Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 4 Tuần 23 Chủ đề 6 Cánh diều: Quê hương tươi đẹp

Bài giảng PowerPoint Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 4 Tuần 23 Chủ đề 6 Cánh diều: Quê hương tươi đẹp, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 4. Mời bạn đọc đón xem!

HĐTN 4HĐTN 4
Chủ đề 6:
Quê hương tươi đẹp
Tuần 23
Nghe phổ biến việc thực hiện phong trào Bảo vệ cảnh quan thiên
nhiên.
Để xuất những việc làm phù hợp để hưởng ứng phong trào.
Phong trào Bảo vệ cảnh quan thiên
nhiên
Các em hãy cùng nhau xem
video sau về bảo vệ môi
trường cảnh quan di sản
thiên nhiên.
HOẠT ĐỘNG NHÓM
Sau khi xem xong video,
cả lớp chia thành các
nhóm (4 – 6 HS) thảo
luận về các vấn đề sau:
Sự phát triển của cuộc sống có
đang trả giá bằng cảnh quan, môi
trường thiên nhiên hay không?
Những vật dụng nào chúng ta đang
sử dụng được tạo ra từ thiên nhiên?
Thiên nhiên nói chung là cảnh
quan thiên nhiên nói riêng đã
gặp những vấn đề gì?
Ai cần có trách nhiệm bảo vệ
thiên nhiên nói chung và cảnh
quan thiên nhiên nói riêng?
HOẠT ĐỘNG NHÓM
Sau khi xem xong video,
cả lớp chia thành các
nhóm (4 – 6 HS) thảo
luận về các vấn đề sau:
Sự phát triển của cuộc sống đang dần bị
đánh đổi bởi sự thay đổi về thiên nhiên.
rất nhiều đồ vật được tạo ra từ thiên
nhiên: điện thoại, giấy viết, túi,....
Thiên nhiên nói chung cảnh quan thiên
nhiên nói riêng gặp những vấn đề như: ô
nhiễm, bị khai thác,...
Tất cả mọi người đều cần trách nhiệm
bảo vệ thiên nhiên nói chung cảnh
quan thiên nhiên nói riêng.
GỢI Ý TRẢ LỜI
Hoạt động 1: Lập kế hoạch khảo sát thực trạng cảnh quan thiên
nhiên
o
Các nhóm thảo luận với nhau để
xây dựng kế hoạch khảo t thực
trạng cảnh quan thiên nhiên theo
gợi ý cho sẵn dưới đây.
o
Lưu ý: Các em thể xây dựng
kế hoạch bằng cách lập đồ
duy, bảng biểu,...
Hoạt động
nhóm
GI Ý THC
HIỆN
GỢI Ý THỰC
HIỆN
Thi gian thc hin
Thời gian thực hiện
Ni dung khảo sát
Nội dung khảo sát
Phân ng nhim v cho các thành
vn
Phân công nhiệm vụ cho các thành
viên
Địa đim khảo sát
Địa điểm khảo sát
Sau khi c nhóm kết thúc
việc thảo luận xây dựng kế
hoạch, đại diện từng nhóm
lên trình bày, chia sẻ kế
hoạch khảo sát của nhóm.
01
Các nhóm khác lắng nghe
phần trình bày nhóm bạn,
đóng góp ý kiến và đặt câu
hỏi về bản kế hoạch.
02
LÀM VIỆC CẢ LỚP
KẾT LUẬN
Khảo sát thực trạng cảnh quan thiên nhiên
việc làm cần thiết quan trọng để
chúng ta nắm rõ thực trạng cảnh quan thiên
nhiên, từ đó xây dựng được kế hoặc chăm
sóc, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên phù hp.
Các em tiến nh khảo sát thực
trạng cảnh quan thiên nhiên theo
kế hoạch đã xây dựng hoàn
thành phiếu theo mẫu dưới đây:
MẪU PHIẾU KHẢO SÁT
• Chia sẻ kết quả khảo sát của nhóm em.
• Thảo luận xây dựng kế hoạch chăm sóc, bảo vệ cảnh quan thiên
nhiên theo gợi ý.
• Chia sẻ kế hoạch trước lớp.
Kế hoạch chăm sóc, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên
HƯỚNG DẪN
VỀ NHÀ
Chia sẻ với người thân kế hoạch
chăm sóc, bảo vệ cảnh quan thiên
nhiên của lớp em.
Đọc và chuẩn bị trước bài học
Tuần 24
| 1/18

