Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 4 Chủ đề 4 Chân trời sáng tạo: Em yêu truyền thống quê hương

Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 4 Chủ đề 4 Chân trời sáng tạo: Em yêu truyền thống quê hương hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 4. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:
Thông tin:
38 trang 5 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 4 Chủ đề 4 Chân trời sáng tạo: Em yêu truyền thống quê hương

Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 4 Chủ đề 4 Chân trời sáng tạo: Em yêu truyền thống quê hương hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 4. Mời bạn đọc đón xem!

37 19 lượt tải Tải xuống
Thứ … ngày … tháng
… năm …
HOẠT ĐỘNG TRẢI
NGHIỆM
CHỦ ĐỀ 4
EM YÊU TRUYỀN
THỐNG QUÊ
HƯƠNG
Tuần
14
SINH
HOẠT
DƯỚI CỜ
Chương Trình Văn Nghệ Chủ
Đề
'' TRUYN THNG QUÊ
HƯƠNG ''
Chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ của
em về truyền thống quê hương
với người thân và bạn bè
SINH
HOẠT
CHỦ ĐỀ
Lê Thị
Yến
Nhi
Hoạt động 3:
Xác định những hoạt
động tình nguyện, nhân
đạo em có thể tham gia
Quan sát tranh vẽ trang
38, thảo luận theo nhóm
để trả lời các câu hỏi :
+ Tranh vẽ hoạt động gì?
+ Hoạt động đó thường diễn
ra ở đâu, vào thời gian nào?
+ Các nhân vật trong tranh
đang tham gia hoạt động
như thế nào?
+ Theo em, hoạt động đó
giúp gì cho việc kết nối
những người xung quanh?



CHIA
SẺ
Tranh 1
     !"# $!   
%$"#!!
&'($)'*+! 
!"#!,!-%.
"/$"#!)!00
'')+!!1 
23 $"#! ! !4 1 % !53
  6 "#! $7! # 
 !"#!8!9:
Tranh 2
     !"# $! +! 
;<&!=$>=
>$=!?!@(
 > "A6 1  "#! $"B C
.!DEDD!@0
F !"#$!;<GHI)
JK151L!G),
K)';0
M+!;<&!=
$>=!53 !"#!8!9
!KN:0
Tranh 3
  , $!   $ 5
OP!Q5%RSOT(%>$
 6!"#! "N ? =U ! 1V000
  ) , ! ! "#!  
)OP!$**
?!?=0
W, 5NS8%
R)X)@!0
M!$=!!53'
*  R R ":!  :) $7!
#*'$"BNO!"#
(:%%P!!8!9N
6)!1:0
Tranh 4
 %$@J
I
 Y $=! @ J I  )
":! )  %Z)  2 M & [
+!"#!?<3?))!
":!)\%Z]^^
W>!!N
$=>)((
M+!@J!$":!
)%Z)!$6!N!
% *  $"B O P! @  __
`P!"NN!7__U!"#M&
Chia sẻ trước lớp
Những hoạt động kết nối cộng đồng ở địa phương
mà em biết theo gợi ý:
- Tên hoạt động
- Thời gian tổ chức hoạt động
- Những người tham gia hoạt động
- Ý nghĩa của hoạt động
Phn nhn xét
ca Giáo viên
Hướng dẫn :


 !"#$%&'()*
+,)-./01
+2341
+5671
+567849
:);#<=>84$67
")?)@(A
Ra quyết định về hoạt động kết nối cộng
đồng em có thể tham gia.
Gợi ý
Phân ch :
+B)@.@)-./CB$)-./D
EC
+B)@.@3CB$3
EC
+B@EF44@93
GC
Ra quyết định về hoạt động kết nối
cộng đồng em có thể tham gia.
Gợi ý : một số hoạt động
CÙNG
CHIA
SẺ
Các nhóm khác
Lắng nghe – góp ý - bổ sung
Hoạt động 4:
Lập kế hoạch tham gia
các hoạt động kết nối
cộng đồng
Căn cứ vào hoạt động kết nối cộng đồng em đã
quyết định làm ở hoạt động 3 để viết hoàn
chỉnh kế hoạch tham gia hoặc thực hiện kế
hoạch kết nối cộng động theo bảng gợi ý sau :
Trưng bày và bình chọn
báo cáo em ấn tượng
nhất
Thực hiện kế hoạch tham gia kết
nối cộng đồng cùng với người thân.
-
Ghi nhớ thông n về những người tham gia
thực hiện cùng em
-
Ghi nhớ cách tổ chức hoạt động và nhiệm vụ
của từng người
-
Theo dõi đánh giá kết quả của kế hoạch
-
Lưu hình ảnh (chụp ảnh) nếu có điều kiện
Gợi ý : Trong lúc tham gia hoạt động
-
Viết bài báo cáo
-
Vẽ tranh về hoạt động
-
Làm bài thuyết trình chiếu trên PowerPoint
-
Làm clip báo cáo
-
Làm sản phẩm tuyên truyền về hoạt động
Gợi ý : Lựa chọn loại hình báo cáo
SINH
HOẠT
LỚP
Phn nhn xét
hot đng tun
Phần làm
việc của
ban cán sự
lớp
Các tổ trưởng báo cáo
kết quả hoạt động
trong tuần của tổ
Lớp trưởng báo
cáo kết quả học
tập của lớp
trong tuần
Phn nhn xét
ca giáo viên
Ưu điểm:
Phn nhn xét
ca giáo viên
Hạn chế:
Góc
tuyên
dương
Ngôi sao
chăm chỉ
Ngôi sao tốt
bụng
Phương hưng hot đng
tun.
GÓC CHÚC MỪNG
SINH NHẬT THÁNG
Báo cáo những việc
em đã tham gia để
kết nối cộng đồng
Gợi ý nội dung báo cáo:
HIJK)
H5L)
H5$67

