Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 3 Chủ đề 9 Chân trời sáng tạo: Những người sống quanh em và nghề em yêu thích

Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 3 Chủ đề 9 Chân trời sáng tạo: Những người sống quanh em và nghề em yêu thích hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 3. Mời bạn đọc đón xem!




 !
"#!$%&'(
)(*+,-.
/(01'2.
- Phẩm chất chăm chỉ: Hình thành được đc tnh chăm chỉ trong hoạt động tập thể và c tinh th!n tr"ch nhi#m khi tham gia c"c hoạt động chia s' theo nhm.
- Phẩm chất nhân "i: Vui v', thân thi#n với c"c bạn, hợp t"c, chia sử với bạn khi tham gia công vi#c chung của trường, lớp.
3(456'.
*Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp t"c: Trao đổi, thảo luận để thực hi#n c"c nhi#m vụ học tập
- Năng lực giải quyết vấn đề và s"ng tạo: Sử dụng c"c kiến thc đã học ng dụng vào thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- Kể tên được một số đc tnh c!n c của người lao động trong nghề nghi#p mà mình yêu thch.
- Nhận di#n hình ảnh thân thi#n, vui v' của bản thân.
))()789:-*;<=;>)?
/(,"@A"%
– SGK Hoạt động trải nghi#m 2; SGV Hoạt động trải nghi#m 2
Bảng phụ hoặc giấy A3, giấy A4 hoặc mẫu sơ đồ tư duy để HS lập danh s"ch c"c vi#c làm đề xây dựng hình ảnh bản thân, quả bng nhỏ, phiếu b!u, thùng đựng phiếu b!u, mẫu bảng tự theo dõi
vi#c làm của bản thân, một số mn quà/sản phẩm mẫu cho HS quan s"t, Phiếu đ"nh gi".
3(,"@B'
- SGK Hoạt động trải nghi#m 2, giấy bìa màu, bút chì, bút màu, thước k', ho d"n,...
- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc nhở lại những điều HS c!n chuẩn bị cho tiết hoạt động sau.
CD),EF
/('""'5#' !
/(^Nhớ lại những vi#c tốt mà em đã làm.
3(^Tham gia hoạt cảnh về vi#c làm tốt của em.
(^Chia s' cảm nghĩ sau khi tham gia hoạt cảnh.
CGH0G
.IA'JK'&' LM5% N
!$%&'(
/(OKể tên những đc tnh liên quan đến nghề em yêu thch.
3(OThảo luận để x"c định những đc tnh c!n c liên quan đến nghề em
yêu thch.
. Chia s' đc tnh của bản thân liên quan đến nghề em yêu thch.
P.># QL"!$%&'(
<4'#RS8A'T
/(^Tham gia biểu diễn c"c tiết mục văn ngh# về chủ đề B"c Hồ.
3(^Cổ vũ tiết mục biểu diễn của c"c bạn trong lớp.
,'UV8W
| 1/10

Preview text:

TUẦN 33
Hoạt động trải nghiệm Chủ đề 9
Những người sống quanh em
và nghề em yêu thích.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Hình thành được đức tính chăm chỉ trong hoạt động tập thể và có tinh thần trách nhiệm khi tham gia các hoạt động chia sẻ theo nhóm.
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn, hợp tác, chia sử với bạn khi tham gia công việc chung của trường, lớp. 2. Năng lực:
*Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- Kể tên được một số đức tính cần có của người lao động trong nghề nghiệp mà mình yêu thích.
- Nhận diện hình ảnh thân thiện, vui vẻ của bản thân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 2; SGV Hoạt động trải nghiệm 2
– Bảng phụ hoặc giấy A3, giấy A4 hoặc mẫu sơ đồ tư duy để HS lập danh sách các việc làm đề xây dựng hình ảnh bản thân, quả bóng nhỏ, phiếu bầu, thùng đựng phiếu bầu, mẫu bảng tự theo dõi
việc làm của bản thân, một số món quà/sản phẩm mẫu cho HS quan sát, Phiếu đánh giá.
2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 2, giấy bìa màu, bút chì, bút màu, thước kẻ, ho dán,...
- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc nhở lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết hoạt động sau. KHỞI ĐỘNG
1. Hoạt cảnh về việc làm tốt của em
1. Nhớ lại những việc tốt mà em đã làm.
2. Tham gia hoạt cảnh về việc làm tốt của em.
3. Chia sẻ cảm nghĩ sau khi tham gia hoạt cảnh. KHÁM PHÁ
Hoạt động 3: Xác định những đức tính của bản thân liên quan đến nghề em yêu thích.
1. Kể tên những đức tính liên quan đến nghề em yêu thích.
2. Thảo luận để xác định những đức tính cần có liên quan đến nghề em yêu thích.
3. Chia sẻ đức tính của bản thân liên quan đến nghề em yêu thích.
Hoạt động 4: Làm an-bum về nghề em yêu thích.
Văn nghệ chào mừng sinh nhật Bác Hồ
1. Tham gia biểu diễn các tiết mục văn nghệ về chủ đề Bác Hồ.
2. Cổ vũ tiết mục biểu diễn của các bạn trong lớp.
Điều chỉnh – Bổ sung
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10