Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 4 Chủ đề 2 Chân trời sáng tạo: An toàn trong cuộc sống của em

Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 4 Chủ đề 2 Chân trời sáng tạo: An toàn trong cuộc sống của em hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 4. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:
Thông tin:
19 trang 5 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 4 Chủ đề 2 Chân trời sáng tạo: An toàn trong cuộc sống của em

Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 4 Chủ đề 2 Chân trời sáng tạo: An toàn trong cuộc sống của em hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 4. Mời bạn đọc đón xem!

40 20 lượt tải Tải xuống
CHỦ ĐỀ 2
AN TOÀN TRONG CUỘC SỐNG CỦA EM
CHỦ ĐỀ 2
AN TOÀN TRONG CUỘC SỐNG CỦA EM (TUẦN 1)
TRÒ CHƠI:
CHIM CÁNH CỤT
Khởi động
Luật chơi: 
 !"
#$!"%&
'(")*+*+
,#-./01+*+)2
,34!,5! 
6,5!"7#
Hoạt động 1:
Nhận diện tình huống có nguy cơ bị xâm hại
Hoạt động 1. Nhận diện tình huống có nguy cơ bị xâm hại
1. Trao đổi với bn về những nguy cơ bị xâm hại
Làm việc nhóm 4
Hoạt động 1. Nhận diện tình huống có nguy cơ bị xâm hại
1. Trao đổi với bạn về những nguy cơ bị xâm hại
Gợi ý:
+ Tình huống đó xảy ra ở đâu?
+ Vào thời gian nào?
+ Có những ai ở đó?
+ Chuyện gì đã xảy ra?...
2. K mt !nh hu"ng c# th c$ nguy cơ bị xâm hại m% em bi't
-/8!9:
-
;<8=>#
-
; 4?@,5*AB#
-
;C? ,5#
-
;"D *E9F<#
-
G"34:H :#
-
G","0,IH)+*9:#
;JGKLM-
-
N@<!9:*>OP:)
3*E*>?*>9Q)RS*?8
*>,5T?=*> ?*>2U?V
!)*>?WX*>,5HT?=X?=*>
.4@?YZU)2"8!
9:)+*#
Hoạt động 2:
Tìm hiểu những đối tượng, hoàn cảnh có
nguy cơ gây hành động xâm hại
Hoạt động 2. Tìm hiểu những đối tượng, hoàn cảnh có nguy cơ gây hành động xâm hại
1. Chỉ ra những đ"i tượng, ho%n cảnh c$ nguy cơ gây ra h%nh đng xâm hại trong các
tranh sau:
Gợi ý:
+ Tình huống đó xảy ra
đâu?
+ Vào thời gian nào?
+ Có những ai ở đó?
+ Chuyện gì đã xảy ra?...
Trao đổi nhóm đôi
Hoạt động 2. Tìm hiểu những đối tượng, hoàn cảnh có nguy cơ gây hành động xâm hại
G*[\2U:WO
&Hãy kể thêm những đối tượng,
hoàn cảnh có nguy cơ gây ra hành động xâm hại”
]O
^TO 
]2O1<
]_O
^TO$`5 4ED
]2O*>!W*8a=
]bO
^TO
]2O`
@
]\O
^TO 
]2OS<15Ec
;JGKLM-
-
^T8:*<:O$Q,d
T:*<9:#^
 ? 4?9?5?e?`?Y1U
,54DQ,#
-
]28:*<9:ON 
,1<f<85
<f*>!=?!5?*>T*!
,5*`g?!W*8?Y
TỔNG KẾT/ CAM KẾT
CHẤP HÀNH
| 1/19

Preview text:

