Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 6 Chủ đề 1 Chân trời sáng tạo: Khám phá lứa tuổi và môi trường học tập mới

Bài giảng PowerPoin Hoạt động trải nghiệm 6 Chủ đề 1 Chân trời sáng tạo: Khám phá lứa tuổi và môi trường học tập mới hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 6 . Mời bạn đọc đón xem!

 

1
1
Chào mừng thầy cô
và các em đến với buổi học
2
Em hãy tìm một số biểu hiện của
sự tự tin và không tự tin ở bản thân em
NHIỆM VỤ 8: Giúp bạn hòa đồng với môi
trường học tập mới
NHIỆM VỤ 9: Tự tin vào bản thân
NHIỆM VỤ 10: Tạo sản phẩm thể hiện hình ảnh
của bản thân
NHIỆM VỤ 11: Tự đánh g
TUẦN 4
Nhiệm vụ 8:
Giúp bạn hòa đồng với
mới tập tin môi trường
1
1. Đọc tình
huống trả
lời câu hỏi
5
H. vào học lớp 6 một tháng rồi nhưng
thỉnh thoảng vẫn nói: «Ước mình
không có nhiều bài tập về nhà.»
Trong thời gian chơi H. thích ngồi
một mình ít giao tiếp với các bạn
khác.
6
Chỉ ra những biểu hiện
cho thấy bạn Lan chưa
thích ứng với môi
trường học tập mới?
Em hãy dự đoán
nguyên nhân H. Chưa
hòa đồng với môi
trường học tập mới.
Nguyên nhân H chưa hòa hợp
với môi trường học mới H.
không giao tiếp với những
người bạn mới.
- «Ước gì không có bài tập v
nhà»
- Ngồi chơi một mình, ít giao
tiếp với các bạn khác.
Đóng vai
nhân vật
7
Một bạn sắm vai Lan
bạn còn lại sắm vai
bạn của Lan khuyên
hoặc rủ Lan ng học,
cùng chơi,... để hoà
đồng trong môi trường
mới.
2. Đề xuất biện pháp trợ giúp H. hòa hợp với
môi trường học tập mới
Giúp bạn hòa đồng với môi trường học tập mới
- Cùng bạn làm bài tập
- Chia sẻ, quan tâm bạn khi bạn gặp khó khăn.
- Giúp đỡ bạn bè.
9
Nhiệm vụ 9:
Tự tin vào bản thân
2
Tôi một người khá cởi mở, thích chơi với tất
cả các bạn.Tôi học khá môn Văn, yêu thích hội
họa.Tôi thường nấu cơm cho gia đình mẹ
cũng thường khen ngợi tôi sạch sẽ. Tôi thấy
thú vị với những thay đổi của thể mình.Tôi
biết, tôi cần cố gắng hoàn thiện bản thân tôi
thấy tự tin về bản thân mình.
1. Đọc tâm sự của M và chỉ ra những điểm khiến M tự tin vào bản
thân.
