Giáo án điện tử Hoạt Động Trải Nghiệm 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: tuần 23.

Bài giảng PowerPoint Hoạt Động Trải Nghiệm 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: tuần 23. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt Động Trải Nghiệm  4. Mời bạn đọc đón xem!

Hoạt động 1: Tìm hiểu
những trường hợp trẻ em bị
xâm hại tinh thần trong
thực tế
Cùng xem video về xâm hại nh thần
Thảo luận nhóm 4
Hành vi nào là hành vi xâm hại
nh thần?
Những địa điểm nào thường dễ sảy ra
&nh huống bị sâm hại nh thần ?
Những người có thể thực hiện hành vi
sâm hại nh thần là ai ?
Hậu quả cho người bị sâm hại
Chia sẻ trước lớp
Các hành vi xâm hại nh thần
Quát m ng, đe d a, ch i t c, trêu
gh o, phân bi t đ i x ....
Địa điểm thường xy ra &nh huống xâm hại nh thần
X y ra m i lúc, m i n i ơ
Người có thể thực hiện hành vi xâm hại nh thần
Ng i quen, ng i l , ng i thân, ng i ườ ườ ườ ườ
h n tu i, ng i có c hai gi i tính....ơ ườ
Hậu quả cho người bị xâm hại
Lo l ng, s ng th đ ng, m t lòng tin vào
ng i khác...ườ
Hoạt động 2: Ứng phó
khi bị xâm hại tinh
thần
Mỗi nhóm nhận 1 &nh huống và thảo luận về cách ứng p
khi bị xâm hại nh thần.
Cần lên ếng bảo vệ Thanh
Giải thích, thuyết phục các bạn tôn trọng sự khác biệt, đồng thời hỗ
trbạn một cách tế nhị đcác bạn hiểu cần phải tôn trọng và thấu
hiểu, đồng cảm với người khác, đặt mình vào vị tcủa Thanh để
hiểu cảm xúc của Thanh.
Chia sẻ, thuyết phục sao cho các bạn thấy nét riêng của Thanh
Rủ Thanh tham gia các hoạt động chung của nhóm, của lớp, của
trường…
Trò chuyện với bạn để =m hiểu do làm sao bị người thân
trách móc, mắng nhiếc.
Động viên bạn.
Hướng dẫn bạn cách khắc phục những điểm yếu hoặc giới
thiệu người tư vấn cho bạn.
Rủ bạn tham gia các hoạt động chung của tổ, lớp.
Vận
dụng
Về nhà:
Chia sẻ với người thân về
những hành vi phòng
tránh xâm hại nh thần
mà em đã học
Phần làm việc
của ban cán sự
lớp
Các tổ trưởng báo cáo
kết quhot đng
trong tuần của t
Lớp trưởng báo
cáo kết quả học
tập của lớp
trong tuần
Ưu điểm:
Hạn chế:
Góc tuyên
dương
Dũng sĩ
giải Toán
Dũng sĩ
giải Toán
PH NGƯƠ H NGƯỚ HO T Đ NG TU N …
GÓC CHÚC M NG SINH
NH T THÁNG …
CH Đ TU N 23:
Chia s nh ng
đi u khó nói
Em y viết ra những điều em khó nói vxâm hại nh thần
iên quan đến bản thân và bỏ vào hòm thư
m t đ c em b những tem viết khi em knói với thầy, cô, bố, m, bn bè và
người tn những nh vi mình bị xâm hại v tinh tng và ch em muốn nhgiúp đngưi đọc
ts phản hồi, chia s mọi thông tin đu được bo mt
Hòm thư nơi các em bỏ những thư
em viết khi em khó nói với thầy, , bố,
mẹ, bạn và người thân về những
hành vi mình bị xâm hại về nh thần và
cách em muốn nhờ giúp đỡ.
Người đọc thư sẽ phản hồi, chia sẻ mọi
thông n đều được bảo mật
Giáo viên điền vào đây
Giáo viên điền vào đây
Giáo viên điền vào đây
Giáo viên điền vào đây
Dặn dò
| 1/30

Preview text:

