của Hân đang chơi bi với các bạn ở ngoài sân thì nhìn
thấy Hân và mẹ đi chợ về. Em liền chạy theo mẹ và hỏi: ‘Mẹ có
mua quà cho con không ạ?”. Mê nói: ‘Mẹ mua ngô luộc mà con rất
thích ăn đây!”. Em liền lau hai tay vào quần và định cầm lấy bắp ngô để ăn luôn.
Nếu là Hân, em sẽ làm gì?
- Em trai của Hân đang làm gì?
-Thấy mẹ đi chợ về e trai của
Hân đã nói gì và mẹ đã nói gì?
- E trai của Hân đã làm gì?
- Nếu em là Hân em sẽ làm gì?
- Em trai của Hân đang chơi với các bạn ngoài sân.
-Thấy mẹ đi chợ về e trai Hân hỏi mẹ có
quà không. Mẹ bảo mẹ mua ngô luộc mà em thích.
- Em liền chùi tay vào quần áo và định cầm ngô để ăn.
Nếu là Hân, em sẽ
yêu cầu em trai vào
nhà vệ sinh, rửa tay
bằng xà phòng sạch
sẽ sau đó mới được ăn. Sắm vai
Hoạt động 6: Triển lãm tranh hoặc ảnh về vệ sinh an toàn thực phẩm
1. Trao đổi với bạn về nội dung tranh hoặc ảnh.
Hoạt động 6: Triển lãm tranh hoặc ảnh về vệ sinh an toàn thực phẩm
2. Cùng bạn thảo luận về cách trình bày các tranh hoặc ảnh của nhóm.
Hoạt động 6: Triển lãm tranh hoặc ảnh về vệ sinh an toàn thực phẩm
3. Chia sẻ những điều em học được sau khi tham gia triển lãm. CÂU HỎI GỢI Ý
-Trong hoạt động tham quan triển lãm vừa
rồi, em ấn tượng nhất sản phẩm của nhóm nào? Tại sao?
-Em hãy nêu ý nghĩa của buổi triển lãm này.
-Em đã rút ra được điều gì sau khi thực
hiện việc tham quan triển lãm về vệ sinh an
toàn thực phẩm cùng các bạn?