Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 4 Tuần 9 Cánh diều: Một ngày của em (Tiết 2)

Bài giảng PowerPoint Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 4 Tuần 9 Cánh diều: Một ngày của em (Tiết 2) , với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 4. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:
Thông tin:
22 trang 5 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 4 Tuần 9 Cánh diều: Một ngày của em (Tiết 2)

Bài giảng PowerPoint Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 4 Tuần 9 Cánh diều: Một ngày của em (Tiết 2) , với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 4. Mời bạn đọc đón xem!

225 113 lượt tải Tải xuống
Tuần 9 (Tiết 2)
Một ngày của em
Thứ Sáu, ngày 3 tháng 11 năm 2023


 !""#$
#%&
'(#$)*+",
!-"."%/
Trò chơi:
VÒNG QUAY
DIỆU
0123'456
Cách chơi: Khi “Vòng quay” đến trúng tên bạn nào thì
bạn đó chia sẻ với lớp về một việc thường làm trong
một ngày và thời gian thực hiện việc đó.
dụ: 6 giờ chiều hằng
ngày, em tắm gội.
4
#
7
0
0
8
6
9
:
;
<
=
>
9
?
@
:
6
?
4
4
A
B
3
C
B
B
4
D
5
?
E
F
G
?
3
4
D
3
H
3


4
I
0
6
?
4
?
J
K
L
3
L
9
7
M
$
3
N
1
?
E
?
L
9
?4
0
L
9
3
4
1
?
9
O
3
P
'
$
4
3
4
%
'
4
$
Q
R
?
0
S
4
6
R
1
4
FT?EL19Q
QS134D5?E
LU VW
Hoạt động 1: Sử dụng thời gian hợp
Quan sát hình trong SGK và thảo luận về
việc sử dụng thời gian hợp lí để thực hiện
các hoạt động trong một ngày. (Hình trang
28)
Hoạt động 2: Xây dựng thời gian
biểu hoạt động hằng ngày.
=W$ W*W$
. X  JY @ 

Bước 1: Chuẩn bị 1 tờ giấy A3, A4
Bước 2: Lập bảng theo mẫu
Bước 3: Trang trí, sáng to thời gian biểu thật đẹp
dán lên góc học tp để thường xuyên theo dõi.
Z$.[-J$H$U
W$!-[-"\
'\ &  $] ^  _
` Y  a -  
b$Oac
Thời gian trong ngày của mỗi người
giới hạn nên việc lựa chọn làm những
việc trong một ngày rất quan trọng.
Em cần xác định nhóm việc nào cần ưu
<ên, nhóm việc nào có thể rút gọn.
Z$. !H
$U,W$de
'fHgf?
hXi*&Xi
:j4=$Ua-$OJ!
-"JWXC
`U_`
="\*$UXH\$k,
Jl$m*"U 
"%n &  "J H  X
Jf o 4.  ", pe q?
hXi*&Xir
F se
t ? hX U ",* & X 
Ju
t?hXh,HJYb*
&X CYb
| 1/22

Preview text:

Thứ Sáu, ngày 3 tháng 11 năm 2023 Tuần 9 (Tiết 2) Một ngày của em
Biết cách sắp xếp thời gian biểu khoa học và hợp lí.
Xây dựng thời gian biểu để đảm
bảo nề nếp sinh hoạt.

Chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ sau khi bắt đầu
thực hiện thời gian biểu đã điều chỉnh.
Trò chơi: VÒNG QUAY KÌ DIỆU LUẬT CHƠI
Cách chơi: Khi “Vòng quay” đến trúng tên bạn nào thì
bạn đó chia sẻ với lớp về một việc thường làm trong
một ngày và thời gian thực hiện việc đó.
Ví dụ: 6 giờ chiều hằng
ngày”, em tắm gội.

Qua nội dung tiếp theo h VÒNG QUAY n h y h A U c ù âm H n H B à N A T g Th h YÊU THƯƠNG A C H Q N G . . Thu N Q L U . R N Hiền à T h CHâm m ễ i YẾN D h n A . Q . T LÊ HIẾU Hoàng à u Q Hải Ý ư h N D. Linh H À L A L n I N I h T H u M y T H N B i ết r S n a P T ồ h h n T O g H H n A V n t Ư Ư g n  M P h P N Ơ h h IN N o o H G n n g g
Hoạt động 1: Sử dụng thời gian hợp lí
Quan sát hình trong SGK và thảo luận về
việc sử dụng thời gian hợp lí để thực hiện
các hoạt động trong một ngày. (Hình trang 28)
Hoạt động 2: Xây dựng thời gian
biểu hoạt động hằng ngày.

Sau khi xem xong video, em
hãy nêu các bước lập thời gian biểu.
 Bước 1: Chuẩn bị 1 tờ giấy A3, A4
 Bước 2: Lập bảng theo mẫu
 Bước 3: Trang trí, sáng tạo thời gian biểu thật đẹp và
dán lên góc học tập để thường xuyên theo dõi.
Em hãy viết những việc thường làm trong một
ngày và thời gian em thực hiện những việc đó.
Có bạn nào muốn bổ sung hoặc
bỏ bớt các công việc hàng ngày của mình không?
Thời gian trong ngày của mỗi người có
giới hạn nên việc lựa chọn làm những
việc gì trong một ngày là rất quan trọng.
Em cần xác định nhóm việc nào cần ưu
tiên, nhóm việc nào có thể rút gọn.

Em hãy xây dựng thời gian biểu cá nhân trong
một tuần theo mẫu sau: Chơi trò chơi Nếu quên…, bạn nên…
Mỗi HS viết một công việc mình chưa thực
hiện được theo thời gian biểu lên tờ giấy
và bỏ vào chiếc hộp hoặc giỏ chung.

Sau đó, một thành viên trong nhóm sẽ lần
lượt bắt thăm từng tờ, đọc to nội dung và
đề nghị các bạn khác đưa ra lời khuyên
tương ứng. Hãy bắt đầu bằng: “Nếu quên…, bạn nên…”
Ví dụ:
+ Nếu quên gội đầu, bạn nên nhờ người thân nhắc nhở.
+ Nếu quên sắp quần áo trước khi ngủ,
bạn nên dán tờ giấy nhớ vào tủ.

Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22