Giáo án điện tử Hoạt Động Trải Nghiệm 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: HĐTN- Rèn luyện tư duy.
Bài giảng PowerPoint Hoạt Động Trải Nghiệm 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: HĐTN- Rèn luyện tư duy. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt Động Trải Nghiệm 4. Mời bạn đọc đón xem!
Preview text:
Măng Non Măng Non Yêu cầu cần đạt - Bi t ế s ử d n ụ g các câu h i ỏ 5W1H đ ể khai thác và Măng Non tổ ch c ứ qu n ả lí thông tin v ề s ự v t ậ , hi n ệ tư n ợ g đang tìm hi u ể . - Bi t ế cách thi t ế k ế và s ử d n ụ g s ơ đ ồ t ư duy nh ư công c ụ tìm hi u ể và công c ụ h ỗ tr ợ khi trình bày, qua đó th ể hi n ệ rõ các ý trong k t ế qu ả t ư duy (th i ờ gian, nhân qu , ả chính ph , ụ …) Măng Non Măng Non Măng Non Chơi trò chơi Động não, luyện Măng Non
Các thành viên trong trí
nhóm quan sát và ghi tên m t ộ đ ồ v t ậ mình nhìn th y ấ trong l p ớ h c ọ vào m t ộ t m ấ bìa. Các tấm bia đư c ợ úp xu n ố g đ ể t o ạ s ự bí m t ậ . M i ỗ thành viên nh t ặ m t ộ t m ầ bìa và s n ẵ sàng tr ả l i ờ câu h i ỏ tìm hi u ể thông tin v ề đ v ồ t ậ c a ủ các thành viên. Ai? N Cái Ở Khi hư Vì thế nào? gì? đâu? nào? o? D a ự trên nh n ữ g câu tr l ả i, ờ các thành viên s đa a ư ra d ự đoán, đó là đ v ồ t ậ nào. Măng Non Chơi trò chơi Động não, luyện Măng Non Ví d : ụ T m ấ b n ả trí g Chơi theo - Đ v ồ t ậ đó đư c làm ợ b ng ằ gì? – B n ằ g g . ỗ nhóm 4 - Ai có th s ể ử d n ụ g đ v ồ t ậ đó? – Th y cô ầ giáo và c H ả S. - Đ ồ v t ậ đó đư c ợ s ử d n ụ g vào nh ng ữ lúc nào? – Nh n ữ g khi c n g ầ hi thông tin đ t ể t ấ c cù ả ng nhìn. - Đ v ồ t ậ đó đư c đ ợ t ặ đ ở âu? – Treo trên tư ng ờ . - Vì sao đ ồ v t ậ đó đư c ợ treo trên tư ng ờ mà không ph i ả đ ể dư i đ ớ ất? – Đ t ể ất c đ ả u ề nhìn rõ. - Đ ồ v t ậ đó đư c ợ s ử d n ụ g nh ư th ế nào? – C m ầ ph n ấ ho c ặ bút vi t ế lên. Măng Non Măng Non Măng Non
Trình bày thông tin tìm hiểu được bằng sơ đồ tư duy Măng Non Tìm hiểu về sơ đồ tư duy + Tên đồ v t ậ ở gi a ữ , có các đư ng
ờ nhánh chính, nhánh ph ụ t a ỏ ra, th ể hiện s p ự hân lo i. ạ + Xác đ nh
ị các nhánh chính d a ự trên câu h i,
ỏ tuy nhiên, sau khi li t ệ kê các nhánh có th ể đ a ư ra, c n ầ th o ả lu n ậ đ ể l a ự ch n
ọ nhánh – không nh t ấ thi t ế ph u ả s ử d ng ụ t t ấ c ả các nhánh. Măng Non
Trình bày thông tin tìm hiểu được bằng sơ đồ tư
Ví dụ: Tủ sách lớp học duy
+ Nhánh 1: Nội dung tủ sách (Bao gồm những Từ những nội dung trên, có thể chỉ lựa Măng Non
cuốn sách nào, về chủ đề gì?)
chọn 3 hoặc 4 nhánh chính, ưu tiên những
+ Nhánh 2: Người sử dụng (Ai được sử dụng tủ nhánh phụ có thể đưa ra nhiều chi tiết bên sách?)
trong. Với trường hợp này, có thể có
+ Nhánh 3: Thời gian sử dụng (Được sử dụng những phương án sau:
tủ sách vào khi nào trong ngày?)
+ Sơ đồ tư duy bao gồm nhánh 1, 2, 3, 6
+ Nhánh 4: Mục đích sử dụng (Vì sao lại để tủ + Sơ đồ tư duy bao gồm nhánh 2, 3, 4, 6
sách trong lớp học? Để đây để làm gì?)
Nhánh 5 sẽ khó có thể
+ Nhánh 5: Vị trí đặt tủ sách (Tủ sách được đặt phát triển thêm các nhánh
ở đâu, góc nào của lớp?) thông tin
+ Nhánh 6: Biện pháp phát triển tủ sách (Thu
nhập thêm sách bằng cách nào? Phát triển tủ sách như thế nào?) Măng Non
Trình bày thông tin tìm hiểu được bằng sơ đồ tư Làm vi c ệ nhóm 4, m i ỗ nhduy óm vẽ s ơ đ ồ t ư duy trình bày thông tin đã tìm hi u ể đ c ượ v ề m t ộ đ ồ v t ậ . Măng Non Đ i ạ diện nhóm chia s ẻ s ơ đ ồ t ư duy c a ủ nhóm mình tr c ướ l p ớ . Măng Non KẾT LUẬN Măng Non S đ t duy ơ ồ ư
giúp chúng ta h th ng thông ệ ố tin v m t s v t, hi n t ng, cho ta nhìn rõ ề ộ ự ậ ệ ượ ệ ữ ộ ậ ộ ạ
h n v m i quan h gi a b ph n, n i dung. ơ ề ố ế ữ
H i, t h i đ tìm ki m thông tin; ghi l i, ỏ ự ỏ ể ọ
phân lo i h th ng thông tin – đó là nh ng ạ ệ ố Măng Non
thao tác ban đ u c a t duy khoa h c. ầ ủ ư Măng Non Măng Non CAM KẾT HÀNH ĐỘNG Măng Non
Lựa chọn một sự vật, hiện
tượng mà em quan tâm để vẽ sơ đồ tư duy Các b c ướ th c ự hi n ệ : Động não Phân lo i ạ thông tin theo câu h i
ỏ Trình bày thông tin theo nhánh Măng Non Măng Non TẠM BIỆT NHÉ! Măng Non Măng Non Măng Non
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- Slide 14