Vì sao bạn M. lại tự tin?
?
11
2. Chia sẻ
những điều
em ấy thay
đổi tích cực
tự tin vào
bản thân.
Ví dụ:
Em bắt đầu nhận ra khả năng của nh,
em yêu thích âm nhạc.Em không đóng mở
tích cực tham gia các lớp hoạt động.
12
Tự tin vào bản thân
- Luôn cởi mở, chơi cùng bạn bè.
- Yêu thích môn học nên có thể tự tin khi làm bài tập các
môn đó.
- Biết giúp đỡ người thân và mọi người xung quanh,…
Nhiệm vụ 10:
Tạo sản phẩm để thể hiện
hình ảnh của bản thân
3
14
Lựa chọn những sản phẩm: tranh vẽ,
bài thơ, truyện tranh,...
Lựa chọn những đặc điểm thể hiện
hình ảnh bản thân: về vẻ bên ngoài,
sở thích, đức tính, năng lực,...
Thiết kế sản phẩm
Tự tin giới thiệu sản phẩm.
Thiết kế sản phẩm thể hiện hình ảnh đáng tự hào của thân theo
hướng dẫn sau:
Trình bày sản phẩm
15
Nội dung: sở thích, khả năng, tính cách đặc trưng nào
đó,...
Phong cách trình bày: tự tin, tương tác với các bạn,...
Ngôn ngữ: lưu loát, rõ ràng và có biểu cảm,...
Tiêu chí đánh giá
16
Nhiệm vụ 11:
Tự đánh g
4
1. Chia sẻ những vấn đề thuận lợi và khó khăn khi thực
hiện các hoạt động trong chủ đề này.
Thuận lợi
-
-
-
....
Khó khăn
-
-
-
....
18
2. Với những nội dung đánh giá sau đây, hãy xác định mức độ phù hợp nhất
với em.
STT Tự đánh giá
Hoàn toàn
đồng ý
Đồng ý Không
đồng ý
Tổng
điểm
1 Em thấy lo lắng về sự thay đổi của cơ thể mình 1 2 3
2 Em tự hài về những s thích khả năng của
mình
3 2 1
3 Em biết điều chỉnh bản thân để phù hợp với môi
trường giao tiếp
3 2 1
4 Em đã biết cách hòa đồng cùng các bạn trong lớp 3 2 1
5 Em mạnh dạn hỏi thầy cô khi không hiểu bài 3 2 1
6 Em có nhiều bạn 3 2 1
7 Em đã quen với cách học ở trường THCS 3 2 1
8 Em biết kiểm soát cảm xúc mình tốt hơn. 3 2 1
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
- Nhiệm vụ 1: Chăm sóc sức khỏe qua việc thực hiện chế
độ dinh dưỡng hàng ngày.
- Nhiệm cụ 2: Tìm hiểu tư thế đi, đứng, ngồi đúng
- Nhiệm vụ 3: Sắp xếp không gian học tập, sinh hoạt
Chuẩn bị chủ đề 2: Chăm sóc cuộc sống cá nhân
Cảm ơn thầy cô
và các em đã chú ý lắng nghe
20
| 1/20

