Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều: Tuần 2

Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều: Tuần 2 hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 3. Mời bạn đọc đón xem!

C
H
Đ
1
:
E
M
V
À
T
R
Ư
N
G
T
I
U
H
C
T
H
Â
N
Y
Ê
U
HOẠT
ĐỘNG TRẢI
NGHIỆM
NGUYỄN
THỊ ÁI
QUYÊN
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
Chủ đề 1: EM TRƯỜNG TIỂU HỌC THÂN YÊU
Tuần 2
MỤC TIÊU BÀI HỌC
Thực hiện và theo dõi thời gian biểu mình đã đề ra
Tham gia được các hoạt động chung của trường lớp
SINH HOẠT
DƯỚI CỜ
Chia sẻ những khó khăn em thể gặp
khi thực hiện nội quy nhà trường và cách
khắc phục khó khăn đó
HOẠT ĐỘNG 4: BÁO CÁO KẾT QUẢ
THỰC HIỆN THỜI GIAN BIỂU CỦA EM
Thảo luận
nhóm 4
Những hoạt động nào em đã thực hiện hằng ngày?
Những hoạt động nào thỉnh thoảng em mới thực hiện?
Những hoạt động nào em thực hiện hằng ngày nhưng chưa
tuân thủ thời gian đã đề ra?
Suy nghĩ của em sau khi thực hiện thời gian biểu đã lập.
CÙNG
CHIA
SẺ
Các bạn khác
Lắng nghe – góp ý - bổ sung
Ví dụ:
Những hoạt động em đã thực hiện hằng ngày là: ăn cơm, tắm,
xem > vi…
Những hoạt động thỉnh thoảng em mới thực hiện là: rửa chén,
lau nhà, quét nhà …
Những hoạt động em thực hiện hằng ngày nhưng chưa tuân
thủ thời gian đã đề ra là: học bài, ăn cơm, tắm …
Suy nghĩ của em sau khi thực hiện thời gian biểu đã lập là: Cần
sắp xếp thời gian hợp lí hơn, nghiêm túc thực hiện đúng thời gian
đã đề ra.
GHI LẠI NHỮNG ĐIỀU EM ĐÃ
HỌC TỪ CHÍNH BẢN THÂN MÌNH
Những điều em đã
được học từ chính
bản thân mình.
Nhóm
……
…………………
…………………
…………………
…………………
…………………
…………………
…………………
…………………
…………………
…………………
…………………
…………………
…………………
…………………
…………………
…………………
…………………
…………………
…………………
…………………
CÙNG CHIA S
TRƯỚC LỚP
HOẠT ĐỘNG 5: ỨNG XỬ VỚI
NHỮNG TÌNH HUỐNG ĐỘT
XUẤT KHI THỰC HIỆN THỜI
GIAN BIỂU
Thảo luận
nhóm 4
Theo thời gian biểu hằng ngày, từ 17
giờ 30 phút đến 18 giờ, Hùng sẽ giúp mẹ
trông em đ mẹ chuẩn bị cơm tối, sau đó
Hùng sẽ đi đá bóng. Nhưng hôm nay đội
bóng lại rủ nhau đến sớm từ 17 giờ 30
phút để chuẩn bị.
Nếu là Hùng em sẽ xử lý như thế nào? Vì
sao?
Th tài
Th tài
Diễn viên nhí
nh huống 1:
Tình huống 1:
CÙNG
CHIA
SẺ
Các nhóm khác
Lắng nghe – góp ý - bổ sung
dụ:
Nếu Hùng em sẽ chọn nhà phụ
giúp mẹ trông em để mẹ chuẩn bị
cơm tối. Em sẽ hẹn các bạn chơi đá
bóng vào lần sau. Vì việc trông em
để mẹ nấu cơm việc làm quan
trọng và cần thiết.
Tình
huống 2:
Hôm nay Tâm cho Kiên mượn
quyển truyện rất hay nhưng lại đề nghị
Kiên trluôn trong sáng mai. Kiên đọc
đến 21 giờ, đã tới giờ đi ngủ theo thời
gian biểu mà vẫn chưa xong.
Nếu Kiên em sẽ xử như thế nào?
Vì sao?
Thảo luận nhóm 4
Th tài
Th tài
Diễn viên nhí
Tình hung 2:
Tình huống 2:
CÙNG
CHIA SẺ
Các nhóm khác
Lắng nghe – góp ý - bổ sung
| 1/46

