Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 4 STem Cánh diều: Lắp ghép roboot

Bài giảng PowerPoint Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 4 STem Cánh diều: Lắp ghép roboot, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 4. Mời bạn đọc đón xem!

CHỦ ĐỀ
LẮP GHÉP
RÔ – BỐT
U CHUYỆN
STEM
U CHUYỆN
STEM
Các em hãy đọc
Câu chuyện STEM ở trang
68
U CHUYỆN
STEM
1. Một sản phẩm rô-bốt gồm
những bộ phận nào?
2. Theo em, rô-bốt thể làm
những công việc để hỗ trợ
con người?
Các em hãy quan sát hình 1
ở trang 68 và trả lời câu hỏi
U CHUYỆN
STEM
2. Theo em, rô-bốt thể làm những công việc để hỗ trợ con
người?
TH THÁCH
STEM
TH THÁCH STEM
Lắp ghép một mô hình
rô-bốt
Các em hãy đọc
Thử thách STEM ở trang
69
KIN THC
STEM
KIN THC STEM
Đầu của Wall-E gồm
những chi tiết nào? Chi
tiết nào nổi bật nhất?
Đầu của Wall-E gồm mắt, cổ. Chi tiết mắt nổi bật
nhất giúp rô-bốt thể quan sát được môi trường
xung quanh.
KIN THC STEM
Thân của Wall-E có
hình dạng như thế nào?
Thân của Wall-E dạng hình hộp để trữ các phế
liệu.
KIN THC STEM
Tay của Wall-E có
cử động được không?
Tay của Wall-E cử động được để gắp các phế liệu
KIN THC STEM
Chân của Wall-E mô
phỏng theo dạng hình
gì?
Chân của Wall-E phỏng theo hình dạng bánh xe
giúp dễ dàng di chuyển.
KIN THC
STEM
Đầu
Thâ
n
Tay
Châ
n
Xác định các nhóm chi tiết trong hình 3 (trang 69) để lắp
được rô-bốt hình 2 (trang 69)
c a d b
KIN THC STEM
Thực hành lắp ghép phần cơ thể (gồm thân và 2 cánh tay) của rô-
bốt Wall- E
KIN THC STEM
1. Để cánh tay rô-bốt cử động
được thí mối ghép cần lắp chặt
hay lỏng?
2. Để lắp ghép được toàn bộ
rô-bốt em sẽ thực hiện theo
tiến trình như thế nào?
KIN THC STEM
Các bước cơ bản để lắp ghép được
mô hình rô-bốt (Đọc trang 70)
SÁNG CH
STEM
SÁNG CH STEM
Em có
Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật lớp 4
SÁNG CH
STEM
Lựa chọn vật liệu, dụng
cụ
Lựa chọn các vật liệu phù hợp để làm từng bộ
phận
của rô-bốt và hoàn thành bảng
(Trang 71)
Chế tạo sản phẩm
Phân công nhiệm vụ
Lắp ghép
các bộ phận rô-bốt
SÁNG CH
STEM
Thử nghiệm, điều
chỉnh
Em hãy đánh giá rô-bốt theo phiếu đánh giá trong
sách
(Trang 71)
SÁNG CH
STEM
Báo cáo, trình
diễn
Giới thiệu về hình rô-bốt đã lắp
ghép
Biểu diễn một số hoạt động rô-bốt
thực hiện nhiệm vụ
Theo em trong thực tế, hình rô-
bốt
có thể phát triển như thế nào?
SÁNG CH
STEM
Cải tiến, sáng
tạo
SÁNG CH
STEM
Em và gia đình cùng lắp
ghép thêm nhiều mô hình
rô-bốt phục vụ khác nữa
nhé
STEM VÀ
CUC SNG
STEM VÀ CUC
SNG
3 bộ phận cơ bản
Cảm biến
Bộ não
Bộ phận vận hành
STEM VÀ CUC
SNG
3 bộ phận cơ bản
Cảm biến: ghi nhận thông tin,
hình ảnh từ môi trường bên ngoài
Bộ não
Bộ phận vận hành
STEM VÀ CUC
SNG
3 bộ phận cơ bản
Cảm biến: ghi nhận thông tin, hình nh t
môi trường bên ngoài
Bộ não: xử thông tin nhận được
từ cảm biến điều khiển bộ phận
vận hành.
Bộ phận vận hành
STEM VÀ CUC
SNG
3 bộ phận cơ bản
Cảm biến: ghi nhận thông tin, hình nh t
môi trường bên ngoài
B não: x lí thông tin nhn được tcm
biến và điều khin bphận vn nh.
Bộ phận vận hành: thực hiện các
thao tác như quay bánh xe, cánh
tay
gắp, ….
STEM VÀ CUC
SNG
Làm thế nào rô-bốt có thể “nhìn thấy
vật cản?
Cảm biến va chạm là “mắt” của rô-bốt hút
bụi
Cảm biến
phát hiện
vật cản
Gửi tín hiệu
Bộ vi mạch
xử lí
Bánh xe
điều hướng
Điều khiển
CHỦ ĐỀ
Cảm ơn các
em đã tham
gia học tích
cực !
| 1/30

