Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 4 Tuần 5 Cánh diều: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Niềm tự hào của em – Hoạt động 1,2

Bài giảng PowerPoint Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 4 Tuần 5 Cánh diều: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Niềm tự hào của em – Hoạt động 1,2, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 4. Mời bạn đọc đón xem!

CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI
BUỔI HỌC NGÀY HÔM NAY!
KHỞI ĐỘNG
KHỞI ĐỘNG
Các em nghe video về tài năng nhí và trả lời câu hỏi:
“Video đã gửi tới các em thông điệp gì?”
Gợi ý câu trả lời
Video đã cho thấy mỗi bạn nhỏ chúng
ta ai cũng tài năng hay điều
các em đáng tự hào về bản thân.
CHỦ ĐỀ 2: NIỀM TỰ HÀO CỦA EM
Tuần 5. Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
Niềm tự hào của em – Hoạt động 1,2
NỘI DUNG BÀI HỌC
Hoạt động 1.
Sáng tạo những mảnh ghép diệu kì
Hoạt động 2.
Thể hiện niềm tự hào của bản thân trước lớp
HOẠT ĐỘNG 1.
SÁNG TẠO NHỮNG MẢNH GHÉP
DIỆU KÌ
Các cùng các bạn trong nhóm sáng tạo
tác phẩm Những mảnh ghép diệu
để thể hiện những đặc điểm đáng tự
hào về bản thân của các thành viên
Hoạt động
theo nhóm
Hướng dẫn thực hiện
1. Các em cần chuẩn bị các dụng cụ sau:
Giấy
Giấy màu
Hồ dán
Bút
Bút màu
Kéo
Các nhóm thể tạo các mảnh ghép theo ý thích
như hình tròn, hình trái tim, hình cái cây,...
Từng thành viên trong nhóm viết những đặc điểm
đáng tự hào về bản thân lên mỗi mảnh ghép.
Sau khi các thành viên viết xong, cả nhóm cùng
trang trí tác phẩm Những mảnh ghép diệu.
Hướng dẫn thực hiện
2. Cách thực hiện cụ thể
Gợi ý tìm điểm tự hào viết lên mảnh ghép
Về
gương
mặt
Về mái
tóc
Về năng
khiếu
Về tính
cách
Về gương mặt:
Mặt trái xoan, thanh tú, đầy đặn.
Mắt to tròn, mắt long lanh, mắt nâu.
Mũi cao, trán cao, má lúm đồng tiền.
Da trắng, da ngăm đen, da nâu,
Về mái tóc:
Tóc dài, tóc óng ả, tóc
xoăn độc đáo, tóc
đen nhánh, tóc dài
suôn mượt, …
Về nh cách: Về năng khiếu:
Vui vẻ, thân thiện, hòa đồng.
Tốt bụng, khiêm tốn, khéo léo.
Nhẹ nhàng, hiền lành, thông minh.
Dễ thương, hoạt bát, nhí nhảnh,…
Hát hay, vẽ đẹp, múa dẻo.
Chơi cờ vua giỏi, bơi giỏi.
Nhảy đẹp, viết chữ đẹp,…
Yêu cầu: Các nhóm chia sẻ giới thiệu trước
lớp tác phẩm Những mảnh ghép diệu theo
các nội dung sau:
Nội dung
M VIỆC
CẢ LỚP
LÀM VIỆC
CẢ LỚP
1. Nêu ý tưởng sáng tạo tác phẩm Những mảnh
ghép kì diệu của nhóm.
2. Giới thiệu tên những đặc điểm tự hào của các
thành viên trong nhóm.
3. Chia sẻ ý nghĩa tác phẩm Những mảnh ghép
diệu kì.
Ví dụ tham khảo
Trò chơi “Tìm ô chữ”
Chuẩn bị:
Các em chuẩn bị bút dạ
lông để chơi trò chơi
Cách chơi:
Khoanh tròn vào các điểm
đáng tự hào trong bảng chữ.
Nhóm nào khoanh được
nhiều từ nhóm đó là nhóm
chiến thắng.
Trò chơi “Tìm ô chữ”
o
Ai cũng có những đặc điểm đáng tự hào về bản thân mình.
o
Chúng ta thể tự hào vtài năng của bản thân như bóng đá giỏi, hát hay,
vẽ đẹp, biết làm ảo thuật,...hoặc những tính cách của bản thân như vui tính,
hài hước, thân thiện, tốt bụng, dũng cảm,
o
Chúng ta hãy trân trọng đặc điểm đáng tự hào của bản thân thể hiện s
yêu quý những đặc điểm đáng tự hào của các bạn.
TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG 2.
THỂ HIỆN NIỀM TỰ HÀO CỦA BẢN
THÂN TRƯC LỚP
Các em lựa chọn một đặc điểm tự hào của bản thân 

