Giáo án điện tử Hoạt Động Trải Nghiệm 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: Tự lực thực hiện nhiệm vụ ở nhà.

Bài giảng PowerPoint Hoạt Động Trải Nghiệm 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: Tự lực thực hiện nhiệm vụ ở nhà. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt Động Trải Nghiệm  4. Mời bạn đọc đón xem!

Thứ…..ngày……tháng……năm
       

        
   !" # $%!& ' ( )

*+,-./.0
'123.45
1. Sắm vai kể
chuyện tương tác
về một cậu bé
luôn ỷ lại vào
người khác
6789:+9#;#<

Mẹ ơi, rửa bát hộ
con với.
Mẹ có ăn hộ bạn được không?
Nếu không được cũng giống như
việc mẹ không rửa bát cho bạn
được.
=> "  ? ) '    @
%<A
BC%D12?
B%?
BE!?
=72
F% )  # # < (  "
>   <5 G H + -
# <I<0J &#
.0J#+-K
(
2. Chia sẻ về
việc nhà của
em
L'M?/#
$%!&<N7
M?E!+
-O!C%&
&%PQ-?"
"12?
<+
GK QRA F2 20%    N 
 !"!M)"
<'Q4S
T'   < .B Q4 "
1  U C%&  
N!%D
F220%ALiệt kê việc nhà mà em đã nhận làm hằng
ngày và đánh dấu vào bảng những việc em đã làm hằng ngày.
V.+W20%

X;KMYQE%
-20%
=.!W<0C%;;-%)A
.+-)J#MJ5
FW%E5MZ+C%&5
F-'M)5
[Y<$-).+;E!0-5
\#8ATự lực thực
hiện các công việc đã nhận ở gia
đình và thực hiện Phiếu việc nhà để
theo dõi quá trình thực hiện
….
Phần làm việc của
ban cán sự lớp
]J.--
<0C%;-+
-%N]
F2J.--<0
C%;S22
-%N
….
Ưu điểm:
….
Hạn chế:
Góc tuyên
d ngươ
Ngôi sao
chăm ch
Hoa ngoan
ngoãn
^>-+=%N_
^>-+=%N_
1U=_
W%N`aA
3. Tự đánh giá
F<&M?/W%O
M#C%&J
Em đã thực hiện đều đặn và những việc thường quên thực
hiện ở nhà? Việc nào em làm tốt nhất? Em làm việc này vào
thời gian nào trong ngày?
Để thực hiện việc đó em đã sử dụng dụng cụ nào?
Làm xong em có ct dụng cụ đúng chỗ không? có
điều cần gì lưu ý khi sử dụng dụng cụ này?
V.K<K2
'E
=<;(
RJ?-b&%KA
A. Hoàn thành đúng hạn nhưng cần nhắc nhở;
B. Hoàn thành đúng hạn
C. Hoàn thành đúng hạn và có sáng tạo trong
công việc
4. Chia sẻ góp ý
của người thân
trong phiếu việc
nhà về những việc
em đã làm được
X>20%)2P#820%%A
VWb0.?
-
R-ATrước
kia mình ... Bây giờ mình...
=02 R %! c  ;- % 
# 8 W M   N

=02RM-
.;8J#
| 1/41

Preview text:

Thứ…..ngày……tháng……năm •
Nhận thức được trách nhiệm của mình với công việc nhà.
Chủ động nhận thực hiện được một số việc
làm hằng ngày, thường xuyên để chăm sóc ngôi nhà của mình.

