Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 4 Cánh diều: Nề nếp sinh hoạt

Bài giảng PowerPoint Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 4 Cánh diều: Nề nếp sinh hoạt, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 4. Mời bạn đọc đón xem!



 !""#$
#%&
'(#$)*+",
!-"."%/
Trò chơi:
VÒNG QUAY
DIỆU
0123'456
+ GV cử ra một quản trò điều khiển trò chơi.
+ Cách chơi: Khi quản quay “Vòng quay” đến trúng tên
bạn nào thì bạn đó chia sẻ với lớp về một việc thường
làm trong một ngày và thời gian thực hiện việc đó
     

4
2
1
3
6
7
8
9
:
6
;
1
8
<
=
>
?
4
@
5
8
<
A
6
8
4
<
6
B
8
<
;
1
C
D
8
4
E
8
<
F
G
8
F
H
3
4
6
D
8
68
I
A
0
6
8
4
J
B
8
<
K
4
B
8
<
?
4
L
3
4
1
C
M
8
?
4
N
'
0
@
5
8
<
3
O
1
8
<
B
8
4
C
41
K
4
L
8
4
3
4
1
8
4
1
8
<
B
8
3
N
0
B
8
9
P
8
<
3
4
N
C
4
1
7
'
Q
8
<
C
7
8
0
D
K
6
D
8
FR8<S1BC
CD134@58<
ST UV
Hoạt động 1: Chia sẻ với
bạn về những việc em
thường làm trong một ngày.
I$.W-X$Y$T
V$!-W-"Z
<[\
I$.&]-"ZVZ$\
4>:39^8<
84_A9Q6
4 & `  "a ? ] -
bcX]-
Y d Z$    !
-
<#!W&e
0$"!-"X
%-be
 !
""#$!%&
'$(
0-fW
]-,
$g
U
0f
g
d
]-
J
]-
Vh
!XUf
Oi-
j/
k
kY
'Z&$cal
mb]-
n$o]e
I$$calmb
]-oeFoe
)$*+,$- .
# / 0 " &$ 1 & 2
"3*+&*45$*1
6(789 ."+ ( 
:0."+.*'1
Hoạt động 2: Xây dựng thời
gian biểu cá nhân
JV$ V*V$
. f  Xb k 

Bước 1: Chuẩn bị 1 tờ giấy A3, A4
Bước 2: Lập bảng theo mẫu
Bước 3: Trang trí, sáng tạo thời gian biểu thật đẹp
dán lên góc học tp để thường xuyên theo dõi.
I$. !Y
$T,V$p\
)$;'%- <
=><5?&@$A
BC  5>  $ *+ 
85?4
@"$\
4&\
Phương hướng hoạt động Tuần 6
Chúc mừng sinh nhật Tháng…
I$.(%q#",!-%
&V\
Nêu những việc đã làm được đúng theo thời gian biểu.
Nêu những điểm chưa hợp khi xây dựng thời gian biểu
dẫn đến nhng hoạt động chưa thể làm đúng theo thời
gian biểu.
I$.f#$+nV$%
q#!-%
&n&
r'sYts8
qfu*&fu
Av4J$T]-$oX!
-"XV")f
wmTlm
J"Z*$TfYZ$x,
Xy$d*"T 
"% z  &  "X Y  f
Xs h 4.  ", {\ |8
qfu*&fu}
F g\
~ 8 qf T ",* & f 
X•
~8qfq,YXbn*
&f wbn
| 1/37

Preview text:

Biết cách sắp xếp thời gian biểu khoa học và hợp lí.
Xây dựng thời gian biểu để đảm
bảo nền nếp sinh hoạt.

Chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ sau khi bắt đầu
thực hiện thời gian biểu đã điều chỉnh.
Trò chơi: VÒNG QUAY KÌ DIỆU LUẬT CHƠI
+ GV cử ra một quản trò điều khiển trò chơi.
+ Cách chơi: Khi quản quay “Vòng quay” đến trúng tên
bạn nào thì bạn đó chia sẻ với lớp về một việc thường
làm trong một ngày và thời gian thực hiện việc đó
Ví dụ: 6 giờ chiều hằng
ngày”, em tắm gội.