Thổi sáo
Một số năng khiếu em có thể tham khảo
Ca hát
Làm ảo thuật
Một số năng khiếu em có thể tham khảo
Đá bóng Múa Vẽ
Kể chuyện
Các em thực hiện các hoạt động sau:
1. Các em bình chọn phần
trình diễn ấn tượng bằng
cách giơ tay, sử dụng sticker,
tặng sao,...
2. c em chia sẻ cảm xúc
khi tham gia thể hiện niềm tự
hào của em hoặc khi xem
phần trình diễn của các bạn.
KẾT LUẬN
       !   "
#!$%&!& !
'()
*
+,-!$./012
  ! $ .3 4 !   
/
Các em v nhà kể cho người
thân nghe về đặc điểm tự hào
của bản thân và các bạn ở lớp.
HOẠT ĐỘNG TIẾP NỐI
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
Ôn li các kiến thc đã
hc hôm nay
Chun b cho tiết Sinh
hot lp: Trò chơi
chuyến xe kì thú
CẢM ƠN CÁC EM ĐÃ CHÚ Ý
LẮNG NGHE BÀI GIẢNG!
| 1/26

Preview text:

CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI
BUỔI HỌC NGÀY HÔM NAY! KHỞI ĐỘNG
Các em nghe video về tài năng nhí và trả lời câu hỏi:
“Video đã gửi tới các em thông điệp gì?”
Gợi ý câu trả lời
Video đã cho thấy mỗi bạn nhỏ chúng
ta ai cũng có tài năng hay điều mà
các em đáng tự hào về bản thân.
CHỦ ĐỀ 2: NIỀM TỰ HÀO CỦA EM
Tuần 5. Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
Niềm tự hào của em – Hoạt động 1,2 NỘI DUNG BÀI HỌC Hoạt động 1.
Sáng tạo những mảnh ghép diệu kì Hoạt động 2.
Thể hiện niềm tự hào của bản thân trước lớp HOẠT ĐỘNG 1.
SÁNG TẠO NHỮNG MẢNH GHÉP DIỆU KÌ
Các cùng các bạn trong nhóm sáng tạo
tác phẩm Những mảnh ghép diệu kì
để thể hiện những đặc điểm đáng tự
hào về bản thân của các thành viên Hoạt động theo nhóm
Hướng dẫn thực hiện
1. Các em cần chuẩn bị các dụng cụ sau: Hồ dán Bút Giấy Kéo Giấy màu Bút màu
Hướng dẫn thực hiện
2. Cách thực hiện cụ thể
 Các nhóm có thể tạo các mảnh ghép theo ý thích
như hình tròn, hình trái tim, hình cái cây,...
 Từng thành viên trong nhóm viết những đặc điểm
đáng tự hào về bản thân lên mỗi mảnh ghép.
 Sau khi các thành viên viết xong, cả nhóm cùng
trang trí tác phẩm Những mảnh ghép diệu kì.
Gợi ý tìm điểm tự hào viết lên mảnh ghép Về mái tóc Về Về tính gương cách mặt Về năng khiếu Về gương mặt: Về mái tóc:
 Mặt trái xoan, thanh tú, đầy đặn.
 Tóc dài, tóc óng ả, tóc
 Mắt to tròn, mắt long lanh, mắt nâu. xoăn độc đáo, tóc
 Mũi cao, trán cao, má lúm đồng tiền. đen nhánh, tóc dài
 Da trắng, da ngăm đen, da nâu,… suôn mượt, … Về tính cách: Về năng khiếu:
 Vui vẻ, thân thiện, hòa đồng.