HMN
H2?)F
HMF"80<67
Gợi ý hình thức báo cáo:
+OPQRD
P@; . K J %3 
STNR
    S T
N 
+ O  PQ RD P@;
P@%
+ O  G ?) 
)P)J4F
 U
Trưng bày và bình chọn
báo cáo em ấn tượng
nhất
Tạm biệt
và hẹn
gặp lại
| 1/38

Preview text:

Thứ … ngày … tháng H OẠ T m … ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CHỦ ĐỀ 4 EM YÊU TRUYỀN THỐNG QUÊ HƯƠNG Tuần 14 SINH HOẠT DƯỚI CỜ
Chương Trình Văn Nghệ Chủ Đề
'' TRUYỀN THỐNG QUÊ HƯƠNG ''
Chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ của
em về truyền thống quê hương
với người thân và bạn bè
SINH HOẠT CHỦ ĐỀ Hoạt động 3: Xác định những hoạt động tình nguyện, nhân Lê Thị Yến đạo em có t N h hi ể tham gia Quan sát tranh vẽ trang 38, thảo luận theo nhóm
để trả lời các câu hỏi :
+ Tranh vẽ hoạt động gì?
+ Hoạt động đó thường diễn
ra ở đâu, vào thời gian nào?
+ Các nhân vật trong tranh đang tham gia hoạt động như thế nào?
+ Theo em, hoạt động đó
giúp gì cho việc kết nối
những người xung quanh?
Đại diện các CHIA nhóm trình bày kết quả thảo luận SẺ Tranh 1
- Tranh vẽ mọi người đang dọn vệ sinh đường làng
- Nếu em ở đó, em có thể cùng mọi
người tham gia những việc vừa sức
như quét đường, gom rác..
- Theo em, việc cùng hàng xóm dọn
dẹp đường làng ngõ xóm sẽ giúp
bảo vệ môi trường đồng thời làm
cho mọi người gần gũi nhau hơn Tranh 2
- Tranh vẽ mọi người đang cùng nhau
chuẩn bị cho Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc
- Đây là hoạt động diễn ra hàng năm ở các
khu dân cư/thôn xóm và thường được tổ
chức vào ngày 18-11 hàng năm.
- Mọi người đang chuẩn bị rất tích cực, các
bạn nhỏ thì cắt xúc xích giấy, các bác nữ thì
cắm hoa, các bác nam thì treo khẩu hiệu.
- Việc cùng nhau chuẩn bị cho Ngày hội Đại
đoàn kết dân tộc giúp mọi người gần gũi và gắn bó với nhau hơn. Tranh 3
- Tranh vẽ các bạn nữ đang học điệu múa
truyền thống (múa sênh tiền) ở sân đình
- Thông thường trước lễ hội của làng xã...
các bạn nam, nữ trong làng thường học
hát, máu các bài hát truyền thống để biểu diễn trong lễ hội.
- Các bạn nữ học múa hát với tinh thần say mê, vui vẻ, hăng hái.
- Việc tham gia các hoạt động này giúp em
hiểu và yêu quê hương mình hơn, đồng
thời có thể làm quen được với nhiều người
bạn ở nơi mình sinh sống và gần gũi với các cô, bác hàng xóm hơn. Tranh 4
- Tranh vẽ các bạn học sinh đến thăm hỏi bác cựu chiến binh
- Hoạt động thăm hỏi cựu chiến binh,
thương binh, liệt sĩ, bà mẹ Việt Nam Anh
hùng thường diễn ra vào các dịp lễ, Tết, ngày Thương binh, Liệt sĩ 27-7
- Các nhân vật trong tranh tham gia với thái độ chân thành, cởi mở
- Việc cùng nhau thăm hỏi gia đình thương
binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng
sẽ thể hiện được truyền thống văn hoá ''
Uống nước nhớ nguồn'' của người Việt Nam
Những hoạt động kết nối cộng đồng ở địa phương
mà em biết theo gợi ý: - Tên hoạt động
- Thời gian tổ chức hoạt động
- Những người tham gia hoạt động
- Ý nghĩa của hoạt động
Chia sẻ trước lớp Phần nhận xét của Giáo viên
Ra quyết định về hoạt động kết nối cộng
đồng em có thể tham gia.
Hướng dẫn :
– Liệt kê các hoạt động kết nối cộng đồng em có thể tự thực hiện hoặc tham gia.
– Với mỗi hoạt động, cần xác định những vấn đề sau:
+ Thuận lợi của em khi tham gia hoạt động;
+ Khó khăn em có thể gặp khi tham gia hoạt động;
+ Người tham gia hoạt động;
+ Người có thể giúp đỡ em.
– Quyết định chọn 1 – 2 hoạt động giúp kết nối những người
xung quanh mà em sẽ thực hiện.
Gợi ý
Ra quyết định về hoạt động kết nối
cộng đồng em có thể tham gia. Phân tích :
+ Em hiểu thế nào là thuận lợi? Em có những thuận lợi gì để
tham gia/thực hiện hoạt động kết nối cộng đồng?