Preview text:

CHỦ ĐỀ LẮP GHÉP RÔ – BỐT CÂU CHUYỆN STEM CÂU CHUYỆN STEM Các em hãy đọc
Câu chuyện STEM ở trang 68 CÂU CHUYỆN STEM
1. Một sản phẩm rô-bốt gồm những bộ phận nào?
Các em hãy quan sát hình 1
ở trang 68 và trả lời câu hỏi
2. Theo em, rô-bốt có thể làm
những công việc gì để hỗ trợ con người? CÂU CHUYỆN STEM
2. Theo em, rô-bốt có thể làm những công việc gì để hỗ trợ con người? THỬ THÁCH STEM THỬ THÁCH STEM
Lắp ghép một mô hình rô-bốt Các em hãy đọc
Thử thách STEM ở trang 69 KIẾN THỨC STEM KIẾN THỨC STEM Đầu của Wall-E gồm những chi tiết nào? Chi
tiết nào nổi bật nhất?
Đầu của Wall-E gồm mắt, cổ. Chi tiết mắt là nổi bật
nhất giúp rô-bốt có thể quan sát được môi trường xung quanh. KIẾN THỨC STEM Thân của Wall-E có hình dạng như thế nào?
Thân của Wall-E có dạng hình hộp để trữ các phế liệu. KIẾN THỨC STEM Tay của Wall-E có cử động được không?
Tay của Wall-E cử động được để gắp các phế liệu KIẾN THỨC STEM Chân của Wall-E mô phỏng theo dạng hình gì?
Chân của Wall-E mô phỏng theo hình dạng bánh xe giúp dễ dàng di chuyển. KIẾN THỨC Xác địnhS cá T c n E hó M
m chi tiết trong hình 3 (trang 69) để lắp
được rô-bốt hình 2 (trang 69) Thâ Châ Đầu Tay n n c a d b KIẾN THỨC STEM
Thực hành lắp ghép phần cơ thể (gồm thân và 2 cánh tay) của rô- bốt Wall- E KIẾN THỨC STEM
1. Để cánh tay rô-bốt cử động
được thí mối ghép cần lắp chặt hay lỏng?
2. Để lắp ghép được toàn bộ
rô-bốt em sẽ thực hiện theo tiến trình như thế nào? KIẾN THỨC STEM
Các bước cơ bản để lắp ghép được
mô hình rô-bốt (Đọc trang 70) SÁNG CHẾ STEM SÁNG CHẾ STEM Em có
Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật lớp 4 SÁNG CHẾ
Lựa chọn vật liệu, dụng STEM cụ
Lựa chọn các vật liệu phù hợp để làm từng bộ phận
của rô-bốt và hoàn thành bảng (Trang 71) SÁNG CHẾ
Chế tạo sản phẩm STEM Lắp ghép Phân công nhiệm vụ các bộ phận rô-bốt SÁNG CHẾ
Thử nghiệm, điều STEM chỉnh
Em hãy đánh giá rô-bốt theo phiếu đánh giá trong sách (Trang 71) SÁNG CHẾ STEM Báo cáo, trình diễn
Giới thiệu về mô hình rô-bốt đã lắp ghép
Biểu diễn một số hoạt động rô-bốt
thực hiện nhiệm vụ
Theo em trong thực tế, mô hình rô- bốt
có thể phát triển như thế nào? SÁNG CHẾ STEM Cải tiến, sáng tạo Em và gia đình cùng lắp ghép thêm nhiều mô hình
rô-bốt phục vụ khác nữa nhé STEM VÀ CUỘC SỐNG STEM VÀ CUỘC SỐNG 3 bộ phận cơ bản Cảm biến Bộ não Bộ phận vận hành STEM VÀ CUỘC SỐNG 3 bộ phận cơ bản
Cảm biến: ghi nhận thông tin,
hình ảnh từ môi trường bên ngoài Bộ não Bộ phận vận hành STEM VÀ CUỘC SỐNG 3 bộ phận cơ bản
Cảm biến: ghi nhận thông tin, hình ảnh từ môi trường bên ngoài
Bộ não: xử lí thông tin nhận được
từ cảm biến và điều khiển bộ phận vận hành. Bộ phận vận hành STEM VÀ CUỘC SỐNG 3 bộ phận cơ bản
Cảm biến: ghi nhận thông tin, hình ảnh từ môi trường bên ngoài
Bộ não: xử lí thông tin nhận được từ cảm
biến và điều khiển bộ phận vận hành.
Bộ phận vận hành: thực hiện các
thao tác như quay bánh xe, cánh tay gắp, …. STEM VÀ CUỘC Làm thế nào S r ỐN ô-bốt cG
ó thể “nhìn thấy vật cản?
Cảm biến va chạm là “mắt” của rô-bốt hút bụi Cảm biến Gửi tín hiệu Bộ vi mạch phát hiện xử lí vật cản Điều khiển Bánh xe điều hướng CHỦ ĐỀ Cảm ơn các em đã tham gia học tích cực !
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30