












Preview text:
Hoạt động trải nghiệm Lớp 3
Bộ sách Chân trời sáng tạo
Thứ Ba ngày 29 tháng 11 năm 2022
Hoạt động trải nghiệm Khởi động V U R T ò C Ơ I H Đ Ố I Đố Quả 1. Kh«ng ph¶i gõng Mµ rÊt cay B»ng ngãn tay MÆc ¸o ®á Qu¶ ít
2. Tên em chẳng thiếu chẳng thừa
Chín vàng ngon ngọt rất vừa lòng anh. Qu¶ ®u ®ñ
3. Da cóc mà bọc trứng gà
Bổ ra thơm phức cả nhà muốn ăn. Qu¶ mÝt
Thứ Ba ngày 29 tháng 11 năm 2022
Hoạt động trải nghiệm
Chủ đề 4: Tự hào truyền thống quê emTuần 13 – tiết 2
* Nhận diện – khám phá
Hoạt động 1: Nhận diện các hoạt động tình nguyện, nhân đạo ở địa phương em
1. Quan sát tranh, kể tên các hoạt động tình nguyện, nhân đạo.
*Các hoạt động tình nguyện, nhân đạo ở mỗi bức tranh:
+Tranh 1: Giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn.
+Tranh 2: Dọn dẹp rác, bảo vệ môi trường.
+Tranh 3: Tổ chức khám chữa bệnh
miễn phí ở vùng sâu, vùng xa.
+Tranh 4: Tham gia hiến máu nhân đạo.
2. Thảo luận và kể thêm những hoạt động
tình nguyện, nhân đạo ở địa phương em Học si ọc nh si c nh ùng nha u th u ả th o l o uậ l n đ n ưa ưa r a r t hê t m n hữ n ng hoạt ạ t đ ộng tì nh ng nh uyện, uy nhâ n nhâ đ n ạo ạ ở o đ ở ịa ị p hư p ơng ơn em đã ã t ổ t c ổ hứ h c: + + Quyên y g óp g quần áo ch o o n o hững ng người g k h k ó ó khăn ở v ở ùng g sâ u, vù v ng ng xa x . + + Th T ăm ă hỏi ỏ thươn t g g b inh, lilệt ệ t sĩ ở địa a phương. + + Tr T a r o q o uà cho o cá c c em c học ọ si s nh ngh g èo è v o ượt ượ t khó. + + Phát á t c ơm c c ho n ho hững n gười g v ô v ô gi g a c ư… Ho H ạt ạ đ t ộng 2 g : 2 Ch : ia i s ẻ v ẻ ề v ý ề n gh n ĩa c ủa h oạt ạ đ t ộ đ ng tì g nh n n gu n y gu ện y , ện n h n ân n đ ạo 2. 2 T hả
T o luận tìm ra ý nghĩa củ c a hoạ a t động tình nguyện. nh nguyệ Họ H c c sin s h in t h hả h o o luận l uận the h o e nh ó nh m, m đ , ưa ư ra r ý ý kiến kiế n về v ề ý ý nghĩ n a ghĩ c ủa ủ ho h ạt ạ t động ộ tình ng tình nguy n ệ guy n: ệ + + Gắ G n n kế k t ế m ọ m i ngư i ời ngư , ời t , ra r o o yê y u ê u thư t ơn hư g. ơn + + Chi C a hi sẻ s , ẻ giú , p giú đ p ỡ nh ỡ ữ nh ng ữ ngư ng ời ngư ời có c ho à ho n n cả c nh n khó h khó khăn khăn hơn. h + + Là L m m đ ược ư nhi n ề hi u ề đ u iều iề u có c íc h h cho h x ã x hộ h i.i 2. Làm bô m ng ho h a “Nhâ h n ái”. Hư H ớng n d ẫ d n: n C huẩ C n bị n bị những đ ồ dùng ồ , v , ậ v t ậ dụng t c ầ c n ầ thi n ế thi t ế như t thư th ớc, bú t, bú g iấ i y ấ m y àu, à m u, àu v u ẽ v … Đọc … những g ợi g ợi ý c ý á c ch là l m à bông ho a a “ Nhâ N n á n i á ”, ” cùng c á c c á bạ n n tr ong tr n hó n m m sá s ng t ạ t o r o a r a m ột bông ột ho a a đ ẹp, m a m ng nhi ề nhi u thông u đi đ ệ i p ý p ng ý hĩa hĩ . 3. Giới thiệu ệ bôn b g h ôn oa “N g h h oa “N ân h ái ân ” Sa S u u khi ho khi àn ho t àn hà h nh bô nh ng bô h ng oa o “ Nhâ N n n ái” e m hã y hã c hia sẻ hia c ho ho c ả c lớp nghe lớp về v c ác c ho ạ ho t ạ đ ộ đ ng ộ tình ng ng tình uy ng ệ uy n m n à nhó à m nhó e m đ ưa r a r t a ro r ng o m ng ỗi ỗ c i á c nh ho nh a. ho a. Ví V dụ: + D ọn ọ dẹ n p r p ác r bê n lề n đ ư đ ờng ở ng đ ịa đ phư ịa ơng: G iữ G gìn v gìn ệ v sinh m sinh ôi ô t i rường luôn luô x n anh s anh ạ s ch c đ ẹp ẹ . + Mua t Mua ă t m c ủ c a ng a ư ng ời khuy ời ế khuy t ế t ậ t t ậ : t Ủ n Ủ g g hộ , hộ giúp , đ giúp ỡ đ nhữ ỡ ng ngư ng ời c ời ó c ó ho àn ho cả c nh khó nh khó khăn bằ khăn ng ng c ác c h m h ua nhữ ua ng ng sản phẩm sản họ họ l àm r a. r + Q uyê uy n g n ó g p ó quần p á o o c ho ho c á c c b ạn nhỏ ạn nhỏ v ùng v ùng sâu v sâu ùng v x ùng a: x G iúp G c iúp ác c e m bé ở v ở ùng v sâu ùng v sâu ùng v x ùng a, x t a, hiếu t u hố t n hố v n ề v v ậ v t ậ t chấ h t ấ , c , ó c ó đ ủ đ quần ủ á o o ấm đ ể đ m ặc và v o o mùa đ ùa ô đ ng ô lạnh… ng * Vận dụng
+ Em đã làm những việc gì trong các hoạt động nhân đạo ở địa phương?
* Những việc chúng ta có thể làm trong các hoạt động nhân đạo là:
+ Cùng mọi người tuyên truyền để có nhiều người biết đến ý
nghĩa của hoạt động nhân đạo này.
+ Tuổi nhỏ làm những việc vừa với sức của mình để góp phần
vào những việc tốt, giúp đỡ được nhiều người.
CHÀO TẠM BIỆT CÁC EM
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13