Qua nội dung tiếp theo VÒNG QUAY G N N H U U A N G U N H H N H T LA Y YÊU THƯƠNG Y Á H N Đ Ú G K N H TH U N HUẾ G R A N T Ơ Ư CÔNG C L Ú YẾN H P N Y U H KIÊN T Á H P HẬU G N A H K TIẾ A S N NG L Đ N I ẠI H X DU N I N E T P B G M H H V N Ũ V H D G M Ư O Ơ Â U I I A N N N N Y N H G Ê G G N
Hoạt động 1: Chia sẻ với
bạn về những việc em
thường làm trong một ngày.
Em hãy viết những việc thường làm trong một
ngày và thời gian em thực hiện những việc đó. Gợi ý:
Em hãy phân loại các công việc đó theo nhóm sau:
Hai bạn cùng bàn đổi Phiếu công việc
với nhau và so sánh số lượng công việc
trong từng nhóm và thời gian thực
HOẠT ĐỘNG hiện.
Giải thích sự khác nhau giữa hai bạn? NHÓM ĐÔI
Làm thế nào để thực hiện được
nhiều việc với thời gian hợp lí?
Để thực hiện được nhiều
việc với thời gian hợp lí, chúng ta cần: Liệt kê những Rèn luyện công việc cần Lên thời Sắp xếp tính kỉ làm cụ thể và gian cụ thể công việc luật và chi tiết. cho từng theo thứ tập trung công việc. tự ưu tiên.
Có bạn nào muốn bổ sung hoặc
bỏ bớt các công việc hàng ngày của mình không?
Em muốn bổ sung hoặc bỏ bớt
công việc gì? Vì sao?
Thời gian trong ngày của mỗi người có
giới hạn nên việc lựa chọn làm những
việc gì trong một ngày là rất quan trọng.
Em cần xác định nhóm việc nào cần ưu
tiên, nhóm việc nào có thể rút gọn.

Hoạt động 2: Xây dựng thời gian biểu cá nhân
Sau khi xem xong video, em
hãy nêu các bước lập thời gian biểu.
 Bước 1: Chuẩn bị 1 tờ giấy A3, A4
 Bước 2: Lập bảng theo mẫu
 Bước 3: Trang trí, sáng tạo thời gian biểu thật đẹp và
dán lên góc học tập để thường xuyên theo dõi.
Em hãy xây dựng thời gian biểu cá nhân trong
một tuần theo mẫu sau:
Thời gian biểu giúp mỗi người tăng
kỹ năng quản lý thời gian, tận dụng,
sử dụng quỹ thời gian trong ngày
một cách hiệu quả nhất.
Ưu điểm: Hạn chế:
Phương hướng hoạt động Tuần 6
Chúc mừng sinh nhật Tháng…
Em hãy chia sẻ về kết quả ban đầu thực hiện nền nếp
sinh hoạt theo thời gian biểu:

 Nêu những việc đã làm được đúng theo thời gian biểu.
 Nêu những điểm chưa hợp lí khi xây dựng thời gian biểu
dẫn đến những hoạt động chưa thể làm đúng theo thời gian biểu.
Em hãy nêu cảm nghĩ của em về
kết quả thực hiện nền nếp sinh hoạt của bạn
2. Chơi trò chơi Nếu quên…, bạn nên…
Mỗi HS viết một công việc mình chưa thực
hiện được theo đúng thời gian biểu lên tờ
giấy và bỏ vào chiếc hộp hoặc giỏ chung.

Sau đó, một thành viên trong nhóm sẽ lần
lượt bắt thăm từng tờ, đọc to nội dung và
đề nghị các bạn khác đưa ra lời khuyên
tương ứng. Hãy bắt đầu bằng: “Nếu quên…, bạn nên…”
Ví dụ:
+ Nếu quên gội đầu, bạn nên nhờ người thân nhắc nhở.
+ Nếu quên sắp quần áo trước khi ngủ,
bạn nên dán tờ giấy nhớ vào tủ.

Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31
  • Slide 32
  • Slide 33
  • Slide 34
  • Slide 35
  • Slide 36
  • Slide 37