Giáo án điện tử Hoạt Động Trải Nghiệm 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: tuần 3.

Bài giảng PowerPoint Hoạt Động Trải Nghiệm 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: tuần 3. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt Động Trải Nghiệm  4. Mời bạn đọc đón xem!

!"
#$% $&'
(')&!*&Gọi
tên cảm xúc
+,-./01231
43!" .5!6"78
4'
+ )4  3!" . 9: 9 ;  / 
76<=>?>#@
+)9AB64C3.'
D!!
86!*&E
)"F.4'
)./019G4
H>A>1">GB>'''
9G>./231 !
4 I !:> J > 9" 9K> 7
C>4>'''
L'M8;

 
)H#%$
N=BO8.
01"=231'
)PH
Các bạn khác
Lắng nghe góp ý -
bổ sung
M"9
.
M"9/4
01>231
!"4%$53'
Q;
>=9
23
1>:R
S79G18T> U
U4VW 
I
QG"
M 1AF8
2
MBVW ;979G8T> U
3
 VW 
XVW 946;979G1
8 T>  U  .  
231"=01'
SAB!W4"4"
O6CB
9AB!":
)4Y!W4"
4"O6"G
#!":
Y
Z;R
-
GV ĐIỀN Ở ĐÂY
-
GV ĐIỀN Ở ĐÂY
XGOR
-
GV ĐIỀN Ở ĐÂY
-
GV ĐIỀN Ở ĐÂY
Nhà văn
nhí
Nhà văn
nhí
PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT
ĐỘNG TUẦN 4
GV ĐIỀN VÀO ĐÂY
Tháng …
M"9;!4BP
B!"4%$
CÙNG
CHIA
SẺ
)4.4
SK[\.B]+Y
O[9>[^1=893>
.KW4G_3P`:
> 4 W@   ^ 9 a I P 
4G'
)4;b W%$
H64B7V'
O[9b >[^_!";=B_X">
!4 WO4G!"9AB'
Làm một sản phẩm theo sở thích (vẽ tranh,
làm đồ thủ công…) để giới thiệu trong tiết
Sinh hoạt dưới cờ.
Tiếp tục thực hiện điều chỉnh cảm xúc trong thực
tiễn.
Về nhà
| 1/35

Preview text:

Nhận diện được khả năng điều chỉnh
cảm xúc và suy nghĩ của bản thân trong
một số tì nh huống đơn giản.

1. Chơi trò chơi Gọi tên cảm xúc
- Mỗi nhóm ghi những cảm xúc tích cực và cảm xúc tiêu cực
mà các thành viên trong nhóm đã trải qua vào hai tấm bìa khác nhau.
- Các thành viên trong nhóm lần lượt thể hiện những cảm
xúc ấy qua nét mặt, cử chỉ, điệu bộ…
- Cả lớp quan sát và gọi tên cảm xúc đó.

Em rút ra được điều gì qua trò chơi?
Con người có nhiều cảm xúc khác nhau.
Có những cảm xúc tích cực mang lại cảm giác
vui vẻ, sung sướng, tự hào, hạnh phúc,...
Ngược lại, có những cảm xúc tiêu cực gây ra
cảm giác buồn rầu, tức giận, lo lắng, thất vọng, chán nản,...
2. Tìm hiểu về khả năng
điều chỉnh cảm xúc của bản thân
Chia sẻ về một tình huống
từng gặp khiến mình có cảm
xúc tích cực hoặc tiêu cực. Cùng chia sẻ Các bạn khác
Lắng nghe – góp ý - bổ sung
Thảo luận về những cách điều Thảo luận
chỉnh cảm xúc tích cực, tiêu cực nhóm
trong các tình huống đã nêu.
Lấy lại sự bình tĩnh, cân bằng
bằng cách hít thở sâu
Để điều chỉnh cảm
xúc, đặc biệt là điều Ngồi thiền
chỉnh cảm xúc tiêu cực, chúng ta cần: Đi dạo
Tâm sự với người mình tin cậy
Tập hít thở sâu để lấy lại bình tĩnh, cân bằng
Nêu cảm xúc của bản
thân sau khi hít thở sâu
Hít thở sâu là cách hiệu quả để lấy lại sự
bình tĩnh, thăng bằng khi có cảm xúc
tiêu cực hoặc tích cực.

Các tổ trưởng báo
Lớp trưởng báo cáo
cáo kết quả hoạt
kết quả học tập của động trong tuần lớp trong tuần của tổ Ưu điểm: - GV ĐIỀN Ở ĐÂY - GV ĐIỀN Ở ĐÂY Hạn chế: - GV ĐIỀN Ở ĐÂY - GV ĐIỀN Ở ĐÂY Nhà văn Nhà văn nhí nhí PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG TUẦN 4 … GV ĐIỀN VÀO ĐÂY Tháng …
Thảo luận để đưa ra cách điều chỉnh cảm xúc phù
hợp trong các tình huống sau đây CÙNG CHIA SẺ Các nhóm khác
Lắng nghe – góp ý - bổ sung
Nếu em là Nam, em sẽ tự nhặt bút của mình lên,
sau đó nhắc nhở các bạn không nên đùa nghịch gần
bàn, sách vở… như vậy sẽ làm hỏng đồ dùng của các bạn.

Cách thể hiện cảm xúc của Vân ở tình huống này đang
vui vẻ và quá phấn khích.
Nếu em là Vân, em sẽ xin cô ra ngoài để gặp cô Hoa,
như vậy tránh gây ảnh hưởng đến các bạn trong lớp. Về nhà
Tiếp tục thực hiện điều chỉnh cảm xúc trong thực tiễn.
Làm một sản phẩm theo sở thích (vẽ tranh,
làm đồ thủ công…) để giới thiệu trong tiết Sinh hoạt dưới cờ.

Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31
  • Slide 32
  • Slide 33
  • Slide 34
  • Slide 35