Preview text:

Chào mừng thầy cô
và các em đến với buổi học 1 1
Em hãy tìm một số biểu hiện của
sự tự tin và không tự tin ở bản thân em 2 TUẦN 4
NHIỆM VỤ 8: Giúp bạn hòa đồng với môi
trường học tập mới
NHIỆM VỤ 9: Tự tin vào bản thân
NHIỆM VỤ 10: Tạo sản phẩm thể hiện hình ảnh của bản thân
NHIỆM VỤ 11: Tự đánh giá 1 Nhiệm vụ 8:
Giúp bạn hòa đồng với
mới tập tin môi trường 1. Đọc tình
H. vào học lớp 6 một tháng rồi nhưng huống và trả
thỉnh thoảng vẫn nói: «Ước gì mình lời câu hỏi
không có nhiều bài tập về nhà.»
Trong thời gian chơi H. thích ngồi
một mình ít giao tiếp với các bạn khác. 5
- «Ước gì không có bài tập về Em hãy dự đoán nhà» nguyên nhân H. Chưa
- Ngồi chơi một mình, ít giao
hòa đồng với môi tiếp với các bạn khác.
trường học tập mới.
Chỉ ra những biểu hiện
cho thấy bạn Lan chưa

thích ứng với môi
Nguyên nhân H chưa hòa hợp
trường học tập mới?
với môi trường học mới là H.
không giao tiếp với những người bạn mới. 6 Đóng vai Một bạn sắm vai Lan bạn còn lại sắm vai nhân vật bạn của Lan khuyên hoặc rủ Lan cùng học, cùng chơi,... để hoà đồng trong môi trường mới. 7
2. Đề xuất biện pháp trợ giúp H. hòa hợp với
môi trường học tập mới
Giúp bạn hòa đồng với môi trường học tập mới - Cùng bạn làm bài tập
- Chia sẻ, quan tâm bạn khi bạn gặp khó khăn. - Giúp đỡ bạn bè. 2 Nhiệm vụ 9:
Tự tin vào bản thân 9
1. Đọc tâm sự của M và chỉ ra những điểm khiến M tự tin vào bản thân.
Tôi là một người khá cởi mở, thích chơi với tất
cả các bạn. Tôi học khá môn Văn, yêu thích hội
họa. Tôi thường nấu cơm cho gia đình và mẹ
cũng thường khen ngợi tôi sạch sẽ. Tôi thấy
thú vị với những thay đổi của cơ thể mình. Tôi
biết, tôi cần cố gắng hoàn thiện bản thân và tôi
thấy tự tin về bản thân mình. ?
Vì sao bạn M. lại tự tin? 2. Chia sẻ Ví dụ: những điều em ấy thay
Em bắt đầu nhận ra khả năng của mình, đổi tích cực
em yêu thích âm nhạc. Em không đóng mở và tự tin vào
tích cực tham gia các lớp hoạt động. bản thân. 11
Tự tin vào bản thân
- Luôn cởi mở, chơi cùng bạn bè.
- Yêu thích môn học nên có thể tự tin khi làm bài tập các môn đó.
- Biết giúp đỡ người thân và mọi người xung quanh,… 12 3 Nhiệm vụ 10:
Tạo sản phẩm để thể hiện
hình ảnh của bản thân
Thiết kế sản phẩm thể hiện hình ảnh đáng tự hào của thân theo hướng dẫn sau:
• Lựa chọn những sản phẩm: tranh vẽ, bài thơ, truyện tranh,...
• Lựa chọn những đặc điểm thể hiện
hình ảnh bản thân: về vẻ bên ngoài,
sở thích, đức tính, năng lực,... • Thiết kế sản phẩm
• Tự tin giới thiệu sản phẩm. 14 Tiêu chí đánh giá
• Nội dung: sở thích, khả năng, tính cách đặc trưng nào đó,...
• Phong cách trình bày: tự tin, tương tác với các bạn,...
• Ngôn ngữ: lưu loát, rõ ràng và có biểu cảm,...
Trình bày sản phẩm 15 4 Nhiệm vụ 11: Tự đánh giá 16
1. Chia sẻ những vấn đề thuận lợi và khó khăn khi thực
hiện các hoạt động trong chủ đề này. Thuận lợi Khó khăn - - - - - - .... ....
2. Với những nội dung đánh giá sau đây, hãy xác định mức độ phù hợp nhất với em. STT Tự đánh giá Hoàn toàn Đồng ý Không Tổng đồng ý đồng ý điểm 1
Em thấy lo lắng về sự thay đổi của cơ thể mình 1 2 3 2
Em tự hài về những sở thích và khả năng của 3 2 1 mình 3
Em biết điều chỉnh bản thân để phù hợp với môi 3 2 1 trường giao tiếp 4
Em đã biết cách hòa đồng cùng các bạn trong lớp 3 2 1 5
Em mạnh dạn hỏi thầy cô khi không hiểu bài 3 2 1 6 Em có nhiều bạn 3 2 1 7
Em đã quen với cách học ở trường THCS 3 2 1 8
Em biết kiểm soát cảm xúc mình tốt hơn. 3 2 1 18
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
Chuẩn bị chủ đề 2: Chăm sóc cuộc sống cá nhân
- Nhiệm vụ 1: Chăm sóc sức khỏe qua việc thực hiện chế
độ dinh dưỡng hàng ngày.
- Nhiệm cụ 2: Tìm hiểu tư thế đi, đứng, ngồi đúng
- Nhiệm vụ 3: Sắp xếp không gian học tập, sinh hoạt Cảm ơn thầy cô
và các em đã chú ý lắng nghe 20
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • 1. Đọc tình huống và trả lời câu hỏi
  • Slide 6
  • Đóng vai nhân vật
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20