Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 6 Bài 4 Kết nối tri thức: Những giá trị của bản thân

Bài giảng PowerPoin Hoạt động trải nghiệm 6 Bài 4 Kết nối tri thức: Những giá trị của bản thân hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 6. Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
16 trang 6 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 6 Bài 4 Kết nối tri thức: Những giá trị của bản thân

Bài giảng PowerPoin Hoạt động trải nghiệm 6 Bài 4 Kết nối tri thức: Những giá trị của bản thân hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 6. Mời bạn đọc đón xem!

48 24 lượt tải Tải xuống
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY
VỀ DỰ GIỜ
HOẠT ĐỘNG TN, HN LỚP 6
TIẾT 8: NHỮNG GIÁ TRỊ CỦA BẢN THÂN
1. TÌM HIỂU GIÁ TRỊ CỦA MỘT NGƯỜI
Tình huống :
Bố mẹ Hiển làm nghề thu mua phế liệu. Một
lần trong lúc phân loại phế liệu đã mua của một
gia đình cách nhà Hiển 5km, bố mẹ Hiển phát
hiện một chiếc phong bì trong đống sách báo
cũ. Khi mở ra bố mẹ Hiển sửng sốt vì thấy
trong
phong bì có rất nhiều tiền. Mặc dù gia đình
Hiển rất khó khăn nhưng bố mẹ Hiển vẫn quyết
định mang trả lại.
Nhóm 1,3 : sao gia đình còn rất khó khăn
mà bố mẹ Hiển vẫn quyết định trả lại phong bì
tiền ?
Giá trị nào đã chi phối hành động trả lại tiền
của bố mẹ Hiển ?
THẢO LUẬN NHÓM
Nhóm 2 : Theo em, thế nào là giá trị của một người
Nhóm 4: Muốn xác định giá trị của một người cần dựa vào đâu
TIẾT 8:NHỮNG GIÁ TRỊ CỦA BẢN THÂN
1. TÌM HIỂU GIÁ TRỊ CỦA MỘT NGƯỜI
+ Giá trị đối với từng cá nhân là điều một người tin tưởng,
cho là quan trọng, có ý nghĩa định hướng cho suy nghĩ và hành
động của người đó trong cuộc sống.
+ Để xác định giá trị của một người, cần dựa vào điều mà họ
cho là quan trọng, quý giá và chi phối cách giải quyết vấn đề,
cách ứng xử của họ. Giá trị được thể hiện qua thái độ,
hành động, hành vi có thể quan sát được.
2. PHÁT HIỆN VÀ CHIA SẺ GIÁ TRỊ
CỦA EM
Dựa vào hiểu biết về giá trị và cách xác định giá trị,
em hãy cho biết giá trị của em là gì ?
Gợi ý :
Điều gì em cho là quan trọng với mình ?
Điều gì em cho là quý giá phải bảo vệ, giữ gìn, tôn trọng và theo đuổi?
Điều gì chi phối các việc làm, lời nói, cách ứng xử, hành động của em ?
Những phẩm chất mà em đã có là gì ?
TIẾT 8:NHỮNG GIÁ TRỊ CỦA BẢN THÂN
1. TÌM HIỂU GIÁ TRỊ CỦA MỘT NGƯỜI
2. PHÁT HIỆN VÀ CHIA SẺ GIÁ TRỊ CỦA EM
Mỗi người có những giá trị chung và giá trị riêng
cần được tôn trọng .
TRÒ CHƠI: Cả lớp cùng trồng cây hoa giá trị của lớp bằng cách:
viết những giá trị của mình vào bông hoa được cắt từ giấy màu rồi
đính vào cành cây, tạo nên cây hoa đẹp của lớp
Trách nhiệm bảo vệ môi trường
Tính trung thực
Chăm chỉ học tập
- Thói quen thể hiện những giá trị của bản thân
trong cuộc sống hàng ngày.
VẬN DỤNG
-
Thói quen chia sẻ với cha mẹ, người thân về những giá trị của mình
và hỏi thêm nhận xét của gia đình.
Mỗi người đều có những giá trị. Cần phát hiện được những giá trị
của mình để phát huy bằng cách thể hiện thái độ, thực hiện các
hành động, hành vi phù hợp với giá trị. Chúng ta cần phải tôn
trọng giá trị riêng của người khác.
Kết luận chung
KÍNH CHÀO QUÝ THẦY CÔ!
| 1/16