Preview text:

HĐTN Đ TN 4 4 Chủ đề 6:
Quê hương tươi đẹp Tuần 23
Phong trào Bảo vệ cảnh quan thiên nhiên
Nghe phổ biến việc thực hiện phong trào Bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.
• Để xuất những việc làm phù hợp để hưởng ứng phong trào. Các em hãy cùng nhau xem
video sau về bảo vệ môi
trường và cảnh quan di sản thiên nhiên.
Sự phát triển của cuộc sống có HOẠT ĐỘNG NHÓM
đang trả giá bằng cảnh quan, môi Sau khi xem xong video,
trường thiên nhiên hay không? cả lớp chia thành các nhóm (4 – 6 HS) thảo
luận về các vấn đề sau:
Những vật dụng nào chúng ta đang
sử dụng được tạo ra từ thiên nhiên?
Thiên nhiên nói chung là cảnh HOẠT ĐỘNG NHÓM
quan thiên nhiên nói riêng đã Sau khi xem xong video, gặp những vấn đề gì? cả lớp chia thành các nhóm (4 – 6 HS) thảo
Ai cần có trách nhiệm bảo vệ
luận về các vấn đề sau:
thiên nhiên nói chung và cảnh
quan thiên nhiên nói riêng? GỢI Ý TRẢ LỜI
 Sự phát triển của cuộc sống đang dần bị
đánh đổi bởi sự thay đổi về thiên nhiên.
 Có rất nhiều đồ vật được tạo ra từ thiên
nhiên: điện thoại, giấy viết, túi,....
 Thiên nhiên nói chung và cảnh quan thiên
nhiên nói riêng gặp những vấn đề như: ô
nhiễm, bị khai thác,...
 Tất cả mọi người đều cần có trách nhiệm
bảo vệ thiên nhiên nói chung và cảnh
quan thiên nhiên nói riêng.
Hoạt động 1: Lập kế hoạch khảo sát thực trạng cảnh quan thiên nhiên Hoạt động
o Các nhóm thảo luận với nhau để nhóm
xây dựng kế hoạch khảo sát thực
trạng cảnh quan thiên nhiên theo
gợi ý cho sẵn dưới đây.
o Lưu ý: Các em có thể xây dựng
kế hoạch bằng cách lập sơ đồ tư duy, bảng biểu,... G Địa điểm khảo sát GỢI Ý THỰC Địa điểm khảo sá HIỆN Nội dung khảo sát Thời gian thực hiện
Phân công nhiệm vụ cho các thành viên LÀM VIỆC CẢ LỚP 01 02
Sau khi các nhóm kết thúc Các nhóm khác lắng nghe
việc thảo luận xây dựng kế
phần trình bày nhóm bạn,
hoạch, đại diện từng nhóm
đóng góp ý kiến và đặt câu
lên trình bày, chia sẻ kế
hỏi về bản kế hoạch.
hoạch khảo sát của nhóm. KẾT LUẬN
Khảo sát thực trạng cảnh quan thiên nhiên
là việc làm cần thiết và quan trọng để
chúng ta nắm rõ thực trạng cảnh quan thiên
nhiên, từ đó xây dựng được kế hoặc chăm
sóc, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên phù hợp.
Các em tiến hành khảo sát thực
trạng cảnh quan thiên nhiên theo
kế hoạch đã xây dựng và hoàn
thành phiếu theo mẫu dưới đây:
MẪU PHIẾU KHẢO SÁT
Kế hoạch chăm sóc, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên
• Chia sẻ kết quả khảo sát của nhóm em.
• Thảo luận xây dựng kế hoạch chăm sóc, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên theo gợi ý.
• Chia sẻ kế hoạch trước lớp.
Chia sẻ với người thân kế hoạch
chăm sóc, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên của lớp em. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
Đọc và chuẩn bị trước bài học Tuần 24
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18