Preview text:

HOẠT ĐỘNG TRẢI CHỦ ĐỀ 1: NGHIỆM EM VÀ TRƯỜNG TIỂU HỌC THÂN YÊU
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
Chủ đề 1: EM VÀ TRƯỜNG TIỂU HỌC THÂN YÊU Tuần 2 NGUYỄN THỊ ÁI QUYÊN MỤC TIÊU BÀI HỌC
Thực hiện và theo dõi thời gian biểu mình đã đề ra
Tham gia được các hoạt động chung của trường lớp SINH HOẠT DƯỚI CỜ
Chia sẻ những khó khăn em có thể gặp
khi thực hiện nội quy nhà trường và cách khắc phục khó khăn đó
HOẠT ĐỘNG 4: BÁO CÁO KẾT QUẢ
THỰC HIỆN THỜI GIAN BIỂU CỦA EM Thảo luận nhóm 4
Những hoạt động nào em đã thực hiện hằng ngày?
Những hoạt động nào thỉnh thoảng em mới thực hiện?
Những hoạt động nào em thực hiện hằng ngày nhưng chưa
tuân thủ thời gian đã đề ra?
Suy nghĩ của em sau khi thực hiện thời gian biểu đã lập. CÙNG CHIA SẺ Các bạn khác
Lắng nghe – góp ý - bổ sung Ví dụ:
Những hoạt động em đã thực hiện hằng ngày là: ăn cơm, tắm, xem ti vi…
Những hoạt động thỉnh thoảng em mới thực hiện là: rửa chén, lau nhà, quét nhà …
Những hoạt động em thực hiện hằng ngày nhưng chưa tuân
thủ thời gian đã đề ra là:
học bài, ăn cơm, tắm …
Suy nghĩ của em sau khi thực hiện thời gian biểu đã lập là: Cần
sắp xếp thời gian hợp lí hơn, nghiêm túc thực hiện đúng thời gian đã đề ra.
GHI LẠI NHỮNG ĐIỀU EM ĐÃ
HỌC TỪ CHÍNH BẢN THÂN MÌNH Nhóm ………………… ………………… …… ………………… ………………… ………………… ………………… ………………… ………………… ………………… ………………… ………………… ………………… Những điều em đã được học từ chính ………………… bản thân mình. ………………… ………………… ………………… ………………… ………………… ………………… ………………… CÙNG CHIA SẺ TRƯỚC LỚP
HOẠT ĐỘNG 5: ỨNG XỬ VỚI
NHỮNG TÌNH HUỐNG ĐỘT
XUẤT KHI THỰC HIỆN THỜI GIAN BIỂU Thảo luận nhóm 4
Theo thời gian biểu hằng ngày, từ 17
giờ 30 phút đến 18 giờ, Hùng sẽ giúp mẹ
trông em để mẹ chuẩn bị cơm tối, sau đó
Hùng sẽ đi đá bóng. Nhưng hôm nay đội
bóng lại rủ nhau đến sớm từ 17 giờ 30 phút để chuẩn bị.
Nếu là Hùng em sẽ xử lý như thế nào? Vì sao? T h ử t à i Diễn viên nhí Tình huốn uố g 1: CÙNG CHIA SẺ Các nhóm khác
Lắng nghe – góp ý - bổ sung Ví N dụ ếu là :
Hùng em sẽ chọn ở nhà phụ
giúp mẹ trông em để mẹ chuẩn bị
cơm tối. Em sẽ hẹn các bạn chơi đá
bóng vào lần sau. Vì việc trông em
để mẹ nấu cơm là việc làm quan trọng và cần thiết. Thảo luận nhóm 4 Tình huống 2:
Hôm nay Tâm cho Kiên mượn
quyển truyện rất hay nhưng lại đề nghị
Kiên trả luôn trong sáng mai. Kiên đọc
đến 21 giờ, đã tới giờ đi ngủ theo thời
gian biểu mà vẫn chưa xong.
Nếu là Kiên em sẽ xử lí như thế nào? Vì sao? T h ử t à i Diễn viên nhí Tình huống 2: CÙNG CHIA SẺ Các nhóm khác
Lắng nghe – góp ý - bổ sung