Preview text:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ
HOẠT ĐỘNG TN, HN LỚP 6
TIẾT 8: NHỮNG GIÁ TRỊ CỦA BẢN THÂN
1. TÌM HIỂU GIÁ TRỊ CỦA MỘT NGƯỜI Tình huống :
Bố mẹ Hiển làm nghề thu mua phế liệu. Một
lần trong lúc phân loại phế liệu đã mua của một
gia đình cách nhà Hiển 5km, bố mẹ Hiển phát
hiện một chiếc phong bì trong đống sách báo
cũ. Khi mở ra bố mẹ Hiển sửng sốt vì thấy trong
phong bì có rất nhiều tiền. Mặc dù gia đình
Hiển rất khó khăn nhưng bố mẹ Hiển vẫn quyết định mang trả lại. THẢO LUẬN NHÓM
Nhóm 1,3 : Vì sao gia đình còn rất khó khăn
mà bố mẹ Hiển vẫn quyết định trả lại phong bì tiền ?
Giá trị nào đã chi phối hành động trả lại tiền của bố mẹ Hiển ?
Nhóm 2 : Theo em, thế nào là giá trị của một người
Nhóm 4: Muốn xác định giá trị của một người cần dựa vào đâu
TIẾT 8:NHỮNG GIÁ TRỊ CỦA BẢN THÂN
1. TÌM HIỂU GIÁ TRỊ CỦA MỘT NGƯỜI
+ Giá trị đối với từng cá nhân là điều một người tin tưởng,
cho là quan trọng, có ý nghĩa định hướng cho suy nghĩ và hành
động của người đó trong cuộc sống.
+ Để xác định giá trị của một người, cần dựa vào điều mà họ
cho là quan trọng, quý giá và chi phối cách giải quyết vấn đề,
cách ứng xử của họ. Giá trị được thể hiện qua thái độ,
hành động, hành vi có thể quan sát được.
2. PHÁT HIỆN VÀ CHIA SẺ GIÁ TRỊ CỦA EM Dự Ga vào h
ợi ý : iểu biết về giá trị và cách xác định giá trị, em Đ h i ãy cho ều gì e b m iết g cho ilá trị của à quan t em r ọng l à gì với ? mình ?
Điều gì em cho là quý giá phải bảo vệ, giữ gìn, tôn trọng và theo đuổi?
Điều gì chi phối các việc làm, lời nói, cách ứng xử, hành động của em ?
Những phẩm chất mà em đã có là gì ?
TIẾT 8:NHỮNG GIÁ TRỊ CỦA BẢN THÂN
1. TÌM HIỂU GIÁ TRỊ CỦA MỘT NGƯỜI
2. PHÁT HIỆN VÀ CHIA SẺ GIÁ TRỊ CỦA EM
Mỗi người có những giá trị chung và giá trị riêng cần được tôn trọng .
TRÒ CHƠI: Cả lớp cùng trồng cây hoa giá trị của lớp bằng cách:
viết những giá trị của mình vào bông hoa được cắt từ giấy màu rồi
đính vào cành cây, tạo nên cây hoa đẹp của lớp
Trách nhiệm bảo vệ môi trường Tính trung thực Chăm chỉ học tập VẬN DỤNG
- Thói quen thể hiện những giá trị của bản thân
trong cuộc sống hàng ngày.
- Thói quen chia sẻ với cha mẹ, người thân về những giá trị của mình
và hỏi thêm nhận xét của gia đình. Kết luận chung
Mỗi người đều có những giá trị. Cần phát hiện được những giá trị
của mình để phát huy bằng cách thể hiện thái độ, thực hiện các
hành động, hành vi phù hợp với giá trị. Chúng ta cần phải tôn
trọng giá trị riêng của người khác.
KÍNH CHÀO QUÝ THẦY CÔ!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16