Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo: Tuần 12 (tiết 2)

Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo: Tuần 12 (tiết 2) hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 3. Mời bạn đọc đón xem!

Thứ Ba ngày 22 tháng 11năm 2022
Hoạt động trải nghiệm
Khởi động
Nghe hát bài “ Em yêu trường em”
Hoạt động trải nghiệm
Chủ đề 3: Kính yêu thầy cô thân thiện
với bạn bè
Tuần 12 – tiết 2

1. 


2. 

Thứ Ba ngày 22 tháng 11năm 2022
!"#$Thực hành hòa giải bất đồng với bạn bè
Sắm vai hòa giải bất đồng với bạn trong các nh huống sau:
!%&học sinh cách đóng vai xử lí tình hung
'(): Nếu trưởng nhóm, em s nhẹ nhàng phân
-ch cho Tú hiểu vì sao cn phi thảo luận trước khi bt tay
vào trang trí bng. Bởi khi phân chia công
vic, mi người có mt nhiệm v khác nhau, mi người phải
c gng hoàn thành nhim vđ không làm chậm tr công
vic ca nm mà không ai đùn đy trách nhiệm cho ai. c
đó, công việc s được hoàn thành trong thời gian sớm nhất.
'(*$Nếu em Thanh hoặc Tuấn, em s đ lần ợt
tng người nói ý kiến của mình sau đó nhờ mi ni cùng
b phiếu, nhn xét xem ý kiến nào kh thi và tch hp hơn.
'(+$Nếu bạn của Mai và Lan em s lắng nghe suy
nghĩ của tng bạn. Sau đó em phân -ch đim đúng điểm sai
mt cách khách quan đ thuyết phục hai bạn a giải bất
đng. Cùng c đó, em s giải thích cho Tú hiểu không n
ghét bỏ mt ai, y mng a đng với mi nời hơn.
!%&học sinh cách đóng vai xử lí tình huống
'(): Nếu là trưởng nhóm, em sẽ nhẹ nhàng phân
-ch cho Tú hiểu vì sao cần phải thảo luận trước khi bắt tay
vào trang trí bảng. Bởi khi phân chia công
việc, mỗi người có một nhiệm vụ khác nhau, mọi người phải
cố gắng hoàn thành nhiệm vụ để không làm chậm trễ công
việc của nhóm mà không ai đùn đẩy trách nhiệm cho ai. Lúc
đó, công việc sẽ được hoàn thành trong thời gian sớm nhất.
'(*$Nếu em là Thanh hoặc Tuấn, em sẽ để lần lượt
từng người nói ý kiến của mình sau đó nhờ mọi người cùng
bỏ phiếu, nhận xét xem ý kiến nào khả thi và thích hợp hơn.
'(+$Nếu là bạn của Mai và Lan em sẽ lắng nghe suy
nghĩ của từng bạn. Sau đó em phân -ch điểm đúng điểm sai
một cách khách quan để thuyết phục hai bạn hòa giải bất
đồng. Cùng lúc đó, em sẽ giải thích cho Tú hiểu không nên
ghét bỏ một ai, hãy mở lòng hòa đồng với mọi người hơn.
!"9$,- 
!"9$,- 
Cùng bạn làm “S tay nh bạn” theo
gợi ý:
Thiết kế bìa và trang trí cho tng
trang trong cun s;
Ghi thông Wn v bn thân n trang
đầu của cuốn s (H tên, ngày sinh,
trường, lớp, sthích,...);
V chân dung hoặc dán nh và ghi
thông Wn v nhng nời bạn em yêu
q (H tên, ngày sinh, điều em tch
nhất bạn,...);
Ghi nhng suy nghĩ, những chuyn
vui buồn hàng ngày của em và các
bn.
Cùng bạn làm “Sổ tay nh bạn” theo
gợi ý:
Thiết kế bìa và trang trí cho từng
trang trong cuốn sổ;
Ghi thông Wn về bản thân lên trang
đầu của cuốn sổ (Họ tên, ngày sinh,
trường, lớp, sở thích,...);
Vẽ chân dung hoặc dán ảnh và ghi
thông Wn về những người bạn em yêu
quý (Họ tên, ngày sinh, điều em thích
nhất ở bạn,...);
Ghi những suy nghĩ, những chuyện
vui buồn hàng ngày của em và các
bạn.
!%&./0"&/$
!%&./0"&/$
| 1/9

Preview text:

