Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 4 Tuần 2 Cánh diều: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Giữ gìn trường em xanh, sạch, đẹp (Hoạt động 3,4)

Bài giảng PowerPoint Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 4 Tuần 2 Cánh diều: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Giữ gìn trường em xanh, sạch, đẹp (Hoạt động 3,4), với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 4. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:
Thông tin:
17 trang 5 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 4 Tuần 2 Cánh diều: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Giữ gìn trường em xanh, sạch, đẹp (Hoạt động 3,4)

Bài giảng PowerPoint Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 4 Tuần 2 Cánh diều: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Giữ gìn trường em xanh, sạch, đẹp (Hoạt động 3,4), với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 4. Mời bạn đọc đón xem!

58 29 lượt tải Tải xuống
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG CÁC EM
HỌC SINH ĐẾN VỚI BÀI HỌC MỚI!
Nghe video về bài hát Giữ gìn vệ sinh
trường lớp và trả lời câu hỏi sau:
Bài hát đã gửi tới các em thông điệp gì?
KHỞI ĐỘNG
Gợi ý tr lời
Gợi ý trả lời
Bài hát thể hiện ý thức giữ gìn vệ
sinh chung trong lớp học cũng như
trong trường học của các bạn nhỏ.
CHỦ ĐỀ 1: TRƯỜNG EM XANH, SẠCH, ĐẸP
Tuần 2. Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
Giữ gìn trường em xanh, sạch, đẹp
(Hoạt động 3,4)
NỘI DUNG
BÀI HỌC
Hoạt động 3:
Cùng chơi Đoán tranh
Hoạt động 4: Lập kế hoạch giữ gìn
trường học xanh, sạch, đẹp
Hoạt động 3:
Cùng chơi Đoán tranh
Hoạt động nhóm
Trò chơi “Đoán tranh”
Luật chơi:
Dán các bức tranh về những khu
vực trong trường học lên bảng.
Giáo viên mở một mảnh ghép
từng tranh.
Các nhóm đoán xem đó khu vực
nào trong trường học.
Hoạt động nhóm
Trò chơi “Đoán tranh”
Luật chơi:
Các nhóm rung chuông giành quyền
trả lời.
Nhóm nào rung chuông nhanh nhất
sẽ được trả lời trước.
Nhóm đoán đúng nhiều khu vực
nhất là nhóm chiến thắng.
Trong trường nhiều khu
vực khác nhau. Mỗi khu vực
những nét đặc trưng
riêng và tiện ích riêng.
KẾT LUẬN
khen ngợi các em đã
nhanh mắt đoán được
tên các khu vực trong
trường mình.
Hoạt động 4:
Lập kế hoạch giữ gìn
trường học xanh, sạch,
đẹp
Dựa vào kết quả khảo sát thực trạng
trong tiết trước, các nhóm (4 6 HS)
thảo luận xây dựng kế hoạch giữ
gìn trường học xanh, sạch, đẹp.
Hoạt động theo nhóm
Các em xây dựng kế hoạch theo các ý sau đây:
Các em xây dựng kế hoạch theo các ý sau đây:
Lựa chọn khu
vực trong trường
Xác định các
khu vực cần làm
Dự kiến hời gian
thực hiện
Chuẩn bị các
dụng cụ cần thiết
Phân công
nhiệm vụ cho
các thành viên
Những lưu ý khi
thực hiện
HOẠT ĐỘNG NHÓM:
Các nhóm có thể tham khảo mẫu dưới đây
để thực hiện, sau đó chia sẻ bản kế hoạch
của nhóm mình trước lớp.
Khu vực Sân trường
Công việc cần làm
Thời gian thực hiện
Dụng cụ cần chuẩn bị
Phân công nhiệm vụ
Tổ 1
KẾ HOẠCH LAO ĐỘNG
Lớp 4D
KẾT LUẬN
Để thể thực hiện giữ gìn trường học
xanh, sạch, đẹp các em cần phải lập
kế hoạch chi tiết, cụ thể, rõ rang.
Đây một việc làm thiết thực, phù hợp
với lứa tuổi để p phần giữ gìn
trường học xanh, sạch, đẹp. Các nhóm
hãy cùng nhau thực hiện tốt kế hoạch
đã xây dựng.
HƯỚNG DẪN
VỀ NHÀ
Ôn lại các kiến thức đã học
hôm nay
Trò chuyện với người thân về kế
hoạch giữ gìn trường học xanh,
sạch, đẹp của nhóm em hoặc của
nhóm khác mà em thấy thú vị.
CẢM ƠN CÁC EM HỌC SINH ĐÃ
CHÚ Ý LẮNG NGHE, HẸN GẶP LẠI!
| 1/17