Bạn nhỏ trong bài hát đã biết
làm việc gì để giúp đỡ bà rồi? 1. Sắm vai kể chuyện tương tác về một cậu bé luôn ỷ lại vào người khác
Sắm vai nhân vật "Ỷ lại" nhờ vả người khác làm hộ việc của mình.
Mẹ có ăn hộ bạn được không?
Nếu không được cũng giống như Mẹ ơi, rửa bát hộ
việc mẹ không rửa bát cho bạn con với. được.
Tương tự, các em có thể đưa ra các tình huống khác như:
Chị quét nhà giúp em với.
Chị lau nhà hộ em với.
Chị lấy nước hộ em với...
Thực hành sắm vai trước lớp
Liệu có ai nhờ người khác ăn hộ mình,
chơi hộ mình không? Việc ỷ lại vào
người khác sẽ khiến mình trở nên lười
biếng và trở thành người lạ trong chính căn nhà của mình.
2. Chia sẻ về việc nhà của em
Kể ra những việc em đã làm thường
xuyên mà không cần ai nhắc.
Những việc em thấy ngại làm hoặc hay quên làm
Nêu lý do em tự làm việc, cách
ghi nhớ công việc, cách giúp em
không ngại làm việc nhà
Ví dụ: Lập phiếu ghi công việc cần làm
hằng ngày, làm ngay những công việc đó,
không để dồn đọng công việc.

Để công việc không bị dồn ứ,
chúng mình đừng quên việc nhà
cần làm ngay và luôn nhé.

Lập phiếu việc nhà: Liệt kê việc nhà mà em đã nhận làm hằng
ngày và đánh dấu vào bảng những việc em đã làm hằng ngày.
Chia sẻ với bạn về phiếu của mình.
Giải thích những chỗ đánh dấu trong phiếu.
Trình bày về kết quả thảo luận của nhóm:
Các bạn trong nhóm ở nhà thường làm những việc gì ở nhà?
Làm việc gì nhiều nhất? Những việc gì còn ngại và quên làm?
Làm cách nào để nhớ làm những công việc đó?
Mỗi khi làm xong công việc đó bạn cảm thấy thế nào?
Cùng với người thân: Tự lực thực
hiện các công việc đã nhận ở gia
đình và thực hiện Phiếu việc nhà để
theo dõi quá trình thực hiện …. Phần làm việc của ban cán sự lớp
Các tổ trưởng báo cáo
Lớp trưởng báo cáo kết
kết quả hoạt động
quả học tập của lớp trong tuần của tổ trong tuần Ưu điểm: …. Hạn chế: …. Góc tuyên d ng ươ Ngôi sao Hoa ngoan chăm chỉ ngoãn Ph Phương ương hướng hướng hoạ hoạt độn động g Tu T ầ u n ầ … n
Chúc mừng sinh nhật Tháng … Chủ đề tuần 16: 3. Tự đánh giá
Liệt kê những việc em đã thực hiện đều đặn và
những việc thường quên thực hiện ở nhà
Em đã thực hiện đều đặn và những việc thường quên thực
hiện ở nhà? Việc nào em làm tốt nhất? Em làm việc này vào thời gian nào trong ngày?
Để thực hiện việc đó em đã sử dụng dụng cụ nào?
Làm xong em có cất dụng cụ đúng chỗ không? có
điều cần gì lưu ý khi sử dụng dụng cụ này?
Chia sẻ bí kíp của mình
để làm việc nhà tốt nhất
Tự đánh giá khả năng tự lực thực hiện nhiệm
vụ ở nhà của mình theo các tiêu chí:
A. Hoàn thành đúng hạn nhưng cần nhắc nhở; B. Hoàn thành đúng hạn
C. Hoàn thành đúng hạn và có sáng tạo trong công việc 4. Chia sẻ góp ý của người thân trong phiếu việc
nhà về những việc em đã làm được
Giơ phiếu góp ý của người thân như các phiếu sau:
Chia sẻ về sự tiến bộ của em
trong việc tự lực thực hiện
nhiệm vụ được giao: Trước
kia mình ... Bây giờ mình...
Tiếp tục suy nghĩ và thảo luận với
người thân về những việc nhà cần làm.
Tiếp tục những việc làm đáng tự hào
của bản thân ở trường
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31
  • Slide 32
  • Slide 33
  • Slide 34
  • Slide 35
  • Slide 36
  • Slide 37
  • Slide 38
  • Slide 39
  • Slide 40
  • Slide 41