Thứ Ba ngày 22 tháng 11năm 2022
Hoạt động trải nghiệm Khởi động
Nghe hát bài “ Em yêu trường em”
Thứ Ba ngày 22 tháng 11năm 2022
Hoạt động trải nghiệm
Chủ đề 3: Kính yêu thầy cô thân thiện
với bạn bè Tuần 12 – tiết 2 Nội dung bài học 1. Thực hành hòa 2. Làm sổ tay
giải bất đồng với bạn tình bạn
Hoạt động 8: Thực hành hòa giải bất đồng với bạn bè
Sắm vai hòa giải bất đồng với bạn trong các tình huống sau: H ớn ư g ớn d g ẫn h ọc h sinh n c h ách đ h ón
đ g vai xử lí tình n h h u h ốn ố g T ình ì huống huố 1 ng : :Nế N u ế u là tr t ư r ởng ư nh ởng ó nh m, m e , m e s ẽ s ẽ nhẹ n hẹ nhàn n g hàn phân p hân tích tíc c h ho ho Tú T ú hiể h u iể u vì v ìsa s o o cầ c n n ph p ả h i ithảo h luận l uận trư r ớc ư khi b khi ắ b t ắ t a t y a y vào v tr t a r ng n tr t í íbả b ng. n B ởi ởi khi khi phân p c hân hia h cô c ng n vi v ệ i c ệ , m , ỗi ỗ ngư i ời ngư ời có c mộ m t t nh n iệ h m iệ m vụ v ụ khác nh a nh u, u m , ọ m i ngư i ời ngư ời phải p cố c g ắ g ng n ho h àn t àn hành h ành nhi n ệ hi m ệ v ụ v đ ụ ể ể khô kh ng n làm làm chậm h t rễ r ễ c ô c ng ô vi v ệ i c ệ của ủ nhó n m hó m à m k hô h ng n ai đ ai ùn ùn đ ẩy ẩ y t rác r h nh h iệ nh m iệ m cho h o ai. Lú c Lú đó đ , ó c , ô c ng ô việ v c iệ sẽ s ẽ đư đ ợc ư ho h àn t àn hà h nh n h tro r ng n thời t hời gia gi n n sớm s ớm nhấ n t hấ . Tình huố ình ng huố ng 2: 2: Nế N u ế e u m e m là Thanh T hanh ho h ặc Tuấn, T uấn, em e m sẽ s ẽ để ể lần lư lần ợt lư từ t ng ừ ngư ng ời ngư ời nó n i iý ý kiế ki n n của c mìn m h ìn h sa s u u đó ó nhờ n hờ mọ m i ingư n ờ gư i icùn c g ùn bỏ b ph iế ph u iế , u nh , ậ nh n n xé x t é t xe x m e m ý ý kiế ki n ế nào n k hả h t hi h v i à v thí t c hí h h hợ h p p hơn . hơn Tình huố ình ng huố ng 3: 3: Nế N u ế là u bạn b c ạn ủa Mai Mai và v La L n n em e m sẽ s ẽ lắ ng n ngh g e ngh s uy s uy nghĩ n ghĩ của c từng ừ bạn. ng S a S u u đó ó em e m phân p hân tích h điể i m m đ úng ú đ ng iểm iể m sai s mộ m t ộ các c h khác h h h quan q đ uan ể ể thu t y hu ế y t ế t phụ p c hụ hai h bạn hò bạn a hò giải bấ giải t bấ t đồ đ ng. n Cù C n ù g n lú c lú đ ó, ó e , m e s ẽ s giải t giải híc h h h cho h T ú T h ú iể h u iể khô u ng n nê g n nê n ghé gh t é bỏ bỏ mộ m t t ai, ai, hãy hã y m ở lò ở ng lò hò ng a hò đ ồng n với v mọ m i ingư n ời gư hơn ời . hơn Ho H ạ o t ạ động độ ng 9: Làm L S “ ổ S ổ ta t y a y tình bạn tình ” Cù C ng ù bạn ng làm bạn làm “Sổ t a t y a y tình tình bạn” the h o e gợi g ợi ý: ý Thiế h t iế t kế k ế bìa b v ìa à v tran r g an t rí r c í ho h từ t ng ừ trang r t ang ro r ng n cuố u n n sổ s ; Ghi G t hi hô h ng n tin tin về v b ả b n n thân h lê ân n lê t n rang r đầu c ầu ủa cuố c n uố s n ổ s (Họ (H t ê t n, n ng , à ng y à y si s nh i , nh trư r ờn ư g ờn , ,lớp, lớp s , ở s thíc t h, híc . h, ..); Vẽ V ẽ châ h n n dun d g un ho h ặc dán dán ảnh n h và v ghi ghi thô h ng n tin tin về v nh ữ nh n ữ g n ngư n ời gư bạn b e ạn m m y ê y u ê u quý q uý (Họ (H ọ tê t n, ê n, ng n à g y à y s in s h, in h, điều iề u em e m thí t c hí h h nhấ n t hấ t ở bạn, b . ạn, ..); Ghi G nh hi ữ nh n ữ g n su s y u ng hĩ, ng hĩ, nhữ n n hữ g n chu c y hu ệ y n ệ n vui v ui buồ b n uồ hàn n g hàn ng n à g y à y c ủa em e m và v cá c c bạ b n. n H ớng ng dẫ d n n học ọ s in i h c h ó c ó thể thể tham khảo khảo mẫu sể s t ể a t y a y s au:
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Chủ đề 3: Kính yêu thầy cô thân thiện với bạn bè
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9