 Tốt bụng, khiêm tốn, khéo léo.
 Hát hay, vẽ đẹp, múa dẻo.
 Nhẹ nhàng, hiền lành, thông minh.
 Chơi cờ vua giỏi, bơi giỏi.
 Dễ thương, hoạt bát, nhí nhảnh,…
 Nhảy đẹp, viết chữ đẹp,…
Yêu cầu: Các nhóm chia sẻ và giới thiệu trước LÀM VIỆC
lớp tác phẩm Những mảnh ghép diệu kì theo CẢ LỚ CẢ LỚP các nội dung sau:
1. Nêu ý tưởng sáng tạo tác phẩm Những mảnh Nội dung ghép kì diệu của nhóm.
2. Giới thiệu tên và những đặc điểm tự hào của các thành viên trong nhóm.
3. Chia sẻ ý nghĩa tác phẩm Những mảnh ghép diệu kì. Ví dụ tham khảo
Trò chơi “Tìm ô chữ” Cách chơi: Chuẩn bị:
• Khoanh tròn vào các điểm
Các em chuẩn bị bút dạ
đáng tự hào trong bảng chữ. lông để chơi trò chơi
• Nhóm nào khoanh được
nhiều từ nhóm đó là nhóm chiến thắng.
Trò chơi “Tìm ô chữ”
TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG
o Ai cũng có những đặc điểm đáng tự hào về bản thân mình.
o Chúng ta có thể tự hào về tài năng của bản thân như bóng đá giỏi, hát hay,
vẽ đẹp, biết làm ảo thuật,...hoặc những tính cách của bản thân như vui tính,
hài hước, thân thiện, tốt bụng, dũng cảm,…
o Chúng ta hãy trân trọng đặc điểm đáng tự hào của bản thân và thể hiện sự
yêu quý những đặc điểm đáng tự hào của các bạn. HOẠT ĐỘNG 2.
THỂ HIỆN NIỀM TỰ HÀO CỦA BẢN THÂN TRƯỚC LỚP
Các em lựa chọn một đặc điểm tự hào của bản thân và thể
hiện niềm tự hào của bản thân trước lớp.
Một số năng khiếu em có thể tham khảo Thổi sáo Ca hát Làm ảo thuật
Một số năng khiếu em có thể tham khảo Đá bóng Múa Vẽ Kể chuyện
Các em thực hiện các hoạt động sau:
1. Các em bình chọn phần
2. Các em chia sẻ cảm xúc
trình diễn ấn tượng bằng
khi tham gia thể hiện niềm tự
cách giơ tay, sử dụng sticker, hào của em hoặc khi xem tặng sao,...
phần trình diễn của các bạn. KẾT LUẬN
 Mỗi người đều có đặc điểm đáng tự hào về
bản thân. Các em hãy phát huy đặc điểm đáng tự hào của mình nhé!
 Thể hiện niềm tự hào của bản thân trước lớp
sẽ giúp các em tự tin hơn, đồng thời là động
lực để các em tiếp tục phát triển bản thân trong tương lai.
HOẠT ĐỘNG TIẾP NỐI
Các em về nhà kể cho người
thân nghe về đặc điểm tự hào
của bản thân và các bạn ở lớp.
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
Chuẩn bị cho tiết Sinh
Ôn lại các kiến thức đã
hoạt lớp: Trò chơi học hôm nay
chuyến xe kì thú
CẢM ƠN CÁC EM ĐÃ CHÚ Ý
LẮNG NGHE BÀI GIẢNG!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26