Giáo án điện tử Hoạt Động Trải Nghiệm 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: Tuần 21: Phòng tránh bị xâm hại.

Bài giảng PowerPoint Hoạt Động Trải Nghiệm 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: Tuần 21: Phòng tránh bị xâm hại. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt Động Trải Nghiệm  4. Mời bạn đọc đón xem!

Th … ngày … tháng … năm …

       
!
     "   #
$%"&
  ' (&   ) *+ , 
- #$./
012 "3)45
3"*$36789$1:;7
<3=/*
" #$
>6?!;."@.?"
3 6
A6B+2C":- #
$3D"E2;.
Đánh đập
Lăng mạ, xúc
phạm
Ngược đãi, lạm
dụng sức lao động
Đụng chạm cơ thể ở
vùng mặc đồ bơi.
Bỏ rơi, bỏ mặc
Đụng chạm cơ thể ở
vùng mặc đồ bơi.
F6?#G"H
"!$
$I&B3J1
KI/
":-#$
L  B : M   #$N
"O . 6 P / FQ 6 (
.!&R6?!
!"9&.3";".
!3BL/
<3S%;
" #$
T!" GU;.V3
=;K3%
.3:9W
Tranh mô tả hành vi xâm hại nào?
Những địa điểm có nguy
xảy ra xâm hại
Những ai thể thực hiện
hành vi xâm hại trên? Cần lưu
ý những dấu hiệu nào?
Hành vi xâm hại đó để lại hậu qu
gì cho trẻ em
Xâm hại thân thể
Xâm hại Dnh thần
Xâm hại Enh dục
F!:39C:4";
 "   3 X 6 E
-  "H ' ( 3 #/
FQ6 Y(!"
&!*Y.!3
 !/
Hậu quả của việc xâm hại trẻ em
V nhà :
Th o lu n cùng ng i ườ
thân v các tình hu ng tr
em có nguy c b xâm h i.ơ
….
Phần làm việc của
ban cán sự lớp
F!- V!3!3
IR.3
3(Z6-
AE V!3!3I
R.BZ6:E
3(
….
Ưu điểm:
….
Hạn chế:
Góc tuyên
d ngươ
Ngôi sao
chăm ch
Hoa ngoan
ngoãn
[E3(\
[E3(\
Chúc mừng sinh nhật Tháng
NH N DI N NGUY
C XÂM H I TR Ơ
EM
=/F6?#)4
9
$
.3:9W
Thảo luận về cách xử trong từng
Enh huống đó về:
]K
^6 6 ! _ :` D  "E
2K/
Xây dựng và thống nhất phân chia cấp độ nguy hiểm và điền vào bảng:
<"Z6LI!
aL:&R$&b
<
6 !
^=%F.!Y6Z6
;
^ S% c  Y
LZ6LI!
^d%eY.!3

99R$R6?!!
"Z6LI!/FQ6?f.
    a 9b/
8@ G 5 R6 . ! Y 6
Z6;"!"YL
Z6LI!/
S/F 
[.K6
A%
Mỗi nhóm lần lượt nhặt các tấm thẻ ghi hành vi hoặc
biểu hiện bất thường của người khác và đưa ra lời
cảnh báo ngay lập tức. VD: “SOS! Nguy hiểm! dấu
hiệu của xâm hại thân thể!” (>nh thần/ @nh dục).
Nhóm nào phản ứng nhanh, đưa ra kết luận chính
xác – được nhận 1 điểm. Nhóm nào được nhiều điểm
nhất sau 3 – 4 lượt chơi sẽ chiến thắng.
Ôm chặt
Va chạm
cơ thể
Nhìn chằm
chằm
Bám theo
Nhốt vào
phòng riêng
Doạ nạt
Ép đi xin
>ền
Bỏ đói
……
>6 !$YI
9!
$(:;7
V nhà :
Suy nghĩ và th o lu n v i
ng i thân cách ng phó ườ
trong nh ng nguy c b ơ
xâm h i
| 1/49

Preview text:

Th
ứ … ngày … tháng … năm … •
Nhận biết được nguy cơ bị xâm hại
Thực hiện được những hành động để phòng tránh bị xâm hại
Nhận biết được những hành vi xâm hại trẻ
em: phân biệt được hành vi xâm hại thân thể,
xâm hại tinh thần, xâm hại tình dục – những
tổn thương mà trẻ em phải chịu đựng.