CHỦ ĐỀ 2
AN TOÀN TRONG CUỘC SỐNG CỦA EM CHỦ ĐỀ 2
AN TOÀN TRONG CUỘC SỐNG CỦA EM (TUẦN 1) Khởi động TRÒ CHƠI: CHIM CÁNH CỤT
Luật chơi: 1 bạn làm chim cánh cụt sẽ di chuyển theo dáng đi của chim
cánh cụt và bạn đó chạm được vào ai thì người đó sẽ bị biến thành chim
cánh cụt. Bạn bị biến thành chim cánh cụt sẽ cùng bạn “chim cánh cụt
ban đầu” tiếp tục di chuyển trong vòng tròn để chạm được vào các bạn
khác. Nhiệm vụ của những bạn đứng ở vòng tròn là phải di chuyển theo
khu vực quy định để mình không bị bạn chim cánh cụt chạm vào người
(không bị biến thành chim cánh cụt). Hoạt động 1:
Nhận diện tình huống có nguy cơ bị xâm hại
Hoạt động 1. Nhận diện tình huống có nguy cơ bị xâm hại
1. Trao đổi với bạn về những nguy cơ bị xâm hại Làm việc nhóm 4
Hoạt động 1. Nhận diện tình huống có nguy cơ bị xâm hại
1. Trao đổi với bạn về những nguy cơ bị xâm hại
2. Kể một tình huống cụ thể có nguy cơ bị xâm hại mà em biết Gợi ý:
+ Tình huống đó xảy ra ở đâu?
+ Vào thời gian nào?
+ Có những ai ở đó?
+ Chuyện gì đã xảy ra?...
Những nguy cơ bị xâm hại
- Khi đi một mình nơi vắng vẻ.
- Khi được người lạ cho quà, tiền mà không rõ lí do.
- Khi đi theo bạn bè, người lạ mà không báo cho gia đình.
- Kết bạn với người lạ trên mạng xã hội.
- Thiếu sự quan tâm chăm sóc của người thân.
- Thiếu kiến thức kĩ năng phòng tránh xâm hại. KẾT LUẬN
- Có nhiều hành động bị coi là xâm hại trẻ em như: Xâm phạm
sự riêng tư của trẻ, cho trẻ xem ấn phẩm đồi trụy, chạm vào nơi
trẻ không muốn, bắt trẻ sờ vào mình, đánh trẻ để hả giận, lừa
bịp trẻ, bỏ mặc trẻ không cho ăn uống, tắm giặt, bắt trẻ làm
việc quá nhiều,…Vì vậy các em phải biết được các nguy cơ bị xâm hại đểphòng tránh. Hoạt động 2:
Tìm hiểu những đối tượng, hoàn cảnh có
nguy cơ gây hành động xâm hại
Hoạt động 2. Tìm hiểu những đối tượng, hoàn cảnh có nguy cơ gây hành động xâm hại
1. Chỉ ra những đối tượng, hoàn cảnh có nguy cơ gây ra hành động xâm hại trong các tranh sau: Trao đổi nhóm đôi Gợi ý:
+ Tình huống đó xảy ra ở đâu? + Vào thời gian nào? + Có những ai ở đó?
+ Chuyện gì đã xảy ra?...

Hoạt động 2. Tìm hiểu những đối tượng, hoàn cảnh có nguy cơ gây hành động xâm hại
Trao đổi nhóm 4 thảo luận theo câu hỏi:
Hãy kể thêm những đối tượng,
hoàn cảnh có nguy cơ gây ra hành động xâm hại” Hình 1:
• Đối tượng: người lạ
• Hoàn cảnh: ở nhà một mình • Hình 2:
• Đối tượng: Bọn buôn người qua biên giới
• Hoàn cảnh: trẻ em bị bỏ rơi/ bắt cóc • Hình 3: • Đối tượng: bác gái
• Hoàn cảnh: bạn nam đang đi học thì bác đón về • Hình 4:
• Đối tượng: người lạ
• Hoàn cảnh: ngồi một mình ở công viên KẾT LUẬN
- Đối tượng có nguy cơ gây ra hành động sâm hại: Bất kì ai cũng
có thể là đối tượng gây ra hành động xâm hại. Đó có thể là
người lạ, người quen, hang xóm, cô, chú, anh họ,…bởi vậy các
em không được chủ quan với bất kì ai.
- Hoàn cảnh có nguy cơ gây ra hành động xâm hại: Cho người lạ
vào nhà khi ở nhà một mình; tham gia các hoạt động nơi công
cộng; trẻ em bị bắt cóc, bị buôn bán, trẻ em sống trong gia định
không trọn vẹn, bị bỏ rơi,…
TỔNG KẾT/ CAM KẾT CHẤP HÀNH
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Những nguy cơ bị xâm hại
  • KẾT LUẬN
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • KẾT LUẬN
  • Slide 19