Preview text:

NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG CÁC EM
HỌC SINH ĐẾN VỚI BÀI HỌC MỚI! KHỞI ĐỘNG
Nghe video về bài hát Giữ gìn vệ sinh
trường lớp và trả lời câu hỏi sau:
Bài hát đã gửi tới các em thông điệp gì? Gợi ý Gợi tr ý trả lời
Bài hát thể hiện ý thức giữ gìn vệ
sinh chung trong lớp học cũng như ở
trong trường học của các bạn nhỏ.
CHỦ ĐỀ 1: TRƯỜNG EM XANH, SẠCH, ĐẸP
Tuần 2. Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
Giữ gìn trường em xanh, sạch, đẹp (Hoạt động 3,4) Hoạt động 3: NỘI DUNG
Cùng chơi Đoán tranh BÀI HỌC
Hoạt động 4: Lập kế hoạch giữ gìn
trường học xanh, sạch, đẹp Hoạt động 3:
Cùng chơi Đoán tranh Hoạt động nhóm
Trò chơi “Đoán tranh”Luật chơi:
 Dán các bức tranh về những khu
vực trong trường học lên bảng.
 Giáo viên mở một mảnh ghép ở từng tranh.
 Các nhóm đoán xem đó là khu vực nào trong trường học. Hoạt động nhóm
Trò chơi “Đoán tranh”Luật chơi:
 Các nhóm rung chuông giành quyền trả lời.
 Nhóm nào rung chuông nhanh nhất
sẽ được trả lời trước.
 Nhóm đoán đúng nhiều khu vực
nhất là nhóm chiến thắng. KẾT LUẬN
Trong trường có nhiều khu Cô khen ngợi các em đã
vực khác nhau. Mỗi khu vực nhanh mắt đoán được
có những nét đặc trưng tên các khu vực trong riêng và tiện ích riêng. trường mình. Hoạt động 4:
Lập kế hoạch giữ gìn
trường học xanh, sạch, đẹp
Hoạt động theo nhóm
Dựa vào kết quả khảo sát thực trạng
trong tiết trước, các nhóm (4 – 6 HS)
thảo luận và xây dựng kế hoạch giữ
gìn trường học xanh, sạch, đẹp.
Các em xây dựng kế hoạch theo các ý sau đây: Lựa chọn khu Xác định các Dự kiến hời gian vực trong trường khu vực cần làm thực hiện Phân công Chuẩn bị các Những lưu ý khi nhiệm vụ cho dụng cụ cần thiết thực hiện các thành viên HOẠT ĐỘNG NHÓM:
Các nhóm có thể tham khảo mẫu dưới đây
để thực hiện, sau đó chia sẻ bản kế hoạch
của nhóm mình trước lớp.
KẾ HOẠCH LAO ĐỘNG Tổ 1 Lớp 4D Khu vực Sân trường Công việc cần làm … Thời gian thực hiện … Dụng cụ cần chuẩn bị … Phân công nhiệm vụ … … …
Để có thể thực hiện giữ gìn trường học
xanh, sạch, đẹp các em cần phải lập
kế hoạch chi tiết, cụ thể, rõ rang. KẾT LUẬN
Đây là một việc làm thiết thực, phù hợp
với lứa tuổi để góp phần giữ gìn
trường học xanh, sạch, đẹp. Các nhóm
hãy cùng nhau thực hiện tốt kế hoạch đã xây dựng.
Ôn lại các kiến thức đã học hôm nay HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
Trò chuyện với người thân về kế
hoạch giữ gìn trường học xanh,
sạch, đẹp của nhóm em hoặc của
nhóm khác mà em thấy thú vị.
CẢM ƠN CÁC EM HỌC SINH ĐÃ
CHÚ Ý LẮNG NGHE, HẸN GẶP LẠI!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17