Giáo án điện tử Hoạt Động Trải Nghiệm 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: Tuần 4.

Bài giảng PowerPoint Hoạt Động Trải Nghiệm 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: Tuần 4. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt Động Trải Nghiệm  4. Mời bạn đọc đón xem!

Xác định được khả năng suy nghĩ tích cực
của bản thân trong một số tình huống
đơn giản.
01

     
 !"
#$#%&'((()
VD: Trời mưa không thể đi chơi theo
kế hoạch; mẹ giao nấu cơm nhưng cơm
bị nhão cho nhiều nước quá; bạn
chạy xô vào người nên bị ngã….
Ghi các tình hu ng em
v a nh l i vào t bìa.
Cách
ch iơ
Ch i theo nhóm: ơ M t b n
đ a ra tình hu ng cùng ư
suy ngtiêu c c , các b n
n l i suy nghĩa và đ a ư
ra cách ng tích c c đ
hoá gi i.
Trong cùng m t tình hu ng, có th n y
sinh nh ng cách suy nghĩ tích c c ho c
tiêu c c. H ng suy nghĩ tích c c sẽ giúp ướ
chúng ta đ c c m xúc t t đ p, v t ượ ượ
qua c m xúc tiêu c c, t đó đi u ch nh
đ c c m xúc c a mình.ượ
02
Làm thế nào để suy
nghĩ tích cực?
Thảo luận nhóm
*+
,$
-.
/
0
1
2+3
4/,
$56
*$7
-8
9
:;

2.!*$
7%
<6,
$
03
-
=
4
&
6
4
/
=
>
Tâm nên suy nghĩ một cách ch cực em trai Tâm còn
nhỏ, còn nền chưa biết cách giữ gìn đồ chơi. Việc Tâm
quát em là sai nên phải nhắc nhở, chứ không phải
thiên vị em bé.
?*+:!-1*@8"A#B4C;*@
DE:"F#G.4CH(
Huy cần hiểu việc mình làm trong giờ Giáo dục thể chất sai nên bị cô giáo
chủ nhiệm nhắc nhở. Huy nên nghĩ cách sửa chữa khuyết điểm chứ không
nên nghĩ đến việc nghi kị, ghét bạn lớp trưởng, bạn y phản ánh Bnh
hình lớp học với giáo chủ nhiệm thì cũng đúng với trách nhiệm, phận sự
của lớp trưởng.
?*+,$:!I*@J!*=66
4/6.G#K:E(
-0>L
1.Nét mặt
2.Cử chỉ
3.Lời nói
4.Cách ứng x
Nhóm…..
M( 6*N:;13
*+,$
O( PQ7*+,$
SINH HOẠT LỚP
543RSL
T4/L
IL
Phương hướng hoạt động
Tuần …
Chúc mừng sinh nhật Tháng…
Nghĩ tích cực Sng vui tươi
Chia sẻ trong nhóm
U4:V<64:V9WX0$
*+,$H<6
)
U4*+,$:K
)
U4/7*+<6;
&4%:)9W
564&
Việc rèn luyện suy nghĩ tích cực
trong c tình huống thực tế rất
quan trọng, giúp chúng ta
được cảm xúc hành vi, việc
làm phù hợp.
| 1/34

Preview text:

Xác định được khả năng suy nghĩ tích cực
của bản thân trong một số tình huống đơn giản.
01
Các em hãy nhớ lại xem, những
tình huống từng gặp nào khiến
các em thấy thất vọng, giận dữ,
bực bội, khó chịu,...?

VD: Trời mưa không thể đi chơi theo
kế hoạch; mẹ giao nấu cơm nhưng cơm
bị nhão vì cho nhiều nước quá; bạn
chạy xô vào người nên bị ngã….
Cách
Ghi các tình hu n ố g em chơi v a ừ nhớ l i v ạ ào t bìa .
Chơi theo nhóm: Một b n đưa ra tình hu n ố g cùng suy nghĩ tiêu c c ự , các b n còn l i
ạ suy nghĩa và đ a ư
ra cách nghĩ tích c c ự đ hoá gi i. Trong cùng m t ộ tình hu n ố g, có th ể n y sinh nh n
ữ g cách suy nghĩ tích c c ự ho c tiêu c c. ự Hư n
ớ g suy nghĩ tích c c ự sẽ giúp chúng ta có đư c ợ c m ả xúc t t ố đ p ẹ , vư t qua c m ả xúc tiêu c c ự , t ừ đó đi u ề ch n ỉ h đư c ợ c m ả xúc c a ủ mình. 02 Làm thế nào để suy nghĩ tích cực? Thảo luận nhóm Thông Tìm cảm với hiểu người nguyên khác nhân Cách suy nghĩ tích cực Nghĩ về Nhìn nhận sự điểm tích việc một cách cực của lạc quan, tích sự việc cực 03
Thử đóng vai để xử lí các tình huống
Tâm nên suy nghĩ một cách tích cực vì em trai Tâm còn
nhỏ, còn nền chưa biết cách giữ gìn đồ chơi. Việc Tâm
quát em là sai nên bà phải nhắc nhở, chứ không phải là bà thiên vị em bé.
Với suy nghĩ như vậy, Tâm sẽ không dỗi bà; đồng thời sẽ
nhắc nhở và hướng dẫn em bé cách giữ gìn đồ chơi.

Huy cần hiểu việc mình làm trong giờ Giáo dục thể chất là sai nên bị cô giáo
chủ nhiệm nhắc nhở. Huy nên nghĩ cách sửa chữa khuyết điểm chứ không
nên nghĩ đến việc nghi kị, ghét bạn lớp trưởng, vì dù bạn ấy có phản ánh tình
hình lớp học với cô giáo chủ nhiệm thì cũng đúng với trách nhiệm, phận sự của lớp trưởng.
Với suy nghĩ tích cực như vậy, Huy sẽ thành khẩn nhận và sửa chữa khuyết
điểm thay vì ghét bạn lớp trưởng.
Tiêu chí: 1.Nét mặt 2.Cử chỉ 3.Lời nói 4.Cách ứng xử Nhóm…..
1. Chia sẻ với người thân về
cách suy nghĩ tích cực
2. Rèn luyện suy nghĩ tích cực SINH HOẠT LỚP Chủ đề tuần 4: Ưu điểm: Hạn chế:
Phương hướng hoạt động Tuần …
Chúc mừng sinh nhật Tháng…
Nghĩ tích cực – Sống vui tươi
Em đã vượt qua được cảm xúc tiêu cực,
suy nghĩ tích cực hơn qua những tình huống nào?
Em đã suy nghĩ tích cực như thế nào trong tình huống?
Em đã thể hiện suy nghĩ ấy qua lời
nói, hành động như thế nào? Cảm xúc của em khi đó Chia sẻ trong nhóm
Việc rèn luyện suy nghĩ tích cực
trong các tình huống thực tế rất
quan trọng, giúp chúng ta có
được cảm xúc và hành vi, việc làm phù hợp.

Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31
  • Slide 32
  • Slide 33
  • Slide 34