Giáo án điện tử Hoạt Động Trải Nghiệm 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: Tuần 13.

Bài giảng PowerPoint Hoạt Động Trải Nghiệm 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: Tuần 13. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt Động Trải Nghiệm  4. Mời bạn đọc đón xem!

Y
ê
u
c
u
c
n
đ
t
Nắm được các bước xây dựng kế
hoạch thông qua việc lập kế hoạch
giới thiệu cuốn sách yêu thích: xác
định được mục *êu, nội dung hoạt
động;
Phân công nhiệm vụ cụ thể; thống
nhất hình thức thực hiện.
K
h
i
đ
n
g
K
h
i
đ
n
g
Trò chơi “Chuyền bóng
GV trao quả bóng cho một HS đầu
y n. HS trong lớp vừa t vừa
chuyền tay nhau quả bóng.
Khi GV “Dừng!”, quả bóng trên tay của HS nào thì
HS đó phải nêu tên của một cuốn sách hoặc tên nhân
vt trong sáchem yêu thích.
K
h
á
m
p
h
á
K
h
á
m
p
h
á
1. Trao đổi về hoạt
động giới thiệu sách
trong nhà trường
Thảo luận
nhóm
Vì sao nhà trường lại t chức hoạt
động giới thiệu sách?
Mong muốn của các thầy cô khi tổ
chức hoạt động là gì?
Khi thực hiện hoạt động, mỗi HS sẽ
có thêm kiến thức, kĩ năng gì?
Vì sao nhà trường lại tổ chức hoạt động giới
thiệu sách?
Nhà trường tchức hoạt động giới
thiệu sách để tạo cơ hội cho HS chia
sẻ v cuốn sách yêu thích.
Mong muốn của các thy khi tổ chức hoạt
động là gì?
Mong muốn của các thầy khi t
chức hoạt động để khích lệ HS đọc
sách nhiều hơn và qua đó giúp cải
thiện năng thuyết trình, tự An
trước đám đông.
Khi thực hiện hoạt động, mỗi HS sẽ thêm
kiến thức, kĩ năng gì?
HS thêm nhiều kiến thức và học
được cách diễn đạt, kchuyện logic
L a ch n m t hình th c đ gi i thi u
sách
Liệt kê những công việc cụ
thể cần làm với mỗi hình
thức để tổ chức hoạt
động giới thiệu sách.
2. Lập kế hoạch giới
thiệu sách của nhóm
Thảo luận
nhóm
Chia sẻ với các bạn trong nhóm về
cuốn sách mình yêu thích để cả nhóm
bình bầu, lựa chọn một cuốn sách
chung mà nhóm sẽ giới thiệu.
Lập kế hoạch và phân công nhiệm vụ cho từng
thành viên tham gia hoạt động giới thiệu sách
Ghi rõ:
Mục đích của hoạt động giới thiệu sách.
Nhiệm vụ cụ thể cn thực hiện.
Hình thức giới thiệu sách mà nhóm đã lựa Liệt
kê phân công công việc cụ thể cho từng
thành viên trong nhóm.
V
n
d
n
g
V
n
d
n
g
Chuẩn bị một cuốn sách em yêu thích
để mang tới trong tiết Sinh hoạt lớp”.
Sinh
hoạt lớp
Lớp trưởng báo cáo
kết quả học tập của
lớp trong tuần
Các tổ trưởng báo
cáo kết quả hoạt
động trong tuần
của tổ
Ưu điểm:
-
GV ĐIỀN Ở ĐÂY
-
GV ĐIỀN Ở ĐÂY
Hạn chế:
-
GV ĐIỀN Ở ĐÂY
-
GV ĐIỀN Ở ĐÂY
Nhà văn
nhí
Nhà văn
nhí
PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT
ĐỘNG TUẦN….
GV ĐIỀN VÀO ĐÂY
Tháng …
Ch đ tu n 13:
CH Đ NG TH C HI N NHI M V Đ C SÁCH
3. Chia sẻ về *ến độ
thực hiện kế hoạch
giới thiệu sách
Thảo luận
nhóm
Nhiệm vụ của em
gì?
Em đã làm được những việc nào để
hoàn thành nhiệm vụ? Em gặp
khó khăn khi thực hiện nhiệm vụ
của mình không? Khó khăn đó là gì?
Cách em ghi nhớ nhiệm vụ
nhân tự nhắc việc cho mình
gì?
Cùng nhóm đ a ra ph ng án theo dõi, t đi u ư ươ
ch nh hành đ ng c a mình
4. Thực hiện việc đọc
sách cá nhân tại lớp
Th c hi n vi c đ c sách cá nhân t i l p
Đ c cu n sách em yêu thích
Ghi l i nh ng chi ti t mà em ế
th y n t ng trong n i ượ
dung v a đ c.
Ghi l i nh ng t ng , câu văn hay vào cu n s đ c
sách ho c dán lên t bìa n i góc h c t p nhà. ơ
Về nhà
| 1/38

Preview text:

Yêu cầu cần đạt
Nắm được các bước xây dựng kế
hoạch thông qua việc lập kế hoạch
giới thiệu cuốn sách yêu thích: xác
định được mục tiêu, nội dung hoạt động;

Phân công nhiệm vụ cụ thể; thống
nhất hình thức thực hiện. Khởi động Khởi độn
Trò chơi “Chuyền bóng”
• GV trao quả bóng cho một HS đầu
dãy bàn. HS trong lớp vừa hát vừa chuyền tay nhau quả bóng.
• Khi GV hô “Dừng!”, quả bóng trên tay của HS nào thì
HS đó phải nêu tên của một cuốn sách hoặc tên nhân
vật trong sách mà em yêu thích. Khám phá Khám ph
1. Trao đổi về hoạt
động giới thiệu sách
trong nhà trường
Vì sao nhà trường lại tổ chức hoạt động giới thiệu sách? Thảo luận nhóm
Mong muốn của các thầy cô khi tổ chức hoạt động là gì?
Khi thực hiện hoạt động, mỗi HS sẽ
có thêm kiến thức, kĩ năng gì?
Vì sao nhà trường lại tổ chức hoạt động giới thiệu sách?
Nhà trường tổ chức hoạt động giới
thiệu sách để tạo cơ hội cho HS chia
sẻ về cuốn sách yêu thích.

Mong muốn của các thầy cô khi tổ chức hoạt động là gì?
Mong muốn của các thầy cô khi tổ
chức hoạt động để khích lệ HS đọc
sách nhiều hơn và qua đó giúp cải
thiện kĩ năng thuyết trình, tự tin trước đám đông.

Khi thực hiện hoạt động, mỗi HS sẽ có thêm kiến thức, kĩ năng gì?
HS có thêm nhiều kiến thức và học
được cách diễn đạt, kể chuyện logic
Lựa ch n ọ một hình th c ứ đ ể gi i ớ thi u sách
Liệt kê những công việc cụ
thể cần làm với mỗi hình
thức để tổ chức hoạt
động giới thiệu sách.
2. Lập kế hoạch giới
thiệu sách của nhóm
Chia sẻ với các bạn trong nhóm về
cuốn sách mình yêu thích để cả nhóm Thảo luận
bình bầu, lựa chọn một cuốn sách nhóm
chung mà nhóm sẽ giới thiệu.
Lập kế hoạch và phân công nhiệm vụ cho từng
thành viên tham gia hoạt động giới thiệu sách Ghi rõ:
Mục đích của hoạt động giới thiệu sách.
Nhiệm vụ cụ thể cần thực hiện.
Hình thức giới thiệu sách mà nhóm đã lựa Liệt
kê và phân công công việc cụ thể cho từng thành viên trong nhóm. Vận dụng Vận dụn
Chuẩn bị một cuốn sách em yêu thích
để mang tới trong tiết Sinh hoạt lớp”. Sinh hoạt lớp
Các tổ trưởng báo
Lớp trưởng báo cáo
cáo kết quả hoạt
kết quả học tập của động trong tuần lớp trong tuần của tổ Ưu điểm: - GV ĐIỀN Ở ĐÂY - GV ĐIỀN Ở ĐÂY Hạn chế: - GV ĐIỀN Ở ĐÂY - GV ĐIỀN Ở ĐÂY Nhà văn Nhà văn nhí nhí PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG TUẦN…. GV ĐIỀN VÀO ĐÂY Tháng … Ch đ ủ ề tuần 13: CHỦ Đ NG TH C Ự HI N Ệ NHI M Ệ V Đ C Ọ SÁCH
3. Chia sẻ về tiến độ
thực hiện kế hoạch
giới thiệu sách Nhiệm vụ của em là gì?
Em đã làm được những việc nào để Thảo luận
hoàn thành nhiệm vụ? Em có gặp nhóm
khó khăn gì khi thực hiện nhiệm vụ
của mình không? Khó khăn đó là gì?
Cách em ghi nhớ nhiệm vụ cá
nhân và tự nhắc việc cho mình là gì? Cùng nhóm đ a ư ra phư n ơ g án theo dõi, t ự đi u ch n ỉ h hành đ n ộ g c a ủ mình
4. Thực hiện việc đọc
sách cá nhân tại lớp Th c ự hi n ệ vi c ệ đ c
ọ sách cá nhân t i l p • Đọc cu n ố sách em yêu thích • Ghi l i ạ nh n ữ g chi ti t ế mà em thấy ấn t ng ượ trong n i ộ dung v a ừ đọc. Về nhà Ghi l i ạ nh ng ữ t ừ ng ,
ữ câu văn hay vào cu n ố s ổ đ c sách ho c ặ dán lên t ờ bìa n i ơ góc h c ọ t p ở nhà.
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31
  • Slide 32
  • Slide 33
  • Slide 34
  • Slide 35
  • Slide 36
  • Slide 37
  • Slide 38