Hoạt động 1: Tìm hiểu
những trường hợp trẻ em bị
xâm hại tinh thần trong thực tế
Cùng xem video về xâm hại tinh thần
Hành vi nào là hành vi xâm hại tinh thần?
Những địa điểm nào thường dễ sảy ra
tình huống bị sâm hại tinh thần ? Thảo luận nhóm 4
Những người có thể thực hiện hành vi
sâm hại tinh thần là ai ?
Hậu quả cho người bị sâm hại
Chia sẻ trước lớp
Các hành vi xâm hại tinh thần • Quát m ng, ắ đe d a, ọ ch i ử t c ụ , trêu gh o, ẹ phân bi t đ ệ i ố x .... ử
Địa điểm thường xảy ra tình huống xâm hại tinh thần • X y ả ra m i ọ lúc, m i ọ n i ơ
Người có thể thực hiện hành vi xâm hại tinh thần • Ngư i ờ quen, ngư i ờ l , ạ ngư i ờ thân, ngư i ờ hơn tu i ổ , ngư i ờ có c h ả ai gi i ớ tính....
Hậu quả cho người bị xâm hại • Lo l ng ắ , s ng ố th ụ đ ng ộ , m t ấ lòng tin vào người khác..
Hoạt động 2: Ứng phó
khi bị xâm hại tinh thần
Mỗi nhóm nhận 1 tình huống và thảo luận về cách ứng phó
khi bị xâm hại tinh thần.

• Cần lên tiếng bảo vệ Thanh
• Giải thích, thuyết phục các bạn tôn trọng sự khác biệt, đồng thời hỗ
trợ bạn một cách tế nhị để các bạn hiểu cần phải tôn trọng và thấu
hiểu, đồng cảm với người khác, đặt mình vào vị trí của Thanh để hiểu cảm xúc của Thanh.
• Chia sẻ, thuyết phục sao cho các bạn thấy nét riêng của Thanh
• Rủ Thanh tham gia các hoạt động chung của nhóm, của lớp, của trường…
• Trò chuyện với bạn để tìm hiểu lí do làm sao bị người thân trách móc, mắng nhiếc. • Động viên bạn.
• Hướng dẫn bạn cách khắc phục những điểm yếu hoặc giới
thiệu người tư vấn cho bạn.
• Rủ bạn tham gia các hoạt động chung của tổ, lớp. Vận dụng Về nhà:
Chia sẻ với người thân về
những hành vi phòng
tránh xâm hại tinh thần
mà em đã học Lớp trưởng báo cáo kết quả học
Các tổ trưởng báo cáo Phần làm việc tập của lớp
kết quả hoạt động của ban cán sự trong tuần trong tuần của tổ lớp Ưu điểm: Hạn chế: Góc tuyên dương Dũng sĩ Dũng sĩ giải Toán giải Toán PH N ƯƠ G HƯỚNG HO T Ạ Đ N Ộ G TUẦN … GÓC CHÚC M NG Ừ SINH NH T Ậ THÁNG … CH Đ Ủ T Ề U N Ầ 23: Chia s n ẻ h n ữ g đi u khó nói
Em hãy viết ra những điều em khó nói về xâm hại tinh thần
iên quan đến bản thân và bỏ vào hòm thư

• Hòm thư là nơi các em bỏ những lá thư
em viết khi em khó nói với thầy, cô, bố,
Hòm thư là để các em bỏ những lá thư em m ẹ v, iết khi bạ e n m khó bè nói và v ới t nghầy, ườic ô, bố, thâ m n ẹ, b v ạn ề bè và những
người thân những hành vi mình bị xâm hại về tinh thâng và cách em muốn nhờ giúp đỡ người đọc
thư sẽ phản hồi, chia sẻ hà mọi nh t v hông i m ìtin đ nh ều bị đ ư x ợc â b mả o m
hạ ậi tvề tinh thần và
cách em muốn nhờ giúp đỡ.
• Người đọc thư sẽ phản hồi, chia sẻ mọi
thông tin đều được bảo mật Dặn dò
Giáo viên điền vào đây
Giáo viên điền vào đây
Giáo viên điền vào đây
Giáo viên điền vào đây
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30