Em đã từng rơi vào tình huống như bạn nhỏ
trong video chưa? Khi đó em đã làm gì?
Hoạt động 1. Nhận diện
những hành vi xâm hại trẻ em
Quan sát hình ảnh và mô tả sự việc được thể hiện trong tranh
Lựa chọn cụm từ chỉ hành vi làm tổn thương trẻ
em cho phù hợp với từng hình ảnh Đánh đập
Lăng mạ, xúc phạm
Ngược đãi, lạm
dụng sức lao động
Đụng chạm cơ thể ở
vùng mặc đồ bơi.
Bỏ rơi, bỏ mặc
Đụng chạm cơ thể ở
vùng mặc đồ bơi.
Chia sẻ thêm về những hành
vi xâm hại mà các em được
nghe kể, đọc hoặc đã được chứng kiến.
Những hành vi làm tổn thương trẻ em
thường được gọi là “xâm hại trẻ em”
vẫn xảy ra hằng ngày. Chúng ta cần
cảnh giác, quan sát để nhận biết được
các hành vi đó, tự bảo vệ mình và cảnh báo mọi người.

Hoạt động 2: Tìm hiểu
hành vi xâm hại trẻ em
Xác định hành vi thể hiện trên 6 hình ảnh ở hoạt
động 1 thuộc hình thức xâm hại nào:
Tranh mô tả hành vi xâm hại nào?
Những địa điểm có nguy cơ xảy ra xâm hại
Những ai có thể thực hiện
hành vi xâm hại trên? Cần lưu
ý những dấu hiệu nào?

Hành vi xâm hại đó để lại hậu quả Thảo luận nhóm 4 gì cho trẻ em
Xâm hại thân thể
Xâm hại tinh thần
Xâm hại tình dục
Cách phân loại đó chỉ là tương đối vì
hành vi xâm hại nào cũng mang tới
tổn thương về tinh thần cho trẻ.
Chúng ta rất cần nhận biết các hành vi
xâm hại, các dấu hiệu cảnh báo nguy
cơ bị xâm hại để phòng tránh.

Hậu quả của việc xâm hại trẻ em Về nhà: Th o ả lu n ậ cùng ngư i ờ thân v c ề ác tình hu n ố g tr ẻ em có nguy c b ơ x ị âm h i ạ . …. Phần làm việc của ban cán sự lớp
Các tổ trưởng báo cáo
Lớp trưởng báo cáo kết
kết quả hoạt động
quả học tập của lớp trong tuần của tổ trong tuần Ưu điểm: …. Hạn chế: …. Góc tuyên d ng ươ Ngôi sao Hoa ngoan chăm chỉ ngoãn Ph Phương ương hướng hướng hoạ hoạt độn động g Tu T ầ u n ầ … n
Chúc mừng sinh nhật Tháng … NH N D I N NGU Y C XÂM H Ơ I TR EM
1. Chia sẻ những tình huống
có nguy cơ bị xâm hại mà em biết
Thảo luận về cách xử lí trong từng
tình huống đó về:

Mức độ nguy hiểm
Đưa ra cách xử lí phù hợp với
từng mức độ nguy hiểm. Thảo luận nhóm 4
Xây dựng và thống nhất phân chia cấp độ nguy hiểm và điền vào bảng:
Hành vi của người khác Hành động thực hiện
(người lạ, quen, thân)

ngay để phòng tránh
Độ 1: Cảm giác bất an của mình
Độ 2: Biểu hiện bất
thường của người khác
Độ 3: Dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm
Nếu có thói quen quan sát các hành
vi của người khác. Chúng ta sẽ cảm
nhận được nguy hiểm (nếu có).
Không nên bỏ qua cảm giác bất an
của mình và các hành vi bất thường của người khác.
2. Chơi trò chơi Phản ứng nhanh Luật chơi:
• Mỗi nhóm lần lượt nhặt các tấm thẻ ghi hành vi hoặc
biểu hiện bất thường của người khác và đưa ra lời
cảnh báo ngay lập tức. VD: “SOS! Nguy hiểm! Có dấu
hiệu của xâm hại thân thể!” (tinh thần/ tình dục).
• Nhóm nào phản ứng nhanh, đưa ra kết luận chính
xác – được nhận 1 điểm. Nhóm nào được nhiều điểm
nhất sau 3 – 4 lượt chơi sẽ chiến thắng. Ôm chặt Va chạm Nhìn chằm Bám theo cơ thể chằm Nhốt vào Ép đi xin Doạ nạt Bỏ đói phòng riêng tiền ……
Qua trò chơi các em thấy khi
có nguy cơ bị xâm hại các em cần làm gì? Về nhà: Suy nghĩ và th o ả lu n ậ v i ớ ngư i ờ thân cách n ứ g phó trong nh n ữ g nguy c ơ b ị xâm h i ạ
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31
  • Slide 32
  • Slide 33
  • Slide 34
  • Slide 35
  • Slide 36
  • Slide 37
  • Slide 38
  • Slide 39
  • Slide 40
  • Slide 41
  • Slide 42
  • Slide 43
  • Slide 44
  • Slide 45
  • Slide 46
  • Slide 47
  • Slide 48
  • Slide 49