Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều: Tuần 20
Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều: Tuần 20 hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 3. Mời bạn đọc đón xem!
Preview text:
Thứ …ngày 15,16,19 tháng 01 năm 2024
Chủ đề : NGHỀ EM YÊU THÍCH GV: Lê Thị Mít
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
•Các việc HS làm được:
•- Xác định được những thứ thực sự cần mua để tránh lãng phí trong một số tình huống cụ thể.
•- Bước đầu tự tin trong việc chọn mua những hàng hóa cần thiết.
•Biết chia sẻ với bạn điều học được về hoạt động mua sắm.
•Các phẩm chất cơ bản, năng lực chung, năng lực đặc thù:
* Năng lực tự chủ, tự học ; Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo; Năng lực giao tiếp và hợp tác.
* Phẩm chất nhân ái:; Phẩm chất chăm chỉ ; Phẩm chất trách nhiệm
Hội diễm văn nghệ về chủ đề Mùa xuân trên quê hương - Xem biểu diễn văn nghệ về chủ đề Mùa xuân trên quê hương. - Chia sẻ cảm xúc của em về mùa xuân. Trả lời
- Tham gia biểu diễn văn nghệ về chủ đề Mùa xuân trên quê hương
như hát các bài hát về mùa xuân; nhảy, múa các bài hát mùa xuân, diễn kịch;…
- Chia sẻ cảm xúc của em về mùa xuân: vui tươi, yêu thích, hào hứng,
hứng khởi, ngập tràn niềm vui, mong chờ, náo nức,… Hội diễn văn
nghệ đã đem cảm xúc, hương hoa mùa xuân tràn về khiến lòng người náo nức. SINH HOẠT CHỦ Mua sắm tiết kiệm
ĐỀ Mua sắm tiết kiệm
Hoạt động 1:Xử lý tình huống:
- Thảo luận cách xử lý trong các tình huống sau:
Lớp của bạn An chuẩn bị tổ chức đi dã ngoại trong
một ngày, An đang băn khoăn chưa biết nên mua
những đồ dùng nào thực sự cần thiết cho chuyến đi.
Nếu là An, em sẽ làm gì?
•Chia sẻ điều em học được qua tình huống.
- Cách xử lý tình huống: Nếu là An, em sẽ chuẩn bị
Nước uống để không bị khát
+ Mũ, ô, áo khoác… để tránh nắng hoặc mưa, thời tiết xấu
+ Bình giữ nhiệt để giữ nước ấm cho trời lạnh, nước mát cho trời nóng
+ Đồ ăn nhẹ để ăn uống khi dã ngoại
+ Đồ dùng y tế phòng trường hợp bị trầy xước… khi di chuyển, vận động
+ 1 bộ đồ áo dùng trường hợp bị bẩn….
- Điều em học được qua xử lý tình huống: Cần chuẩn bị
các vật dụng, đồ dùng thực sự cần thiết, không đem quá
nhiều đồ không cần thiết dẫn đến nặng nhọc, không
đem quá ít đồ dẫn đến thiếu những vật dụng cần thiết.
Hoạt động 2: Thực hành mua sắm - Chuẩn bị:
•Sách vở, đồ dùng học tập,... có dán giá tiền.
•Phiếu mua hàng với các mệnh giá khác nhau - Tiến hành:
•Phát cho mỗi nhóm một số lượng phiếu mua hàng giống nhau.
•Thảo luận để chọn mua những hàng hoá cần thiết
phục vụ việc học tập và sinh hoạt hằng ngày.
•Các nhóm thực hành mua sắm.
•Chia sẻ điều em học được qua hoạt động mua sắm.
Chia sẻ điều em học được qua hoạt động mua sắm.
Chia sẻ điều học được qua hoạt động
mua sắm: Các sản phẩm chỉ có thể mua
được với giá tiền tương ứng, chỉ mua các
hàng hóa thực sự cần thiết cho việc học
tập và sinh hoạt, không mua quá nhiều
hàng hóa hoặc nhiều hàng hóa không cần dùng. Liên hệ
- Chia sẻ điều học được sau khi đóng vai xử lí tình
huống: phải biết tiết kiệm, không mua đồ trong
những trường hợp không thực sự cần thiết. Không mua quá nhiều đồ.
Bài học: chúng ta cần phải có cách chi tiêu tiết kiệm, hợp lý phù hợp với
tình hình kinh tế của gia đình mình. SINH HOẠT L OẠ ỚP T L
Phương hướng hoạt động Tuần … Phần nhận xét Giáo viên Ưu điểm Hạn chế: Chủ điểm :
Ý nghĩa 3 chiếc hộp
Chuẩn bị: ba chiếc hộp, bút màu,… - Tiến hành:
+ Viết tên và trang trí ba chiếc hộp.
+ Chia sẻ về ý nghĩa ba chiếc hộp.
+ Thảo luận việc sử dụng ba chiếc hộp trong đời sống hằng ngày. Tiến hành:
+ Viết tên và trang trí ba chiếc hộp: hộp tiết kiệm, hộp chi tiêu, hộp chia sẻ.
+ Chia sẻ về ý nghĩa ba chiếc hộp:
Hộp tiết kiệm: cùng để bỏ tiền tiết kiệm hằng ngày, hằng
thắng. Dùng cho những công việc, hoạt động khi cần thiết.
Hộp chi tiêu: dùng để bỏ các số tiền được phép chi tiêu
trong cuộc sống hằng ngày
Hộp chia sẻ: dùng để bỏ tiền ủng hộ, chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn.