Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 4 Tuần 7 Cánh diều: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Cảm xúc của em – Hoạt động 1,2
Bài giảng PowerPoint Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 4 Tuần 7 Cánh diều: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Cảm xúc của em – Hoạt động 1,2, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 4. Mời bạn đọc đón xem!
Preview text:
CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI
TIẾT HỌC NGÀY HÔM NAY! KHỞI ĐỘNG
Các em nghe bài hát Gọi tên cảm xúc và trả lời câu hỏi:
“Bài hát đã gửi tới các em nội dung gì?”
Gợi ý câu trả lời
Bài hát đã diễn tả những tâm trạng
cảm xúc khác nhau thông qua các
hiện tượng thời tiết. CHỦ ĐỀ 2:
NIỀM TỰ HÀO CỦA EM
Tuần 7. Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
Cảm xúc của em – Hoạt động 1,2 NỘI DUNG BÀI HỌC 1
Hoạt động 1: Cảm xúc của em 2
Hoạt động 2: Chia sẻ cảm xúc của em HOẠT ĐỘNG 1: CẢM XÚC CỦA EM
Trò chơi “Thể hiện cảm xúc”
Yêu cầu: Các em hoạt động theo nhóm
(4 – 6 HS) và cùng nhau chơi Thể hiện cảm xúc. Cách chơi:
o Đại diện các đội lên chơi bốc thăm một
tấm thẻ và thể hiện cảm xúc phù hợp
với tình huống được ghi trong tấm thẻ.
Trò chơi “Thể hiện cảm xúc”
o Ở trong tấm thẻ có nội dung là các tình
huống thường gặp tương ứng với các trạng thái cảm xúc:
Tình huống 1: Em được bố tặng một cuốn
sách mà em đã thích từ lâu.
Tình huống 2: Trong lúc trêu đùa, bạn Dũng
vô tình làm rách trang vở của em.
Tình huống 3: Em nhận được tin mình không
được chọn vào đội tuyển Cờ vua của trường.
GỢI Ý CÂU TRẢ LỜI Tình huống 1 Tình huống 2 Tình huống 3 Trạng thái cảm xúc: Trạng thái cảm xúc: Trạng thái cảm xúc: Vui vẻ Tức giận Buồn bã YÊU CẦU
Các em nhận xét phần thể
hiện cảm xúc của các bạn và
chia sẻ cảm nghĩ của em sau khi tham gia trò chơi
Các em trả lời các câu hỏi sau: 01 02 Theo em, phần thể hiện
Em thấy phần thể hiện cảm
cảm xúc của bạn đã phù
xúc của bạn nào là phù hợp
hợp với tình huống được với tình huống nhất? đưa ra chưa?
TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG:
Có rất nhiều tình huống nảy sinh trong cuộc
sống hàng ngày ở nhà, ở trường và trong
cộng đồng. Các em hãy có những thể hiện
cảm xúc phù hợp với mỗi tình huống. HOẠT ĐỘNG 2:
CHIA SẺ CẢM XÚC CỦA EM
Suy nghĩ về tình huống mình nhớ nhất Hoạt động nhóm
trong một tuần gần đây. ây Các em chia sẻ trong nhóm
Chia sẻ lại tình huống đó với các bạn.
theo các nội dung gợi ý sau:
Mô tả cảm xúc và suy nghĩ của bản thân trong ân tron t g tình h ình huốn uố g đó ng đó.
Đề xuất cách điều chỉnh cảm xúc, suy
nghĩ của bản thân cho phù hợp trong tình huố h huống đó Gợi ý trả lời
Tình huống: Em đi chợ mua đồ giúp mẹ không
may bị làm rơi mất tiền.
Cảm xúc và suy nghĩ của em: Em rất sợ hãi và lo lắng.
Cách điều chỉnh cảm xúc, suy nghĩ: Bình tĩnh
suy nghĩ lại xem em đã làm rơi tiền ở đoạn nào
và quay lại chỗ làm rơi để tìm lại.
Trò chơi “Bông hoa cảm xúc” … Luật chơi Khi được …
Mỗi nhóm hãy chọn một cánh hoa có cảm nhận quà
xúc bất kì và kể lại một tình huống mà em
đã có cảm xúc đó cho các bạn trong … …
nhóm nghe. Các bạn trong nhóm có thể …
chọn trùng cảm xúc và có thể chọn nhiều
cánh hoa cảm xúc để chia sẻ.
Gợi ý câu trả lời
Cảm xúc “Vui vẻ” Kh K i h đư đ ợc ư nh n ậ h n ậ q n u q à u Khi h đượ đ c ượ bố b ố mẹ m ẹ khe kh n e Khi h đạ đ t ạ điể đ m iể m cao a Kh K i đ h ược i đ đư đ a ư a đi ă đ n i ă
Gợi ý câu trả lời
Cảm xúc “Buồn bã” Kh K i c h on o m n è m o è o nh n à h à em e m Khi h mẹ m e ẹ m e m bị ố b m ị ố bị b đa đ u a Kh K i e h m i e là m m là h m ỏ h n ỏ g n g mó m n ó n đồ đ ồ chơi y ch êu ê t u hí h ch ch của củ a mì m nh n
Gợi ý câu trả lời
Cảm xúc “Buồn bã” Khi h em e m bị b mấ m t ấ bú b t ú Khi h em e b m ị b chị g ch á ị g i á mắ m n ắ g n Khi e h m i e m bị b điể đ m iể m kém ké
Gợi ý câu trả lời
Cảm xúc “Tức giận” Khi h bạ b n ạ v n iết iế bẩ b n ẩ n Kh K i h em e m của củ a em e m lên ê n sác sá h c h ủa ủ e a m e làm là h m ỏ h n ỏ g n g bú b t ú mự m c ự Kh K i h bạ b n ạ là n m là m hỏ h n ỏ g n g Kh K i h bạ b n ạ n giựt g tóc tó em e bức b tra r n a h n e h m e v m ừa ừ a vẽ vẽ xon xo g n
Gợi ý câu trả lời
Cảm xúc “Ngạc nhiên” Khi c h hị h gá g i b á ất ấ ng n ờ g mu m a u a tặng n g em e m m ộ m t ộ chiế ch c iế váy vá xinh in Khi b h ố i b ố mẹ m ẹ bấ b t ấ ng n ờ g tổ tổ chức h tiệc sinh n h h n ậ h t ậ
Gợi ý câu trả lời
Cảm xúc “Xấu hổ” Khi h đa đ n a g n b g iể b u iể u diễ d n iễ n Kh K i h bị b điể đ m iể m kém ké mà m b à ị b ng n ã g ã trê r n ê s n ân â k n hấ h u ấ Kh K i e h m i e m bị b ph p ê h b ê ình ìn trước ư lớp
Gợi ý câu trả lời
Cảm xúc “Sợ hãi” Khi h nh n ìn h ìn thấ h y ấ chu ch ộ u t ộ , giá g n iá ,… n Kh K i h ng n ủ g m ủ ộ m t ộ mì m nh n Kh K i h xem xe m ph p im h im ma m
TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG:
Các em đã đưa ra và phân tích được tình
huống cũng như đề xuất được cách điều chỉnh
cảm xúc, suy nghĩ của bản thân cho phù hợp trong tình huống.
Ôn lại các kiến thức đã học hôm nay HƯỚNG DẪN
Chia sẻ với người thân về VỀ NHÀ bài học
Chuẩn bị trước Tiết 3 – Sinh
hoạt lớp: Điều chỉnh cảm xúc
CẢM ƠN TẤT CẢ CÁC EM HỌC SINH
ĐÃ CHÚ Ý LẮNG NGHE BÀI HỌC!
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- Slide 14
- Slide 15
- Slide 16
- Slide 17
- Slide 18
- Slide 19
- Slide 20
- Slide 21
- Slide 22
- Slide 23
- Slide 24
- Slide 25
- Slide 26