+ Em hiểu thế nào là khó khăn? Em có những khó khăn để
tham gia/thực hiện hoạt động kết nối cộng đồng?

+ Em có cách nào / giải pháp nào để tháo gỡ các khó khăn đó không?
Gợi ý : một số hoạt động CÙNG CHIA SẺ Các nhóm khác
Lắng nghe – góp ý - bổ sung Hoạt động 4: Lập kế hoạch tham gia
các hoạt động kết nối cộng đồng
Căn cứ vào hoạt động kết nối cộng đồng em đã
quyết định làm ở hoạt động 3 để viết hoàn
chỉnh kế hoạch tham gia hoặc thực hiện kế
hoạch kết nối cộng động theo bảng gợi ý sau : Trưng bày và bình chọn báo cáo em ấn tượng nhất
Thực hiện kế hoạch tham gia kết
nối cộng đồng cùng với người thân.

Gợi ý : Trong lúc tham gia hoạt động
- Ghi nhớ thông tin về những người tham gia
thực hiện cùng em
- Ghi nhớ cách tổ chức hoạt động và nhiệm vụ
của từng người
- Theo dõi đánh giá kết quả của kế hoạch
- Lưu hình ảnh (chụp ảnh) nếu có điều kiện
Gợi ý : Lựa chọn loại hình báo cáo - Viết bài báo cáo
- Vẽ tranh về hoạt động
- Làm bài thuyết trình chiếu trên PowerPoint
- Làm clip báo cáo
- Làm sản phẩm tuyên truyền về hoạt động SINH HOẠT LỚP Phần nhận xét hoạt động tuần Lớp trưởng báo cáo kết quả học
Các tổ trưởng báo cáo Phần làm tập của lớp
kết quả hoạt động trong tuần trong tuần của tổ việc của ban cán sự lớp Phần nhận xét của giáo viên Ưu điểm: Phần nhận xét của giáo viên Hạn chế: Góc tuyên dương Ngôi sao Ngôi sao tốt chăm chỉ bụng
Phương hướng hoạt động tuần…. GÓC CHÚC MỪNG SINH NHẬT THÁNG Báo cáo những việc em đã tham gia để kết nối cộng đồng
Gợi ý nội dung báo cáo:
- Mục tiêu hoạt động - Nội dung hoạt động - Những người tham gia hoạt động - Cách thức hoạt động - Kết quả hoạt động
- Cảm xúc của mọi người

Gợi ý hình thức báo cáo:
+ Báo cáo bằng cách trình
bày lại tiết mục văn nghệ
đã tổ chức trong hoạt động
kết nối cộng đồng đã tổ chức, tham gia
+ Báo cáo bằng trình bày bài viết
+ Báo cáo thông qua giới
thiệu anbum chụp ảnh hoạt động,…
Trưng bày và bình chọn báo cáo em ấn tượng nhất Tạm biệt và hẹn gặp lại
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31
  • Slide 32
  • Slide 33
  • Slide 34
  • Slide 35
  • Slide 36
  • Slide 37
  • Slide 38