TUẦN 13: HĐTN (Tiết 39)

Tiết 3: SHL: THỰC HÀNH ỨNG X
VĂN HÓA
Hoạt động 1: THỰC HÀNH ỨNG XỬ VĂN HÓA

 !"#$%&'(
)
*+()+, &-./!,0.1&
23.,0&1&4!567"89:;
*+()<&&23=>>?>@&>ABC
DE2F5.1"%&C.EB8 !D#>G7&
23;
*+()HI!2J&,K5"%1"..23
".L&>21&M>,0B!67"89:;
1"$B9EM%&'@&F
*A N!>% ! &-.B!"./..23"O&
();
*P6Q. N! & !..?DR./..23
()B!C7S#C;
*,FS&T./2$6>A>&N.U! &
./..23"O&();
*V!" &-..$BWX
YI"0&"%)1">1 &:.!?
DR Z1L&.#.%..();
*.1"S.9D[
Y.&\2!&].^>,@.S&>1
&DRBQ();
Hoạt động 2: Tổng kết tuần
+_ J J ST M 3 >%
./`H !CMST3.
].9X !3>%`;
a
*+:.&-NTX`;
*+&>].9X)E.8">&A"./>%&.0>=;
*+:.&-..3>%..X!;

Preview text:

TUẦN 13: HĐTN (Tiết 39)
CHỦ ĐỀ 4: ỨNG XỬ NƠI CÔNG CỘNG
Tiết 3: SHL: THỰC HÀNH ỨNG XỬ VĂN HÓA
Hoạt động 1: THỰC HÀNH ỨNG XỬ VĂN HÓA HS quan sát tranh trong SGK
trang 41 và mô tả nội dung tình huống
+ Tình huống 1: Trong thư viện của nhà trường có hai
bạn cười nói ồn ào, gây mất trật tự.
+ Tình huống 2: Khi hai bạn nhỏ đang đứng đợi để lên
xe buýt, có một anh thanh niên chen lấn và xô đẩy hai bạn.
+ Tình huống 3: Vào buổi trưa hè, một nhóm các bạn
nam chơi đá bóng giữa đường làng gây mất trật tự.
Nhóm thảo luận theo những nội dung gợi ý sau:
+ Kể về hành động và việc làm của các bạn trong mỗi tình huống.
+ Phân tích về hành vi và cách ứng xử của các bạn
trong tình huống là nên hay không nên.
+ Đưa ra ý kiến của bản thân để điều chỉnh hành vi
của các bạn trong mỗi tình huống. + Làm việc cả lớp:
- GV mời một số nhóm đóng vai thực hành ứng
xử văn hóa nơi công cộng trong các tình huống.
+ Các nhóm khác nhận xét
- HS chia sẻ bài học rút ra được sau khi đóng vai xử lí tình huống.
Hoạt động 2: Tổng kết tuần
Từng tổ tổng kết những hoạt động
của tuần 13 và nêu những kế hoạch
học tập và hoạt động trong tuần 14. NHỚ:
+ Thực hiện nề nếp trong tuần.
+ Thi đua học tập tốt theo chấm điểm của đội cờ đỏ.
+ Thực hiện các hoạt động các phong trào.
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12